DotA vẫn góp mặt tại giải đấu cỡ bự trên thế giới
Mặc dù chúng ta có thể thấy rằng cộng đồng DotA 2 đang phát triển từng ngày tuy nhiên việc DotA vẫn được ưu ái tại GMPGL (tổ chức tại Philippin) năm nay không có gì là quá bất ngờ.
Nhất là sau khi các team của Philippin “thống trị” ở hầu hết các giải đấu lớn (đơn cử giải SMM tháng trước) thì có lẽ không có lý do gì game DotA lại bị “hắt hủi” tại quốc gia này.
DotA vẫn tiếp tục là một game không thể thiếu tại GMPGL năm nay.
Marlon Marcelo, Ủy viên GMPGL chia sẻ:
Video đang HOT
“Tôi rất vui mừng thông báo rằng game đầu tiên của GMPGL Season 5 sẽ là Defense of the Ancients. Trong những năm qua, chúng tôi đã duy trì và phát triển các giải đấu LAN, và DotA luôn là một nhân tố chính. Nền E-Sport của quốc gia sẽ không thể lớn mạnh như bây giờ nếu thiếu DotA. Tuy rằng trò chơi này đã ra đời từ rất lâu và năm 2013 dường như là một thời điểm hoàn hảo để các game thủ thử sức trong lĩnh vực mới. Nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy DotA đang sống trên đất nước chúng ta và xứng đáng được một suất trong GMPGL”.
Quả thực Defense of the Ancients vẫn còn sức sống rất mãnh liệt bởi cộng đồng to lớn mà nó có được sau bao năm tồn tại và phát triển.
Theo GameK
Ai là cha đẻ thật sự của DotA?
Defense of the Ancients (DotA) đã có một quá trình phát triển đáng kinh ngạc từ khi xuất hiện. Một game được nuôi nấng bởi cộng đồng, không được hỗ trợ chính thức lại khai sinh ra cả một dòng game mới "multiplayer online battle arena" (MOBA). Thành tựu đó có sự đóng góp rất lớn từ chính cộng đồng người chơi và từ những người trực tiếp xây dựng. Tuy nhiên, DotA đã qua tay nhiều "kiến trúc sư" khác nhau, nên có thể gây nhầm lẫn về người đầu tiên tạo ra nó. Mặt khác có những thông tin sai lệch, không chính xác về vấn đề này. Cho nên chúng tôi nghĩ một bài viết trả lời cho câu hỏi "Ai là cha đẻ thật sự của DotA?" là cần thiết. Bên cạnh đó chúng tôi cũng cung cấp thông tin về DotA 2, game có cùng người phát triển với DotA vào thời điểm hiện nay.
Lịch sử của DotA khởi nguồn từ hai tựa game nổi tiếng của hãng Blizzard: Warcraft III và StarCraft. Bắt đầu từ 2003, dựa trên công cụ "World Editor" cho phép chỉnh sửa, thay đổi thông số bản đồ ở Warcraft III kết hợp cùng ý tưởng từ màn chơi "Aeon of Strife" của Starcraft, một người có nickname Eul đã giới thiệu phiên bản đầu tiên của DotA. Cho đến khi Warcraft III nâng cấp lên The Frozone Throne, anh đã dừng phát triển nó.
Tên của Gậy lốc để tưởng nhớ Eul.
Kế thừa Eul, đã có nhiều người bắt tay vào chỉnh sửa map. Nổi tiếng trong số đó là map "DotA Allstars" của Steve Feak (Guinsoo). Anh đã thêm vào hệ thống recipe ( công thức của item) và con trùm Roshan dựa theo tên quả bóng bowling của mình. Không ai phủ nhận được những đóng góp lớn mà Guinsoo đem lại cho map.
Và Gậy hóa cừu để tưởng nhớ Guinsoo.
Đến 2005, Guinsoo trao lại quyền phát triển map cho IceFrog. Con người bí ẩn "Ếch Băng" đã xây dựng map DotA cho đến tận hôm nay. Anh đã đưa DotA vươn lên thành một môn eSport đỉnh cao của thế giới. Hiện tại IceFrog cũng đang thực hiện dự án DotA 2 (thuộc hãng Valve)- sản phẩm kế thừa hoàn hảo cái thần, cái hồn của DotA. Quan trọng nhất đó là tính thể thao, "tinh thần Olympic" của game. Mọi người chơi đều bình đẳng như nhau, được chọn tất cả hero như nhau, có cùng một xuất phát điểm như nhau bất kể khi chơi public hay thi đấu. Việc bán vật phẩm trong game là để làm đẹp cho hero và thỏa mãn nhu cầu thị giác, sưu tập của game thủ. Không có bất cứ một vật phẩm hay tiền bạc nào có thể can thiệp đến thông số của game, gây mất cân bằng.
Đây là những hero nào của DotA nhỉ?
Nhìn lại con đường đáng tự hào mà DotA đã đi qua, cộng đồng tri ân những người đã tham gia xây dựng nó. Đặc biệt là ba kiến trúc sư Eul, Guinsoo, IceFrog đã tạo nên một công trình tuyệt vời. So sánh xem ai là người có công lao lớn hơn là một việc làm vô nghĩa và không công bằng. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng cha đẻ của DotA chính là Eul. Hãy trả danh hiệu này về cho chủ nhân thật sự của nó.
Theo GameK
Icefrog lộ danh tính vì DotA 6.75? Như các bạn đã biết, phiên bản DotA 6.75 vừa được ra mắt cách đây 4 ngày có rất nhiều thay đổi. Tuy nhiên, có một chi tiết nhỏ mà ít người chơi để ý đó là một thay đổi khá khó hiểu của hero Anti-Mage đó là dòng: - Legs decreased from 2/2/2/2 to 1/1.5/1.8/1.9 Trong DotA hoàn toàn không có khái...