DotA 2 tiếp tục lộ diện những tính năng hoàn toàn mới
Valve tiếp tục hé lộ những thông tin mới nhất về tựa game đình đám của mình.
Có lẽ, chúng ta đã quá quen thuộc với chiêu bài “lộ hàng” của Valve khi hãng liên tục tuồn bật mí những hình ảnh mới nhất về tựa game đình đám DotA 2 của mình lên trên mạng. Và vừa qua, những hình ảnh mới nhất về menu kèm theo những chú thích cụ thể về DotA 2 tiếp tục được phát tán bởi 1 beta tester.
Qua tấm hình trên, chúng ta có thể thấy có đầy đủ các phần làm quen với game cho người mới, bao gồm Tutorial (hướng dẫn cơ bản), Pratice (có thể là luyện tập với AI), MatchMaking (tạo lập trận đấu phù hợp) và cuối cùng là Tournament. Có 6 thanh điều khiển cơ bản, trong đó ta tập chung chính vào Updates, Watch (có thể là hình thức xem lại replay hoặc quan sát các trận đấu khác), Socialize (chat room giao lưu giữa các game thủ), Today (lịch sử thi đấu mỗi ngày).
Một điều đáng lưu ý là chức năng matchmaking có thể bao gồm cả ping, địa lý. Nghĩa là bạn hoàn toàn có thể tìm được một trận đấu xuyên quốc gia với số ping phù hợp… Qua một số nguồn tin ngoài lề, hiện Valve đã bắt đầu đặt server ở nhiều địa điểm trên thế giới nhằm hỗ trợ game thủ tốt nhất về đường truyền, hạn chế lag/delay.
Có thể thấy, menu hỗ trợ thêm phím tắt Go home – F2, bảng tổng kết – Tab.
Video đang HOT
Điều chỉnh cấu hình cho màn Wide và màn thông thường, có thêm chức năng video test ngay tại màn hình tinh chỉnh.
Những tính năng đặc biệt chỉ có trong DotA 2.
Đặc biệt hơn, trong Menu này, chúng ta sẽ còn bắt gặp một số tính năng cực kì đặc biệt không có trong DotA cũ là Auto purchase items (tự động mua đồ), Auto attack (tự động tấn công)… Qua tên gọi, chắc hẳn bạn cũng có thể hiểu được phần nào tác dụng của những tính năng này nhưng có lẽ phải được trải nghiệm trên thực tế thì ta mới có thể hiểu hết tác dụng của chúng.
Sau đây, chúng ta hãy cùng tham khảo về nhận xét của HyHy về DotA 2 – Game thủ đã tham dự giải đấu The International tại GamesCom 2011 vừa qua ở Đức.
Bạn thấy sự tương đồng nào giữa DotA 2 với DotA?
DotA 2 thật sự rất giống DotA, tuy nhiên cũng có những sự khác biệt rõ ràng. Model heroes (vẻ bề ngoài) có sự khác biệt hoàn toàn, không trùng lặp với đồ họa cũ. Bản thân game cũng dựa trên một Engine mới, không còn phụ thuộc vào WarCraft. Thực tế là người chơi cũng sẽ mất chút thời gian để làm quen với sự chuyển tiếp này. Cuộn chuột, map, tất cả mọi thứ đều khác WarCraft III. Ngay cả fog of war (màn sương mù) cũng mới lạ. Chúng tôi đã mất 1 tuần để sử dụng thành thạo chúng. Việc nhức đầu vẫn tiếp diễn là bởi keys (nút tắt của skill – item…), chúng hoàn toàn lạ lẫm.
Những thay đổi trong đồ họa, giống như fog of war chẳng hạn, điều đó có làm nên sự khác biệt nào trong lối chơi không?
Rất nhiều. Sight (tầm nhìn) là thứ vô cùng quan trọng trong thể loại game chiến thuật này. Nhờ nó mà bạn có thể quan sát và nhận biết mọi thứ. Fog of war ảnh hưởng rất nhiều đến việc gank thành công hay thất bại.
Vậy sự khác biệt đó là gì?
Tôi sẽ nói nó dựa trên WarCraft III, Sight trong DotA có 1 khoảng thời gian tồn tại và biến mất (fading time), fog và khu vực được nhìn thấy rất tương phản, bạn có thể phân biệt rất rõ ràng. Trong DotA 2 thì không, fog rất tối và địa hình cũng vậy. Chúng tôi không thể sử dụng thành thạo chúng ngay. Có thể điều này sẽ được khắc phục khi bạn chơi nhiều hơn.
Bạn đã từng chơi League of Legends (Chiến thần) ở môi trường thi đấu chuyên nghiệp, và giờ sau khi trải nghiệm DotA 2. Bạn nghĩ mọi người sẽ chuyển từ LoL sang DotA 2 khi nó ra mắt công chúng hay không?
Tôi nghĩ rằng, nó sẽ là nơi của các DotA fan chính hiệu. LoL và DotA thuộc thể loại khác nhau. Mặc dù nó vẫn có 3 lối đi, 2 nhà chính (rax), nhưng nó lại là một game hoàn toàn khác biệt, ít nhất với tôi. Nhiều người thích chúng, nhiều người không. Với tôi, tôi thật sự không thích LoL. Tôi vẫn còn hứng thú với DotA rất nhiều và cảm thấy rằng DotA còn chuyên nghiệp hơn cả một trò chơi điện tử.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Dragonica chơi khó game thủ: Chiêu bài dại hay khôn?
Một item đang được người chơi vô cùng mong đợi được bán trong vòng 3 ngày mà xuất hiện "không kèn không trống" - Dragonica quả khiến cho người ta thấy vô cùng kinh ngạc.
Không PR rầm rộ, không chạy thông báo trong game, không thông tin trên trang chủ hay diễn đàn,... Dragonica đã khiến người chơi ngả ngửa khi bất thình lình cập nhật item "hot" cho phép người chơi thay đổi thuộc tính vật phẩm. Một chiêu chơi shock của "cua" hay vì NPH không muốn vật phẩm này bán chạy?
Có vật phẩm "khủng" là mong muốn của tất cả người chơi
Có được vật phẩm vào loại hàng hiếm, chỉ số được cộng thêm một cách "kinh hoàng", tính năng trang bị hỗ trợ tối đa cho đặc điểm, kỹ năng, sức mạnh của nhân vật là niềm mơ ước, hãnh diện của bất kỳ người chơi nào. Nhưng "nhân bất thập toàn", "khổ bất như ý" nên chẳng mấy người có được item hoàn hảo như vậy. Đa số game thủ phải "ngậm đắng nuốt cay", cân đo đong đếm để lựa chọn cho mình thứ tốt hơn mà thôi.
Nhưng không phải game thủ nào cũng có được may mắn này
Với hệ thông vật phẩm phong phú của Dragonica, "VNĐ thần chưởng" hoàn toàn không có ý nghĩa nhiều trong việc quyết định quyền sở hữu các item quý hiếm. Người chơi phải tự tìm kiếm trang bị qua những nhiệm vụ anh hùng, qua những cuộc phiêu lưu, qua tính năng chế tạo đồ,... Trầy trật chiến đấu với đám quái tinh ranh, hùng mạnh rồi thót tim với phần thưởng được "rơi" ra một cách ngẫu nhiên - quả là một lộ trình thử thách "trái tim dũng cảm". Nhiều người với mong muốn có được những món đồ mình yêu thích không ngại ngần chạy đi chạy lại, chinh chiến không biết bao nhiêu lần 1 bản đồ. Nói vậy để biết được rằng niềm vui khi có được "vật phẩm màu tím" (từ để chỉ dòng item "khủng" nhất) cũng "đê mê" không kém gì cầm trên tay tờ vé số trúng thưởng. Và "vật phẩm màu tím" mà "bị" cộng các tính năng "cùi" thì cũng như tờ vé số hụt mất giải độc đắc chỉ vớt vát, an ủi bằng đôi đồng tiền lẻ của giải khuyến khích vậy. Thế mới biết, xuất hiện item cho phép thay đổi tính năng thực sự là "cứu cánh", là sự mong chờ của game thủ Dragonica. Thế mới biết, tại sao ngày qua ngày, người chơi Dragonica không ngần ngại kêu gọi Nhà phát hành hỗ trợ tính năng năng này để cải thiện hóa kho đồ của mình.
Ấy vậy mà, thật ngang trái làm sao khi vật phẩm mong ước đó lại được xuất hiện "không đèn không trống", lẳng lặng, im lìm, không ai biết! Một động thái nhằm hạn chế khoảng cách "người giàu - kẻ nghèo"? Một cách thử thách sự cần cù, cập nhật thông tin của người chơi? Thật không dễ để lý giải cho hành động khó hiểu này của Dragoncia phiên bản Việt. Có lẽ phải chờ đôi ba hôm nữa, khi sự kiện kết thúc, chúng ta sẽ có được câu trả lời.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Dragonica đã dùng hết chiêu bài gây shock? Nổi tiếng là kẻ chuyên đưa ra những siêu "ý tưởng" nhưng với cụm server mới vừa ra mắt, Dragonica đang tạo cho cộng đồng game thủ cảm giác rằng game đã không còn gì để gây shock? Nổi tiếng với những chiêu gây shock mỗi khi tung ra các event ingame hấp dẫn nên Dragonica đã làm người chơi hết sức ngạc...