DotA 2 liệu có hoàn toàn giống với DotA?
DotA 2 sử dụng engine Source cho hình ảnh đẹp hơn.
DotA dựa trên nền Engine của Warcraft III trong khi DotA 2 sử dụng Engine Source của Valve. Điều này dẫn đến một số khác biệt trong game mặc dù có thể là không đáng kể.
Chiến thuật
Hiện tại các hero trong DotA vẫn chưa xuất hiện đầy đủ trong DotA 2, đây là lí do mà chiến thuật trong DotA 2 khác khá nhiều so với DotA hiện tại.
Bản đồ
Bản đồ DotA 2 nhỏ hơn?
Nhiều ý kiến cho rằng bản đồ trong DotA 2 nhỏ hơn, bởi vậy việc di chuyển giữa các lane nhanh hơn giúp nhịp độ của game bị đây lên khá nhanh. Tuy nhiên có nhiều ý kiến ngược lại, họ đưa ra lí do bản đồ của DotA 2 nhìn có vẻ nhỏ hơn là do không còn khu vực Tavern nữa.
Video đang HOT
Last hit với Death Prophet trong DotA 2 dễ dàng hơn.
Do có animation mới nên các hero trong DotA 2 có animation khác so với phiên bản trong DotA 1. Ví dụ rõ ràng nhất đó là Furion hay Death Prophet trong DotA 2 có khả năng last hit tốt hơn nhiều. Tuy nhiên đây thực sự là một điều tốt và có chủ ý, bởi ở DotA 1 do phải sử dụng model có sẵn nên IceFrog không thể chỉnh sửa animation của hero cho phù hợp ý mình được, còn ở DotA 2 do được tự do làm việc với engine mới nên đây mới thực sự là những gì IceFrog mong muốn.
Gameplay
Có khá nhiều điểm khác biệt trong DotA 2 khiến những hero tưởng như đã bị lãng quên ở đấu trường chuyên nghiệp như Butcher, Shadow Shaman trở lại, ở DotA 1 bạn không có cách nào có thể cancel được cú hook của mình trong khi ở DotA 2 bạn có thể dễ dàng làm điều đó. Hay theo ý kiến nhiều người thì chơi Shadow Shaman ở DotA 2 có vẻ mượt mà hơn rất nhiều. Một số thứ khác cũng ảnh hưởng tới gameplay như Shackle Shot của Windrunner được thay đổi cách hoạt động.
Blink của Queen of Pain và Anti Mage có animation tốt hơn. Tidehunter có thể lên Vanguard trong DotA 2. Lure creep dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biệt là khi lure Centaur ở DotA creep của bạn thường bị stun và tiếp tục đi thẳng, điều này không còn xảy ra ở DotA 2. Một điều nữa là bạn có thể đán.h, sử dụng skill lên các hero đứng ở rìa fog một cách dễ dàng hơn DotA.
Hot heroes
Do ảnh hưởng từ những điều khác biệt trên, danh sách các hero thường được ban/pick trong DotA 2 cũng có những điểm khác so với DotA. Gương mặt nổi bật nhất là Shadow Shaman khi hero này ở trong DotA thường hiếm khi xuất hiện còn ở DotA 2 đây là top ban/pick. Hay một số hero ít thấy ở DotA như Night Stalker, Sandking, Enchantress, Faceless Void, Tidehunter, Mirana cũng nằm trong danh sách top ban/pick của DotA 2.
Kết luận
Như những điều đã nêu ra ở trên, chúng ta có thể kết luận DotA 2 không hoàn toàn giống với DotA. Tuy nhiên đây đều là những thay đổi tích cực và có chủ ý giúp DotA 2 dễ dàng hơn với người mới chơi cũng như những game thủ lâu năm. Đây là những điều mà IceFrog đã mong muốn từ lâu nhưng do bị hạn chế bởi Engine Warcraft III cũ kĩ với nhiều tính năng đã được hard-coded, có nghĩa là đã được lập trình mặc định và không thể thay đổi, ví dụ như việc một số buff của đồng minh sẽ mất khi người được buff có kháng phép. Tương lai chúng ta có thể hi vọng với engine mới IceFrog có thể thoải mái thực hiện những ý tưởng đã ấp ủ từ lâu của mình.
Theo Game Thủ
Điện ảnh Việt khi nào thôi cảnh "đốt diêm"?
Khép lại một năm ầm ĩ của điện ảnh Việt là một hình ảnh mang tính biểu tượng trong bộ phim Cô bé bán diêm.
Điện ảnh Việt vừa khép lại bằng sự kiện ít nhiều mang tính biểu tượng, liên quan đến phim hoạt hình "Cô bé bán diêm" của một xưởng phim Việt vô danh.
Không ai biết tới True-D Animation cho tới khi họ tung ra Cô bé bán diêm, bộ phim hoạt hình đầu tay chứa đựng cả niềm đam mê lẫn nỗ lực thoát khỏi chức phận làm gia công đồ họa 3D cho các hãng phim hoạt hình lớn của thế giới.
Cô bé bán diêm, phim hoạt hình ngắn của xưởng phim True-D Animation
Que diêm hi vọng
Trong lần đốt lên que diêm hi vọng này, họ tiết lộ con số đầu tư hàng tỉ đồng và khoảng thời gian hai năm đầu tư cho bộ phim hoạt hình dài 6 phút 30 giây, chuyển thể từ truyện ngắn nổi tiếng của nhà văn Đan Mạch Andersen.
Còn nếu nhìn từ những đợt sóng phim ngắn liên tiếp của giới trẻ, có thể nói điện ảnh Việt đã có hàng ngàn que diêm được đốt lên đầy hăm hở trong năm vừa qua. Chỉ làm phép cộng thôi, người ta có quyền hi vọng vào một mùa mới huy hoàng.
Nhưng cũng giống như cô bé bán diêm ngoài trời đông lạnh giá, "bữa tiệc" điện ảnh đang ngày một thịnh soạn trên rạp chiếu, chưa bao giờ là nơi mà những người lữ khách như True-D Animation, hay hàng trăm bạn trẻ nhiệt huyết làm phim, có thể được dự phần. Tất cả những gì mà True-D Animation đang nhận về là sự động viên, khích lệ từ hàng ngàn cư dân mạng, cùng bốn suất chiếu trên kênh truyền hình quốc gia vào dịp giáng sinh và năm mới dương lịch.
Riêng các bạn trẻ làm phim ngắn vẫn chỉ loanh quanh trong khuôn khổ những cuộc chơi thể nghiệm như tiệc phim trên mạng, liên hoan phim ngắn. Những người trẻ chưa bao giờ nguôi đam mê vì bị gạt ra những cuộc chơi bên lề.
Đối thủ của phim VN là các phim nhập khẩu hiện đang chiếm tới 90% lượng phim chiếu rạp
Ai được dự phần?
Tuy nhiên, có một nơi mà hoàn cảnh bị mất quyền được dự phần khiến người ta nhức nhối và bức xúc hơn nhiều. Đó chính là Cục điện ảnh với vụ thất thoát 34 tỷ đồng, dẫn tới lá đơn từ chức của Cục trưởng Lại Văn Sinh và Cục phó Lê Ngọc Minh. Số tiề.n mất mát quá hiển hiện và thực tế. Nếu được sử dụng đúng mục đích dành cho điện ảnh, ngân khoản trên có thể rót vào hệ thống hãng phim Nhà nước - nơi còn đang trong tranh cãi bất tận là làm phim cho khán giả hay giữ vững định hướng, để họ có tiề.n làm phim và nuôi sống nhân viên.
Hoàn cảnh khiến người ta vui hơn có lẽ là hai liên hoan điện ảnh diễn ra trong năm là giải Cánh diều vàng và giải Bông sen. Cơn mưa giả.i thưởn.g dù khiến người ta hoan hỉ vì ai cũng được dự phần nhưng lại quên rằng sự tôn vinh chỉ có giá trị khi nó là duy nhất. Nhưng cũng chính những ngày hội hè này lại lộ ra một khía cạnh khác trong câu chuyện dự phần của điện ảnh Việt. Hàng loạt nghệ sĩ, nhà làm phim đang sống nhờ các hệ thống sản xuất phim tư nhân chẳng màng đến nhận giải, làm ban tổ chức phải kiếm người đại diện để trao. Chắc chắn, không tư nhân nào bỏ tiề.n làm phim chỉ để cất kho hay mang phim đi tìm tiề.n thưởng.
Câu chuyện dự phần của tư nhân nằm ở thị trường chiếu bóng, vốn đang vận hành theo quy luật khắc nghiệt của thị trường. Mặt tích cực, điện ảnh Việt đang đứng trước cơ hội được trình diễn trước khán giả bằng những hệ thống rạp chiếu hiện đại hơn, quảng bá tốt hơn, mà nhiều năm trước đây không có được.
Thế nhưng ai được dự phần ở một thị trường mà 90% phim chiếu rạp là ngoại nhập, một nửa số hệ thống rạp lớn thuộc sở hữu Hàn Quốc, trong đó chỉ riêng hệ thống Megastar của CJ-GVC đã chiếm 60% tổng doanh thu thị trường? Câu hỏi ẩn chứa một cuộc chiến ngầm giữa các thế lực lợi ích của tư nhân và tư bản nước ngoài.
Một chính sách bảo vệ điện ảnh nội địa quyết liệt hơn từ phía Nhà nước là điều mà cuộc sống đòi hỏi. Khi ấy, có lẽ các nhà làm phim Việt dù chuyên nghiệp hay mới bước vào không còn phải thắp lên những que diêm mau tắt, mà là những ngọn đuốc sưởi ấm và rọi sáng một con đường riêng.
Theo Minh Chánh (Vietnamnet)
"Mổ xẻ" siêu phẩm RPG của năm - Skyrim (Phần I) Chúng ta hãy cùng thực hiện một vài đán.h giá và so sánh nho nhỏ để thấy được những điều "đã chuẩn", và những thứ còn "cần phải chính" trong siêu phẩm mới nhất của Bethesda. Combat Những màn giao tranh trong Oblivion tuy khá dữ dội với nhiều kỹ năng "khủng" mà chúng ta có thể lựa chọn, tuy nhiên những màn...