Dota 2: Không làm hài lòng người chơi, Valve phải tiếp tục chỉnh sửa hệ thống Ranked Matchmaking
Valve vẫn đang rất nỗ lực trong việc cân bằng hệ thống đấu rank sau nhiều nghiên cứu, chỉnh sửa.
Valve đã phát hành một bản cập nhật mới cho Dota 2 vào ngày 17/1 nhằm cải thiện hệ thống xếp hạng Ranked Matchmaking (MMR), vốn gặp rất nhiều vấn đề từ trước đến nay.
Việc được chọn Roles giúp người chơi có nhiều cơ hội lựa chọn các hero cũng như các khu vực đường quen thuộc
Thay đổi đầu tiên được thực hiện là cố định lượng điểm người chơi nhận được sau khi thắng một trận đấu rank, 30 MMR đối với hàng chờ Solo và 20 MMR với hàng chờ tổ đội (party). Giờ đây, số điểm cộng thêm hay trừ đi sẽ không bị phụ thuộc vào kỹ năng tương đối của cả hai đội.
Hàng chờ xếp hạng nhanh/chậm (Fast/ Slow Queue) sẽ bị “khai tử” bởi những bất tiện gây ra cho người chơi. Nếu bạn chọn hàng chờ nhanh ( Fast Queue) sẽ phải chọn vai trò (Role) một cách ngẫu nhiên và không thể chơi ở vị trí sở trường.
Video đang HOT
Đa số người chơi Dota 2 cảm thấy hài lòng hơn với hàng chờ xếp hạng truyền thống hoặc hàng chờ xếp hạng theo vai trò vì hai chế độ giúp họ tránh được nhiều vấn đề bất tiện.
Ngoài ra, thành tích trong mỗi trận đấu, hay bậc xếp hạng của đối thủ cũng sẽ không ảnh hưởng đến việc cộng ít hay nhiều điểm, mà thành tích tổng của bạn trong mùa giải mới là yếu tố quyết định vấn đề này.
Với hệ thống Ranked Matchmaking hiện tại, tuy chưa phải là hoàn hảo nhưng phần nào giúp người chơi có những trải nghiệm tốt hơn trong các trận đấu xếp hạng. Valve sẽ còn phải cải thiện rất nhiều vấn đề, không chỉ giúp người chơi kỳ cựu cảm thấy hài lòng, mà còn phải thu hút nhiều tân thủ nhiều hơn để Dota 2 tiếp tục phát triển.
Theo oneesports
Dota 2: Valve quyết tâm cải thiện thời gian tìm trận đấu rank với 'Fast Queue'
Mỗi người chơi có thể tích trữ tối đa tới 60 lần dùng Fast Queue để tìm kiếm trận đấu nhanh hơn bình thường.
Người chơi Dota 2 hẳn sẽ thở phào nhẹ nhõm với đợt update mới nhất nhằm rút ngắn thời gian tìm kiếm trận đấu (queue time) trong Ranked Matchmaking.
Valve đã đưa hệ thống Ranked Matchmaking vào tầm ngắm trong ít nhất là ba tháng qua. Với việc liên tục tung ra những bản vá nhằm cải thiện chất lượng thì không gian matchmaking trông có vẻ ổn hơn trước. Tuy nhiên, vẫn còn đó một vấn đề đang gây nhức nhối với số đông trong cộng đồng: Queue time quá dài.
Lắng nghe ý kiến từ cộng đồng, nhà phát triển Dota 2 tiếp tục tung ra bản update nhỏ nhằm khắc phục, cải thiện trải nghiệm chơi game.
Ý kiến của một số người chơi Dota 2 về Fast Queue
Queue time ngày càng bị kéo dài sau khi Valve giới thiệu Ranked Roles. Nói cách khác thì đại đa số người chơi chỉ muốn đảm nhiệm vị trí carry hoặc mid trong đội hình - thay vì support - khiến cho thời gian tìm game lâu hơn trước rất nhiều.
Ngược lại, những ai lựa chọn chơi Hard Support thường có queue time ngắn nhưng lại bước vào các trận đấu yêu cầu kỹ năng cao, mặt bằng MMR cao hơn hẳn so với trình độ của họ,...
"Fast Queue" mới được Valve đưa vào Dota 2 nhằm mục đích cải thiện thời gian chờ đợi trong Ranked Matchmaking.
Theo đó, bất cứ ai chọn tất cả các roles đều sẽ được đưa vào Fast Queue, giúp bạn tìm kiếm trận đấu rank nhanh hơn. Nếu bạn trong một party, bạn sẽ được trải nghiệm Fast Queue nếu mỗi thành viên đảm nhận một role khác nhau.
Điểm thú vị ở đây là bạn sẽ được thưởng một lần Fast Queue để dùng sau này. Mỗi người chơi sẽ có tối đa 60 lần thưởng Fast Queue và rõ ràng đây không phải là một con số nhỏ.
Theo Valve, người chơi Dota 2 chọn role mà không có bất cứ ràng buộc bổ sung nào khiến cho matchmaking không duy trì được sự đa dạng, lành mạnh và ảnh hưởng tiêu cực tới cả queue time lẫn chất lượng trận đấu. Và đó là lý do Fast Queue ra đời.
Theo Game Sao
Mới vỏn vẹn 6 tháng, Dota Underlords đã tụt dốc không phanh, sắp 'rơi vào vực thẳm' Ra măt tơi công đông game thu tư thang 6/2019, tư đo đên bây giơ sô ngươi chơi đang giam tưng ngay. Sau sư thanh công vang dôi tư chê đô "Cơ nhân phâm" - Auto Battle cua Dota 2, Valve đa cho ra măt phiên ban mobile chi sau vai thang sau đo. Vơi line-up, cơ chê, ki năng y hêt như...