DotA 2 đã chính thức trở thành game miễn phí
Tất cả các vật phẩm mua được từ các cửa hàng trong trò chơi sẽ không ảnh hưởng gì tới tính cân bằng trong game.
Trước đây, với sự hấp dẫn của DotA 2, rất nhiều người nghi ngờ vào khả năng Valve sẽ để cho sản phẩm của mình trở thành một game miễn phí (Free-to-Play) mà sẽ bắt người chơi phải đóng phí hàng tháng hay mua sản phẩm với giá đầu vào khá cao. Tuy nhiên hôm nay, Valve đã chính thức công bố thông tin trò chơi của mình sẽ hoàn toàn miễn phí và game thủ sẽ không phải bỏ ra bất cứ đồng nào để bước chân vào thế giới của DotA 2.
Tùy biến nhân vật trong DotA 2.
Theo đó, tất cả các trang bị trong cửa hàng game sẽ không gây ra bất cứ ảnh hưởng gì tới gameplay của trò chơi. Toàn bộ số hero sẽ có sẵn cho mọi người lựa chọn, không có nhân vật đặc biệt yêu cầu mua hoặc trả phí để sử dụng. Đại diện hãng sản xuất nói rằng điều này cũng nhằm mục đích đảm bảo sự cân bằng và không để bất cứ ai phá hoạt thiết kế tổng thể của DotA 2.
Tuy nhiên, game thủ sẽ có nhiều cách để tùy biến nhân vật của mình để tạo ra phong cách riêng trên chiến trường. Một ví dụ điển hình là người chơi có thể bỏ tiền ra mua trang phục, mũ áo, vũ khí riêng cho hero của mình.
Video đang HOT
Game thủ có thể kiếm được tiền nếu hỗ trợ Valve phát triển DotA 2.
Từ ngày bắt đầu công bố tới nay, Valve luôn đón nhận mọi ý kiến đóng góp để chỉnh sửa và cải tiến trò chơi của mình. Tiếp tục đi theo lối làm việc cũ, người chơi vẫn có cơ hội để nêu ý kiến, bày tỏ nguyện vọng và tương tác đối với đội ngũ phát triển. DotA 2 sẽ là một phần của Steam Workshop, một nơi mà game thủ hâm mộ có thể tải lên các nội dung mà mình tự phát triển thêm cho game để cả cộng đồng lẫn nhà sản xuất góp ý, bình luận, cải tiến và sử dụng. Với các phần chơi được sử dụng chính thức, tác giả sẽ nhận được một phần doanh số bán sản phẩm từ các cửa hàng trong game.
Đơn cử với một game tương tự của Valve là Team Fortress 2, trong năm đầu tiên hơn 3,5 triệu USD đã được trả cho những người hâm mộ đã góp công cải tiến và sáng tạo thêm cho sản phẩm này.
Dota 2 hiện có thể tải về và chơi thông qua hệ thống Steam.
Theo Bưu Điện Việt Nam
DotA 2: Roshan - Nên hay không có một sự thay đổi? (Phần I)
Ai cũng biết trong DotA hay DotA 2 thì Roshan là 1 yếu tố rất quan trọng có thể quyết định thành công hay thất bại của cả game đấu. Tuy nhiên những thay đổi trong quá trình hoàn thiện map DotA gắn liền với Roshan thì không phải bất kì game thủ DotA nào cũng biết. Mới đây trong loạt bài viết đầu tiên của mình về DotA 2, game thủ người Nga - Pro một thời của Virtus.Pro là Yaroslav "NS" Kuznetsov có chia sẽ những hiểu biết của anh về Roshan và tình trạng mất cân bằng mà Roshan mang lại trong mỗi game đấu.
Trong phần I của bài viết chúng tôi sẽ mang tới cho các bạn những hiểu biết về lịch sử của Roshan dựa trên những chia sẻ của game thủ nổi tiếng người Nga này.
Roshan lịch sử hình thành cùng item mang tên Aegis
Câu chuyện bắt đầu khi map DotA lần đầu tiên xuất hiện vào khoảng 10 năm về trước. Tại thời điểm đó không phải ai cũng biết tới sự xuất hiện của map Warcraft III này, một map custom mà 10 năm sau lại biến thành 1 game đỉnh cao được hưởng ứng bởi 1 cộng đồng lớn hơn cả HalfLife hay Starcraft. Tuy nhiên để có được thành công này DotA đã phải trải qua nhiều thay đổi, chỉnh sửa, bởi khi map được khởi tạo vẫn còn quá nhiều điểm mất cân bằng trong game. Theo NS tại thời điểm map ra đời trường hợp điển hình về sự mất cân bằng của map là việc Lion stun lên tới 15s và chỉ mất 10s cooldown. DotA lúc đó thực sự chỉ như 1 map custom cổ điển trong Warcraft và Roshan đóng vai trò là Boss chính với sức mạnh khủng khiếp và cực kỳ khó khăn để giết. Một mô hình Boss tương đồng như nhiều map đơn giản khác.
Đẹp hơn không có nghĩa là mạnh hơn.
Sau đó khoảng 3 năm, tức là khoảng 7 năm trước đây, DotA đã có được những bước phát triển vượt bậc, những mất cân bằng trong game được chỉnh sửa cho phù hợp hơn, hoặc ít nhất để những người chơi lúc đó cảm thấy game không quá mất cân bằng. Phiên bản DotA v5.84c (phiên bản cuối cùng được phát triển bởi Guinsoo, trước khi DotA đến tay IceFrog với loạt map 6.xx) được coi là khá lý tưởng, mặc dù vẫn tồn tại nhiều vấn đề gây mất cân bằng khi chơi.
Tại thời điểm đó bạn có thể mua được Aegis trong shop với giá chỉ 4500 gold, item này được kết hợp từ Assault Cuirass, Hood of Defiance và Heart Of Tarassque. Nó cho người dùng 15 armor, kháng phép và 11 HP regen mỗi giây, thêm vào nữa là 4 lần hồi sinh. Hero khi chết trong người có Aegis sẽ hồi sinh về gần giếng thay vì hồi sinh tại địa điểm chết như ngày nay. Aegis bị lạm dụng quá mức trong một thời gian dài, dẫn tới việc nó buộc phải bị nerf nhiều hơn, nên sau đó Aegis đã bị cấm sử dụng tại các giải đấu, rồi cuối cùng là quyết định xóa xổ nó hoàn toàn khỏi DotA bấy giờ.
Tuy nhiên việc xóa bỏ cái tên Aegis thì lại không hoàn toàn diễn ra, thay vì có thể mua được, nay Aegis bị nerf chặt chẽ, phù hợp hơn, và sẽ rớt ra từ Roshan - một Boss map quá yếu trong game.
Roshan vẫn còn quá yếu.
Ngày nay khi DotA đang dần được chuyên nghiệp hóa dưới 1 cái tên mới, các Top Gaming trên thế giới đang rục rịch tuyển quân để chuẩn bị cho những giải đấu tầm chung và tương lai là tầm cỡ quốc tế lớn với game thi đấu mang tên DotA 2, thì việc giữ nguyên sự tồn tại của Roshan cùng Aegis liệu có còn phù hợp? Phải chăng Roshan với Aegis chỉ còn thích hợp với những game public có tính cạnh tranh thấp mà ở đó việc giành giật Aegis không được quá chú trọng và mang tính chiến thuật như những game đấu chuyên nghiệp? Bởi việc thành bại quyết định chỉ ở cái tên này sẽ khiến trận đấu mất đi cái thú vị của nó.
Trong phần tiếp theo của loạt bài viết này chúng tôi sẽ mang tới cho các bạn một cái nhìn tổng quát về điểm bất lợi mà vị trí của xuất hiện của Roshan mang tới trong những trận đấu đỉnh cao trong DotA 2. Trên thực tế không nhiều game thủ để ý đến vấn đề này nhưng nó lại có ảnh hưởng rất lớn tới cục diện trận đấu. Mời các bạn chú ý đón đọc nhé!
Theo Game Thủ
Những bí mật để biến DotA trở nên cân bằng Không phải ngẫu nhiên mà DotA lại trở nên thu hút nhiều người chơi đến vậy, một phần lớn là nhờ sự cân bằng (balance) mà trò chơi mang lại. 1. Các hero có khả năng orb-walk như Viper, Traxex, Bone sẽ không có skill stun vì những hero này đã có khả năng truy đuổi và gank hero rất mạnh. Chưa kể...