DotA 6.70: Tốt nhưng chưa đủ
Giữ đúng lời hứa, nhân dịp Giáng Sinh vừa qua, Icefrog đã tung ra phiên bản DotA 6.70 cùng với nhiều cải tiến, thay đổi và đặc biệt là sự xuất hiện của hai hero mới trong đó Phoenix đã được “chính chủ” hứa hẹn từ lâu. Đây quả thực là món quà giáng sinh đầy ý nghĩa mà IF đã dành cho các fan của DotA.
Phải nói thêm rằng một đặc điểm khá thú vị của 6.70 là nó chưa có một phiên bản sửa lỗi ngay sau khi ra mắt như các “đàn anh” khác. Hiện nay, sau 4 ngày ra mắt, phiên bản mới nhất vẫn là 6.70 và người chơi hầu như chưa phát hiện được bug nghiêm trọng nào trong map lần này. Đây là một tín hiệu khá tích cực nhưng không khó hiểu bởi thời gian và công sức IF dành cho 6.70 là tương đối nhiều.
Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, tính cân bằng – yếu tố quan trọng nhất đối với eSport, của 6.70 còn khiến người ta đặt nhiều dấu hỏi và có lẽ đây là điểm trừ lớn đối với “quà giáng sinh” của Ếch Băng dành cho các fan của mình. Vậy những thay đổi của 6.70 có ảnh hưởng thế nào? Không cân bằng ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
Hai hero mới quá mạnh
Hai hero mới có lẽ là yếu tố đem lại sự thiếu cân bằng lớn nhất của map lần này. Dường như chúng đã được IF quá ưu tiên trong lần xuất hiện vừa qua. Đây không phải là lần đầu tiên chuyện này xảy ra mà dường như IF thường có thói quen ưu tiên cho các thành viên mới nhằm tạo hứng thú cho game thủ (chọn chúng trong thời gian đầu trước khi nerf mạnh tay để tạo sự cân bằng vào các phiên bản về sau).
Điều khá thú vị là lần này, hai hero mới xuất hiện mang thuộc tính đối lập nhau: một băng, một lửa.
Hero đầu tiên chúng tôi muốn bàn tới là Tuskarr – hero mang thuộc tính băng. Với nguyên mẫu được lấy từ Unit Tuskarr trong WarCraft 3. Đây là một creep hay xuất hiện để canh chừng các mỏ vàng ở vùng băng giá của WarCraft. Chúng sống thành các bộ tộc với các thành viên với nhiều khả năng khác nhau. Hero Tuskarr trong DotA được lấy hình mẫu từ Tuskarr Fighter – “tanker” của bộ tộc này.
Chính vì xuất thân vậy, Tuskarr trong DotA mang thuộc tính băng và là một Str hero. Với một bảng chỉ số khá đẹp khi cả Str lẫn Agi đều gain khá cao (2.3 và 2.1) cùng với khởi đầu không tệ (23) Tuskarr sở hữu sức mạnh khá đều trong các thời điểm của game.
Video đang HOT
Tuy nhiên, điểm mạnh của hero này là bộ skill khủng. Skill Ice Shards tạo một bức tường băng tốt cho cả việc thoát thân lẫn việc truy sát đối thủ. Với thời gian tồn tại khá lâu (5s) và không có cách gì phá được (không như cây của Furion) thật khó để chạy thoát khỏi bức tường băng này. Đặc biệt trong combat tổng, nó có khả năng làm rối loạn đội hình đối thủ.
Snowball thực sự là một sáng tạo đáng giá của IF. Nó là một skill độc đáo và khác tất cả các skill còn lại trong DotA. Chưa có bất cứ một kỹ năng nào có tác dụng tương tự và hiệu quả như Snowball để ta có thể so sánh. Nó lăn với tốc độ phụ thuộc vào tốc độ của các hero trong quả cầu còn nếu có mình Tuskarr thì tốc đọ của nó = 150% tốc độ chạy của hero này. Đây là một skill nhằm mở combat không thể tốt hơn, nó có thể giúp cả team dễ dàng tiếp cận à truy sát đối thủ. Một skill quá kinh khủng. Frozen Sigil làm giảm tốc độ đánh của đối thủ tới 60% và 25% tốc độ chạy. Cực tốt trong combat cũng như truy đuổi
Walrus Punch quá mạnh, nó tăng tỷ lệ thuận với sức mạnh của Tuskarr nên mạnh từ đầu đến cuối game. WP tạo ra một crit hit = 2.5 dam của Tuskarr cộng thêm 40% slow trong 4s tiếp theo. Nếu như đối tượng còn dưới 50% máu, thì con số này là 4x dam. Với một combo của Tuskarr, khó có hero này có thể an toàn trở về.
Tóm lại, Tuskarr là một hero quá mạnh, rất toàn diện và chắc chắn sẽ bị nerf trong phiên bản tới.
Khác với Tuskarr, Phoenix là một hero đã được hứa hẹn ra mắt từ trước khá lâu. Sau vài lần trì hoãn, cuối cùng Phoenix cũng đã xuất hiện ở phiên bản 6.70.
Xuất thân là Ultimate của Hero Blood (phe Human trong WarCraft 3) Phoenix với kỹ năng hồi sinh đặc trưng của mình đã là một hình tượng cực kỳ được yêu thích trong rất nhiều custom map của WarCraft 3. Điều này có thể dễ dàng thấy qua sự quan tâm của người chơi với các thông tin về hero này trong suốt thời gian vừa qua.
Sức mạnh của hero Phoenix các bạn có thể tham khảo thêm tại đây. Với cá nhân tôi, đây là một hero quá mạnh, đa năng và gần như hoàn hảo. Nếu có điểm yếu thì đó là tốc độ di chuyển tương đối chậm và ammor khởi đầu là 0. Tuy nhiên, đây là những điểm yếu không đáng kể.
Ở phần sau chúng ta sẽ đến với thay đổi về hero và item.
Theo gamek
DotA 6.70b: Không có nhiều bất ngờ
Đúng như dự đoán của nhiều người, IceFrog đã nhanh chóng cho ra mắt phiên bản 6.70b với không ít sự thay đổi.
Chắc chắn đã có không ít game thủ kêu ca, phàn nàn về map DotA 6.70, mặc dù việc cho ra mắt 2 Hero mới là điều rất đáng ủng hộ. Tuy nhiên phiên bản map này tồn tại quá nhiều lỗi khiến cho người chơi không thể hài lòng được. Điển hình có thể kể đến lỗi Land Mines của Techies không gây ảnh hưởng đến Phoenix, hay lỗi khiến cho Gem trở nên "bất tử" (không rơi).
Hero mới luôn bị yếu đi sau mỗi phiên bản sửa lỗi.
Ngoài ra thì việc Hero mới bị giảm sức mạnh ở phiên bản b đã không còn là chuyện rất quen thuộc và map 6.70b cũng không phải là ngoại lệ. Cả Tuskar và Phoenix đều đã thể hiện sự "bá đạo" của mình ngay trong ngày ra mắt, điều này khiến cho tính cân bằng trong game bị ảnh hưởng nghiêm trọng và đương nhiên việc bị giảm sức mạnh như một điều tất yếu sẽ phải xảy ra.
Dưới đây là những sự thay đổi của phiên bản 6.70
- Thêm chức năng hỗ chợ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ.
- Sửa lỗi tương tác Essence Shift với Tuskar và Phoenix.
- Sửa một số bug với chế độ Single Draft với tất cả Agility, Strength và Intelligent.
- Sửa lỗi Land Mine của Techies không có tác dụng lên Phoenix.
- Sửa một vài bug với Supernova.
- Sửa lỗi tương tác giữa skill Sunray và Hex/Last Word.
- Sửa lỗi Degen Aura với tower.
- Sửa lỗi Janggo giết cả Forge Spirits.
- Sửa lỗi của một số attack modifier như Feast, Backstab... khi tương tác với dạng Supernova của Phoenix.
- Sửa một số lỗi hiệu ứng hình ảnh khi thử nhặt Gem với full 6 slot item.
- Sửa lỗi của lệnh thả đồ khi đang sử dụng Sun Ray.
- Sửa một số dòng tooltips.
- Sửa lỗi Fatal Error khi Phoenix chết ngược bởi Sun Ray vào Blade Mail, Dispersion.
- Tăng cooldown của Walrus Punch từ 18/16/14 lên 30/24/18.
- Giảm damage khi rơi xuống của Walrus Punch từ 100/200/300 xuống 75/150/225.
- Giảm khả năng Critical ở điều kiện trên 50% HP của Walrus Punch từ 2.5 xuống 2.25.
- Thời gian đuổi tối đa của Snowball giảm từ 4 xuống 3.25 giây.
- Snowball không còn khả năng giải buff có hại cho bản thân và đồng minh khi sử dụng nữa.
- Sửa một lỗi trước đây khiến Call Down có khả năng 1-shot Forge Spirits.
Snowball đã không còn quá nguy hiểm như trước.
Ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng Tuskar chính là Hero bị giảm sức mạnh nhiều nhất trong phiên bản này, ultimate của nó đã không còn khủng khiếp như trước bởi cooldown tăng, giảm damage và giảm khả năng critical... Không những vậy skill làm nên thương hiệu của Hero mới này là Snowball cũng đã yếu đi khá nhiều.
Theo GameK
Khám phá "DotA" mới toanh sắp về Việt Nam Như đã biết, trong tháng 12 tới Khuynh Thành sẽ ra mắt game thủ Việt Nam dưới tư cách "webgame cuối cùng của năm 2010", tựa game này đang giành được không ít sự quan tâm nhờ lối chơi không khác gì một MMORPG phải cài đặt. Trong số các tính năng đặc biệt của Khuynh Thành, có một hệ thống chiến đấu...