Dữ liệu được sử dụng như thế nào trong ngành game và thể thao điện tử
Gần như mọi người đều có một khái niệm chung về những người chơi game nói chung và thể thao điện tử nói riêng.
Gần như mọi người đều có một khái niệm chung về những người chơi game nói chung và thể thao điện tử nói riêng. Những người chơi này đa phần thuộc giới tính nam, trẻ trung và có thu nhập trung bình khá và có xu hướng yêu thích công nghệ nói chung. Thế nhưng chưa có hệ thống nào cung cấp dữ liệu sâu xa hơn về thể thao điện tử.
Năm 2018 Comscore bắt đầu tập trung vào xu hướng dữ liệu OTT, là thuật ngữ để chỉ các ứng dụng và các nội dung như âm thanh, video được cung cấp trên nền tảng Internet. Đến tháng 3 năm 2019 tổng mức tiêu thụ OTT vượt xa tổng thời gian xem trên DVR tức là đầu ghi camera Analog truyền thống. Tăng trưởng kỹ thuật số và hệ sinh thái trò chơi điện tử là một cơ hội vàng đối với các nhà quảng cáo và tiếp thị nhưng mảnh đất này vẫn còn đang để ngỏ.
Video đang HOT
Điều này chủ yếu là do hai yếu tố: thứ nhất, cho đến khi xuất hiện các nền tảng lớn như Twitch và YouTube, quảng cáo không được đưa vào nội dung trò chơi và thứ hai, các nhà quảng cáo gặp khó khăn khi ra quyết định vì không có số liệu phù hợp để có thể so sánh với các phương tiện quảng cáo kỹ thuật số truyền thống và đo lường như các kênh TV. Comscore trước đây chỉ sở hữu các kênh quảng cáo kỹ thuật số và TV, giờ đây với hệ thống đo lường hiệu quả quảng cáo bên trong trò chơi điện tử nói chung và thể thao điện tử nói riêng thì họ có thể cung cấp một bức tranh toàn diện về các chỉ số.
Mặc dù số lượng người chơi đồng thời là chỉ số quan trọng để đánh giá sự thành công của 1 game nhưng điều đó không giúp làm nổi bật hiệu quả của số tiền tài trợ mà các thương hiệu đã bỏ ra trong một sự kiện hoặc giải đấu.
Comscore đã hợp tác với Twitch vào tháng 3.2020 và giúp cho các khách hàng, thương hiệu và nhà xuất bản game hiểu và so sánh các số liệu về hiệu quả của Twitch với các kênh khác.
Trong khi Riot Games đã hợp tác với Nielsen để làm cho dữ liệu về chỉ số trong thể thao điện tử như game Liên minh huyền thoại trở nên dễ hiểu hơn, hầu hết các công ty sản xuất game khác vẫn chưa phát triển các số liệu này.
Những nỗ lực của Comscore, cùng với MRI-Simmons, và Nielsen, sẽ giúp củng cố hệ sinh thái thể thao điện tử, vốn rất cần các số liệu về người xem và mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn.
Microsoft hợp tác tổ chức giải đấu thể thao điện tử của Florida Poly
Microsoft đang triển khai các giải đấu thể thao điện tử của trường Đại học Bách khoa Florida với độ phủ và danh tiếng của hãng.
Theo thông tin từ trang web của Đại học Bách khoa Florida, Microsoft đang triển khai các giải đấu thể thao điện tử của trường với độ phủ và danh tiếng của hãng. Người đại diện làm việc với Đại học Bách khoa Florida là James Lamb, một chuyên gia về game tại Microsoft ở Orlando, Florida. Lamb là người quản lý giải đấu Liên minh huyền thoại vào ngày 24 tháng 6 và cũng sẽ điều hành một giải đấu Rocket League 3v3 vào ngày 8 tháng 7.
Đại diện phát ngôn của trường cho biết việc hợp tác với Microsoft sẽ tiếp tục củng cố vị trí thể thao điện tử tại Đại học Bách khoa Florida và giúp xây dựng cộng đồng game thủ, đồng thời là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng tên tuổi Florida Poly vươn xa.
Ông Christensen, người đang giữ chức phó chủ tịch ủy ban sự kiện thể thao điện tử ở Florida Poly và là huấn luyện viên cho game Rainbow Six Siege. Ông cho biết trước đây các môn thể thao truyền thống chỉ dành cho một vài người có năng khiếu, nay với việc phát triển thể thao điện tử trong khuôn viên trường sẽ giúp các sinh viên có trải nghiệm tốt hơn. Các giải đấu này là điều mà các sinh viên của chúng tôi thực sự thích, và chúng liên quan đến các giá trị cốt lõi của chúng tôi trong công tác sinh viên: hợp tác, khả năng thích ứng, lãnh đạo và đổi mới. Bạn cần phải có khả năng làm cả bốn điều đó để hợp tác đồng đội và giành chiến thắng.
Dự kiến các giải đấu thể thao điện tử hợp tác với Microsoft sẽ được triển khai vào mùa hè này và vào học kỳ mùa thu.
Đồ công nghệ xưa rồi, thể thao điện tử nay còn quảng cáo mỹ phẩm L'Oréal Quảng cáo đồ công nghệ xưa rồi, ngày nay thể thao điện tử đã bắt đầu quảng cáo mỹ phẩm. Quảng cáo đồ công nghệ xưa rồi, ngày nay thể thao điện tử đã bắt đầu quảng cáo mỹ phẩm. Bạn chưa tin ư? Nhưng đó là sự thật. Theo thông tin từ tờ Esport Insider, công ty Úc Chiefs Esports Club đã...