DOTA 2 7.15: Sự chấm dứt của các Support Roaming
Không có một sự thay đổi rõ ràng nào ở những hero DOTA 2 nhưng IceFrog đã rất khôn khéo khi thay đổi những chi tiết nhỏ trong game nhưng lại mang lại những thay đổi cực kì lớn.
Roamer bị bỏ xó tại bản 7.15
Thay đổi đáng chú ý và cũng là thay đổi lớn nhất của bản 7.15 đó là việc Bouty Runes giờ hiện ra mỗi 5 phút và cho toàn đội một lượng vàng theo thời gian, bên cạnh đó thì Bounty Runes cũng hồi đầy charge của Bottle. Điều này nghe qua thì có vẻ là thay đổi nhỏ nhưng tác động của nó tới meta game là cực kì lớn khi mà gần như ngay lập tức tại các giải đấu, Bounty Hunter hay Riki bị bỏ xó và Skywarth Mage nổi lên như là một Support 4 số 1 hiện tại.
Mới trở lại chưa bao lâu mà BH lại bị bỏ xó.
Nếu như ở phiên bản trước, Rune ra liên tục mỗi 2 phút sẽ cung cấp một lượng vàng ổn định cho các hero di chuyển rộng và nhiều từ sớm như BH, Riki và phần nào là Earth Spirit nữa. Thế nhưng giờ đây Bounty Rune vừa không cung cấp kinh nghiệm lại còn 5 phút mới có một lần khiến cho bản thân những hero kể trên yếu đi rất nhiều về khoản kinh tế lẫn cấp độ khiến cho chúng gần như bị bỏ xó tại các giải đấu.
Skywarth Mage trở lại, Midlane về với đúng giá trị của mình
Kéo theo đó là các Support bảo kê lane hay đè lane nổi lên và điển hình là những Skywarth Mage, Venomancer hay thậm chí Nature Prophet support cũng được pick như là một hero đi cùng với Offlaner để tấn công vào safe lane của đối phương.
Hệ quả tiếp theo của sự thay đổi này đó là những hero Solomid đích thực đang trở lại khi mà lane mid giờ đây sẽ là lane solo đúng nghĩa với việc 2 support thường xuyên đứng bảo kê cho Offlaner và Carry rồi. Không khó hiểu khi mà những Storm Spirit, Tinker, Invoker đang manh nha trở lại thay chỗ cho Lina hay Dragon Knight ở lane mid. Điều này cũng dẫn tới việc các game đấu thường có xu hướng kéo dài khi mà giai đoạn đi đường sẽ kéo dài ra và midgame đến chậm hơn.
Storm đang dần trở lại với meta game tại bản 7.15.
Các cỗ máy farm stack sẽ quay trở lại
Một điều nữa làm cho tốc độ trận đấu giảm đó là việc lượng tiền các support nhận được khi stack sẽ tăng lên thành 25%, một con số quá nhiều ở thời điểm hiện tại. Chúng ta có thể thấy rõ sự thay đổi ở vị trí Carry với thay đổi này khi mà các đội thường xuyên pick Luna và Medusa hay Gyrocopter, những hero ăn stack nhanh, và chủ động đi lane an toàn, support sẽ stack liên tục ở giai đoạn từ phút thứ 8-15 để cho Carry có một lượng đồ và level nhất định để clear stack nhanh nhất có thể.
Nữ tướng cưỡi báo Luna đang trở lại vô cùng mạnh mẽ.
Lối chơi kiểm soát qua đó cũng được đẩy lên tối đa khi mà Observer Ward cooldown chỉ còn 75s mà thôi, điều này khiến cho Support mua được nhiều mắt hơn và kiểm soát bản đồ tốt hơn khi mà lượng tiền giờ đây là nhiều hơn tới từ những Stack.
Kết
Nói không quá khi mà bản 7.15 là bản của những Carry khi mà việc farm được đặt lên hàng đầu khi giờ đây bạn không còn phải lo lắng những hero tàng hình đi phá rối bạn nữa. Nếu như bạn là một fan của những game đấu tính toán, di chuyển chiến thuật và kiểm soát bản đồ thì chắc chắn bản 7.15 là thứ tuyệt vời nhất dành cho bạn.
Theo GameK
DOTA 2 update bản 7.13: IceFrog chỉnh sửa mạnh tay những hero Strength
Kể từ khi kháng hiệu ứng đã được đưa vào DOTA 2, nó ngay lập tức trở nên quá mạnh trong tay các hero Strength và khiến cho IceFrog phải đưa ra những chỉnh sửa kịp thời.
Video đang HOT
Thay đổi chung
* Tier 1 Tower giảm tiền thưởng từ 120 còn 100
* Tier 2 Tower giảm tiền thưởng từ 200 còn 120
* Tier 3 Tower giảm tiền thưởng từ 200 còn 140
* Tier 4 Tower giảm tiền thưởng từ 200 còn 160
* Range barracks giảm tiền thưởng từ 150 còn 100
* Các nhà phụ trong base giảm tiền thưởng từ 125 còn 75
* Ranged creep giảm tiền thưởng trung bình từ 57 còn 54
* Glyph tăng thời gian từ 5 lên 6 giây
* Melee Barracks tăng máu từ 1500 lên 1800
* Shrines tăng máu từ 1500 lên 1750
* Shrines nay có 5 HP regen
* Chỉnh lại thời gian hồi sinh ở level 12->25 ít hơn ở level thấp và nhiều hơn ở level cao (từ 48/52/54/56/58/60/70/74/76/78/82/86/90/100 thành 44/46/48/50/52/54/65/70/75/80/85/90/95/100)
Với những chỉnh sửa chung này chúng ta có thể thấy rằng IceFrog muốn đẩy mạnh việc combat nhỏ lẻ của DOTA 2 khi mà gần đây chúng ta có thể nhận ra meta game chuyên nghiệp đang dần trở nên khá tiêu cực khi mà các team thường sẽ tập trung ủi nhà và kết thúc game nhanh hoặc là pick Carry siêu nhân farm thật là lâu. Nếu meta game đi theo đúng những gì IceFrog muốn thì những support 4 di chuyển rộng như Bounty Hunter và NightStalker sẽ có cơ hội trở lại và cạnh tranh với SandKing.
Bounty Hunter đã vắng bóng khá lâu.
Thay đổi về Hero
* Các hiệu ứng cộng thêm giờ đây áp dụng cho cả 3 loại hero.
* Class strength không còn cộng kháng hiệu ứng với mỗi điểm Strength nữa
* Cân bằng lại hiệu ứng công thêm cho mỗi str/int/agi
* Các hero sẽ được hưởng thêm 25% hiệu ứng cộng thêm từ stats dựa theo loại hero của mình.
Tiny chắc chắn là nạn nhân của thay đổi này.
Hiêu ứng công thêm cũ với mỗi điểm Strength:
--
20 HP
0.71% HP Regen
0.15% Kháng hiệu ứng
Hiệu ứng cộng thêm mới với mỗi điểm Strength:
--
18 HP ( 25% cho hero hệ Strength: 22.5)
0.55% HP Regen ( 25% cho hero hệ Strength: 0.68%)
0.08% Kháng phép ( 25% cho hero hệ Strength: 0.1%)
Hiệu ứng cộng thêm cũ cho mỗi điểm Intelligence:
--
12 Mana
2% Mana Regen
0.07% Damg Phép
0.15% Kháng Phép
Hiệu ứng cộng thêm mới cho mỗi điểm Intelligence:
--
12 Mana ( 25% cho hero hệ Intelligence: 15)
1.8% Mana Regen ( 25% cho hero hệ Intelligence: 2.25)
0.07% Damg Phép ( 25% cho hero hệ Intelligence: 0.087%)
Hiệu ứng cộng thêm cũ cho mỗi điểm Agility:
--
0.17 Giáp
1 Tốc đánh
0.06% Tốc chạy
Hiệu ứng công thêm mới cho mỗi điểm Agility:
--
0.16 Giáp ( 25% cho hero Agility: 0.2)
1 Tốc đánh ( 25% cho hero Agility: 1.25)
0.05% Tốc chạy ( 25% cho hero Agility: 0.062%)
Việc xóa bỏ Kháng hiệu ứng ở các hero Strength là cực kì cần thiết khi mà thời gian gần đây những hero Strength đang trở nên quá mạnh nhờ việc có thể tỉnh dậy sớm hơn sau đợt disable của đối phương và trả sát thương ngược lại. Đây là lí giải vì sao những SandKing, Dragon Knight, Lycan dù bị nerf trước đó nhưng với bản chất là một hero Strength, những hero này vẫn rất khỏe và áp đảo những hero còn lại.
Những thay đổi này phần nào là một buff gián tiếp cho những Carry hệ Agi phụ thuộc nhiều vào lượng stats khi mà với việc lên đồ có Strength, những hero này không còn quá ngại sát thương phép nữa khi có một lượng kháng phép tương đối trong người. Có lẽ những Luna, Terroblade hay Phantom Lance sẽ thay thế Lycan hay LifeStealer ở vị trí Carry trong thời gian tới.
Luna vốn mạnh sẽ càng khó cản hơn trong bản tới.
Theo GameK
DOTA 2 7.09: Sự trở lại đầy ngoạn mục của ông già lái máy bay Gyrocopter Gyrocopter là một hero bị lãng quên một thời gian khá lâu trong năm 2017 và chỉ tới khi IceFrog tung ra một vài chỉnh sửa nho nhỏ cũng như việc các game thủ chuyên nghiệp sử dụng hero này cực kì hiệu quả thì ông già lái máy bay của DOTA 2 mới lại càn quét một lần nữa. Cách xây dựng...