EA phát triển ứng dụng mới, ngăn chặn người chơi gian lận, kết thân với đối thủ
Ứng dụng mới của EA đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía game thủ.
Trong các trò chơi cạnh tranh trực tuyến, bên cạnh vấn nạn gian lận thông qua phần mềm thứ ba, một điều cũng khá đau đầu với nhiều nhà phát hành chính là việc những người chơi thông đồng, dàn xếp kết quả dù xuất phát ở hai bên đối địch. Điều này chẳng những làm giảm đi tính cạnh tranh trong trò chơi mà còn ảnh hưởng tới trải nghiệm chơi của không ít game thủ chân chính. Tuy nhiên, mới đây thôi, EA đã công bố một dự án có thể kiểm soát hoàn toàn vấn đề này, ít nhất là trong trò chơi đang rất thịnh hành của hãng, Battlefield.
EA đã phát triển một phần mềm ngăn chặn sự thông đồng giữa các người chơi trực tuyến
Theo đó, trong một thông báo mới nhất, EA vừa đăng ký bằng sáng chế cho phần mềm “Phát hiện sự thông đồng trong trò chơi trực tuyến”. Cụ thể, hệ thống này sẽ sử dụng AI để sàng lọc dữ liệu của người chơi và đưa ra phán đoán về việc liệu hành vi trong trò chơi của họ có cấu thành việc thông đồng hay không. Đáng nói hơn, những dữ liệu này không chỉ bao gồm trong một trò chơi cụ thể, mà ngay cả các tương tác bên ngoài như kết bạn trên cộng đồng của nền tảng chơi game, tương tác trên diễn đàn cũng sẽ được AI thu thập trước khi đưa ra kết quả cuối cùng.
Video đang HOT
EA đang đi đầu trong việc phát triển hệ thống AI vận hành, quản lý những trò chơi của mình
Cũng theo chia sẻ từ EA, các hình phạt sẽ có nhiều cấp độ nâng cao dần, tùy theo mức vi phạm của game thủ. Đó có thể là loại bỏ phần thưởng trong trận đấu, bị mời ra khỏi phòng chơi ngay lập tức hoặc nặng nề hơn là các biện pháp cấm tài khoản có thời hạn, cho tới vô thời hạn. EA cho biết các hình phạt có thể được AI tự động đưa ra nếu phát hiện sai phạm, hoặc được thông qua một ủy ban kiểm duyệt của chính hãng này.
Động thái của EA là rất đáng khen ngợi trong việc mang tới một môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh trong các trò chơi trực tuyến. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng EA nên lập ra một bộ phận phụ trách riêng cho công việc này, thay vì để AI quyết định toàn bộ – điều có thể xảy ra nhiều sai sót đáng tiếc và dẫn tới một số án phạt chưa thích đáng và hợp lý cho người chơi.
Valorant: ADS là gì và bạn có nên sử dụng nó hay không?
Trong Valorant, bạn thuộc tuýp người nào, luôn mở ADS (Aim Down Sights) hay hiếm khi và gần như không bao giờ sử dụng chúng?
Khái niệm về ADS (ngắm chuột phải) đã tồn tại ngay từ những tựa game FPS đầu tiên được ra đời. ADS - hay gọi đầy đủ là Aim Down Sights là hành động ngắm trực tiếp từ góc nhìn của súng, giúp game thủ có thể có được những phát bắn chuẩn xác hơn. Ở những tựa game bắn súng như Call Of Duty, Battlefield hay PUBG,.. việc mở ADS mỗi khi bắn gần như là điều bắt buộc để có thể sử dụng hiệu quả các khẩu súng.
Tuy vậy, ở Valorant, mọi chuyện lại khác đi một tí. Dù sở hữu cho mình tính năng ADS ở gần như là mọi súng (trừ súng lục và shotgun), tính năng này lại chính là một sự tranh cãi với cộng đồng game thủ cho đến tận ngày nay. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây, khi nào bạn nên sử dụng ADS trong Valorant? Liệu nó có thực sự có ích? Điểm lợi điểm hại của nó là gì nếu so với cách bắn trực tiếp thông thường? KDN Game sẽ giải thích cho các bạn trong bài viết ngày hôm nay nhé!
Khi nào bạn nên sử dụng ADS
Thời điểm lý tưởng nhất để sử dụng ADS chính là khi bạn đang kê trước tại một vị trí nào đó khá xa so với nơi địch có thể xuất hiện. ADS cho bạn tầm nhìn rõ hơn khá đáng kể trong các cự ly xa từ đó hỗ trợ rất nhiều trong việc bắn trúng được kẻ địch.
Khoảng cách lý tưởng để có thể sử dụng ADS là trên 40m, cách thức để xác định được cự ly trong Valorant khá đơn giản. Chỉ cần sử dụng ping bằng nút mặc định 'Z' tại một vị trí nào đó, nó sẽ hiển thị khoảng cách giữa bạn và mục tiêu. Hoặc chỉ đơn giản là chơi theo cảm giác của mình, nếu cảm thấy đối phương ở tầm trung và xa mà bạn không thể nào bắn sấy hoặc bắn theo chùm từ 2 đến 4 viên, đấy là lúc nên bật ADS.
Khi nào không nên sử dụng ADS
Đây mới chính là điểm mấu chốt của toàn bộ vấn đề. Valorant được thừa hưởng gần như là 80-90% cơ chế của CS:GO. Ở tựa game bắn súng nhà Valve, chức năng ADS bị giới hạn cực kỳ và chỉ có một vài khẩu súng có thể mở được nó. Và tin hay không thì cũng ở chính nơi không cho sử dụng ADS này, nhiều tuyển thủ xuất sắc nhất thế giới với kỹ năng đặt tâm và ngắm bắn chuẩn đến từng milimet được cho ra đời.
Đồng ý rằng 2 tựa game này hoàn toàn khác nhau cả về gameplay lẫn cơ chế, tuy nhiên nếu so Valorant cùng CS:GO và Call Of Duty hoặc các game tương tự, chắc chắn rằng cảm giác của Valorant và CS:GO là tương đồng nhất. Việc bắn ở góc nhìn hip fire (nhìn từ ngực) mặc định sẽ không ảnh hưởng đến khả năng di chuyển cũng như tốc độ ra đạn của súng, trong khi đó ADS sẽ làm giảm đáng kể tốc độ bắn của bạn.
Mọt đã thấy rất nhiều người chơi mới (hoặc thậm chí ở những mức rank từ Platinum trở xuống) rất nhiều người vẫn còn giữ thói quen mở ADS lên và bắn bất kể khoảng cách với địch. Điều này không khác gì bạn đang tự làm khó bản thân khi thay vì có thể bắn nhanh hơn, súng của bạn lại bắn chậm hơn, góc nhìn cũng bị cố định hơn từ đó mất đi sự cơ động trong các pha giao tranh.
Tóm lại, việc sử dụng ADS không được hầu hết người chơi ở mức rank cao và kể cả các tuyển thủ chuyên nghiệp khuyến khích bởi nó có thể làm giảm đi đáng kể sự cơ động của bản thân. Tuy vẫn có nhiều tình huống ADS sẽ đem lại lợi thế cho bạn nhưng chung quy, hãy tập thói quen không sử dụng ADS hoặc gỡ cài đặt phím ADS khi sử dụng súng trường trong trường hợp cần thiết để có thể cải thiện kỹ năng đấu súng trong Valorant.
Battlefield Mobile chính thức ra mắt, cấu hình cực kỳ nhẹ nhàng Battlefield Mobile là một trong số những dự án game di động đáng trải nghiệm vào dịp cuối năm này. EA đã bắt đầu bản thử nghiệm mở rộng (Open Beta) đối với Battlefield Mobile. Phiên bản này cho phép tất cả người chơi được quyền truy cập vào tựa game FPS này. Battlefield Mobile xây dựng dựa trên thành công của dòng...