EA tặng không game để tạ lỗi với người chơi
SimCity 2013 – phiên bản thứ 6 của dòng game SimCity nổi tiếng vừa được phát hành chính thức vào ngày 5/3 vừ qua bên cạnh việc mang đến rất nhiều đổi mới về gameplay, đồ họa còn đi một kèm hình thức quản lý hoàn toàn khác so với các phiên bản trước, đó là đòi hỏi người chơi phải có kết nối internet 24/24 nếu muốn tham gia xây dựng thành phố của mình – tương tự như những gì mà Activision Blizzard đã làm với Diablo III.
Và phương án này một lần nữa thể hiện sự bất hợp lý của nó khi trong suốt tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt, EA đã nhận được vô số phàn nàn của người chơi về việc họ không thể chơi nổi SimCity một cách yên ổn, nguyên nhân do lượng người chơi đăng nhập vào server vượt quá dự tính so với giai đoạn beta. Sự việc nghiêm trọng tới mức EA đã phải cắt giảm vài tính năng gameplay của SimCityđể giảm tải cho server, trong khi các trang bán hàng điện tử như Amazon ngừng cung cấp phiên bản digital của trò chơi.
SimCity có nhiều cải tiến rõ rệt so với các phiên bản trước, một trong số đó là đồ họa hoàn toàn 3D.
Mặc dù mức độ “dễ ghét” trong mắt người hâm mộ chưa đến mức như Activsion hay Ubisoft nhưng vụ bê bối này cũng khiến cho uy tín của EA sụt giảm đáng kể, bằng chứng là những bình luận giận dữ xuất hiện khắp nơi trên internet trong tuần vừa qua. Nhưng trong cái rủi có cái may, dự tính quá thiếu chính xác của đội ngũ kỹ thuật phụ trách SimCity đã dẫn đến một cơ hội không thể tốt hơn dành cho những ai đang muốn thưởng thức các sản phẩm dưới mái nhà EA, đó là việc bên cạnh lời xin lỗi được đại diễn hãng phát hành nổi tiếng lặp đi lặp lại, EA còn quyết định sẽ tặng không bất cứ tựa game nào người chơi muốn, miễn là họ kích hoạt phiên bản SimCity của mình trước ngày 18/3, hiểu đơn giản là mua 1 tặng 1.
Video đang HOT
“Thảm họa” SimCity đã khiến EA và Maxis phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ người chơi.
Rõ ràng đây là một khuyến mãi quá hời đối với những ai đang sở hữu SimCity bởi EA đã có 2 tựa game bom tấn vừa được phát hành gần đây vẫn còn đang rất hot đó là Dead Space 3 và Crysis 3, còn nếu chưa thì việc cân nhắc bỏ tiền ra mua một bản copy trước ngày 18/3 cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc bởi bản thân SimCity được đánh giá khá cao, đạt điểm số 71/100 theo metacritic (đã bị trừ điểm khá nhiều vì sự cố server). Ngay cả khi không hứng thú với SimCity, bạn vẫn có thể mua vì mục đích khuyến mãi rồi tặng nó cho người thân như bạn gái chẳng hạn, sau đó rinh bất kì trò chơi nào mình thích để thưởng thức, chỉ mất một lần tiền mà được cả “tiếng” lẫn “miếng”.
Qua sự việc này để thấy được rằng, hình thức DRM yêu cầu người chơi online 24/24 thật sự là một giải pháp khiến cho cả nhà phát hành lẫn gamer đều phải khốn đốn. Về phía EA, hãng cho biết họ đang “cân nhắc” trước việc có nên thêm vào chế độ offline dành cho SimCity trong tương lai hay không.
Theo GameK
Torchlight II thành công ngoài mong đợi
Sau những thành công ngoài sức tưởng tượng của phiên bản Torchlight đầu tiên, Runic Games đã ngay lập tức bắt tay vào công việc phát triển phần 2 của tựa game đầy tiềm năng này. Mặc dù theo kế hoạch ban đầu, Torchlight 2 sẽ được phát hành vào cuối năm 2011 nhằm tránh phải cạnh tranh trực tiếp với Diablo III nhưng sự chỉnh chu và tỉ mỉ của Runic Games đã khiến cho ngày ra lò của tựa game đáng chú ý này phải lùi lại cho tới tháng 9 năm 2012.
Torchlight II.
Tuy vậy, dường như quá trình chuẩn bị chu đáo này của Runic Games cũng đã đem lại những hiệu quả đáng kể khi mà những phản hồi từ cộng đồng đối với đứa con cưng của họ là vô cùng tích cực. Niềm vui nối tiếp niềm vui đến với Runic Games bởi mới đây, trước thềm năm mới, studio có trụ sở tại Seatle này đã nhận được những thông tin tuyệt vời về doanh số của Torchlight II sau 4 tháng ra mắt tính từ ngày 20 tháng 9. Trong một thông điệp trên Twitter của mình, nhà phát triển Runic vui vẻ chia sẻ thành tích đáng mừng vượt mốc một triệu bản đã được bán ra của Torchlight II và họ cũng không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến các fan, những người đã không ngại phải chờ đợi suốt 9 tháng để được tận hưởng một tựa game thực sự hoàn chỉnh.
Thông điệp từ twitter của Runic Games.
Đạt được cột mốc nêu trên quả thực là một thành tích không dễ dàng gì đối với một series game còn non trẻ như Torchlight, đặc biệt là trong bối cảnh Diablo III được quảng bá rầm rộ và có sự hậu thuẫn từ người khổng lồ Activision Blizzard. Thành công cho tới thời điểm này của Torchlight IIlà sự kết hợp ăn ý giữa đội ngũ phát triển giàu kinh nghiệm của Travis Baldree và nền tảng sáng tạo từ hai cựu chuyên gia thiết kế của Diablo là Max Schaefer cùng Erich Schaefer.
Người cũ của Diablo - Max Schaefer.
Chính nhờ mối liên kiết hợp lý này mà Torchlight II vừa mang trong mình dáng dấp của một tựa game RPG kiểu mẫu như Diablo lại vừa có những nét đặc sắc riêng, những thế mạnh riêng. Đáng lưu ý nhất ở trong phiên bản Torchlight II lần này là sự bổ sung chế độ co-op multiplayer cùng một số chế độ offline thú vị đúng như ước nguyện của các fan sau khi họ hoàn thành phiên bản Torchlight đầu tiên. Sự điều chỉnh hợp lý này đã giúp cho nhà phát triển Runic Games dành được rất nhiều điểm trong mắt người hâm mộ và nhờ đó, Torchlight II nhận được nhiều thiện cảm hơn từ phía cộng đồng.
Hy vọng series Torchlight sẽ còn thành công hơn nữa trong tương lai.
Một tin vui nữa đối với những ai đang có ý định "rinh" Torchlight II về trong dịp đầu năm mới này là Runic Games đã và đang thực hiện chương trình giảm giá tri ân người hâm mộ cho tới hết ngày 5 tháng 1.
Theo GameK
007 Legends - Điệp vụ Nữ hoàng Game thủ sẽ có cơ hội vào vai James Bond thực hiện sứ mạng trong bộ phim On Her Majesty"s Secret Service năm 1969. Đoạn phim giới thiệu vừa được công bố của trò chơi 007 Legends tái hiện lại nhiệm vụ bí mật của điệp viên James Bond khi anh phải tìm mọi cách ngăn chặn âm mưu điên rồ của 1...