Dying Light: Game zombie kết hợp parkour
Trình chiếu tại E3 2013, Dying Light đã thu hút được nhiều sự chú ý, và nay đoạn gameplay đã được công bố rộng rãi để gamer có thể xem và cảm nhận.
Giới thiệu lần đầu tiên tại hội chợ E3 2013, Dying Light là sản phẩm mới nhất của studio đến từ Ba Lan – Techland. Là một hãng phát triển rất ưa thích zombie ( Dead Island, Dead Island Riptide), cũng không có gì ngạc nhiên khi Dying Light vẫn tiếp tục sử dụng đề tài này, những đáng chú ý ở chỗ họ còn kết hợp thêm một yếu tố khác khá hiếm gặp trong các tựa game zombie, đó là parkour.
Không giống như Dead Island, nơi bạn có thể hiên ngang đi lại và cười phá lên mỗi lần âm thanh giòn tan từ chiếc hộp sọ bị đập vỡ của zombie phát ra, Dying Light dường như hạn chế yếu tố hành động bởi số lượng zombie xuất hiện luôn rất đông đảo và người chơi cũng không sở hữu nhiều vũ khí hiện đại như súng ống. Thay vào đó họ phải dựa vào kĩ năng leo trèo để lẫn tránh lũ xác sống và tìm đường thoát thân, ít nhất đó là những gì mà đoạn demo gameplay mới được công bố của Dying Light thể hiện.
Một điểm đáng chú ý nữa trong gameplay như các bạn có thể thấy đó là đồ họa trong game cũng rất ấn tượng: hiệu ứng ánh sáng rực rỡ, cỏ cây đều được dựng 3D và rung rinh dưới tác động của gió, texture bề mặt các phiến đá rất chi tiết… nhìn chung là xứng đáng với một tựa game next-gen. Theo Techland, Dying Light sẽ ưu tiên các hệ console mới như PS4, Xbox One cũng như PC trước, sau đó sẽ cắt bớt chi tiết trong các phiên bản cho PS3, Xbox 360.
Như đã nói Dying Light là sự kết hợp giữa zombie và những màn parkour, free running, điều này cũng đã được thể hiện trong gameplay khi nhân vật chính có thể đu cột, nhảy chuyền qua các nóc nhà, vượt rào thậm chí đạp lên đầu zombie để làm bước đệm, tất cả đều diễn ra mạch lạc và dưới tốc độ rất cao. Cũng giống như Dead Island, Dying Light sẽ là một thế giới mở và không bắt buộc người chơi đi theo lộ trình nhất định nào.
Video đang HOT
Đồ họa rất ấn tượng của Dying Light.
Một điểm đáng chú ý khác nữa là chu kì ngày – đêm theo thời gian thực trong game. Đoạn gameplay ở trên cho thấy sự chuyển giao này còn tỏ ra gượng gạo, nhưng theo Techland nó đóng một vai trò quan trọng trong Dying Light. Vào ban đêm số lượng zombie sẽ đông đảo hơn, đồng thời giống như “khoa học” trong nhiều bộ phim zombie gần đây, xác sống bị thu hút bởi các vật phát ra ánh sáng, đồng nghĩa với việc người chơi bị săn đuổi ráo riết hơn so với ban ngày và làm nhịp độ gameplay trở nên rất dồn dập. Bên cạnh đó còn là sự đe dọa từ các loại zombie đột biến nguy hiểm như chúng ta có thể thấy ở cuối clip.
Qua gameplay của mình, Dying Light chắc chắn là một tựa game zombie đáng trông đợi hơn so với các ứng cử viên đi theo lối chơi hành động quen thuộc khác, đơn cử như Dead Rising 3. Nhưng điều đó chỉ xảy ra với điều kiện những gì mà chúng ta được xem cũng là những gì mà chúng ta sẽ được chơi khi game phát hành, bởi Techland là nhà phát triển khá nổi tiếng với thói quen “lừa tình” người xem. Dying Light dự tính phát hành trên PS4, Xbox One, PC, PS3, Xbox 360 vào năm 2014 và là một game hỗ trợ co-op 4 người.
Theo VNE
Hellraid: Một Dead Island thời trung cổ
Sau thất bại của Dead Island: Riptide, Techland vừa công bố một dự án hoàn toàn mới mang tên Hellraid.Mới đây Techland (studio phát triển Dead Island) cho biết họ đang chuẩn bị phát hành một trò chơi hoàn toàn mới mang tên Hellraid. Marcin Kruczkiewicz một thành viên tham gia dự án cho biết cảm hứng để Techland phát triển Hellraid là từ các cái tên nổi tiếng thập niên 90 như Quake, Hexen và Diablo. Anh cho biết: "Bạn không thể quên đi quá khứ. Hồi con trẻ chúng tôi rất thích chơi Quake và Hexen hay Diablo, và những tựa game đó giờ vẫn còn ảnh hưởng đến việc phát triển dự án này."
Theo bật mí của hãng sản xuất thì Hellraid sẽ giống như một Dead Island thời trung cổ, phát triển trên engine Chrome 5 - bộ công cụ sử dụng trong Dead Island và người anh em của nó Dead Islamd: Riptide. Như đã trình chiếu ở trailer, trong game người chơi sẽ đối đấu với những bộ xương biết đi, các thế lực hắc ám, hay những thứ ma quỷ rùng rợn khác mà chúng ta có thể tưởng tượng trong bối cảnh châu Âu trung cổ.
Tương tự như Dead Island, Hellraid sẽ cho phép bạn lựa chọn trong bốn nhân vật bao gồm: Paladin, Mage, Rogue và tất nhiên Warrior. Cùng với đó là hệ thống điểm kinh nghiệm, lên cấp kĩ năng chuẩn mực của thể loại nhập vai.
Hellraid sẽ đưa bạn về thời kì trung cổ để chống lại các thế lực hắc ám.
Kruczkiewicz cho biết thêm rằng đây là một game nghiêng hẳn về chế độ co-op. Muốn tồn tại được thì người chơi sẽ phải hợp đồng tác chiến để chống lại kẻ thù. Ví dụ như Mage muốn thi triển phép thuật thì phải cần sự che chắn của những class cận chiến như Paladin hay Warrior, ngược lại họ sẽ dùng kĩ năng trị thương hay hồi máu cho các nhân vật kia.
Đại diện của Techland cũng cho biết rằng Hellraid là một dự án "tự cung tự cấp", nghĩa là toàn bộ nguồn kinh phí phát triển đều do studio game này bỏ tiền túi ra. Điều này đã được giám đốc tiếp thị dự án này là Pawel Kopinski xác nhận: "Toàn bộ kinh phí phát triển dự án là từ tiền túi của chúng tôi, Techland hiện không cần bất kỳ khoản tiền bên ngoài từ một hãng phát hành game". Tuy nhiên. Kopinski cũng cho biết rằng nếu có hãng phát hành game nào quan tâm tới dự án này thì ông sẵn sàng làm việc với họ nhưng với một điều kiện là phải để Techland tự do phát triển mà không có bất kì sự can thiệp nào.
Dead Island vốn được phát hành bởi Deep Silver.
Hellraid dự tính sẽ được phát hành trên hệ máy PC, Xbox360 và PS3 vào cuối năm nay.
Theo GameK
Dead Island: Riptide và những hình ảnh mới nhất Nhà phát hành Deep Sliver vừa cho ra mắt một bộ ảnh mới về tựa game sắp tới vào cuối tháng 4 này:Dead Island Riptide . Với bộ ảnh này, Deep Sliver cho thấy thêm nhiều chi tiết về Techland, hòn đảo Zombie đã xuất hiện trong phần 1. Không tập trung quá nhiều vào việc mô tả về các loại Zombie người...