Đừng để bị trailer “đánh lừa”, câu chuyện của The Last of Us II có lẽ sẽ rất khác
Vốn nổi tiếng là một studio biến những câu chuyện cổ điển trở thành những tác phẩm kịch tính, Naughty Dog từ trước đến nay luôn sử dụng một công thức đặc biệt khi thêm thắt những yếu tố đặt biệt vào trailer để người chơi tận hưởng những “cú lừa”.
Sau nhiều năm suy đoán về những bóng ma, những thế lực hay những phương thuốc diệu kì, trailer mới nhất của The Last of Us: Part II lại mang đến cho người chơi một bầu không khí đầy căng thẳng và nhuốm màu chết chóc. Thế nhưng câu chuyện với Ellie sẽ không chỉ đơn giản là thế, bởi Naughty Dog sẽ chẳng bao giờ đi thẳng đến một câu chuyện đơn giản và dễ đoán.
Vốn nổi tiếng là một studio biến những câu chuyện cổ điển trở thành những tác phẩm kịch tính, Naughty Dog từ trước đến nay luôn sử dụng một công thức đặc biệt khi thêm thắt những yếu tố đặt biệt vào trailer để người chơi tận hưởng những “cú lừa”, đồng thời giữ được sự bất ngờ cho đến khi tựa game ra mắt. Hiểu được điều này, chúng ta có thể dễ dàng xác định những khoảnh khắc mà nhà sản xuất “đánh bẫy” người xem trong trailer bắt đầu từ những điều rõ ràng nhất.
“Tôi phải kết thúc nó” – Ellie
Kể từ phút giây chúng ta thấy Ellie đeo vòng tay của Dina trong trailer tại E3 2018, Naughty Dog dường như ngụ ý rằng, việc báo thù của Ellie được thúc đẩy là bởi cái chết của Dina trong tay kẻ phản diện mới của game là Seraphites. Thật vật, trong đoạn trailer mới nhất, Ellie bước vào một ngôi nhà kỳ dị sau khi bị tách khỏi Dina, theo vết máu xuống một tầng hầm và tìm thấy một vật gì đó trước khi màn hình tối lại, vài tiếng súng nổ ra và những tiếng la hét phản đối. Điều này khiến người xem rất có thể đã nghĩ đến một câu chuyện nào đó tương đối sát với sự kiện trong game.
Khung cảnh màn hình tối gợi lên trong người chơi nhiều chi tiết có phần u tối, nhất là khả nẳng Dina bị thủ tiêu sẽ là chất xúc tác để khiến hành trình của The Last Of Us 2 có nhiều nút thắt hơn. Thế nhưng, dù tựa game này có mang một chủ đề về sự thù hận, Naughty Dog chắc chắn sẽ không biến Ellie trở thành người đầu tiên dấn thân vào một nhiệm vụ tự sát chỉ dể nói lời từ biệt trước khi bị kết liễu bởi tên sát thủ. Một kịch bản hợp lý hơn có thể xảy ra là nếu Dina bị bắt cóc và tra tấn (khả năng cao là Seraphite), thì trước đó nhân vật này có thể là một kẻ chốn chạy khởi một giáo phái bởi chỉ cần có một cơ hội nhỏ nhất để sinh tồn cũng là đủ để Ellie bắt đầu cuộc hành trình đẫm máu của mình.
Video đang HOT
Trong một bài đang trên Blog của PlayStation, Druckmann mong muốn được kể một câu chuyện đầy sắc thái liên quan đến một ý tưởng cốt lõi rằng: bạn phải đi đến đâu để đảm bảo rằng công lý sẽ chống lại những con người làm tổn thương người bạn yêu thương. Điều này có thể dẫn dến một ý tưởng rằng Ellie sẽ trở thành một kẻ sát thủ hàng loat chỉ để trả thù cho Dina. Nhưng với những sự mơ hồ trong câu nói của Druckmann, vẫn sẽ có một nhân vật khác mang đến một ảnh hưởng lớn đến tâm trí của Ellie. Đó là Joel.
“Cháu nghĩ ta sẽ để cháu tự làm điều đó sao” – Joel
Là một studio nổi tiếng về tính điện ảnh và ít khi nghiêng về một thể loại cụ thể chỉ vì muốn đi theo một phong cách nhất định, Naughty Dog chắc chắn sẽ mang đến nhiều ý nghĩa khác ẩn hiện trong suốt tựa game. Việc phát triển nội tâm cho các nhân vật cho phép người chơi đồng cảm với nhân vật đó dù họ ở bất kì vai trò hay phe phái nào. Dù là một nhân vật có nhiều khoảng trống để có thể phát triển thêm nội tâm nhân vật, thế nhưng liệu Ellie có phải là người thực sự cần nó? Một giả thuyết khác cho rằng, Joel, có thể chính là người sẽ có nhiều thay đổi mạnh mẽ nhất trong tựa game.
Là một người đàn ông từng kết tội loài người cho sự tuyệt chủng của nhân loại với một bản tính có phần nóng nảy, mạnh mẽ và giàu lòng trắc ẩn, nhưng khi trở lại trong trailer, Joel hiên lên là một người đàn ông đã lớn tuổi, điểm đạm với vẻ mặt hiển hiện cho sự lão hóa của con người theo thời gian. Và có lẽ từng đó thời gian với Joel là đủ để ông ta suy nghĩ về bản thân mình trước khi quyết định hỗ trợ Ellie trong nhiệm vụ khó khăn nhất của cô bé và tiết lộ sự thật về cái ngày mà Joel đưa Ellie đi tới phòng thí nghiệm của Firefly và chính ông đã ích kỉ trước nhân loại để cứu lấy một mạng sống cho Ellie.
Tóm lại, tất cả những điều ở trên hiện chỉ là những giả thuyết được nhiều người chơi đúc kết từ những gì họ xem trong trailer. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều những câu hỏi mà đáp án của nó chính là những mắt xích quan trọng, liên kết các sự kiện từ quá khứ đến hiện tại của hai chú cháu và là mối quan hệ giữa ba nhân vật là Joel, Ellie và một nhân vật mới là Dina – “người tình” của Ellie và cũng là một con người có tầm quan trọng đặc biệt nào đó khiến cả cốt truyện có thể sẽ chỉ bắt nguồn từ cặp đôi Ellie – Dina.
Theo gamek
10 điều game thủ đang hy vọng vào bom tấn The Last of Us II (P1)
The Last Of Us II đang nhận được rất nhiều những kì vọng từ người chơi để trở nên hấp dẫn hơn nữa.
Là một tựa game kết hợp giữa tính phiêu lưu, hành động và một cốt truyện đầy xúc cảm, nhân văn, The Last Of Us luôn nhận được các đánh giá bình luận tích cực cho một tựa game đầy sự sắc sảo này. Do vậy, The Last Of Us II đang nhận được rất nhiều những kì vọng từ người chơi để trở nên hấp dẫn hơn nữa. Bài viết hôm nay xin mang đến 10 kỳ vọng từ cộng đồng người chơi về tựa game này.
1. Một dòng cảm xúc mới
Naughty Dog đã chia sẻ với fans của họ rằng, không giống với phần đầu tiên khi tình yêu thương được xem là chủ đề chính xuyên suốt tựa game, The Last Of Us II sẽ tập trung vào sự thù hận dù điều này có vẻ trái ngược với đoạn trailer của game khi Ellie cho thấy một tình yêu có phần khác thường của mình. Dù có thể đó là một bước đi đúng đắng, thế nhưng game thủ mong muốn sa đà quá nhiều vào những câu chuyện tình lạc lõng. Họ muốn được chứng kiến nhiều xung đột, nút thắt cao trào xung quanh chuyện tình cảm của Ellie có thể khiến cô bé nổi loạn hơn bao giờ hết.
2. Cơ chế chiến đấu mới
Nhìn chung, cơ chế chiến đấu trong phần game đầu tiên đã làm đủ tốt những gì mà người chơi mong muốn. Tuy nhiên, họ vẫn mong muốn nhiều sự khác biệt rõ ràng trong phần hai sắp tới bởi theo người chơi, tựa game vẫn có rất nhiều thứ để cải thiện, nhất là khi việc chiến đấu diễn ra ở mọi lúc mọi nơi. Với nhân vật chính là Ellie, trò chơi nên có nhiều kiểu chiến đấu hơn và cách tốt nhất để làm điều này là tận dụng tốc độ của cô bé thay vì sức mạnh. Cơ chế combat mới nếu có thêm các tùy chọn về vũ khí, và khả năng tối ưu kĩ năng của Ellie với một loại vũ khí nhất định.
3. Chiến đấu chân thực hơn
Một lý do khác mà người chơi mong muốn hệ thống chiến đấu phải thay đổi là bởi sự thiếu tính trung thực khi Ellie quật ngã một người đàn ông với thân hình to lớn như Joel trong tựa game trước. Do vậy, nhà sản xuất nên chú ý đến yếu tố hành động và cử chỉ để phản ánh chân thực nhất con người của Ellie, một cô gái bé bỏng chứ không phải là một lực sĩ. Ngoài ra, vì là một người thất thế hơn, và cũng bởi Joel đã quá già, người chơi không muốn có những phân cảnh mà Ellie bị bao vây trong một tình huống bất lợi. Đồng thời, Ellie cũng nên được cho phép sử dụng những chiêu trò đặt biệt để phù hợp với lợi thế của cô bé.
4. Thay đổi thời gian
Cốt truyện trong phần một trải dài từ mua thu cho đến tận mùa xuân của năm tiếp theo mang đến cho người chơi một cảm giác sinh tồn đúng nghĩa giữa rừng zombie đông đảo và một điều kiện sống khó khăn. Sự thay mùa cũng sẽ giúp người chơi hiểu được thế giới quan được nhà sản xuất xây dựng dưới góc nhìn của các nhân vật. Hơn nữa, việc này cho phép bản thân nhà làm game có thêm nhiều không gian sáng tạo hơn cho cốt truyện của mình mà điển hình là mùa đông trong phần game đầu tiên, với không chỉ cốt truyện chính mà còn là cả một DLC rất hấp dẫn.
5. Bước nhảy thời gian
Để có thể tiếp tục xây dựng hình tượng Ellie, nhiều người chơi không muốn game có những bước nhảy thời gian rất xa. Thay vì thế, game nên bắt đầu từ khoảng thời gian từ sau khi Joel đưa ra lời nói dối để trấn tĩnh Ellie ở đoạn kết của phần 1. Nếu có thể, game nên có hai gian đoạn chính, đó là khi Ellie đã lớn ở thời điểm trong trailer, và khi Ellie sống cùng với Joel trước giai đoạn đó.
(Còn tiếp)
Theo GameK
Nhà phát triển game độc quyền PS4 lại quay ngoắt 180 độ để đầu quân cho Xbox Robert Ryan từng làm việc tại hãng game Naughty Dog từ năm 2011 đến 2017, nơi anh là nhà phát triển cho những tựa game bom tấn AAA như Uncharted 3: Drake's Deception, The Last of Us, Uncharted 4: A Thief's End, và The Last of Us: Part II Một trong những hãng game con của Microsoft - The Initiative vừa qua lại...