DOTA 2: Techies liệu có thực sự phế trong phiên bản 6.85?
Chung số phận với những Hero DOTA 2 như Storm Spirit hay Leshrac, trùm Techies cũng phải chịu không ít thiệt thòi ở phiên bản 6.85 này.
Việc Techies bị giảm sức mạnh ở phiên bản 6.85 không làm người hâm mộ DOTA 2 quá ngạc nhiên. Đã có nhiều thời điểm, đặc biệt là ở vòng chung kết The International 5, Techies trở thành sự lựa chọn gây quá nhiều ức chế cho đối phương.
Không phải ngẫu nhiên mà trong trận chung kết cuối cùng, CDEC bắt buộc phải ban đi Techies của Aui_2000 vì sức mạnh ghê gớm của hero này. Bá đạo như vậy thì bị nerf trong phiên bản mới là điều đã được dự báo trước, nhưng việc nerf thẳng tay như vậy liệu có khiến Techies trở thành phế ở phiên bản này?
Techies phiên bản 6.85 khó có thể vui cười như trong 6.84.
Đầu tiên là việc kỹ năng Land Mines bị nerf một cách thê thảm, giờ đây Techies đã không còn là khắc tinh của các hero tay ngắn. Việc có thể bị phá bom bằng Quelling Blade (cả Battle Fury) ở khoảng cách 450 range sẽ khiến nỗi ác mộng “chỉ biết đứng nhìn bom” của các hero melee hoàn toàn biến mất.
Đó là chưa kể 6.85 còn là thời đại của các carry melee, mà hầu như carry nào thì cũng đều lên Quelling Blade để tăng tốc độ farm, tiện thì phá bom nếu có Techies trong đội hình team địch.
Chưa kể Land Mines khi bị phá giờ sẽ không còn phát nổ, thay vào đó còn giúp người phá kiếm được một khoản tiền kha khá (10 gold) nhờ công “phá bom mở đường”. Và đừng quên, với một số hero như Shadow Fiend thì việc này chắc chắn sẽ khiến chúa quỷ vô cùng thích thú, khi cứ mỗi quả bom của Techies bị phá sẽ mang lại cho hắn 1 soul và 10 vàng. Vừa có tiền vừa được thêm damage, Land Mines giờ giống miếng mồi ngon để Shadow Fiend farm đầu game.
Giờ mỗi quả Land Mines còn mang lại 10 gold cho người phá.
Chưa dừng tại đí, IceFrog còn quyết định nerf mạnh hơn nữa vào kỹ năng Land Mines này. Được giảm tới 50% cooldown cũng như mana cost, nhưng bù lại Land Mines giờ chỉ gây ra lượng sát thương bằng một nửa phiên bản trước. Cộng thêm việc không thể đặt chồng lên nhau, mà chỉ có thể đặt sát, Techies sẽ gặp nhiều khó khăn để có thể giết những hero máu trâu với kỹ năng này.
Chỉ cần mới dẫm vào một quả Land Mines, hero địch hoàn toàn có thể ngay lập tức rút lui theo con đường mà hắn đã đến một cách an toàn. Trừ những trường hợp không chú ý hay di chuyển bằng cách click chuột trên bản đồ, còn không sẽ rất khó để Land Mines trong phiên bản này có thể tiêu diệt một hero như Centaur, Axe hay Bristleback.
Video đang HOT
Nên nhớ, Land Mines ở những phiên bản trước mạnh nhất trong việc dồn sát thương một cách bất ngờ và đột ngột, chính vì thế việc giảm 50% sát thương cũng như kỹ năng này không thể xếp chồng là một đòn đánh chí mạng vào sức mạnh của Techies từ phía IceFrog.
Một số buff nhẹ như không còn giới hạn về số lượng cho Land Mines cũng không khiến Techies mạnh lên là bao. Việc Land Minds và Statis Trap không còn block Neutral không ảnh hưởng quá lớn tới Techies.
Đã xa rồi cái thời mà Land Mines chồng chất như thế này.
Có thể thấy rõ ý đồ của IceFrog đối với ông trùm trong phiên bản 6.85 này. Không giống như việc Storm bị nerf một cách toàn diện, nerf thê thảm, Techies nhiều khả năng vẫn sẽ có đất dụng võ. Nên nhớ, hầu hết những thay đổi của “bom” trong phiên bản mới chỉ tập trung vào kỹ năng Land Mines, skill gây sát thương chính và bất ngờ của Techies trước khi đạt level 6. Nhưng Techies vẫn còn một skill nữa, Suicide Squad hay còn gọi là tự sát.
Kỹ năng này không hề bị thay đổi chút nào, và nếu có thể tiếp cận được những hero địch ở thời điểm đầu game, khả năng có mạng của Techies là không hề nhỏ. Thêm vào đó, ở giai đoạn mid và late game, skill gây khó chịu là Static Trap cũng không hề bị chỉnh sửa. Ở level cao nhất, Static Trap có thể stun đối thủ tới 6s, đó cũng là lượng khống chế không hề nhỏ.
Trên hết, Remote Mines, kỹ năng gây sát thương chủ yếu ở giai đoạn sau của trận đấu cũng không bị IceFrog sờ đến. Điều này sẽ khiến Techies vớt vát được một phần sức mạnh của mình ở nửa sau trận đấu, khi mà nerf Land Mines đã khiến hero này trải qua một quãng thời gian khó khăn ở đầu game.
Bloodstone bị nerf cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới Techies bởi đây không thật sự là item quá cần thiết. Với Eul, Aghanim’s Scepter hay Force Staft, Techies vẫn sẽ có sức mạnh khá bá đạo ở giai đoạn cuối game.
Sức mạnh của Remote Mine không giảm, Techies vẫn có thể Rampage như thường.
Những chỉnh sửa của IceFrog đối với Techies trong phiên bản này vẫn còn được xem là khá nhân từ nếu so với các nạn nhân khác như Storm Spirit hay Leshrac. Điều này khiến Techies có thêm hy vọng được xuất hiện trở lại đấu trường chuyên nghiệp. Nếu rơi vào tay một cao thủ, trong một chiến thuật phù hợp và sử dụng đúng cách, Techies vẫn sẽ rất khủng và sẵn sàng đe dọa mọi đối thủ bằng sức mạnh của mình.
Theo Gamek
Góc phân tích DOTA 2: Storm Spirit Gấu điện hết thời
Storm Spirit là nhân vật chính trong đợt nerf cực kỳ mạnh tay của IceFrog ở phiên bản DOTA 2 6.85 mới ra mắt.
Không phải Leshrac - hero hot nhất trong phiên bản 6.84 hay vòng chung kết The International 5 vừa rồi, cũng không phải Gyrocopter - hero carry được ưa chuộng nhất mà Storm Spirit mới là nhân vật chính trong đợt nerf cực kỳ mạnh tay của IceFrog ở phiên bản DOTA 2 6.85 mới ra mắt.
Sở dĩ gọi như vậy vì chú gấu điện này đã bị cha đẻ giảm sức mạnh một cách thê thảm. Đối với Storm - một hero chuyên sử dụng mana để gây sát thương cũng như chạy trốn với những pha bay lượn hoa mỹ thì việc bị IceFrog tăng giá xăng (mana) cho hầu hết những kỹ năng chính của mình đúng là một thảm họa.
Bất lợi đầu tiên của Storm Spirit ở phiên bản này đến từ việc kỹ năng Static Remnant bị nerf kha khá. Mặc dù vẫn được Valve giữ nguyên lượng sát thương, nhưng đổi lại Static Remnant nay sẽ khiến Storm hao tổn mana hơn trước khá nhiều. Thay vì tăng dần từ 70 ở level 1 và tăng dần 10 mana mỗi cấp độ thì nay, kỹ năng này sẽ hao tốn luôn 100 mana cho mọi level.
Điều đó có nghĩa là lượng mana bỏ ra cho Static Remnant ở level 1 của Storm trong phiên bản 6.85 sẽ ngang bằng với lượng mana cho kỹ năng ấy ở level 7 (nếu bạn ưu tiên cộng max Static Remnant trước).
Ảo ảnh phân thân của Storm giờ cũng trở nên đắt đỏ.
Bên cạnh đó, Static Remnant nay còn không cung cấp cho Storm lượng sight dư dả như xưa. Việc bị giảm 200 tầm nhìn, từ 800 nay chỉ còn 600 có thể không ảnh hưởng nhiều lắm đến Storm nhưng trong một vài hoàn cảnh thì chỉ một chút lợi thế từ tầm nhìn thôi cũng đã có thể làm nên những khác biệt. IceFrog tỏ ra không hề khoan nhượng về việc giảm sức mạnh của chú gấu điện này, nhất là khi chứng kiến sức mạnh bá đạo của Storm trong tay Sumail tại DAC 2015 cũng như The International 5 vừa rồi.
Nói thêm một chút về Static Remnant, khi kỹ năng này cũng là một phần khá quan trọng trong sức mạnh tổng thể của Storm. Hầu hết người chơi vẫn ưu tiên học max kỹ năng 3 trước, thế nhưng để kích hoạt nội tại của kỹ năng này thì Storm phải thi triển một chiêu thức bất kỳ. Ở thời điểm trước level 6 thì chỉ có Static Remnant là skill dễ sử dụng để kích hoạt Overload nhất.
Thiệt thòi về lượng mana ở phiên bản này sẽ khiến Storm cực kỳ khó khăn trong việc harass đối thủ trước level 6, đồng thời giảm thậm tệ khả năng đi đường của hero này. Mà nên nhớ, Storm còn chưa bao giờ được đánh giá là vị tướng đì lane khỏe trước level 6, nay còn bị nerf như vậy thì quả là càng khó khăn hơn cho chú gấu điện này có thể sinh tồn.
Tầm này hết xăng thì chạy bộ thôi Storm.
Không dừng lại ở đó, Ball Lightning - thương hiệu của Storm mới là mục tiêu chính của IceFrog trong phiên bản này. Thay vì chỉ mất 15 7% (quãng đường bay) cho lượng mana hao phí thì nay, trong hoàn cảnh giá xăng đang có dấu hiệu tăng từng ngày, lượng mana của Storm cũng bị đẩy lên tương tự như vậy.
Cụ thể thì trong phiên bản 6.85, mỗi lần bay của Storm sẽ hao phí 30 8% quãng đường. RIP Storm, khi mà Static Remnant bị tăng mana, Ball Lightning còn bị tăng mạnh hơn nữa lượng mana hao phí. Đây rõ ràng là đòn chí mạng mà IceFrog ấp ủ bấy lâu nay mới có dịp sử dụng với Storm.
Những pha bay lượn như trong tranh của Storm giờ sẽ phải cân nhắc lượng mana.
Nếu chỉ sức mạnh của Storm bị giảm bằng cách đốt xăng của hero này thì cũng vẫn nằm trong mức chấp nhận được của IceFrog. Khá nhiều game thủ là fan của chú gấu điện này vẫn cố gắng động viên lẫn nhau khi cho rằng thôi thì cố tập trung farm lấy đồ bù cho sức mạnh hero bị giảm. Nhưng nhìn quanh, item phổ biến cũng như giúp Storm đổ xăng một cách nhanh nhất, Bloodstone cũng bị vạ lây vì lý do là trấn phái của Storm.
Mà một khi IceFrog đã quyết thì sẽ làm triệt để. Chính vì thế mà Bloodstone ở phiên bản 6.85 này bị ví như một cục đá vứt đi vậy. Đầu tiên là việc chức năng giảm thời gian hồi sinh mỗi charge bị giảm từ 4 xuống 3, đồng nghĩa với việc thời gian được giảm mỗi lần chết của Bloodstone cũng bị giảm. Hay nói nôm na hơn là Bloodstone ở phiên bản này sẽ không giúp người chơi giảm thời gian đếm số trên bảng nhiều như ở bản 6.84.
Cùng với đó, lượng gold bị mất khi chết của người sở hữu Bloodstone cũng không được giảm như trước, lượng sight cho khi tự sát nay cũng không còn. Với quá nhiều những thay đổi tiêu cực như vậy thì việc Bloodstone sẽ sớm phủi bụi trong phiên bản 6.85 này là điều hoàn toàn có thể được dự đoán trước. Mà một khi item trấn phái bị phủi bụi thì cơ hội nào cho Storm được bước ra ánh sáng nữa.
Nerf thảm về mọi mặt, Storm còn phải khóc nhiều ở bản 6.85 này.
Có thể thấy rõ tuy mới là giai đoạn đầu của phiên bản 6.85, các đội vẫn còn thử nghiệm nhiều nhưng Storm Spirit gần như đã biến mất hoàn toàn tại đấu trường chuyên nghiệp. Với việc bị nerf một cách quá đà như vậy từ IceFrog trong khi các hero solo mid khác như QoP hay Lina chỉ bị nerf nhẹ, Shadow Fiend thậm chí còn được giữ nguyên hoàn toàn sức mạnh thì sự thất thế của Storm là điều hoàn toàn có cơ sở. Tương lai của chú gấu điện ở phiên bản 6.85 này đang rất mịt mờ chỉ vì giá xăng tăng.
Theo Gamek
DOTA 2 Tricks: Mẹo nhỏ để EZ Roshan với Techies trong 6.85 Với hơn 60 quả bom được đặt ra, Techies có thể dễ dàng tiêu diệt quái vật khủng khiếp nhất bản đồ DOTA 2 chỉ trong một nốt nhạc. Hồi mới ra mắt, Techies với bộ skill "như đùa" của mình luôn là sự lựa chọn cho một game đấu giải trí nhẹ nhàng. Giờ đây, khi mà thời thế đổi thay, mọi...