DOTA 2: Những nguyên tắc vàng giúp game thủ vững tinh thần khi leo rank
Những trận đấu rank để cải thiện chỉ số MMR vẫn luôn là ước mơ cũng như nỗi ám ảnh với biết bao thế hệ game thủ DOTA 2 trên toàn thế giới.
Đôi khi, không phải cứ có công cày cuốc là sẽ có ngày lên MMR DOTA 2 như ông bà ta vẫn hay dạy. Cày cuốc là một chuyện, nhưng kết quả của bạn thì sẽ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác biệt mà đôi khi bạn không thể tự chủ động kiểm soát chúng. Thay vì cắm mặt vào try hard trong vô vọng, hãy bỏ chút thời gian để đọc và ngẫm theo một vài quy tắc dưới đây nếu bạn muốn nhanh chóng cải thiện MMR của mình.
1. Hãy tập luyện và cứ spam những hero đang bá đạo ở phiên bản
Chọn đúng hero là một điều vô cùng cần thiết và quan trọng với mỗi người chơi. Nếu bạn tự tin vào kỹ năng cá nhân của mình, hãy luôn lựa chọn những vị trí solo mid hoặc carry – nơi mà bạn có thể dễ dàng gánh team nhất. Và nếu bạn thật sự nghiêm túc muốn cải thiện MMR của mình thì đừng bao giờ random hero mà hãy cố gắng tìm ra những lựa chọn mạnh mẽ và có khả năng gánh cao nhất.
Ở phiên bản 6.84 trước đây, bí kíp này thực ra khá đơn giản và dễ dàng áp dụng. Hãy cứ lựa chọn giữa 3 hero như Leshrac, Lina và Storm Spirit cho vị trí solo mid. Đó đều là 3 hero có đầy đủ mọi tố chất để gánh team tại mọi thời điểm trong phiên bản trước. Tuy nhiên, trong phiên bản 6.85 này thì bộ 3 trên đều đã bị giảm sức mạnh tương đối đáng kể, vậy nên chúng đã không còn là những lựa chọn ưu tiên nữa.
Tất nhiên, nếu bạn đang ở vũng bùn 3000 MMR hay đã leo lên được mốc 4000 MMR, những hero như Meepo hay Tinker nếu bạn có thể sử dụng tốt luôn cực kỳ bá đạo và dễ dàng đàn áp đối thủ trong những trận đấu rank.
Lời khuyên đầu tiên: Luôn sử dụng những hero hot ở phiên bản hoặc những hero bạn chơi chắc tay mà có khả năng gánh team cao nhất. Đừng tỏ ra nhàm chán khi phải sử dụng chúng liên tục chừng nào bạn còn muốn leo rank. Còn không thì hãy cứ random rồi để vận may quyết định số phận của bạn.
2. Đừng blame đồng đội và khắc phục những gì bọn nó còn thiếu sót
Nhiều người luôn có thói quen blame đồng đội trong mỗi sai lầm, tuy nhiên điều đó không giải quyết được vấn đề là bạn vừa thua một pha combat, hay chết lẻ một mạng. Ngược lai, giải quyết như vậy thì chỉ mang lại ức chế đến cho đồng đội và chính bản thân họ.
Video đang HOT
Thay vào đó, hãy cứ lẳng lặng mà tiếp tục chơi, cho dù biết đó là sai lầm của đồng đội bạn. Nếu support không cắm mắt bảo kê cho bạn, hãy tặc lưỡi bỏ qua rồi farm 2 con creep, kiếm 75 đồng để tự mình mua mắt. Xét cho cùng thì đầu tư 75 đồng để có những phút giây farm yên ổn cũng không hề là lỗ, thay vì chờ đợi 75 đồng từ phía đồng đội để rồi chết vô số mạng trong quãng thời gian chờ.
Nếu đã không tin thì cũng không nên dựa vào bất kỳ thằng nào hết. Nếu support không cắm mắt thì kể cả khi bạn chơi carry, hãy cứ đầu tư vài trăm gold để mua mắt. Nếu đồng đội không nhường farm thì hãy tìm cách farm rừng nếu có thể. Không ai stack thì tự mình stack camp hoặc lên HoD rồi dùng đệ stack.
Tự lực cánh sinh chính là chìa khóa trong mọi trận đấu rank. Bạn phụ thuộc vào kẻ khác cũng đồng nghĩa với việc MMR của bạn đang không nằm trong tầm kiểm soát của bạn.
3. Không bao giờ sợ hãi cũng như thiếu niềm tin vào bản thân
Nếu bạn tự đánh giá mình là một người chơi có kỹ năng thì đừng bao giờ thiếu tự tin vào bản thân. Hãy giành lấy những vị trí gánh team như mid hoặc carry mà đừng nhường cho bất kỳ thằng nào khác. Tôi từng sai lầm khi nhường mid cho một thằng đồng đội 5500 MMR và để rồi sau đó bị nó phá nát game đấu với K/D là 0/12.
Vấn nạn cầy MMR thuê đang tràn ngập thế giới, vậy nên MMR cao cũng chưa hẳn đã đồng nghĩa với việc đó là player giỏi. Thế nên, nhắc lại một lần nữa, nếu bạn tự tin vào bản thân thì đừng bao giờ nhường nhịn bất kỳ thằng đồng đội nào.
Thêm vào đó, cho dù lúc đầu có bị owning bởi team địch, đồng đội mình có ngã xuống liên tục hay bị dẫn trước tới 10 mạng thì cũng đừng bao giờ nao núng, nếu bạn vẫn còn đang “rất xanh”. Đừng blame đồng đội làm gì mất công, vì khi đã feed thì bọn nó cũng không quan tâm đến bạn lắm đâu. Hãy cứ để họ tiếp tục thi đấu trong tâm trạng tốt nhất, còn cá nhân bạn thì hãy cứ lạc quan và tiếp tục xanh nhất có thể để chuẩn bị sẵn tinh thần gánh team đi.
DOTA 2 không bao giờ thiếu những tình huống lật kèo ngoạn muc, và hãy cứ tự nhủ rằng game đấu này sẽ là một trong số chúng. Có niềm tin rồi thi hãy cầu nguyện để có thêm chút may mắn nữa, khi mà trong mọi điều của cuộc sống, hay chưa chắc đã bằng may, và với những trận đấu rank trong DOTA 2 thì điều này càng được chứng minh là đúng 100%.
Theo Gamek
DOTA 2: Techies liệu có thực sự phế trong phiên bản 6.85?
Chung số phận với những Hero DOTA 2 như Storm Spirit hay Leshrac, trùm Techies cũng phải chịu không ít thiệt thòi ở phiên bản 6.85 này.
Việc Techies bị giảm sức mạnh ở phiên bản 6.85 không làm người hâm mộ DOTA 2 quá ngạc nhiên. Đã có nhiều thời điểm, đặc biệt là ở vòng chung kết The International 5, Techies trở thành sự lựa chọn gây quá nhiều ức chế cho đối phương.
Không phải ngẫu nhiên mà trong trận chung kết cuối cùng, CDEC bắt buộc phải ban đi Techies của Aui_2000 vì sức mạnh ghê gớm của hero này. Bá đạo như vậy thì bị nerf trong phiên bản mới là điều đã được dự báo trước, nhưng việc nerf thẳng tay như vậy liệu có khiến Techies trở thành phế ở phiên bản này?
Techies phiên bản 6.85 khó có thể vui cười như trong 6.84.
Đầu tiên là việc kỹ năng Land Mines bị nerf một cách thê thảm, giờ đây Techies đã không còn là khắc tinh của các hero tay ngắn. Việc có thể bị phá bom bằng Quelling Blade (cả Battle Fury) ở khoảng cách 450 range sẽ khiến nỗi ác mộng "chỉ biết đứng nhìn bom" của các hero melee hoàn toàn biến mất.
Đó là chưa kể 6.85 còn là thời đại của các carry melee, mà hầu như carry nào thì cũng đều lên Quelling Blade để tăng tốc độ farm, tiện thì phá bom nếu có Techies trong đội hình team địch.
Chưa kể Land Mines khi bị phá giờ sẽ không còn phát nổ, thay vào đó còn giúp người phá kiếm được một khoản tiền kha khá (10 gold) nhờ công "phá bom mở đường". Và đừng quên, với một số hero như Shadow Fiend thì việc này chắc chắn sẽ khiến chúa quỷ vô cùng thích thú, khi cứ mỗi quả bom của Techies bị phá sẽ mang lại cho hắn 1 soul và 10 vàng. Vừa có tiền vừa được thêm damage, Land Mines giờ giống miếng mồi ngon để Shadow Fiend farm đầu game.
Giờ mỗi quả Land Mines còn mang lại 10 gold cho người phá.
Chưa dừng tại đí, IceFrog còn quyết định nerf mạnh hơn nữa vào kỹ năng Land Mines này. Được giảm tới 50% cooldown cũng như mana cost, nhưng bù lại Land Mines giờ chỉ gây ra lượng sát thương bằng một nửa phiên bản trước. Cộng thêm việc không thể đặt chồng lên nhau, mà chỉ có thể đặt sát, Techies sẽ gặp nhiều khó khăn để có thể giết những hero máu trâu với kỹ năng này.
Chỉ cần mới dẫm vào một quả Land Mines, hero địch hoàn toàn có thể ngay lập tức rút lui theo con đường mà hắn đã đến một cách an toàn. Trừ những trường hợp không chú ý hay di chuyển bằng cách click chuột trên bản đồ, còn không sẽ rất khó để Land Mines trong phiên bản này có thể tiêu diệt một hero như Centaur, Axe hay Bristleback.
Nên nhớ, Land Mines ở những phiên bản trước mạnh nhất trong việc dồn sát thương một cách bất ngờ và đột ngột, chính vì thế việc giảm 50% sát thương cũng như kỹ năng này không thể xếp chồng là một đòn đánh chí mạng vào sức mạnh của Techies từ phía IceFrog.
Một số buff nhẹ như không còn giới hạn về số lượng cho Land Mines cũng không khiến Techies mạnh lên là bao. Việc Land Minds và Statis Trap không còn block Neutral không ảnh hưởng quá lớn tới Techies.
Đã xa rồi cái thời mà Land Mines chồng chất như thế này.
Có thể thấy rõ ý đồ của IceFrog đối với ông trùm trong phiên bản 6.85 này. Không giống như việc Storm bị nerf một cách toàn diện, nerf thê thảm, Techies nhiều khả năng vẫn sẽ có đất dụng võ. Nên nhớ, hầu hết những thay đổi của "bom" trong phiên bản mới chỉ tập trung vào kỹ năng Land Mines, skill gây sát thương chính và bất ngờ của Techies trước khi đạt level 6. Nhưng Techies vẫn còn một skill nữa, Suicide Squad hay còn gọi là tự sát.
Kỹ năng này không hề bị thay đổi chút nào, và nếu có thể tiếp cận được những hero địch ở thời điểm đầu game, khả năng có mạng của Techies là không hề nhỏ. Thêm vào đó, ở giai đoạn mid và late game, skill gây khó chịu là Static Trap cũng không hề bị chỉnh sửa. Ở level cao nhất, Static Trap có thể stun đối thủ tới 6s, đó cũng là lượng khống chế không hề nhỏ.
Trên hết, Remote Mines, kỹ năng gây sát thương chủ yếu ở giai đoạn sau của trận đấu cũng không bị IceFrog sờ đến. Điều này sẽ khiến Techies vớt vát được một phần sức mạnh của mình ở nửa sau trận đấu, khi mà nerf Land Mines đã khiến hero này trải qua một quãng thời gian khó khăn ở đầu game.
Bloodstone bị nerf cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới Techies bởi đây không thật sự là item quá cần thiết. Với Eul, Aghanim's Scepter hay Force Staft, Techies vẫn sẽ có sức mạnh khá bá đạo ở giai đoạn cuối game.
Sức mạnh của Remote Mine không giảm, Techies vẫn có thể Rampage như thường.
Những chỉnh sửa của IceFrog đối với Techies trong phiên bản này vẫn còn được xem là khá nhân từ nếu so với các nạn nhân khác như Storm Spirit hay Leshrac. Điều này khiến Techies có thêm hy vọng được xuất hiện trở lại đấu trường chuyên nghiệp. Nếu rơi vào tay một cao thủ, trong một chiến thuật phù hợp và sử dụng đúng cách, Techies vẫn sẽ rất khủng và sẵn sàng đe dọa mọi đối thủ bằng sức mạnh của mình.
Theo Gamek
Góc phân tích DOTA 2: Storm Spirit Gấu điện hết thời Storm Spirit là nhân vật chính trong đợt nerf cực kỳ mạnh tay của IceFrog ở phiên bản DOTA 2 6.85 mới ra mắt. Không phải Leshrac - hero hot nhất trong phiên bản 6.84 hay vòng chung kết The International 5 vừa rồi, cũng không phải Gyrocopter - hero carry được ưa chuộng nhất mà Storm Spirit mới là nhân vật chính...