Dota 2: Valve dự tính dời The International 11 sang năm 2022
Nhiều khả năng các kỳ TI vẫn sẽ cách nhua một khoảng thời gian tương đối.
Valve đang lên kế hoạch tổ chức The International 11 vào năm 2022 – theo bức ảnh chụp màn hình một email được Liên đoàn Esports Belarus đăng tải lên tài khoản VK chính thức vào tối 13/7.
Theo đó, giải đấu Dota 2 lớn nhất năm 2022 sẽ diễn ra tại thủ đô Minsk của Belarus. Valve cũng nêu rõ trong email rằng do TI10 đã bị hoãn lại và dời sang năm sau do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên T11 sẽ được tổ chức vào năm 2022 thay vì 2021 như thường lệ.
Hồi đầu năm nay, Liên đoàn Esports Belarus đã nộp đơn đăng cai tổ chức TI11 tại Minsk vào năm 2021.
Tới đầu tháng 4, Valve thông báo TI10 tại Stockholm, Thụy Điển đã bị hoãn vô thời hạn do tình hình phức tạp của dịch bệnh và cho biết giải đấu chỉ có thể diễn ra vào năm sau.
Đáng lẽ ra fan hâm mộ Dota 2 toàn cầu sẽ được theo dõi hành trình TI10 vào tháng sau nếu không có COVID-19
“ Sau khi xem xét thận trọng về tình hình sức khỏe toàn cầu đáng báo động do COVID-19, chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định khó khăn là trì hoãn The International. Chúng tôi đã tìm ra nhiều thời điểm khả dĩ nhưng có khả năng sự kiện sẽ chỉ nên diễn ra vào năm 2021. Trong bối cảnh cực kì biến động với lệnh cấm xuất nhập cảnh, virus lây lan cùng nhiều chính sách di chuyển toàn cầu, chúng tôi không mong đợi có đủ tự tin để liên hệ với các công ty trong tương lai gần. Trong thời gian này, chúng tôi đang tiến hành tái cấu trúc mùa giải DPC vào mùa thu và sẽ cung cấp thêm thông tin ngay khi có thể.“
Với những diễn biến mới nhất, có thể tạm khẳng định rằng Valve muốn có một khoảng thời gian giãn cách tương đôi giữa hai kỳ TI sắp tới.
Hiện vẫn chưa rõ Stockholm có tiếp tục là chủ nhà của TI10 và liệu Minsk có được chọn làm địa điểm đăng cai TI11 hay không.
Các giải đấu esports hàng đầu khác như Overwatch League hay Chung kết Thế giới (CKTG) của League of Legends cũng đang phải ứng biến trong tình hình dịch bệnh căng thẳng chưa có dấu hiệu được kiểm soát triệt để.
Theo nguồn tin độc quyền của ESPN Esports, Riot Games đang dự tính áp dụng “định dạng bong bóng” cho CKTG 2020 nhằm giới hạn người tham gia sự kiện và đảm bảo an toàn trong mùa COVID-19.
Theo đó, 24 teams đủ điều kiện sẽ có mặt tại Thượng Hải, Trung Quốc sớm hơn ngày khai mạc vài tuần lễ để tiến hành cách ly tập trung tại một khách sạn. Tại đây, họ sẽ tiến hành mọi hoạt động trong suốt thời gian diễn ra giải đấu – gồm media, thi đấu, nghỉ ngơi, sinh hoạt,…tránh tương tác với bên ngoài.
Cách làm này cũng đang được sử dụng tại các giải đấu thể thao truyền thống như bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA và UEFA Champions League, cúp bóng đá danh giá nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.
Như vậy, fan hâm mộ sẽ không cảm thấy ngạc nhiên nếu như Valve áp dụng “bubble format” trong tương lai gần, mà cụ thể là cho TI11.
Dota 2: BurNIng cosplay Anti-Mage nữ trong khi cộng đồng không hài lòng với thiết kế của Valve
Phần thưởng tương ứng với 305 Battle Level có xứng đáng?
Như đã thông tin tới độc giả, Valve đã cho phép chủ nhân của The International 10 Battle Pass mở khóa Anti-Mage Persona từ sáng ngày 11/7 khi đạt 305 Level.
Nhưng gần như ngay lập tức, Anti-Mage phiên bản nữ, có tên Wei, đã hứng chịu chỉ trích nặng nề từ cộng đồng. Trong khi đó, Xu "BurNIng" Zhilei, huyền thoại Dota 2 Trung Quốc, đã nhận lời cosplay Wei để quảng bá cho Persona cuối cùng của TI10 Battle Pass trước sự chứng kiến của đông đảo người xem livestream.
Hợp tác với Perfect World, nhà phát hành Dota 2 tại Trung Quốc, BurNIng đã đưa Wei ra ngoài đời thực chỉ ít giờ sau khi nó xuất hiện trong game. Dù có nhận được sự đồng thuận của một trong những carry players xuất sắc nhất lịch sử, người nổi tiếng với hero Anti-Mage, nhưng Wei vẫn thất bại trong việc chiếm cảm tình người chơi.
Wei - một nữ chiến binh trẻ tuổi và được huấn luyện các kỹ năng chiến đấu bởi Anti-Mage - cũng căm ghét ma thuật. Từ khi TI10 Battle Pass được phát hành vào ngày 25/5, Anti-Mage Persona là một trong những phần thưởng được nhiều người chơi Dota 2 trông đợi nhất.
Tuy nhiên, sau gần một tháng rưỡi chờ đợi, nhiều người lại tỏ vẻ không hài lòng với sản phẩm cuối cùng. Hầu hết bày tỏ sự thất vọng với hình tượng của Anti-Mage nữ khi cho rằng Wei quá "manly", cơ bắp, thô cứng và không ăn khớp gì với artwork từng được nhà phát triển Dota 2 "nhá hàng".
Để đạt tới 305 Battle Level, người chơi sẽ mất không ít thời gian để hoàn thành một loạt các thử thách khác nhau. Hoặc cũng có nhiều người chọn cách chi tiền để thăng level Battle Pass - con số này không hề nhỏ khi biết mỗi bundle có giá 29.99 USD tương ứng với 120 Battle Levels và mỗi người chơi được mua tối đa hai bundles.
Đáng buồn là Anti-Mage Persona lại không nhận được phản hồi tích cực trong cộng đồng, chứng minh nó xứng đáng với nỗ lực dành cho những người chơi có niềm đam mê, yêu thích lớn lao với Dota 2.
Anti-Mage Persona không sở hữu hiệu ứng đặc biệt tương tác với môi trường xung quanh cũng chẳng tô điểm cho hero màu sắc nổi trội trên màn hình hiển thị,...nhưng lại có một vài vấn đề nổi cộm.
Đơn cử như trường hợp được Redditor "JigJiga" chỉ ra hitbox của Wei "vô lý một cách tức cười" khi so sánh với các Melee Heroes khác trong game.
Wei so sánh với Anti-Mage "gốc" và Juggernaut
Với động thái như hiện tại, nhiều khả năng BurNIng là người đầu tiên và duy nhất đủ can đảm cosplay Wei trước công chúng.
Nổi tiếng là một nhà phát triển biết cách lắng nghe ý kiến cộng đồng, Valve cần phải làm gì đó để nhanh chóng chỉnh sửa lại thiết kế của Anti-Mage Persona để cải thiện sức mua TI10 Battle Pass.
iceiceice, player kỳ cựu đang chơi cho Fnatic, lại mô tả Wei như một nhân vật trong custom map chứ không phải do Valve làm ra
SirActionSlacks thấu hiểu tại sao Valve không "nhồi" vào Wei quá nhiều hiệu ứng đặc biệt và ám chỉ Team Fortress 2 đã gặp nhiều vấn đề về mặt kỹ thuật nếu làm theo cách này
Caster Lacoste so sánh kỳ vọng và thực tế mà Anti-Mage Persona đem lại cho fan hâm mộ
Madara, cựu player của OG Seed, tỏ ra bối rối với Wei
Shannon "SUNSfan" Scotten, caster kiêm nhà sáng tạo nội dung Dota 2, đã cho Wei 2/5 điểm
Loda, đồng sở hữu kiêm HLV Alliance, gọi Wei là "một con quái vật" và anh chẳng hề muốn đối diện với cô nàng một chút nào
Moxxi, BLV kiêm streamer Dota 2, nằm trong số ít thích thú với hình tượng mạnh mẽ, rắn rỏi của Anti-Mage Persona
AdmiralBulldog cùng HoxieLoxie cũng ấn tượng với Wei và "không hiểu nổi những lời phần nàn về vẻ ngoài của cô"
Đừng quên 25% doanh thu của Battle Pass được dùng để đóng góp vào tổng tiền thưởng của TI10, đang đạt 28,538,784 USD tại thời điểm bài viết được đăng tải. Thời hạn gây quỹ cộng đồng cho giải thưởng của TI10 kéo dài đến 19/9 trong khi giải đấu Dota 2 lớn nhất năm nay đã bị dời ngày tổ chức sang năm sau.
Dota 2: TI10 Battle Pass Bundle mở bán đến 29/6, mỗi người chơi được mua tối đa 2 Mỗi bundle có giá 29.99 USD giúp người chới tiết kiệm 75% và mở khóa 120 Battle Levels. Valve đã mở bán đợt đầu tiên của Battle Level Bundles cho các chủ sở hữu của The International 10 Battle Pass vào rạng sáng nay (25/6). Khác với mọi năm, mỗi người chơi Dota 2 được mua tối đa hai bundles cho đến ngày...