Được “thổi phồng” quá mức, ba tựa game bom tấn thất bại thảm hại ngay khi ra mắt
Càng khiến người chơi kỳ vọng nhiều, những tựa game này càng mang tới sự thất vọng lớn hơn.
Trong ngành công nghiệp game thế giới, yếu tố quảng cáo, marketing luôn đóng một vai trò quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ dự án nào. Tuy nhiên, đôi khi sự cường điệu lại là một điều cực kỳ nguy hiểm. Một tựa game có thể không quá tệ, nhưng sẽ nhận phải vô số chỉ trích nặng nề chỉ vì nó không đáp ứng được sự kỳ vọng, háo hức và mong mỏi từ phía người chơi trước đó. Đó cũng là lý do mà trong lịch sử, đã có không ít những bom tấn thất bại thảm hại ngay khi vừa ra mắt cũng chỉ vì bị thổi phồng quá mức so với thực tế trước đó.
Duke Nukem Forever đã trở thành tấm gương điển hình cho những dự án kém chất lượng được ra mắt sau nhiều năm phát triển và khiến người chơi kỳ vọng nhiều hơn bao giờ hết. Sau rất nhiều lần trì hoãn với lý do đảm bảo chất lượng, sau cùng thì Duke Nukem Forever cũng đã ra mắt. Thế nhưng thật không may, có lẽ vì lùi ngày ra mắt quá lâu, Duke Nukem Forever sau đó đã gặp vô số vấn đề.
Về cơ bản, ngay sau khi trải nghiệm, đa số người chơi đều cảm thấy Duke Nukem Forever giống như một tựa game của “thời đại” trước vậy. Đồ họa yếu kém, cơ chế chiến đấu tẻ nhạt và những yếu tố hài hước được lồng ghép vào càng khiến nó trở nên gượng gạo hơn. Đáng nói hơn, Duke Nukem Forever không quá tệ nhưng lại quá tầm thường so với sự kỳ vọng của người chơi.
Không phải ngẫu nhiên mà trong năm 2017, Marvel vs. Capcom: Infinite được coi là một trong những dự án được mong chờ bậc nhất. Đa số người hâm mộ đều tỏ ra cực kỳ phấn khích trước viễn cảnh được trải nghiệm tựa game siêu anh hùng nổi tiếng này.
Thế nhưng, tựa game này sau đó chỉ mang tới nỗi thất vọng. Những siêu anh hùng được đưa vào trong Marvel vs. Capcom: Infinite không mang tới nhiều ấn tượng. Phong cách nghệ thuật của trò chơi thì đầy tẻ nhạt, không tương xứng với thương hiệu điện ảnh nổi tiếng. Doanh số bán hàng tồi tệ và thậm chí, ngay cả các game thủ trung thành cũng quay lưng với trò chơi này.
Thực chất ở thời điểm hiện tại, Final Fantasy 14 vẫn là một tựa game đầy chất lượng. Thế nhưng khi mới ra mắt, trò chơi này đã mang về vô số gạch đá dành cho Square Enix.
Được quảng cáo là giấc mơ của mọi người hâm mộ series Final Fantasy, Square Enix hứa hẹn Final Fantasy 14 sẽ có một cốt truyện giả tưởng hoành tráng, không ngừng phát triển và khuyến khích người chơi khám phá vô hạn. Đáng buồn thay, mọi thứ chẳng được như kỳ vọng. Đồ họa kém, giao diện khó hiểu và các nhiệm vụ tẻ nhạt, trong khi máy chủ trò chơi luôn gặp sự cố, tất cả đã khiến Final Fantasy 14 thất bại thảm hại vào lúc đó và Square Enix thậm chí còn phải công khai xin lỗi toàn bộ người chơi.
Ra mắt 13 năm mới chịu mở khóa tính năng nói chuyện, NPH ra mắt cập nhật khiến game thủ mừng rỡ
Các game thủ Final Fantasy 14 có lẽ đã chờ đợi quá lâu cho tính năng mới này.
Mặc dù đã ra mắt được 13 năm, thế nhưng cho tới nay, Final Fantasy 14 vẫn đang là một trong những cái tên thu hút được lượng chú ý không nhỏ từ phía các game thủ. Sở dĩ như vậy vì tựa game này được phát triển theo phong cách MMO, thay vì tập trung vào cốt truyện như những phiên bản khác trong series Final Fantasy nổi tiếng. Thế nhưng, xuyên suốt 13 năm qua, Final Fantasy 14 dù có chất lượng cũng như nội dung hấp dẫn nhưng vẫn khiến rất nhiều game thủ cảm thấy thất vọng khi thiếu đi một tính năng khá quan trọng.
Theo đó, kể từ khi ra mắt, Final Fantasy 14 đã không có tính năng hiển thị lời thoại của nhân vật thông qua bong bóng chat trên màn hình - điều mà rất nhiều MMO nổi tiếng khác đã áp dụng xuyên suốt thời gian qua như World of Warcraft hay Guild Wars 2 và nhiều tên tuổi nổi tiếng khác đã làm. Thế nhưng, lạ lùng thay khi một bom tấn nổi tiếng và lâu đời như Final Fantasy 14 lại không có tính năng này. Những gì mà game thủ có thể làm khi muốn giao tiếp chỉ là bật khung cửa sổ riêng rồi trò chuyện. Điều này đã gây ra không ít ảnh hưởng và bất tiện đối với phần đông người chơi của Final Fantasy 14.
Thế nhưng mới đây thôi, trong một sự kiện offline gặp gỡ fan hâm mộ, nhà sáng tạo nội dung của Final Fantasy 14 đã khiến không ít người phải bất ngờ khi chia sẻ rằng họ đang làm việc, phát triển tính năng này sau khi đã lắng nghe rất nhiều phản hồi, góp ý từ phía các game thủ. Mặc dù không đưa ra mốc thời gian cụ thể, nhưng chừng đó cũng đủ mang tới sự tích cực đối với không ít người chơi của Final Fantasy 14. Thậm chí nếu sớm nhất, nhiều khả năng tính năng mới này sẽ xuất hiện ngay trong bản mở rộng mới mang tên Dawntrail. Thực tế, trước đây cũng đã có một số bản mod hỗ trợ tính năng này, nhưng khi sử dụng sẽ bị tính là sự can thiệp của phần mềm từ bên thứ 3, qua đó khiến người chơi đứng trước nguy cơ bị cấm tài khoản vĩnh viễn.
Do vậy, tuyên bố từ phía nhà phát triển của Final Fantasy 14 đã khiến không ít người mừng rỡ. Mặc dù vẫn còn một số quan ngại về việc những bong bóng chat này có thể khiến các game thủ phân tâm trong quá trình đánh boss hoặc chiến đấu, thế nhưng rõ ràng, sự bổ sung và cải thiện này vẫn là cực kỳ cần thiết và tiết kiệm thời gian trong quá trình giao tiếp.
Miệt mài chơi quên ngày, game thủ "phá đảo" game toàn diện, thu thập gần 3000 thành tích Anh chàng game thủ này đã thiết lập nên một thành tích vô tiền khoáng hậu mà trước đây chưa ai làm được. Đối với nhiều người, việc "phá đảo" một trò chơi đôi khi chỉ đơn giản là vượt qua hết phần cốt truyện, hoặc mất công hơn chút nữa là khám phá các bí ẩn còn tồn tại trong trò chơi....