Dương Mịch bị vạch trần giả tạo
Đây có lẽ là lý do Dương Mịch ngày càng thụt lùi trong diễn xuất và sự nghiệp.
Ngày 30/7, QQ đưa tin bộ phim Sinh Vạn Vật của Dương Mịch gây chú ý khi tiết lộ hình ảnh tại trường quay. Thay những bộ váy áo lộng lẫy hàng hiệu đắt giá, Dương Mịch khoác lên mình bộ đồ thôn quê dân dã, quyết tâm lột xác để lấy lại tình cảm của khán giả. Thế nhưng, trái ngược với kỳ vọng của khán giả, mỗi khi Sinh Vạn Vật có hình ảnh mới, Dương Mịch đều bị chê giả tạo, quá đẹp để đóng gái quê.
Đóng gái quê nhưng Dương Mịch vẫn lộ nét sang chảnh thời thượng, xinh đẹp như chưa từng trải qua những ngày vất vả dãi nắng dầm mưa
Ảnh chụp cùng diễn viên phụ của Dương Mịch cũng sử dụng app làm trẻ hóa khiến khán giả không nhận ra
Theo QQ, diễn nhân vật phụ nữ nông thôn không có nghĩa là bôi đen da mặt, tóc tai bù xù, mà từ cử chỉ khí chất đều phải toát lên vẻ dân dã mộc mạc có phần vất vả khổ cực. Đó mới là hình ảnh thôn nữ chân thực. Còn Dương Mịch mặc đồ xấu nhưng từ gương mặt lẫn khí chất đều giống như cô gái thành thị được nuôi dưỡng trong sự an nhàn.
Thực tế, đây không phải lần đầu Dương Mịch bị chê khi vào vai một người phụ nữ có hoàn cảnh sống nghèo khổ. Trước đó năm 2018, Dương Mịch từng tham gia phim điện ảnh Bảo Bối Nhi, cô đóng vai một công nhân dọn vệ sinh trong bệnh viện tên Giang Manh vì muốn nuôi dưỡng một đứa bé nên đã bắt cóc nó. Dương Mịch cố tình bôi da đen, mặt lấm tấm tàn nhang, tóc tai bù xù nhưng khán giả chỉ cảm thấy cô đang diễn trò, làm dáng ra vẻ.
Video đang HOT
Vào vai nhân viên dọn vệ sinh nhưng khán giả phát hiện có cảnh quay Dương Mịch cong ngón tay khi đi đổ rác. Hành vi vô thức đó chứng minh Dương Mịch không hoàn toàn nhập tâm vào nhân vật mà chỉ diễn được vẻ bề ngoài. Chỉ bằng động tác cong tay, khán giả đã vạch trần sự giả tạo trong diễn xuất của nữ diễn viên.
Dương Mịch hóa trang xấu xí trong Bảo Bối Nhi nhưng phim vẫn thất bại
Cảnh đi đổ rác khiến khán giả nhận ra cô không nhập tâm diễn xuất, vào vai nhân viên dọn vệ sinh nhưng lại sợ bẩn.
Đạo diễn Trương Lê chỉ đạo Cáp Nhĩ Tân 1944 nhận xét Dương Mịch có thói quen diễn xuất không tốt đã hình thành trong nhiều năm. Cô luôn cố ý tìm góc quay sao cho bản thân lên hình đẹp nhất bất chấp nội dung cảnh đó ra sao. Thêm vào đó, đôi mắt của Dương Mịch mơ hồ tình tứ như đóng phim ngôn tình dù Cáp Nhĩ Tân 1944 là phim chính kịch đề tài điệp viên chiến tranh.
Đạo diễn nữ nổi tiếng nhất Trung Quốc cũng nhận xét: “Vấn đề của Dương Mịch là cách diễn công thức hóa”, cho thấy cách diễn khoa trương, làm màu đã là điểm yếu của nữ diễn viên trong thời gian dài.
Theo QQ, Sinh Vạn Vật được thực hiện trong hoàn cảnh Dương Mịch nhận 3 phim thất bại chỉ trong một tháng. Có thể nói, danh tiếng và sự nghiệp của cô xuống thấp nhất trong vài năm qua. Hiện tại, khán giả đánh giá tương lai của Dương Mịch còn kém hơn so với các đối thủ cùng lứa như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi, Đường Yên, Lưu Thi Thi. Khán giả dường như cũng cảm thấy vô vọng với việc nữ diễn viên đỉnh lưu này có thể cải thiện được khả năng diễn xuất. Vì vậy, Sinh Vạn Vật có ý nghĩa quan trọng nhằm lấy lại lòng tin, tình cảm của công chúng vào khả năng đóng phim của Dương Mịch.
Hồ yêu Tiểu Hồng Nương - Phim truyền hình đầu tiên ứng dụng công nghệ ảo XR
Bộ phim mới của Dương Mịch, Cung Tuấn khiến người xem mãn nhãn với các bối cảnh thơ mộng.
Quá trình sản xuất phim Hồ yêu Tỉểu Hồng Nương: Nguyệt Hồng thiên đã được hé lộ với nhiều điều thú vị, trong đó là một số cảnh quay trong phim được thực hiện bằng công nghệ thực tế mở rộng XR. Đây là lần đầu tiên một bộ phim truyền hình Trung Quốc dùng tính năng mới này khi sản xuất phim.
Diễn viên phim cổ trang thường rất quen với các cảnh có phông xanh.
Nếu như trước đây các diễn viên quay phim cùng một vài bối cảnh có đạo cụ đơn giản, còn phần phông phía sau là núi non, bầu trời... sẽ sử dụng phông xanh và làm hậu kỳ bối cảnh, kỹ xảo sau đó, thì ở đây mọi người có thể tương tác trực tiếp với màn hình LED khổng lồ.
Màn hình cong trong phim trường có nhiều máy móc, thiết bị.
Đơn vị sản xuất đã sử dụng một loạt màn hình LED trong phim trường rộng 2.400 m2 ở Hoành Điếm. Khi vào cảnh quay, diễn viên sẽ đứng trước một màn hình LED cao 8 mét và rộng 33 mét, bề mặt cong 192 độ và có tổng cộng 4.224 đèn LED nhỏ. Máy quay phim từ nhiều phía sẽ ghi lại cảnh phim và nhân viên kỹ thuật dựng ngồi trước máy tính theo dõi diễn biến. Họ có thể xem trực tiếp các cảnh kết hợp giữa máy quay và màn hình LED kết hợp ra sao, ánh sáng, diễn xuất của diễn viên có khớp với các bối cảnh hay chưa v.v... Máy quay, màn hình được điều chỉnh hiệu ứng ánh sáng, bóng tối từng chút một, cho đến khi mọi người cảm thấy hài lòng nhất.
Quá trình này đi ngược lại quy trình sản xuất phim truyền thống là tiền kỳ - ghi hình - hậu kỳ. Sản xuất theo công nghệ thực tế ảo chú trọng đến giai đoạn tiền kỳ, nghĩa là các bối cảnh phải được tạo ra trước đó, với sự trợ giúp của các thiết bị đo thời gian thực, bối cảnh sẽ thay đổi cùng với diễn xuất của diễn viên.
Các bối cảnh thơ mộng trên phim.
Trong cảnh quay ảo, tất cả các nguồn ánh sáng xung quanh đều chân thực và tự nhiên. Các diễn viên cảm thấy mình đang ở trong môi trường tự nhiên có núi, sông, mây... vây quanh. Họ cũng được xem các hiệu ứng trực quan trên màn hình, điều này mang lại rất nhiều thuận tiện cho công việc diễn xuất. Dàn diễn viên của phim đều khẳng định cách quay này sẽ mang lại cảm xúc tốt hơn quay phim với các bối cảnh phông xanh nhàm chán và đòi hỏi trí tưởng tượng rất lớn.
Diễn viên có nhiều cảm xúc khi đóng phim trước màn hình LED khổng lồ.
Vì đây là lần thử nghiệm đầu tiên nên quá trình chuẩn bị các bối cảnh quay phim Hồ yêu Tiểu Hồng Nương: Nguyệt hồng thiên là 6 tháng, từ thảo luận ý tưởng sơ bộ cho đến sản phẩm cuối cùng để tương tác cùng diễn viên. Chi phí sản xuất phim cao hơn nhiều so với sản xuất theo truyền thống. Tuy nhiên mọi người đều mong muốn được khám phá công nghệ mới nên khá hào hứng và quyết tâm thực hiện dự án một cách tốt nhất.
Nhà sản xuất hiệu ứng hình ảnh cho biết thách thức lớn nhất hiện nay của ekip sản xuất thực tế ảo XR là làm thế nào để kết nối phần quay phim ảo và quay phim truyền thống, cũng như thích ứng với các dự án với tốc độ sản xuất cao.
Thêm vào đó nhóm kỹ thuật hy vọng họ sẽ có thêm nhiều dự án để lấy kinh nghiệm nhằm xây dựng kho dữ liệu bối cảnh thực tế mở rộng XR. Như vậy sẽ giảm được gánh nặng chi phí cho các đoàn phim khi sản xuất.
Extended Reality (XR) là thuật ngữ dùng để bao gồm cả ba công nghệ thực tế ảo (Virtual Reality - VR), thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) và thực tế hỗn hợp (Mixed Reality - MR).
Nhan sắc già nua của Dương Mịch khi không chỉnh ảnh Trạng thái hiện tại của Dương Mịch tạo ra những luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Mới đây, hình ảnh của Dương Mịch tại sự kiện tuyên truyền phim "Hồ yêu tiểu hồng nương: Nguyệt hồng thiên" đã được chia sẻ lên mạng xã hội. Ngay lập tức, nó đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân...