Dota Underlords: Chế độ ’siêu nhanh’ thật sự thú vị
Bản cập nhật vào cuối tháng 11 đã giới thiệu chúng ta chế độ chơi “Nốc-ao”. Đây là một bước đi đúng đắn của Valve để vực dậy lượng người chơi nghèo nàn đang giảm sút từng tháng.
1/ Giới thiệu chế độ chơi “Nốc-ao”
- Chế độ chơi mới, dành cho các trận đấu thông thường hoặc đánh với máy.
- Khi bắt đầu trận đấu, chọn một trong ba nhóm đội hình cơ bản bao gồm 5 tướng lấy ra từ 2 liên minh. Hai liên minh này sẽ được hoàn thiện bậc đầu tiên của nó. Nếu bạn không thích cả ba? Bạn có một lần làm mới lựa chọn.
- Người chơi bắt đầu ở cấp 5 và tự động lên cấp ở mỗi hiệp chẵn.
- Người chơi được chọn các trang bị ở hiệp lẻ và hiệp chọn đội hình bắt đầu.
- Chỉ cần hai tướng giống nhau để lên cấp.
- Chỉ có thể chọn một tiềm năng cho Underlord (Tiềm năng tối thượng).
- Bạn sẽ thua nếu bị đánh bại bốn lần.
- Các cặp đôi đấu trong hiệp sẽ dựa theo lượng máu của họ – người chơi có cùng hoặc tương tự máu với nhau sẽ được ưu tiên bắt cặp.
- Không có lãi suất cũng như tiền thưởng cho chuỗi hiệp.
- Trung bình một trận kéo dài 10 phút.
2/ Đánh giá chế độ mới
Thật sự chế độ chơi mới này đã thổi bùng một sức sống mới dánh cho Dota Underlords, và giúp game trở nên thật sự khác biệt với các trò chơi Auto Chess khác.
Mỗi trận đấu bắt đầu, bạn có 6 lựa chọn đội hình khởi đầu, với 2 tướng nồng cốt được hiển thị và 3 tướng ẩn giấu đi.
Mỗi đội hình đều được hiển thị cụ thể các Tộc mà nó có, đồng thời điểm mạnh của từng lựa chọn riêng biệt, đây là một cơ hội tuyệt vời để game thủ Dota Underlords có dịp trải nghiệm hầu như tất cả các dạng đội hình hiện có. Các lựa chọn này là hoàn toàn ngẫu nhiên mỗi trận đấu, tuy nhiên đôi lúc chúng vẫn sẽ lặp lại cho ở các trận khác nhau.
Trận đấu được Valve đẩy lên một tốc độ rất cao, với chỉ 2 tướng sẽ hợp lại nâng sao (mode bình thường phải cần tới 3 tướng), do đó việc lên được 3 sao chỉ còn cần…4 vị tướng 1 sao, quá tuyệt vời !!! Do đó thời gian hoàn thiện đội hình nhanh chóng, trung bình nếu bạn kém may mắn thì vẫn có thể sở hữu vài tướng 3 sao trong đội hình trước khi thua trận hoàn toàn. Mặt khác cơ chế lên sao tướng này giúp các game thủ comeback kì diệu khi chỉ còn 1 máu.
Hệ thống máu của người chơi được chia thành 4 trái tim, mỗi trận thua tương ứng với việc bạn mất đi 1 trái tim, người nào còn sống sót cuối cùng sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Trong Nốc-ao, không có bất kì round đấu quái vật nào, mà chỉ là những cuộc đối đầu nảy lửa giữa những người chơi với nhau.
3/ Tổng kết
Nhìn chung, Dota Underlords đang thật sự trở lại, bản thân người viết cảm thấy rất phấn khích khi trải nghiệm chế đội chơi mới này, vì nó giảm nhiều yếu tố căng thẳng, phù hợp với khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn ngủi, đồng thời tiết kiệm lượng pin cho điện thoại, nhưng nốc-ao mặt khác đem lại cảm giác tranh tài trong tích tắc, bạn cần phải thao tác nhanh tay, lẹ mắt, và thật sự may mắn nếu muốn giành top 1 chung cuộc. Hy vọng trong tương lai, Valve phát triển nhiều chế độ chơi giải trí khác, để đem cuộc vui trở lại đấu trường Dota Underlords, vốn đã quá căng thẳng khi trận đấu kéo dài.
Theo Game4V
TOP 3 nguyên nhân khiến Đấu Trường Chân Lý mang nặng mùi "nhân phẩm"
Đừng mong mỏi điều gì đó công bằng trong một tựa game như Đấu Trường Chân Lý khi mọi thứ dường như quá phụ thuộc vào nhân phẩm của bạn.
Dưới đây là TOP 3 nguyên nhân khiến Đấu Trường Chân Lý mang nặng mùi "nhân phẩm":
Trang bị ảnh hưởng quá lớn tới trận đấu
Trong những trò chơi dạng Auto Chess khác như DOTA Auto Chess hay DOTA Underlords, trang bị chỉ ảnh hưởng tới khoảng 20% kết quả trận đấu khi nếu không có trang bị mạnh, bạn vẫn có thể chiến thắng khi biết kết hợp đội hình tốt. Tuy nhiên ở Đấu Trường Chân Lý quá đỗi quan trọng, bạn có thể có một đội hình chả liên quan gì tới nhau nhưng có đồ cho những vị tướng thích hợp là có thể chiến thắng rồi.
Điều này là cực kì vô lí khi mà đồ là thứ xuất hiện quá ngẫu nhiên với tần suất thấp, bạn chỉ có thể có đồ từ vòng chọn chung và đánh quái, tỉ lệ cũng ngẫu nhiên nốt, trong khi đó tướng thì mỗi lượt đều cho bạn 5 lựa chọn mới hoàn toàn. Có lẽ thay vì điều chỉnh tỉ lệ rơi đồ, dù chỉnh thế nào thì nếu xui vẫn chả có đồ, Riot Games nên giảm bớt tầm ảnh hương của trang bị xuống.
Sức mạnh của các trang bị quá cách biệt nhau
Các món trong Đấu Trường Chân Lý đều có một công dụng nhất định khi cái thì tăng khả năng gây sát thương tay, damage phép hay các hiệu ứng phụ. Tuy nhiên hai món đồ Ngon giáo Shojin và Đại bác liên thanh đang vượt trội hoàn toàn so với các item còn lại khi nó có thể đưa cho mọi loại tướng mà vẫn hiệu quả.
Đại bác liên thanh thì quá bá khi tăng rất rất nhiều tốc độ đánh ngay lập tức giúp cho các unit cầm nó có thể sạc năng lượng cực kì nhanh và nếu đưa cho những tướng thích hợp như Vayne, Draven, Volibear thì sẽ là một cơn ác mộng thật sự. Tuy nhiên nếu không có các unit trên cũng chả sao, cứ đưa đại cho một tướng đánh xa nào đó là lại bắn như máy và tung chiêu liên tục mà thôi.
Cứ có Đại Bác Liên Thanh là Draven auto bá đạo bất kể đồ hay đội hình còn lại là gì
Ngọn giáo Shojin thì khỏi bàn khi là trang bị tăng năng lượng, sát thương siêu bá đạo của Đấu Trường Chân Lý. Thậm chí chế độ chơi này đang dần trở thành cuộc đua xem ai có nhiều Ngọn giáo Shojin hơn mà thôi, khả năng gây sát thương, sạc năng lượng của trang bị này quá bá đạo khiến cho nhà nhà ai cũng dùng và bỏ quên những món item còn lại.
Có lẽ Đấu Trường Chân Lý nên đổi luôn tên thành Liên Minh Shojin
Tính chiến thuật gần như không có
Chính vì sức mạnh đội hình dựa quá nhiều vào yếu tố hên xui, việc tính toán những điều cơ bản như chuỗi thắng, chuỗi thua là gần như vô nghĩa. Bạn sao có thể đảm bảo mình thắng được khi đùng một cái đối thủ của bạn mang ra một con Draven 2 Vô cực kiếm 1 Đại bác hay từ trên trời rơi xuống 1 con Aurelion Sol vài cái ngọn giáo Shojin thổi bay toàn bộ đội hình của bạn.
Từng có thời điểm muốn auto thắng thì lên toàn Sát Thủ
Vì thế mà những kĩ năng cơ bản như giữ tiền lấy lãi lấy tiền từ chuỗi thua hay bung tiền để giữ chuỗi thắng là gần như không có. Tình trạng roll không có ngày mai kiếm unit 3 sao, nhét toàn bộ đồ cho 1 chủ lực duy nhất khiến cho tính chiến thuật của Đấu trường chân lý giảm đi rất nhiều, giờ trò chơi chỉ xoay quanh việc ai hên có nhiều đồ mạnh hơn mà thôi.
Theo Xem Game
Lý giải nguyên do vì sao Auto Chess cực kì cuốn hút dù không khác gì game thẻ tướng Thể loại Auto Chess cũng giống như game thẻ tướng thông thường thôi, cớ sao lại hấp dẫn hơn hẳn? Giữa lúc thị trường game đang có bước chuyển mình từ thể loại Battle Royale sang Auto Chess. 3 tựa game cờ nhân phẩm với 3 phong cách khác nhau của các hãng game tiếng tăm trên thế giới dần lộ diện. Đó...