DOTA 2 sẽ có giải đấu lớn nhất tại Việt Nam
Giải đấu dành cho game thủ DOTA 2 lớn nhất tại Việt Nam với sự góp mặt của đại diện 04 đội DOTA 2 khu vực Đông Nam Á với giá trị giải thưởng lên tới 2.000 USD sẽ diễn ra vào tháng 6/2014.
Trong khi cộng đồng cộng đồng game thủ và người hâm mộ DOTA 2 tại Việt Nam vẫn còn đang bất ngờ về việc tựa game MOBA này sẽ được phát hành tại Việt Nam trong thời gian sắp tới. Được biết NPH VTC Game đang gấp rút đẩy nhanh quá trình xúc tiến hợp tác với Valve. Tuy hiện nay vẫn có rất nhiều thông tin khác nhau nhưng một trong những tín hiệu đáng mừng đầu tiên cho game thủ DOTA 2 tại Việt Nam là VTC Game sẽ chính thức tài trợ cho Esports Viet (ESV) tổ chức giải đấu Vietnam Esports Champions League (VECL) 2014.
Giao diện giải đấu VECL 2014 đang được ESV hoàn thiện.
Vietnam Esports Champions League (VECL) 2014 là giải đấu DOTA 2 do ESV đứng ra tổ chức dưới sự bảo trợ của VTC Game và hãng Gaming gear nổi tiếng trên thế giới Razer. Giải đấu sẽ có sự tham gia của 4 top team DOTA 2 khu vực Đông Nam Á đó là Arrow Gaming (ĐKVĐ vòng loại The International 4 khu vực Đông Nam Á), Mineski (hạng 3 vòng loại The International 4 khu vực Đông Nam Á), Mith.Trust và Scythe.Gaming. Các đội này sẽ thi đấu cùng top 04 team DOTA 2 của Việt Nam được lựa chọn thông qua vòng loại vào trung tuần tháng 6/2014.
Thư mời Arrow Gaming tham dự giải đấu VECL 2014.
Giải đấu eSports này sẽ có tổng giá trị giải thưởng lên tới $2.000 (tương đương 50 triệu VNĐ) – đây cũng là giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay dành cho bộ môn DOTA 2 tại Việt Nam. Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội lớn cho các đội DOTA 2 tại Việt Nam tham gia cọ xát, học hỏi thêm kinh nghiệm thi đấu DOTA 2 ở cấp chuyên nghiệp – Giải đấu VECL 2014 cũng đánh dấu một bước ngoặt mới cho DOTA 2 tại Việt Nam khi lần đầu tiên một giải đấu “nội địa” có sự tham gia của “khách mời” tới từ các nước cùng khu vực. Ngoài ra, tất cả các trận đấu sẽ được LIVESTREAM trên ESV Studio với giọng bình luận của caster Jay, Tsunami và Cupid.
Video đang HOT
Tsu (thứ 3 từ trái sang) và Jay (thứ 3 từ phải sang) là 2 BLV của ESV Studio.
Cũng thời điểm này, cộng đồng DOTA 2 sẽ tiếp tục nhận một tin vui khác đó chính là hãng Gaming gear Razer sẽ chính thức tài trợ phần thưởng, quà tặng cho giải đấu VECL 2014.
Bộ giải thưởng dành 5 đội xuất sắc bao gồm 01 tai nghe Kraken Pro, 01 chuột Naga Hex, 01 pad Goliathus 2013 với tổng giá trị lên tới gần 80 triệu đồng. Ngoài ra, cộng đồng game thủ còn có cơ hội nhận những phần quà giá trị khác khi tham gia các sự kiện bên lề giải đấu của VECL 2014.
Theo VNE
DOTA 2 VỀ VIỆT NAM LÀ SỰ MẠO HIỂM LỚN ĐỐI VỚI NHÀ ĐẦU TƯ
Với thông tin Game4V nhận được từ e-Club - công ty phát hành Dota 2 tại khu vực Đông Nam Á, sự việc VTC Game mua lại DotA 2 từ tay Valve để phát hành tại Việt Nam cho tới giờ vẫn chỉ là lời bỏ ngỏ. Chưa hề có sự xác nhận chính thức nào từ bên đối tác Valve.
Tuy nhiên, e-Club cũng hé lộ về thỏa thuận giữa công ty họ và đơn vị VTC Intercom trong việc làm đối tác phát hành Steam Wallet, kèm theo đó cả việc mua bán giao dịch đồ lưu niệm mang chủ đề DotA 2. Theo xác nhận thông tin từ chuyên trang RGN thì đây là sự thật, liệu rằng sự thật này có bị "bóp méo" thành tin đồn VTC Game mua DotA 2 về phát hành tại Việt Nam, thứ đang đã và gây xôn xao dư luận cộng đồng game thủ Việt trong suốt thời gian qua?
Valve sẽ khó khi nào bán đứt con gà đẻ trứng vàng
Không thể phủ nhận tại thị trường làng game Việt Nam hiện nay, chúng ta luôn tự hào vì có những nhà phát hành game với tiềm lực tài chính lớn mạnh như VGG, VNG, Garena, VTC Game, FPT Online vv.. Việc bỏ tiền ra mua một tựa game chất lượng và hợp thời về phát hành tại Việt Nam không còn là điều mơ tưởng.
Ngay cả trước tin đồn VTC Game sẵn sàng chi 5 triệu Đôla để mua DotA 2 từ tay Valve, nếu xét về tiềm lực tài chính thì với VTC đây không phải là mức giá quá "khủng". Tuy nhiên ngoài chi phí mua game dự kiến là 5 triệu Đôla, kể cả có thương thảo mua thành công được DotA 2 thì VTC Game sẽ vẫn gặp phải bài toán nan giải về chi phí đội ngũ vận hành, thiết lập server và chiến dịch truyền thông marketing. Liệu tiền thu về sau hoạt động mua bán Steam Wallet có giúp VTC Game được hoàn vốn? chứ chưa thể tính tới chuyện thương mại hóa sản phẩm để kinh doanh?
Ngay cả với e-Club - đối tác phát hành Dota 2 tại khu vực Đông Nam Á, chính sách từ Valve yêu cầu công ty này hằng năm phải đứng ra tổ chức những giải đấu thường niên cho DotA 2. Thậm chí mỗi tháng một sự kiện giải đấu..
Bên cạnh đó, Valve cũng nổi tiếng là một công ty khó tính trong làng game quốc tế. Nếu quả thực có ý định bán lại DotA 2 cho VTC Game, họ sẽ ràng buộc đối tác bằng các điều khoản rất chặt chẽ, đặc biệt là việc VTC Game phải đảm bảo một khoản chi phí đều đặn giúp vận hành và xây dựng cộng đồng cho DotA 2 tại Việt Nam. Gặp phải một "ông thầy" quốc tế khó tính như vậy, liệu VTC Game có đủ can đảm để chấp nhận thử thác?
Tuy nhiên, ý định mua là một chuyện, còn ý định bán từ phía hãng Valve lại là chuyện hoàn toàn khác. Liệu Valve có muốn mở cánh cửa cơ hội cho một đối tác mới? Đưa con gà đẻ trứng vàng của mình lên một miền đất thị trường mới hoàn toàn?
Nói đến Valve, từ trước khi người ta biết tới thương hiệu DotA 2 thì đây đã thực sự là một gã khổng lồ trong làng game quốc tế. Đứng đầu về cả yếu tố tài chính lẫn nhân sự, kèm theo bao năm kinh nghiệm phát hành và quản lý loạt tên tuổi game nổi tiếng.
Vậy nên nêu Valve thực sự muốn nhắm tới một thị trường đầy tiềm năng như ở Việt Nam, hãng này có thể tự mình quản lý tất cả các thị phần và quy hết chúng về một mối. Vậy còn lý do nào để VTC Game thuyết phục được Valve cho làm "cha đỡ đầu" phát hành DotA 2 tại Việt Nam?
Tại sao lại là VTC Game mà không phải Garena,VGG hay FPT Online?
Ngay từ khi xuất hiện tin đồn công ty VTC Game có ý định mua và phát hành tựa game DotA 2 tại thị trường Việt Nam, có khá nhiều ý kiến bàn luận về tương lai của tựa game Moba đình đám này nếu du nhập về thị trường Việt. Nhưng để đạt được viễn cảnh như vậy, có khi nào bạn tự hỏi: VTC Game vì sao muốn rước DotA 2 về Việt Nam và tại sao lại chọn thời điểm là năm nay chứ không phải sớm hoặc muộn hơn?
Ngay khi FPT Online mang Anh Hùng Tam Quốc về Việt Nam, cuộc chơi cạnh tranh thị phần giữa các nhà phát hành game Moba Việt sẽ sớm diễn ra.
Theo phân tích từ nhiều chuyên gia, điểm nhấn trong năm nay của thị trường game Việt chính là sự xuất hiện của tựa game Moba Anh Hùng Tam Quốc, được hãng FPT Online mua về phát hành. Theo dự đoán, nếu những chiến dịch quảng bá truyền thông mà FPT Online đầu tư vào sản phẩm này đạt được sự thành công, tạo được nên thương hiệu riêng biệt đối với cộng đồng.
Đây chắc chắn sẽ là tên tuổi đáng gờm vượt mặt được tựa game 3Q Củ Hành, thậm chí còn lăm le soán ngôi vị "bá vương Moba" của đàn anh Liên Minh Huyền Thoại. Có thể do nhận biết sớm cuộc cạnh tranh thị phần trong làng game Moba Việt sẽ sớm diễn ra nên VTC Game quyết định nhúng tay vào cuộc chơi này bằng được, và con át chủ bài chính là DotA 2 nếu như vụ thương thảo diễn ra thành công.
Tuy nhiên, sẽ còn một chặng đường dài trước khi VTC Game nhận được cái gật đầu đồng ý từ hãng Valve nếu có vụ thương thảo mua lại DotA 2. Bởi với truyền thống hoạt động từ gã khổng lồ này, một đối tác thích hợp không chỉ được đánh giá dựa vào tiềm năng tài chính mà còn là khả năng xây dựng, phát triển cộng đồng người chơi.
Xét trên điểm này, tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa nhà phát hành nào vượt qua được công ty Garena. Nếu đảo lại dòng lịch sử, khi DotA 2 được tiếp cận với Garena sớm hơn thì chắc chắn đây sẽ là sản phẩm thành công không kém so với thương hiệu Liên Minh Huyền Thoại hiện tại.
Theo VNE
Thẻ cầu thủ mùa World Cup: Xổ số trong FIFA Online 3 Loạt thẻ World Cup của FIFA Online 3 Việt Nam sẽ giống như một trò xổ số khi có chỉ số lên xuống theo từng vòng đấu.Hiện tại, nhiều game thủ FIFA Online 3 đang nhầm tưởng giữa thẻ World Cup và Cầu thủ trong chế độ chơi World Cup này là một. Điều là này là không chính xác. Hãy cùng chúng...