Dota 2 và dấu hiệu hồi sinh sau 3 tháng có lượng người chơi thấp kỷ lục
Trong suốt 3 tháng vừa qua, tựa game có tuổi đời gần 10 năm – Dota 2 đã phải vật lộn với việc lượng người chơi sụt giảm liên tục và không có dấu hiệu dừng lại.
Tuy nhiên, trong tháng thứ 2 của năm 2020, Dota 2 bỗng dưng lại đón nhận một lượng người chơi tăng trưởng khá mạnh mẽ và điều này cho thấy tựa game không hề “dead” như những gì mà cộng đồng vẫn đồn đoán.
Nếu đánh giá riêng trong năm 2019 thì Dota 2 vẫn đạt được những thành tích rất khả quan trong năm vừa rồi khi lần đầu tiên sau 3 năm vượt mốc 1 triệu player cùng một lúc. Nhưng thực tế lại cho thấy rằng, kể từ khi Dota Auto Chess thoái trào và các tựa game ăn theo thể loại Auto Battle như Teamfight Tactics, Hearthstone Battlegrounds, … ra mắt, lượng người chơi Dota 2 lại giảm đi nhanh trông thấy và đang không hề có dấu hiệu dừng lại. Trong tháng đầu tiên của năm 2020, Dota 2 đã bị đặt trong tình trạng báo động khi lượng player đã đạt mốc thấp kỷ lục kể từ 5 năm qua – chỉ còn 616.415, giảm tới 70.000 player so với tháng cuối cùng của năm ngoái.
Những con số đáng lo ngại với những game thủ yêu mến Dota 2
Video đang HOT
Nhưng thực tế, sau khi liên tục chạm mức thấp kỷ lục trong 3 tháng gần đây, Dota 2 bỗng lại cho thấy một dấu hiệu hồi sinh khá mạnh mẽ cho dù Valve không hề có bất kỳ động thái nào để thu hút người chơi. Cụ thể, số lượng người chơi trung bình cũng như Peak Player đã tăng trưởng cực kỳ ấn tượng chỉ sau một tháng (tăng 27.000 người chơi trung bình so với tháng 1). Con số này mặc dù vẫn còn thua xa so với những gì mà Dota 2 đã từng làm được ở thời kỳ hoàng kim nhưng điều này lại mang một ý nghĩa rất lớn đối với một tựa game đã không còn trong “phong độ đỉnh cao” của mình.
Dota 2 đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ trong một tháng trở lại đây
Với việc đại tiệc The International 10 chỉ còn nửa năm nữa là sẽ diễn ra và Valve cũng đang rục rịch những bước chuẩn bị cho chuỗi sự kiện vô cùng hoành tráng vào tháng 5 tới, liệu Dota 2 có thể lấy lại được những gì mà mình đã mất? Liệu tựa game có tuổi đời lâu năm này có tiếp tục sống mãi với những người hâm mộ trong 10 năm nữa? Đó sẽ là câu hỏi mà chỉ có thời gian mới có thể trả lời được.
Dota 2 đang có những dấu hiệu của tuổi già
Theo Game TV
Số lượng người chơi Dota 2 đạt mức thấp kỷ lục kể từ tháng 1 năm 2014
Ở thời điểm hiện tại, số lượng game có tuổi đời lên đến 8 năm mà vẫn có thể duy trì lượng người chơi khổng lồ như Dota 2 là rất hiếm có.
Nhưng kể từ khi tựa game này đạt đến đỉnh điểm lên tới hơn 1 triệu player vào tháng 9 năm 2016, Dota 2 đang phải vật lộn với việc giữ chân những người chơi cũ và tìm sự giúp đỡ đến từ những tân thủ.
Dota 2 đang có những dấu hiệu của tuổi già
Nếu đánh giá riêng trong năm 2019 thì Dota 2 vẫn đạt được những thành tích rất khả quan trong năm vừa rồi khi lần đầu tiên sau 3 năm vượt mốc 1 triệu player cùng một lúc. Nhưng thực tế lại cho thấy rằng, kể từ khi Dota Auto Chess thoái trào và các tựa game ăn theo thể loại Auto Battle như Teamfight Tactics, Hearthstone Battlegrounds, ... ra mắt, lượng người chơi Dota 2 lại giảm đi nhanh trông thấy và đang không hề có dấu hiệu dừng lại. Trong tháng cuối cùng của năm ngoái, Dota 2 đã bị đặt trong tình trạng báo động khi lượng player đã đạt mốc thấp kỷ lục kể từ 5 năm qua - chỉ có 685.165.
Những con số đáng lo ngại với những game thủ yêu mến Dota 2
Có thể nói rằng Valve đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc giữ chân những người chơi cũ khi tựa game ngày một thay đổi trở nên phức tạp hơn, khó chơi hơn và điều này cũng vô hình chung cũng tác động đến việc tìm kiếm những tân binh, vốn đã khó khăn nay càng trở nên nan giải hơn bởi đến những player lão làng cũng đang phải điên đầu làm quen với những bản cập nhật mới. Bên cạnh đó, Valve cũng đã không làm tốt trong việc tạo ra những Event hấp dẫn trong thời gian gần đây, vốn là một điểm nhấn thu hút những game thủ đến với Dota 2 nhiều hơn. Các sự kiện như Siltbreaker, Dark Moon, Diretide, ... gần như đã bị bỏ quên mà thay vào đó chỉ là những Event đơn giản, lặp đi lặp lại đến phát chán, khiến nhiều người cảm thấy rằng Valve đang thiếu đi sự quan tâm dành cho "con đẻ" của mình.
Frostivus vừa rồi có thể nói rằng là một sự kiện "làm cho có" đến từ Valve
Nếu Valve không nhanh chóng xắn tay làm điều gì đó nhằm cải thiện tình hình này, thì nguy cơ lượng người chơi tiếp tục giảm trong thời gian tới sẽ là rất cao và đây là điều mà chắc chắn không một ai mong muốn. Có lẽ đã đến lúc Gaben và đội ngũ phát triển của mình lắng nghe nhiều hơn những góp ý đến từ cộng đồng và chăm chút nhiều hơn cho việc Marketing để Dota 2 có thể sống lại thời hoàng kim như trước đây.
Theo Game TV
Mới vỏn vẹn 6 tháng, Dota Underlords đã tụt dốc không phanh, sắp 'rơi vào vực thẳm' Ra măt tơi công đông game thu tư thang 6/2019, tư đo đên bây giơ sô ngươi chơi đang giam tưng ngay. Sau sư thanh công vang dôi tư chê đô "Cơ nhân phâm" - Auto Battle cua Dota 2, Valve đa cho ra măt phiên ban mobile chi sau vai thang sau đo. Vơi line-up, cơ chê, ki năng y hêt như...