DOTA: Con đường đi đến Huyền Thoại (Phần 2)
Cảm ơn DOTA, cậu đã mang đến cho tôi những kỉ niệm ngọt ngào không bao giờ quên. Chúc DOTA 2 luôn thành công, hãy mang nhiều nhiều màu sắc đến cho cộng đồng Game nhé!
Những ngày đầu đến với DOTA 2, thật sự rất vui và ấn tượng. Bạn phải có 1 tài khoản Steam, và có 1 giftcode mới được chơi. Khi bước vào Game, tôi cảm thấy như 1 thế giới mới xuất hiện vậy. Đồ họa được cải tiến rất nhiều, phải nói là đẹp lung linh. Nhưng cũng khá khó điều khiển, tôi cũng lại mất thêm vài tháng để có thể quen dần với Game. Nhưng thật sự, tôi đã chọn quyết định đúng đắn, biết chấp nhận và thay đổi bản thân.
Lâu lâu, tôi vẫn thấy có vài người chơi DOTA 2 ở nền Warcraft III. Tôi lại hỏi thì mọi người lại nói không hợp, quá chán vì không quen thuộc, biến chất mất bản sắc DOTA. Tôi nghĩ mỗi người chúng ta đều có 1 sự lựa chọn riêng cho mình, cũng chả trách ai cả nhưng thật sự có chút buồn nhẹ. Sao họ không chịu nhìn nhận thời thế đã thay đổi, mọi thứ đều có quy luật của nó phát triển nếu không muốn chết, phát triển mới tồn tại được. Tôi mong sau bài viết này, các bạn sẽ bớt đi phần nào ác cảm với DOTA 2.
Nhắc đến giải đấu DOTA 2, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ có thể ngừng nói đến The International (TI).Giải đấu lớn nhất hành với giải thưởng cực lớn lên đến hang triệu USD. Những lần phải thức khuya, phải dậy sớm, mua bắp rang về coi như đang coi 1 bộ phim bom tấn vậy. Những ký ức về Na’vi, Alliance sẽ không bao giờ quên. Nhất là thánh Dendi, “Trùm đi MID lúc bấy giờ”.
Thánh Dendi, “Trùm đi MID lúc bấy giờ”.
Mỗi lần Dendi đánh thì 50 sắc thái hiện lên mặt anh ta rõ đến từng chi tiết. Những trận cầu lớn tất nhiên sẽ rất là gay cấn cũng như đau tim nhưng Dendi mang một màu sắc khác đến mùa giải. Anh ta như Mr.Bean vậy, mọi lúc mọi nơi đều có thể tạo tiếng cười đến người xem. Khi TI khởi tranh, cũng là lúc “nhà tan cửa nát” nhất. Những món đồ giá trị suốt 1 năm kiếm được, đều có thể “không cánh mà bay” chỉ trong một trận đấu. Nhớ nhất vẫn là những món đồ Tím và Cam rất có giá trị, có những món lên đến hàng nghìn hoặc hàng triệu USD. Rồi đến những mùa TI tiếp theo, Valve đã mở bán những món đồ để khuấy động mùa giải. Đáng giá nhất vẫn là những quyển sách, nói đến đây lại dành chút thời gian khen ngợi Valve rồi.
Tôi phục thật sự sát nút Valve, cách Valve vận hành game, giữ cân bằng mức tuyệt đối cho Game. Và rất là biết cách hút máu Game thủ, thật sự cho đến thời điểm hiện tại tôi chưa thấy có 1 chính sách “Hút máu” nào mà làm cho game thủ thèm đến mức phải “Hiến máu nhân đạo” như Valve. Họ bán những quyển sách với giá cũng khá rẻ tầm 200k VNĐ mà thôi, với những gì chúng ta bỏ ra thì thu lại về quá nhiều.
Họ bán những quyển sách với giá cũng khá rẻ tầm 200k VNĐ mà thôi, với những gì chúng ta bỏ ra thì thu lại về quá nhiều.
Trở ngại lớn nhất thời bấy giờ chính là khoảng giao dịch, nhưng cho tới bây giờ Valve cũng đã cho phép vận hành tiền Việt Nam rồi. Và chính vì như thế, chả có lí do gì mà không khen ngợi “Ông trùm phát hành Game Valve” cả. Trong khoảng thời gian gần đây, DOTA 2 vẫn khẳng định vị trí của mình trong cộng đồng Game dù có rất nhiều đối thủ cạnh tranh. Lớn nhất vẫn là Liên Minh Huyền Thoại (LOL) của Riot “1 người đã có quãng thời gian tươi đẹp với DOTA”. Tuy mọi thứ hiện tại khá là phức tạp khi Gamer 2 bên chứ choảng nhau, như Fan của Ronaldo và Messi vậy. Thật sự, với tôi Game nào cũng hay, cũng hấp dẫn.
Video đang HOT
Mỗi game đều mang những bản chất khác nhau, chúng ta không nên so sánh hay tìm những khuyết điểm của game ra mà chê gì cả. Cũng có lúc, gần như LOL đã vượt qua DOTA 2 trên mặt người chơi, cảm giác của tôi lúc bấy giờ khá là hụt hẫng khi LOL thì càng ngày phát triển mà sao nhìn lại DOTA 2 thấy chưa có một sự thay đổi nào. Tôi đã từng nghĩ, Nhà Vua đã muốn thoái ngôi chăng? Nhưng Valve đã trả lời với game thủ bằng phiên bản Big Update, làm thay đổi toàn bộ cục diện.
DOTA 2 7.00 Update: Hành trình mới bắt đầu
Những cái nhìn nghi ngờ về cái chết của DOTA 2, những bài báo viết về DOTA 2 hết thời. Tất cả đã đập tan hết những suy nghĩ ấy, Talent Tree tính năng mới nhất của DOTA 2. Món quà thật sự Valve đã gửi đến game thủ, không còn gì bằng. Đó là 1 sự thay đổi, phát triển để tồn tại, không chịu đầu hàng trước những đối thủ lớn. Một lần nữa Dota đã dạy tôi 1 bài học rất quan trọng, “Muốn tồn tại phải học cách thay đổi bản thân”. Và đúng không phải ngẫu nhiên DOTA 2 lại đứng vững trên tầm thế giới suốt hơn 1 thập kỷ qua.
Đó là cả 1 quá trình thay đổi và phát triển. Qua đây, tôi cũng mong muốn sẽ có 1 Valve thứ 2 trên thị trường Game Việt. Con đường nào muốn thành công, cũng phải đi qua bao lần khổ luyện. Và tôi đã như thế suốt 10 năm qua, từ 1 cậu bé lớp 6 và cho đến bây giờ tôi vẫn gắn bó với DOTA 2. Tình cảm ấy chưa bao giờ ngừng lại, nhờ DOTA 2 tôi học hỏi được rất nhiều điều, cũng chính nó đã giúp tôi tìm được nhiều người bạn hơn, nâng cao trình độ Tiếng Anh của mình, và đặc biệt học được cách “Thay đổi bản thân”.
Cảm ơn, DOTA 2!
Cảm ơn DOTA, cậu đã mang đến cho tôi những kỉ niệm ngọt ngào không bao giờ quên. Chúc DOTA 2 luôn thành công, hãy mang nhiều nhiều màu sắc đến cho cộng đồng Game nhé! Và cùng chờ mùa giải TI 8 bắt đầu!!
Theo GameK
DOTA: Con đường đi đến Huyền Thoại (Phần 1)
Có những thứ sẽ không bao giờ bắt đầu lại được. Và có những thứ chỉ còn lại là kỷ niệm, và khi chúng ta nhắc đến nó thì biết bao nhiều hoài niệm, cảm xúc ùa về 1 cách tiếc nuối.
Nhưng có 1 thứ đặc biệt tưởng chừng như nó đã kết thúc. Lại bùng nổ mạnh mẽ độc chiếm ngôi đầu trong hơn 1 thập kỷ qua. Không ai khác đó chính là DOTA 2 "Ông Hoàng của dòng Game Chiến Thuật".
Đây có thể là lời giới thiệu ấn tượng về người bạn đồng hành của tôi suốt hơn 10 năm qua. DOTA đã chứng kiến quá nhiều, nửa cuộc đời tôi đều in dấu vết của nó. Và tôi tin rằng không chỉ riêng tôi mà còn rất rất nhiều Game thủ khác đều có 1 mối tình quá lâu quá thắm thiết với DOTA.
DOTA là gì?
Vậy DOTA là gì?
"Ông Hoàng của dòng Game Chiến Thuật" ?
Và tại sao mọi người lại có nhiều tình cảm đối với DOTA, tuy nó chỉ là 1 trò chơi điện tử?
DOTA có tên đầy đủ là Defense of the Ancients, là 1 trò chơi hành động chiến thuật thời gian thực. Có nguồn gốc khá là lâu đời và phức tạp. Nói đến đây phải nhắc đến Ông Tổ Aeon of Strife "StarCraft" là nguồn gốc là tinh hoa trí tuệ của DOTA bây giờ.
StarCraft là ngôi nhà đầu tiên của DOTA, với những ý tưởng cộng với tính năng cho phép người chơi Use map Settings. Có thể nói, StarCraft đã gián tiếp tạo ra một huyền thoại.
Trải qua biết bao nhiêu quá trình phẩu thuật thẩm mỹ. Mang lên mình biết bao nhiêu cái tên như: "DOTA DX Series", "DOTA Unforgiven" hay như "DOTA Outland"...
Nhưng cái tên DOTA Allstars mới đáng nhớ nhất. Ngày 3 tháng 2 năm 2004, phiên bản được cộng đồng game thủ cộng nhận tuyệt phẩm là "DOTA Allstars Beta v0.95".
Và từ đó 1 kỷ nguyên mới đã bắt đầu.
Ủa đây là DDay phiên bản mới hả anh?
Tôi nhớ năm đó là năm lớp 6. Khi đi học về lúc nào, ngày nào cũng cùng lũ bạn vào Net làm vài trận DDay. 1 map chiến thuật của Warcraft III khá thịnh hành lúc bấy giờ. Với 1 con người đam mê chiến thuật ưa thích đi farm cho mạnh rồi làm bá chủ thiên hạ như tôi thì DDay là thứ cuốn hút tôi nhất vào lúc bấy giờ. Nhưng rồi, đây có thể nói là định mệnh hay là cái duyên đến với DOTA 2 của tôi.
Ngày hôm đó tôi ở Net ngồi gần 1 ông anh cũng đang chơi Warcraft III nhưng khác xa những gì tôi nghĩ. Tôi thấy lạ cái map mà ổng đang chơi , liệu đây có phải là phiên bản nâng cấp của DDay vì thấy nó cũng đi farm rồi cũng lên đồ rồi cũng đánh nhau combat loạn xì ngầu cả lên. Tôi thấy khá hấp dẫn liền bắt chuyện hỏi ổng ngay:" Ủa đây là DDay phiên bản mới hả anh nhìn đã phết". Và tôi nhận lại cái lắc đầu của ổng, tôi thấy ổng hơi khó chịu. "Chà, 1 Game chiến thuật khá thú vị, để lại nhiều cảm xúc vậy thì ngại gì mà không thử đến nó".
Vâng, câu chuyện tình dài muôn kiếp của tôi và DOTA đã bắt đầu như thế.
Vâng, câu chuyện tình dài muôn kiếp của tôi và DOTA đã bắt đầu như thế!
Cứ đến hẹn, chiều chiều là ra làm vài trận với ông anh đó. Nhớ lúc đấy quán net tôi chả có map DOTA đâu, toàn lên epicwar.com down về thôi. Có hôm mạng sida down cả tiếng mới xong cái map, nhưng vẫn kiên nhẫn đợi vì thiệt sự 1 ngày mà không đánh trên 3 trận, trong người nó cứ khó chịu làm sao đó.
Lúc đầu cực kì khó khan với tôi, tôi không nghĩ DOTA lại khó chơi đến thế. Nó quá phức tạp, không đơn giản chỉ farm và vô đối. Những yếu tố tạo nên chiến thắng quá nhiều, cần những đồng đội tích cực, cần những đôi tay nhanh nhẹn và chính xác, cần những cái đầu lạnh để suy nghĩ hack não nhau trong mọi trường hợp. Và cái quan trọng là items quá nhiều, không thể nào nhớ hết các công thức của items. Mỗi 1 hero là mỗi món đồ khác nhau, biến tấu thay đổi trong những trận đấu. Không đơn giản chỉ là 1 2 món cứ lên hoài như DDay được.
Gần như những tháng đầu tập luyện tiếp xúc với DOTA, tôi toàn bị ăn chửi. Có thời gian gần như tôi bỏ cuộc, chán vì chơi chả khá lên nổi. Nhưng không biết vì cái gì nữa, cứ ra Net là chơi DOTA ra về tự nhủ bỏ DOTA, tình trạng cứ lặp đi lặp lại suốt mấy tháng. Để rồi không kịp nhận ra, DOTA đã là 1 phần của cuộc đời mình, không thể nào không nghĩ đến nó. Tính ngày xưa khi chơi DDay thì rất thích bá đạo nhưng vào DOTA tôi học được cách nhẫn nhịn học được cách hỗ trợ và học được cách thay đổi bản thân.Từ 1 thằng nhóc khá là láu cá, mất bình tĩnh, dễ nóng. Tôi biết suy nghĩ , biết nhìn nhận vấn đề và bình tĩnh xử lý trong mọi trường hợp. Và cũng từ đó tôi kiếm được 1 người anh 1 người bạn tri kỷ.
Nói đến đây các bạn đừng nghĩ tôi là Carry, không hề vì kĩ năng farm của tôi rất kém, cho đến bây giờ tuy được cải thiện nhưng nhìn vào GPM thì ôi thôi, 1 từ "Chán" hiện lên trước mặt. Một phần là tôi không thích ở một chỗ, không thích canh last hit từng con creep. Tôi rất thích di chuyển và làm ra những vụ nổ, nên con đường tôi chọn là Ganker hoặc Support có khả năng Gank tốt và hiệu quả.
Dường như tôi không chấp nhận được DOTA 2...
DOTA đến với cuộc đời tôi quá nhanh. Không biết từ khi nào tôi đã nghiện nó. Rồi thời gian trôi đi, tưởng chừng như năm đó là 1 sự kết thúc của DOTA. Khi Icefrog công bố ngừng sản xuất map ở Warcraft III và đầu quân cho Valve làm 1 dự án mới mang tên DOTA 2. Thật sự bạn biết đấy, không dễ dàng gì từ bỏ 1 thói quen. Dường như tôi không chấp nhận được DOTA 2. Từ hình ảnh cho đến lối chơi, tuy vẫn giữ được những bản sắc cội nguồn nhưng thật sự mà nói DOTA 2 đối vs tôi như người xa lạ. Nhưng người bạn đã giúp tôi đến với DOTA, 1 lần nữa lại giúp tôi đến với DOTA 2. Khi chúng tôi trao đổi, tìm hiểu và thống nhất với nhau sẽ viết tiếp câu chuyện về DOTA...
Theo GameK
OG, Na'Vi, TNC, Complexity và nhiều team mạnh buộc phải "sinh tử" ở vòng loại ESL One Genting 2018 Các vòng loại khu vực của ESL One Genting 2018 được dự kiến sẽ diễn ra chỉ vài ngày trước Giáng sinh, với vòng loại của Trung Quốc dự kiến vào cuối năm nay. ESL One Genting là giải Minor lớn nhất của Dota Pro Circuit. Không chỉ có một khoản tiền thưởng 400.000 USD và 400 điểm DCP, nhưng với sự tham...