Fifa 12 – Những cải tiến “đắt giá” trong cơ chế phòng thủ
EA vẫn chưa hài lòng với chính mình và tiếp tục đưa ra những cải tiến mới.
Nếu ai đã từng chơi Fifa 11, dù chỉ mới là thử qua một vài lần cũng đều phải công nhận rằng hàng hậu vệ đã được nhà sản xuất chú trọng và đầu tư rất kỹ. Nhưng EA vẫn chưa hài lòng, họ tiếp tục đưa ra những cải tiến mới, đồng thời tự tin rằng khâu phòng thủ trong Fifa 2012 vẫn còn có thể tiến xa hơn trong tương lai.
Ông David Rutter chỉ đạo sản xuất chính cho biết: “Chúng tôi luôn lắng nghe phản hồi từ người chơi. Họ cho rằng trong phiển bản trước, hậu về dâng cao quá nhanh và để lộ rất nhiều khoảng trống ở phía sau”
Lối đá như “thiêu thân” này được biết là hệ quả của đặc tính mới “pressure” được thêm vào trongFifa 11. Công việc cần làm để lấy lại quyền kiểm soát bóng rất đơn giản, ấn một nút và thế là ngay lập tức một hậu về gần đó lao lên để gây sức ép cho đối phương.
Nghe có vẻ hay, nhưng lợi đâu không thấy, chúng ta lại càng thấy nhiều hơn những khoảng trống được tạo ra và dĩ nhiên đây là điều kiện lý tưởng cho những đường chọc khe của đối phương có thể “thi triển”. Không ít người chơi đã ôm hận vì trót tin tưởng vào nút bấm “vạn năng” này!
Video đang HOT
Cách sửa sai của EA cũng dễ đoán ra, họ cố gắng tạo dựng một hàng hậu vệ ổn định, vững chắc, phán đoán kỹ càng trước mỗi đợt tấn công của đối phương. Hệ thống mới mang tên “Tactical Defence” sẽ giúp người chơi làm được điều này. Nhiều người đã từng nghe đến nó qua đoạn trailer giới thiệu tại hội chợ E3 năm nay, nhưng thực sự thì hệ thống này làm được những gì?
Các hậu vệ sẽ chú tâm hơn trong việc giữ vững vị trí của mình. Họ không mù quáng lao đâu vào đối thủ mà sẽ có những đánh giá riêng để quyết định có nên tham gia tranh cướp bóng hay không, lập tức chạy lên hay từ từ vừa di chuyển vừa quan sát. Ví dụ như khi hậu vệ cánh dâng cao, các trung vệ sẽ chỉ cò cưa, rình rập thay vì tranh cướp bóng quyết liêt, mục đích chính là câu thêm thời gian để đồng đội của mình có thời gian chạy về hỗ trợ phòng thủ.
Các cầu thủ trong game có thể tự quan sát và đưa ra quyết định của riêng mình. Nghe có vẻ khá hoang đường, nhưng có một thứ có thể giúp cho EA biến sự hoang đường này thành hiện thực. AI nay đã được nâng cấp với đặc tính “Pro Player Intelligent”.
Về cơ bản, hệ thống này sẽ giúp vẽ nên một bản đồ mô phỏng tầm nhìn của cầu thủ (Vision Map). Những trung vệ hàng đầu như Terry hay Puyol sẽ có tầm quan sát lớn hơn những người khác. Họ có thể nhìn và đánh giá những chuyển động của đồng đội cũng như của đối phương trong phạm vi khu vực quan sát của mình. Một điều nên nhấn mạnh đó là những cầu thủ di chuyển không bóng cũng sẽ được để mắt đến không kém gì một tiền đạo đang kiểm soát bóng.
Hé lộ thêm một số thông tin ngoài lề, đi đôi với việc củng cố AI trong phòng thủ EA cũng không quên bổ sung vào chế độ tấn công. Việc tổ chức tấn công cũng gần giống với cách thức tổ chức phòng thủ, sẽ không chỉ có một tâm điểm duy nhất xuất hiện trên sân đấu là tiền đạo có quyền kiểm soát bóng do người chơi điều khiển. Bản thân những cầu thủ chạy chỗ không bóng cũng sẽ có những “suy nghĩ” của riêng mình. Ông Rutter cho biết: “Như thể là hai tựa game riêng biệt vậy, một nửa là có bóng, nửa còn lại là không bóng”.
Trở lại với vấn đề chính, như vậy là bây giờ người chơi có thể yên tâm ấn nút “phòng thủ” mà không phải lo “vạch áo cho người xem lưng”. Tuy nhiên, nói như vậy cũng không có nghĩa chỉ việc ấn một nút duy nhất là có thể giải quyết mọi việc. Nên nhớ rằng không có nút ấn nào (ít nhất là đến giờ chưa có) thay thế được hoàn toàn trí óc con người.
Bạn vẫn sẽ phải suy xét thận trọng để đưa ra các quyết định phòng thủ của mình. Ví như người chơi đóng vai Ashley Cole phải tranh chấp bóng với Nani ở hành lang cánh trái. Bạn có thể tham gia tranh cướp suốt dọc đường biên mà chưa chắc đã phân định được thắng bại!
Một lời khuyên dành cho game thủ là hãy tấn công vào điểm yếu của đối phương, trong tình huống này là tấn công vào phía trái của Nani, khi đó việc thu hồi bóng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hệ thống “Impact Engine” (hiểu nôm na là hệ thống mô phỏng va chạm thực tế) sẽ giúp bạn điều này.
Như vậy có thể thấy tuyên bố của EA rằng đã đưa Fifa lên một tầm cao mới cũng không hề quá lời. Còn điều gì nữa sẽ hấp dẫn game thủ trong phiển bản tới đây, chũng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu ở các bài viết tiếp sau!
Theo Bưu Điện Việt Nam
FIFA 13 sẽ chơi được bằng cảm ứng chuyển động
Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, đại diện EA đã tiết lộ về tương lai của dòng game FIFA khi mà phiên bản mới nhất còn chưa ra mắt.
Theo ông David Rutter, Giám đốc sản xuất EA, việc họ sử dụng công nghệ va chạm cầu thủ Impact Engine cho FIFA 12 là một trong những mấu chốt quan trọng giúp dòng game FIFA "chuẩn bị có một năm đại thắng nữa".
Khi được hỏi về các công nghệ tương lai mà EA dự định áp dụng cho FIFA, ông Rutter cho biết: "Trong năm tới, chúng tôi sẽ không tiếp tục tạo ra thêm một Impact Engine phiên bản mới nữa. Đối với EA, công nghệ này có thể coi đã tương đối hoàn thiện. Nhờ đó, sự tương tác giữa cầu thủ với trái bóng và cầu thủ với nhau trên sân cỏ được tái hiện một cách đầy đủ".
FIFA sẽ tích hợp Kinect trong phiên bản tiếp theo.
"Vấn đề EA quan tâm nhất đối với tương lai của FIFA giờ đây chỉ là việc ứng dụng các thiết bị ngoại vi để hỗ trợ chơi cảm biến. Kinect chính là một công nghệ tuyệt vời mà FIFA có thể áp dụng. Trên thực tế, trong vòng 2 năm kể từ khi thiết bị của Microsoft ra đời, chúng tôi đã nảy ra ý tưởng tích hợp nó cho series game bóng đá", đại diện EA nói.
Vị này khẳng định, phiên bản FIFA 13 sẽ là mốc son thích hợp để EA ứng dụng công nghệ Kinect vào dòng game này.
Cũng tại buổi phỏng vấn, ông Rutter cho hay thời gian phát hành bản demo của FIFA 12 sẽ được công bố tại hội chợ Gamescom 2011, diễn ra từ 17 đến 21/8 tại Cologne, Đức.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Tornado Force - Đối thủ A.V.A mở cửa CB 2 ngày 26/08 Theo tin mới nhận, hãng TianCity (Trung Quốc) cho hay họ khá hài lòng với những phản hồi từ phía gamer chơi thử Tornado Force trong lần CB thứ nhất (17/06), vì thế hãng tiếp tục tiến hành CB lần 2 vào ngày 26/08 tới. Đây là cơ hội cho các fan của thể loại MMOFPS. Được xây dựng dựa trên Unreal Engine3,...