Do Not Fall – những bước nhảy thú vị
Một game mang phong cách “trẻ thơ” nhưng những thử thách mà nó mang đến lại rất “phụ huynh”.
Khái niệm Platform Game đã xuất hiện từ rất lâu và đây cũng là thể loại tiên phong trong những ngày trò chơi điện tử bắt đầu được định nghĩa. Trải qua hơn 20 năm với những game đã gắn liền tuổi thơ game thủ như Mario, Contra hay Prince of Persia.. cũng không làm thay đổi sức hút của các game Platform. Sở hữu cách chơi cực kì đơn giản, dễ dàng nhập cuộc chỉ sau vài phút tìm hiểu nhưng cũng không kém phần khó khăn với những thử thách “trời ơi đất hỡi” đã khiến Platform Games chiếm được cảm tình của rất nhiều game thủ trên toàn thế giới không phân biệt tuổi tác và giới tính.
Một tựa game Platform đúng nghĩa.
Do Not Fall cũng là một game như vậy, ngay từ cái tên game thủ đã hình dung ra được một phần cách chơi của game: “Di chuyển, di chuyển liên tục để làm sao không bị rơi xuống”. Đa phần game Platform 3D “quái vật” hơn hẳn nền 2D truyền thống vì bạn phải bay nhảy theo tất cả các hướng chứ không đơn thuần chỉ là đi trái – phải như trước nữa.
Do Not Fall còn thử thách bạn nhiều hơn thế khi các viên gạch dưới chân người chơi liên tục vỡ ra, đòi hỏi bạn cần chạy thật nhanh, thật chính xác nếu không muốn load lại màn chơi. May mắn thay là chúng sẽ tự động hồi lại sau một khoảng thời gian ngắn và trên đường đi cũng có vài chỗ cố định để bạn “nghỉ ngơi” lấy sức; điều này cho phép người chơi lấy những vật dụng từ xa rồi quay lại vị trí ban đầu nhưng tất cả những hành động trên đều phải được thực hiện trên tiêu chí vừa nhanh, vừa chính xác. Game không những luyện tập khả năng phản xạ của bạn mà còn đòi hỏi bạn cần có một cái đầu đúng nghĩa để lựa chọn một lộ trình hợp lý nhất.
Bạn cần di chuyển liên tục để không bị rơi xuống.
Như đã nói, đây là một tựa game dễ chơi nhưng chơi không hề dễ. Ngay từ những phút đầu tiên người chơi cần nhanh chóng làm quen với cách di chuyển liên tục để không bị bỏ lại phía sau. Ngoài 8 hướng cơ bản thì bạn còn có thể thực hiện những cú nhảy dài để thoát ra khỏi vùng nguy hiểm hay tiêu diệt kẻ thù trên đường đi; tuy nhiên khả năng này cần có thời gian để sạc lại, vì thế đừng lạm dụng nó quá nhiều để tránh tình trạng “tự giết mình”.
Khi đã tạm gọi là biết chơi” thì cũng đừng quá vội mừng vì phía trước còn muôn vàn cạm bẫy đang đợi bạn. Thật sự rằng XPEC Entertainment Inc khá troll khi sắp xếp một số thử thách rất “khít” với nhau, đôi khi chỉ cần chậm vài phần giây là “xong phim” rồi. Cứ thử tưởng tượng bạn đang đi trên một con đường mà các viên gạch đang dần dần rớt xuống, lấy được vật phẩm xong mà chúng chưa kịp “hồi” lại thì làm thế nào. Bạn phải đứng chơi vơi giữa không trung, chờ cho đoạn đường vừa bước qua xuất hiện trở lại trong tâm trạng không biết khi nào viên gạch duy nhất đang đứng cũng “sụp” nốt. Chưa kể vài con sâu bọ đang chực chờ phía bờ bên kia.
Game không hề dễ với những thử thách “khít” nhau.
Thời gian cũng là một điểm rất đáng lưu tâm trong Do Not Fall. Mỗi màn chơi đều có một khoảng thời gian xác định và bạn cần hoàn thành các yêu cầu trước khi hết giờ; đôi khi bạn không được phép “tham ăn”, cố gắng thu thập tất cả các hạt trong màn chơi vì không đủ thời gian cho những việc ấy. Thành quả mà bạn kiếm được sẽ dùng để nâng cấp các tính năng như cho phép người chơi di chuyển nhanh hơn, kiếm được nhiều tiền hơn; ngoài ra, bạn cũng còn có thể unlock các nhân vật mới.
Video đang HOT
Multiplayer troll vô đối!
Multiplayer cũng là một điểm sáng đáng được lưu tâm. Sau khi đã chơi hết 80 vòng trong phần single-player thì người chơi có thể rủ một người bạn của mình tham gia các màn chơi trực tuyến để cùng tranh tài với rất nhiều game thủ khác trên toàn thế giới. Tính năng tự động “rớt gạch” mỗi khi có người đi qua là một công cụ vô cùng hiệu quả để… troll những người cùng chơi khác, đem lại những trận cười vô cùng sảng khoái.
Đồ họa vui nhộn.
Phần đồ họa và âm thanh trong Do Not Fall được thiết kế theo phong cách dễ thương, vui nhộn, đảm bảo tất cả mọi người đều thích thú khi tiếp xúc với game. Đây thực sự là một game giải trí tuyệt vời sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng vì không gì thú vị hơn khi thực hiện những cú nhảy “troll” vô đối với mục tiêu là các thành viên khác trong gia đình.
Theo VNE
DuckTales: Remastered: Chưa xứng danh tượng đài
DuckTales: Remastered
Phát triển: Wayforward Technologies
Phát hành: Capcom Thể loại: Platform
Ưu điểm: Hình ảnh đẹp, âm thanh vui nhộn. Khôi phục rất tốt những giá trị truyền thống của tựa game.
Khuyết điểm: Không có nhiều cải tiến đáng kể ngoại trừ hình ảnh. Điều khiển đôi lúc gặp lỗi. Sự chênh lệch giữa các độ khó là quá lớn.
Ra đời vào năm 1989, Duck Tales của Capcom đã trở thành một trong những tựa game xuất sắc nhất trên hệ máy NES. Duck Tales đã gần như là một trong những tượng đài mẫu mực cho thể loại game đi cảnh Platform với thiết kế màn chơi sáng tạo và thách thức, đi cùng với những bí mật rất thú vị để người chơi khám phá. Và vào ngày 22/3, tại hội chợ game PAX East 2013, Capcom đã công bố tựa game Duck Tales: Remastered, phiên bản hiện đại của Duck Tales, đó là một thông tin khiến các fan của thể loại Platform rất vui mừng. Nhưng khi chính thức xuất hiện, có thể nói Duck Tales: Remastered còn xa mới có thể vượt qua được cái bóng quá lớn của phiên bản cổ trên hệ máy 4 nút.
DuckTales: Remastered chỉ đơn giản gợi lại cho người chơi rất nhiều nỗi nhớ tới DuckTales trên NES.
Cốt truyện: Rườm rà không cần thiết
Trong game, người chơi vào vai Scrooge McDuck, ông bác vịt giàu nhất hành tinh với một khối tài sản, tiền vàng khổng lồ, nhưng đồng thời cũng là người khá keo kiệt và luôn tham lam, muốn gia tăng cho mình nhiều tiền hơn nữa. Một ngày, kho vàng của ông bị đột nhập, và trong lúc đánh đuổi bọn cướp, ông phát hiện ra chúng làm rơi lại một mảnh giấy ghi những nơi cất giấu các kho báu quý giá.
Vốn ham mê phiêu lưu và tìm kiếm những kho báu giá trị, Scrooge lên đường tới 5 địa danh: Hầm mỏ ở châu Phi, rừng già Amazon, núi Himalayas, lâu đài ma Transylvania và mặt trăng, và sau đó khám phá ra nhiều sự thật nằm sau những chuyến đi đó.
Amazon.
Bên cạnh cốt truyện chính, game có bổ sung thêm một số chi tiết để hợp lí hóa các sự việc diễn ra, ví dụ như nhai một loại kẹo cao su đặc biệt giúp Scrooge có thể thở bình thường trên mặt trăng. Công bằng mà nói, mạch chính của tựa game với cuộc phiêu lưu được mở ra từ những tên trộm có thể coi là một cốt truyện khá ngớ ngẩn, và việc bổ sung các chi tiết rườm rà, những cuộc đối thoại trong từng màn chơi là những tô vẽ không cần thiết. Người chơi yêu quý DuckTales vì gameplay xuất sắc của nó, không phải bởi một cốt truyện phức tạp.
Gameplay: Không có đột phá
Với 5 địa danh ở trên, bạn có thể hoàn thành chúng theo một thứ tự bất kì, không có một ràng buộc nào. Với mỗi màn chơi, bạn sẽ tự do khám phá thế giới theo cách không giống dành cho một "đại gia" lắm, với vật dụng chính được sử dụng là chiếc gậy pogo. Bạn có thể dùng nó để đánh vỡ các thùng tiền, phá những vật chắn đường nhất định, hoặc đánh bay những viên đá để triệt hạ kẻ địch. Điểm đặc biệt nhất của chiếc gậy ấy là giúp bạn thực hiện những cú nhún nhảy để đạt đến tầm cao hơn, hay dậm lên đầu để tiêu diệt kẻ thù trên đường.
Đôi lúc trong game, cũng sẽ có những "gia vị" khác tăng thêm tính đa dạng cho gameplay như ngồi trong một chiếc xe thùng, chiến đấu trên máy bay, hay sử dụng các gương dịch chuyển tức thời.
Màn chơi trên máy bay.
Trên đường đi bạn sẽ thấy rất nhiều hòm đồ, và cả những viên kim cương rơi ra liên tục tại những điểm nhất định ( nếu đã có chi tiết vô lý này thì có lẽ một cốt truyện rườm rà là quá thừa và hơi vô duyên ). Cũng sẽ có một số địa điểm ẩn và một số nơi cất giấu bí mật để bạn khám phá, nhưng hầu hết là không quá khó để nhận ra và tìm tới. Có thể nói về gameplay, Duck Tales Remastered đã lặp lại chính xác những gì Duck Tales đã thể hiện trong hơn 20 năm trước.
Tiếp bước truyền thống
Nhưng là một phiên bản game của năm 2013, dù là làm lại một game kinh điển, hẳn người chơi cũng mong đợi ở Duck Tales nhiều cải tiến hơn là "bê" nguyên xi hệ thống khám phá hay chiến đấu từ bản NES. Vẫn là những con quái vật đi qua đi lại, vẫn là những đường đi mật, vẫn là những con boss cũ... Tựa game đã làm rất tốt trong việc đưa người chơi trở lại với kí ức thời thơ ấu, nhưng với một hình ảnh đẹp hơn nhiều. Giá như có thêm một số cải tiến về kẻ thù, về những trận đấu boss, hay chí ít là thay đổi việc chỉ có 1 file save game duy nhất, có lẽ tựa game sẽ còn thành công hơn nữa.
Không như kì vọng
Tựa game vẫn giữ nguyên hệ thống "trừng phạt" vô cùng khắc nghiệt của thời game NES: nếu bạn chơi ở mức Normal hoặc Hard, bạn chỉ có 3 mạng, và mỗi mạng chỉ là 3 máu ít ỏi. Mỗi lần chạm vào một chướng ngại vật, bạn mất một máu, chưa kể nếu rơi xuống vực sẽ mất 1 mạng, vì thế cần sự cẩn thận tuyệt đối. Nhưng cũng không khỏi ức chế nếu bạn cẩn thận đi đến cuối màn chơi, thường mất khoảng 20 đến 30 phút, và sơ ý chạm vào một vật cản, và hết mạng, bạn phải chơi lại từ đầu.
Ngược lại, mức Easy lại quá dễ, với 6 máu và vô hạn mạng chơi. Giá như Capcom có những cải tiến hợp lí hơn để cân bằng độ khó với nhau cũng như vừa tạo ra sự thử thách lẫn sự thích thú khám phá cho người chơi.
Ở mức Easy, bạn sẽ hoàn thành trò chơi trong không quá 2 tiếng.
Một lỗi khá nghiêm trọng của Duck Tales: Remastered là khi nhảy trên gậy Pogo. Đôi lúc, bạn đang nhảy và đột nhiên rơi xuống rất bất ngờ, đặc biệt đặt trong hoàn cảnh bạn đang cố tiết kiệm từng máu một thì lỗi này dễ dàng khiến bạn phải ấm ức bắt đầu lại từ đầu.
Hình ảnh trong game rất đẹp và tươi sáng, các nhân vật đều được lồng tiếng công phu, tiếc là biểu cảm trên gương mặt chưa được tốt. Nhưng nếu đã đưa vào một cốt truyện, nên chăng Capcom nên chăm chút cho những đoạn cắt cảnh, hơn là chỉ tạo ra những đoạn hoạt hình với hội thoại dài dòng, nhạt nhẽo, rất dễ bị người chơi nhấn nút tua qua.
Tựa game chỉ xứng đáng với điểm 7.
Duck Tales: Remastered chắc chắn không phải một tựa game quá tồi, ít nhất nó đã thể hiện lại được hình ảnh của một tựa game NES huy hoàng một thời với đồ họa rất bắt mắt. Nhưng sau hơn 20 năm, nhiều thứ đã thay đổi, và có lẽ tựa game sẽ thành công hơn nếu tìm cách cải tiến những điểm mới trên những nét truyền thống của tượng đài cũ.
Theo VNE
Cloudberry Kingdom: Game 'không bao giờ lặp lại' Các level của Cloudberry Kingdom không bao giờ lặp lại, đó là điểm giữ chân người chơi sáng giá nhất. Cloudberry Kingdom Nhà sản xuất: Pwnee Studios Nhà phát hành: Ubisoft Thể loại: Platform Hệ máy: PC, Xbox 360, PS3, Wii, PS Vita Ngày phát hành: 31/7/2013 Ưu điểm: Mức độ thử thách cao nhưng không đánh đố, tạo sự thỏa mãn và...