Fallout 4: Đồ họa không còn nhiều ý nghĩa khi gameplay đạt ngưỡng cực đỉnh
Bethesda đã tiên đoán trước việc một bộ phận game thủ dìm hàng Fallout 4 chỉ vì đồ họa xấu. Hãng game này đã chọn một giải pháp mang tên… makeno (mặc kệ nó!). Mọi thứ liên quan tới đồ họa sẽ bị xóa nhòa khi sở hữu gameplay quá đỉnh.
Sau khi Fallout 4 lần đầu được công bố vào tháng 6, không ít fan đã chỉ trích hãng phát triển Bethesda vì tạo ra tựa game trên nền đồ họa và gameplay được coi là lỗi thời. Đề cập đến vấn đề này, giám đốc phụ trách mảng marketing của Bethesda là Pete Hines trả lời với báo giới rằng đội chưa bao giờ đạt được “mức độ thỏa mãn 100% trên mọi phương diện”. Ông cho biết:
Đó là điều mà tôi không bất ngờ trong suốt 16 năm làm trong ngành game. Xét về mặt tổng quan, trò chơi điện tử là một dạng của ngành giải trí. Và giống như các dạng giải trí khác, bạn sẽ không bao giờ thỏa mãn 100% với mọi thứ. Các game thủ luôn có quan điểm của riêng mình, bất kể là thích cơ chế, thích đồ họa, thích phần cài đặt hay những thứ khác. Vì thế, đội luôn đưa ra thông tin tốt nhất có thể để mang đến cho người chơi phương diện đầy đủ về sản phẩm của mình.
Fallout 4 khi được công bố lần đầu có thể không chinh phục được khán giả bằng đồ họa bắt mắt. Nhưng tựa game này lại có thế giới mở rất rộng lớn và hệ thống cơ chế hấp dẫn như chế tạo đồ và xây căn cứ. Vì lý do đó, Hines đã công bố trong hội nghị E3 2015 rằng đội từ lâu tập trung vào phát triển cơ chế gameplay hơn là cải thiện đồ họa. Nhưng đồ họa trong Fallout 4 không u tối như các phiên bản trước mà sẽ mang trong mình màu sắc tươi vui, bắt mắt.
Video đang HOT
Cùng với đó, Bethesda đã tiếp thu ý kiến của không ít fan đã chơi hết toàn bộ series Fallout. Theo Hines, các ý kiến từ công chúng luôn “cực kỳ hữu dụng” khi quyết định việc bổ sung hay chỉnh sửa các yếu tố gameplay. Điều đó cũng có nghĩa là rất nhiều game thủ đang quan tâm và chú ý đến Fallout 4 và mong muốn “được tìm hiểu thêm và tạo cơ hội cho tựa game này thể hiện”.
Fallout 4 là tựa game hành động thế giới mở do hãng phát triển Bethesda Game Studio thực hiện. Dự kiến, game sẽ được ra mắt vào ngày 10/11 trên PC, PS4 và Xbox One.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Có thể phá đảo game Fallout 3 trong lốt... trẻ sơ sinh
Thật khó tin khi sau 7 năm ra mắt, Fallout 3 vẫn còn chứa đựng những bí mật thú vị chờ được khám phá.
Cách đây vài năm, cộng đồng game thủ Fallout đã từng rất ngạc nhiên khi phát hiện ra người chơi có thể ra khỏi khu vực khởi đầu của Fallout 3trong hình dạng trẻ sơ sinh. Một chi tiết khá thú vị, nhưng ở thời điểm đó không ai nghĩ rằng đó mới chỉ là khởi đầu cho khám phá "vĩ đại" hơn rất nhiều.
Bí mật này vừa được một game thủ mang tên Bryan Pierre tiết lộ trên kênh YouTube của mình - Fallout 3 hoàn toàn có thể được hoàn thành với một nhân vật trẻ sơ sinh. Điểm xuất phát cũng giống như thủ thuật đề cập phía trên: Ở ngay đoạn mở đầu sau khi phân bố xong điểm S.P.E.C.I.A.L, người chơi có thể lẻn ra ngoài ngay khi nhân vật "cha" mở cửa vào phòng. Để làm quá trình hoàn thành Fallout 3 trở nên dễ dàng hơn, Pierre ưu tiên các chỉ số Perception, Endurance, Intelligence, Agility.
Phần khó khăn khi chơi Fallout 3 trong hình dạng một đứa trẻ sơ sinh có lẽ là việc nhân vật di chuyển không khác nào rùa bò. Cũng đúng thôi, bởi thực tế là bạn đang bò chứ không phải đi bằng hai chân và việc chạy trốn khi bị kẻ thù phát hiện gần như là không thể. Ngoài ra, nhân vật cũng không thể bơi, mất đi khả năng tương tác với một số đồ vật. Dù vậy tất cả những rào cản ấy không thể ngăn game thủ đầy nhiệt huyết và sáng tạo Bryan Pierre hoàn thành trò chơi.
Pierre cho biết hình hài trẻ sơ sinh cũng mang lại một số ưu điểm nhất định, ví dụ như hitbox của mô hình rất nhỏ và khiến cho kẻ thù khó đánh trúng bạn hơn, đồng thời quá trình chơi sẽ mang lại cho bạn tiếng cười khi chứng kiến nhân vật tí hon khoác lên mình bộ giáp Brotherhood of Steel. Trong video của mình, Pierre đối đầu với những kẻ thù to lớn bằng cách cực kì hài hước - luồn qua háng.
Với kích cỡ trẻ sơ sinh, một con chuột đối với bạn cũng giống như khổng lồ và sự chênh lệch về kích thước này càng về cuối game càng trở nên kì quặc hơn với sự hiện diện của những kẻ thù to lớn như con robot Liberty Prime chẳng hạn. Đặc biệt ở một trường đoạn, Pierre còn không đủ cao để với đến nút bấm kích hoạt hệ thống lọc nước và anh phải ứng biến bằng cách chồng hai chiếc xoong lên nhau trong khi các NPC người lớn bên cạnh chỉ "giương mắt" lên nhìn.
Các bạn có thể theo dõi phần đầu tiên quá trình Pierre hoàn thành Fallout 3 với hình hài trẻ sơ sinh trong khoảng gần 1 tiếng phía dưới.
Thật ngạc nhiên khi một tựa game đã 7 năm tuổi như Fallout 3 vẫn còn chứa đựng nhiều bất ngờ thú vị như những gì mà Bryan Pierre mới khám phá được. Qua đó chúng ta phần nào thấy được tình yêu mà cộng đồng game thủ dành cho series nhập vai thế giới mở danh tiếng này là rất lớn, và hy vọng Fallout 4 sẽ không phụ lòng mong đợi của đông đảo fan hâm mộ.
Về phần Fallout 4, tựa game nhập vai thế giới mở bom tấn sẽ được phát hành vào ngày 10/11 dành cho các hệ máy PS4, Xbox One và PC.
Theo Gamek
Có thể phá đảo Fallout 3 trong lốt... trẻ sơ sinh Thật khó tin khi sau 7 năm ra mắt, Fallout 3 vẫn còn chứa đựng những bí mật thú vị chờ được khám phá. Cách đây vài năm, cộng đồng game thủ Fallout đã từng rất ngạc nhiên khi phát hiện ra người chơi có thể ra khỏi khu vực khởi đầu của Fallout 3trong hình dạng trẻ sơ sinh. Một chi tiết...