DotA và những bí mật có thể bạn chưa biết (Phần VI)
1. Slark sẽ không thể ngăn cản đường chạy của Barathum khi đang trong trạng thái của skill Charge of Darkness bằng skill Pounce
Đây là điều khá khó hiểu bởi trong khi đang di chuyển nhờ Charge of Darkness, Barathum không hề được Invulnerable (không bị tổn thương) và sẽ mất đi trạng thái này nếu bị dính stun hay lốc của đối thủ. Trong khi đó, skill Pounce của Slark lại có tác dụng giữ đối thủ lại.
Một điều lạ hơn là nếu Barathum tiếp cận mục tiêu trước khi skill Pounce hết hiệu lực (3.5s) thì hero này sẽ bị kéo ngược về phía Slark.
2. Nếu như Syllabear đang cầm khiên hồi sinh Aegis thì sau khi bị đánh chết, Spirit Bear vẫn tiếp tục sống
Đây cũng là điều dễ hiểu vì do đang cầm Aegis nên Syllabear vẫn chưa bị tính là chết. Trong thời gian đợi hồi sinh, Spirit Bear vẫn có thể tấn công quanh phạm vi của Syllabear.
3. Nếu như đang trong trạng thái bật (active) Phase Boots thì Broodmother sẽ không được tàng hình khi đi vào lưới nhện (Web)
Một lưu ý khác là nếu bạn sẽ mất trạng thái tàng hình vốn có nếu bật Phase Boots
4. Bạn sẽ không thể cắm Ward để nhìn vào phạm vi ảnh hưởng của Roshan
Tất nhiên, ta cũng không thể cắm Ward ở ngay trong đấy.
5. Có thể tránh Ultimate của Sniper bằng cách tàng hình
Thông thường, bạn sẽ không thể sử dụng khả năng tàng hình của mình để tránh Ultimate Assassinate của Sniper. Tuy nhiên, nếu ta canh thật chuẩn để bật (active) tàng hình ngay gần lúc viên đạn chạm vào người thì sẽ tránh được skill này.
Giải thích: đây cũng là điều không quá khó hiểu bởi sau khi active tàng hình, bạn sẽ có được 0.1s Invulnerable.
Video đang HOT
6. Tiếng “rầm” gây ra từ skill Fissure của Earthshaker đến trước 1s rồi skill này mới xuất hiện
Chú ý: bạn có thể nhanh tay bấm skill Fissure rồi bấm ngay nút Stop (S). Lúc này, Earthshaker sẽ kịp cancel Fissure lại nhưng vẫn tạo ra tiếng “rầm”.
7. Destroyer có thể drop rune ra khỏi người bằng skill Astral Imprisonment
Như chúng ta đã biết, Skill Astral Imprisonment của Destroyer sẽ đưa mục tiêu vào một trạng thái riêng, tách biệt trong 4s. Bên cạnh đó, rune lại chỉ được phép tồn tại trong Bottle tối đa là 2 phút sau khi ăn và sẽ tự động active khi hết thời gian này. Vậy nếu bạn cast skill Astral Imprisonment vào một mục tiêu nào đó đúng vào thời điểm giới hạn của rune tồn tại trong Bottle thì nó sẽ tự động bị rơi ra và xuất hiện trở lại ở trạng thái ban đầu.
Theo Game Thủ
Những điều có thể bạn chưa biết về Bóng trong DotA
Có khá nhiều game thủ DotA mặc dù chơi đã lâu nhưng vẫn chưa hiểu hết về bóng (tạo ra từ manta, skill, hay rune Illusion). Bài viết này sẽ giải quyết các câu hỏi thường gặp về bóng, vì dựa trên kinh nghiệm cá nhân nên bài viết có thể tồn tại sai sót.
Bóng sẽ nhận được đồ/skill gì từ hero?
Trước tiên thì bóng sẽ không nhận được các skill từ hero, ngoại trừ một số skill passive, tuy nhiên cũng chỉ có một số passive là bóng hoàn toàn nhận được, còn lại bóng chỉ có các skill đó một cách "không hoàn toàn".
Tiếp theo chúng ta sẽ nói về 4 thứ mà mọi người vẫn thường phân vân là nếu hero có thì bóng có được nhận không.
Critical Strike (Nhân damage)
Bóng có Crit Damage.
Một số người cho rằng là có bởi bóng vẫn thường hiện ra con số crit damage màu đỏ ở trên đầu khi đánh. Một số người lại cho rằng bóng không crit và con số hiện ra ở trên đầu chỉ để làm cho kẻ địch khó nhận biết đâu là hero thật. Tuy nhiên câu trả lời chính xác là có, áp dụng cho cả bóng từ skill và bóng tạo ra từ Manta.
Ngoài lề: Một số người cho rằng một skill tương tự crit damage khác đó là Backstab của Rikimaru sẽ hoạt động trên bóng. Tuy nhiên thực sự thì bóng chỉ gây ra hình ảnh toé máu khi chém chứ không hề gây damage.
Cleave (Đánh lan)
Câu trả lời đơn giản là không, và có lẽ cũng ít người không biết điều này bởi bóng đánh lan hay không rất dễ nhận thấy.
Bash (Choáng)
Bóng của Void không bash được.
Bash có thể được tạo ra từ các skill như Time Lock..., hay đồ như Cranium Basher. Nhiều người vẫn lầm tưởng bóng có thể bash bởi bóng đánh vẫn hiện ra chiếc vòng màu xanh thể hiện mục tiêu bị stun ở trên đầu. Tuy nhiên thật sự thì bóng không thể bash, chiếc vòng màu xanh đó chỉ là giả. Khi hero thật đánh bash trước, sau đó bóng đánh được bash giả chồng lên bash của hero thì sẽ kéo dài hiệu ứng bash thật, tức là mục tiêu sẽ bị stun lâu hơn. Và đúng như bạn đang nghĩ, có trường hợp ngược lại, tức bóng đánh được bash giả, hero đánh bash thật chồng lên bash giả và sẽ gây kéo dài bash giả.
Orb effects
Tất cả các Orb effects đều không hoạt động trên bóng, ngoại trừ Feedback (đốt mana). Tuy nhiên bóng cũng chỉ đốt mana nếu đó là bóng của hero melee, bóng của hero range không có Feedback.
Bóng sẽ nhận được chỉ số gì từ hero?
Bóng không thể nhận được từ hero những thứ như Damage xanh (Damage từ Divine Rapier...), Block damage (Vanguard...), Regen (bóng không thể regen máu và mana).
Bóng của Dragon Knight có thể đánh lan.
Bóng có thể nhận được từ skill của hero những thứ như tốc độ đánh, damage cơ bản, range đánh, né tránh, tốc độ di chuyển, đánh lan (từ Dragon Form của Dragon Knight).
Bóng có thể nhận được tốc độ di chuyển từ đồ, tuy nhiên không thể nhận được giáp, tốc độ đánh, hút máu từ đồ.
Về các skill/đồ Passive
Những skill hoạt động trên bóng
Những skill chỉ gây ra hiệu ứng, hoặc gây ra hiệu ứng và gây tác động nhưng không đầy đủ.
Headshot của Sniper. (Có hiệu ứng nhưng không ministun).
Psi Blade của Layana. (Tăng range nhưng không có đánh lan).
Những skill không hoạt động trên bóng.
Bristleback của... Bristleback.
Các skill phá huỷ bóng
Các skill có thể phá huỷ bóng ngay lập tức bao gồm Hex (Lion), Voodoo (Rhasta), Mana Drain (Lion), Health Drain (Pugna)... Một số skill một số người lầm tưởng có thể phá được bóng là Doom, Sunder (TB), Dismember (Pudge). Arcane Orb Lv.4 (Của Destroyer) được 400 damage khi đánh lên bóng, Stone Gaze (Medusa) gây 500/100/1500 damage lên bóng.
Theo Game Thủ
Những điều tuy nhỏ nhưng lại giúp ích nhiều khi chơi DotA (Phần III) Ice Blast của AA ngăn cản mọi hoạt động làm tăng máu của mục tiêu bị dính skill này (trừ việc hồi máu ở hồ máu), kể cả việc tăng máu từ tăng str, vì vậy nếu dính ulti AA bạn ko nên bật Armlet bởi vì dù bật lên bạn cũng không được tăng máu, ngược lại còn bị giảm. Tất cả...