eSports có phải là một môn thể thao hay không? Ai quan tâm chứ?
Việc công chúng nhận định eSports như thế nào, điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới game thủ chúng ta cả. Cách đây vài hôm, Chủ tịch ESPN John Skipper đã tạo nên một làn sóng phẩn đối dữ dội của cộng đồng eSports thế giới khi phát biểu rằng:
“Nó không phải là thể thao – nó chỉ đơn thuần là sự cạnh tranh. Cờ vua cũng vậy. Checkers cũng chỉ là sự cạnh tranh. Tôi chỉ quan tâm chủ yếu đến các bộ môn thể thao thực sự mà thôi”.
Chủ tịch của ESPN – John Skipper.
Phát biểu trên đã làm dấy lên những cuộc thảo luận và được đưa tin trên toàn thế giới. Như tại Trung Quốc, thông tin trên đã xuất hiện trên khắp các trang báo mạng tại Trung Quốc (như Sina Games và Netease Games) ngày hôm qua. Cuộc thảo luận này đã mang đến không ít những lời chỉ trích, chê bai vị chủ tịch của ESPN từ phía cộng đồng hâm mộ. Vậy, eSports có phải là một môn thể thao không? Liệu nó có nên được coi là như vậy không?
Tất nhiên, eSports được coi là một bộ môn thể thao hợp pháp của nhiều quốc gia trên thế giới, và game thủ eSports cũng được coi là những vận động viên chuyên nghiệp tại các cuộc thi đấu có quy mô lớn. Nhưng dù eSports có được coi là một môn thể thao đúng nghĩa hay không, việc đó hoàn toàn phụ thuộc vào quan điểm đánh giá của bạn về “thể thao” là như thế nào.
Do đó, các cuộc thảo luận xoay quanh chủ đề nóng sốt này chủ yếu là về việc định nghĩa của từ “thể thao”, và so sánh eSports với những thứ được gọi là thể thao chính thống.
Video đang HOT
Song, ai quan tâm chứ? Game thủ eSports đã được coi như là các vận động viên đích thực, và việc “thể thao điện tử” có được coi là thể thao chính thống hay không cũng không quan trọng.
Ví dụ, liệu DotA 2 có được coi là một môn thể thao hay không nếu nó không mang đến các trận đấu đỉnh cao và không thỏa mãn được nhu cầu thưởng thức của cộng đồng? Nó hoàn toàn có thể, thậm chí còn làm tốt hơn thế. Bạn vẫn có thể vô tư theo dõi The International 2015 ngay cả khi chủ tịch ESPN cho rằng eSports không phải là một môn thể thao.
Và bạn vẫn có thể chơi Liên Minh Huyền Thoại một cách bình thường kể cả nếu như người quen của bạn cho rằng nó không phải là một môn thể thao. Việc công chúng nhận định eSports như thế nào, điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới game thủ chúng ta cả.
Bạn có thể coi eSports là bất cứ thứ gì. Nhưng thay về tranh cãi xoay quanh định nghĩa “thể thao” như thế nào, chúng ta nên tập trung vào việc cải thiện sự ổn định của nền eSports nước nhà, nâng cao nhận thức của cộng đồng game thủ, và mang đến các trận đấu đỉnh cao phục vụ khán giả thì hơn.
Tôi nghĩ rằng, eSports sẽ phát triển nhanh hơn (và lành mạnh hơn) nếu như chúng ta ngừng soi xét những định nghĩa thô kệch, chấm dứt việc so sánh nó với những môn thể thao chính thống, và tập trung vào việc cải thiện nền eSports nước nhà hơn là việc quan tâm đến những gì diễn ra trên ESPN.
Suy cho cùng, đó chính là niềm đam mê của game thủ, và chúng ta hoàn toàn có quyền hiện thực hóa niềm đam mê của mình mà không cần quan tâm đến những định kiến khác nhau về nó. Vì đơn giản, điều đó không quan trọng, phải không nào.
Theo Gamesao
Thành viên Full Louis vô địch giải đấu Thời Đại Anh Hùng
Sau những trận "so găng" nảy lửa vào ngày 07/09 vừa qua, đội tuyển Dark Side đã xuất sắc vượt qua TMP1 và trở thành nhà vô địch giải đấu CCS 2014 khu vực Hà Nội của Thời Đại Anh Hùng (TDAH). Một điều bất ngờ thú vị là trong đội hình của nhà vô địch có sự góp mặt của 02 cao thủ nổi tiếng làng eSport Việt Nam: Shyn va Sofm. Họ đều là thành viên thuộc nhóm Full Louis của LoL.
Nhà vô địch CCS 2014 khu vực Hà Nội - Dark Side
Là hai gương mặt quen thuộc và rất nổi tiếng trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại, bộ đôi Shyn va Sofm khiến người khác kinh ngạc bởi sự nhạy bén và khả năng xử lý tình huống tinh tế. Vì đều là những thành viên thuộc nhóm Full Louis nên cả 2 chàng trai này sở hữu kinh nghiệm thi đấu và bề dày thành tích rất ấn tượng.
Gương mặt "thanh niên nghiêm túc" khi thi đấu của bộ đôi Shyn va Sofm
Có lẽ, cũng chính vì lý do đó mà dù chỉ mới làm quen với TDAH trong một thời gian rất ngắn nhưng cả Shyn va Sofm đều có thể bắt kịp nhịp độ và thi đấu rất tốt. Với phong độ ổn định qua các trận đấu, bộ đôi này đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ của mình và góp phần làm nên chiến thắng ngoạn mục cho Dark Side.
Được biết, cũng trong khuôn khổ giải đấu CCS 2014 của TDAH một tuần trước đó, SGKings cũng đã vinh dự trở thành "vị vua mới" của khu vực TP HCM. Tuy không quy tụ "dàn sao" nổi tiếng và dày dạn trận mạc như Dark Side nhưng 05 chàng trai của SGKings lại gây ấn tượng mạnh với người xem bởi lối chơi chớp nhoáng đầy mạnh mẽ.
Với việc trở thành nhà vô địch giải đấu CCS 2014, Dark Side và SGKings sẽ nhận được các phần thưởng giá trị và vinh danh trên "bảng vàng" của TDAH. Đặc biệt, cả 2 đội tuyển này sẽ được đặc cách tham gia các giải đấu cao cấp khác của trò chơi mà không cần thi đấu vòng loại.
SGKings - Quán quân CCS 2014 khu vực TP HCM
Tuy là giải đấu dành riêng cho các game thủ khu vực TP HCM và Hà Nội nhưng không vì thế mà sức hút của CCS 2014 bị suy giảm. Ngược lại, trong suốt thời gian diễn ra, giải đấu đã thu hút hơn 500 game thủ tham gia thi đấu với số lượng đội đăng ký lên đến 100 đội. Ngoài cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, giải đấu còn gây tiếng vang lớn với việc tổ chức tại hai trung tâm eSport hiện đại và quy mô bậc nhất Việt Nam hiện nay đó là Aces Gaming và Cyzone.
Game thủ rất hào hứng khi thi đấu tại các trung tâm eSport lớn
Với những động thái tích cực như liên tục tổ chức các hoạt động và giải đấu lớn từ khi ra mắt cho đến nay, TDAH vẫn đang chứng tỏ quyết tâm "phát triển để trở thành một bộ môn eSport chuyên nghiệp dành cho các game thủ". Dù chưa biết phải mất bao lâu để đạt đến đích điểm mong muốn nhưng với việc ngày càng được nhiều cao thủ của làng eSport "để mắt" đến thì đây cũng là một tín hiệu rất đáng mừng đối với tựa game này.
Theo Gamesao
Công bố Trailer giải đấu DOTA 2 thường niên tại Hà Nội Sau khi công bố giải đấu thường niên mang tên DOTA 2 Vikings Championship, BTC tiếp tục tung ra Poster và Trailer chính thức của giải. Như đã thông báo từ trước, đây sẽ là giải đấu tổ chức hàng tháng do phòng máy Vikings Gaming và PewPew Studio đứng ra đồng tổ chức với mong muốn mở ra sân chơi thường niên...