Đo độ “chịu chơi” của một công ty Trung Quốc khi chi 113 triệu đô la để livestream độc quyền LoL
Nền tảng phát trực tuyến của Trung Quốc, Bilibili, được cho là sẽ trả 113 triệu đô la trong 3 năm cho việc livestream độc quyền của Giải vô địch Liên minh huyền thoại thế giới.
Giải vô địch thế giới Liên minh huyền thoại đã tăng vọt về số lượng người xem trong những năm qua với phiên bản 2019 đã phá vỡ kỷ lục người xem trên Twitch.
Trò chơi cũng đã chứng kiến sự quan tâm ngày càng tăng ở Trung Quốc, đặc biệt là khi cả hai nhà vô địch năm 2018 và 2019 đều đến từ quốc gia châu Á này. Theo logic đó, điều hợp lý rằng việc livestream các Giải thế giới tiếp theo sẽ rất tốn kém. Tuy nhiên, Bilibili được cho là đã bỏ ra một khoản tiền đáng kinh ngạc để có thể có đặc quyền đó.
Theo một cơ quan truyền thông Trung Quốc, hollobi, nền tảng phát trực tuyến, Bilibili, được thiết lập để mua quyền độc quyền phát sóng Giải vô địch Liên minh huyền thoại Thế Giới với giá 113 triệu đô la (khoảng 2,6 nghìn tỷ đồng).
Đây được coi là một thay đổi lớn đối với người xem Giải vô địch thế giới tại Trung Quốc, vì sự kiện này trước đây không phải là độc quyền – có nghĩa là người hâm mộ trước đây có nhiều lựa chọn trên các trang web khác nhau để thưởng thức sự kiện này.
Nếu thỏa thuận này được thực hiện, nó sẽ là một trong những thỏa thuận lớn nhất trong lịch sử esports. Để so sánh, Twitch bảo đảm độc quyền đối với Giải Overwatch của Blizzard, nơi nền tảng phát trực tuyến đã trả 90 triệu đô la (khoảng 2 nghìn tỷ đồng) trong hai 2 năm cho quyền phát sóng.
Số tiền được chi cho esports tiếp tục tăng lên hàng năm, khi số lượng người xem tiếp tục tăng một cách chóng mặt. Là một ví dụ về sự tăng trưởng liên tục của esports, vị trí LCS của Echo Fox15 đã tiêu tốn của đội 10 triệu đô la (khoảng 230 tỷ đồng) trong năm 2018, nhưng đã được bán với giá hơn 30 triệu đô la (khoảng 700 tỷ đồng) vào năm 2019.
Khi Liên minh huyền thoại tiếp tục phát triển, chúng ta có thể sẽ thấy những con số kỷ lục trong tương lai. Tất nhiên, sẽ rất thú vị khi xem giá của thỏa thuận độc quyền tiếp theo.
Điều quan trọng cần lưu ý là thỏa thuận này chỉ ảnh hưởng đến chương trình phát sóng Giải Thế Giới của Trung Quốc, vì vậy (kể từ bây giờ) người hâm mộ ở những quốc gia khác vẫn có thể thưởng thức sự kiện này trên nền tảng livestream yêu thích của họ.
Theo gamehub
HOT: DOTA Underlords - "trò chơi nhân phẩm" chính chủ Valve đầu tiên trên PC chính thức ra mắt
Lần này Valve đã nhanh chân hơn tất cả các công ty khác khi họ giới thiệu DOTA Underlords từ rất sớm
Ra mắt từ đầu năm nay, DOTA Auto Chess ngay lập tức trở thành một hiện tượng của làng game với sự phát triển chóng mặt cả về số lượng người chơi lẫn chất lượng game khi custom map này được update liên tục. Và sau một thời gian kiểm chứng về chất lượng, các hãng làm game lớn đã bắt đầu nhảy và tranh giành thị phần của dòng game này khi mà Dragon Nest, Riot Games đều công bố mình sẽ làm Auto Chess của riêng mình.
Tuy nhiên chính cha đẻ của DOTA 2, Valve đã là bên nhanh chân nhất trong việc phát hành game khi mà tựa game DOTA Underlords đã được phát hành ngay trong rạng sáng ngày hôm nay. Điều đặc biệt là trong thời gian này chỉ có người chơi DOTA 2 sở hữu Battle Pass TI9 mới được trải nghiệm sớm tựa game này.
Video đang HOT
DOTA Underlords chính thức xuất hiện trên Steam
Những người chơi bình thường phải đợi 1 tuần nữa mới được chơi rộng rãi, tuy nhiên đây vẫn là khoảng thời gian cực kì sớm khi mà Auto Chess của Dragon Nest vẫn chưa có thông tin gì, Đấu trường chân lý của Riot thì phải tới ít nhất là 2 tuần nữa với xuất hiện ở bản 9.13.
Các game thủ sở hữu Battle Pass TI9 có thể trải nghiệm ngay lập tức trò chơi này
Một điều quan trọng là tất cả các hero của DOTA 2 sẽ được mang vào DOTA Underlords, kể cả những hero biểu tượng như Bloodseeker, Pudge ... đều sẽ được xuất hiện. Hơn nữa cơ chế di chuyển của tựa game này là một bản nâng cấp lớn khi thay vì nhảy như DOTA Auto Chess, cơ chế di chuyển sẽ được áp dụng, có cả những trang bị tăng tốc độ chạy như Giày chẳng hạn.
Giày là item cực kì quan trọng sẽ xuất hiện trong DOTA Underlords
Valve đã mang tới rất nhiều sự cải tiến đối với DOTA Underlords khi mà họ đưa ra những chỉnh sửa mang tính cân bằng game. Độ ngẫu nhiên của game sẽ giảm xuống khi mà sau mỗi round quái, bạn chắc chắn nhận được đồ có cấp độ ngang với cấp độ quái, hạn chế tình trạng đánh quái round 30 trở đi nhận được những món đồ giá trị thấp. Bên cạnh đó thì hàng loạt chỉnh sửa vào các unit, class và chúng tộc cũng được thực hiện.
Cụ thể thì Orge Magi và Warlock sẽ là đại diện cho Class mới là Blood-hound với hiệu ứng cực kì đặc biệt là khi một trong hai unit này chết, unit còn lại sẽ được cộng 100% sát thương.
Deadeye
Gồm 2 units đó là Sniper và Gyrocopter
Combo: Với 2 Deadeye units trên bàn thì chúng sẽ tấn công vào mục tiêu có máu thấp nhất.
Hunter
Gồm 7 units: Beast Master, Drow Ranger, Medusa, Sniper, Mirana, Tidehunter, Windranger
3 Hunters: Có 15% tấn công 3 hit liên tục
6 Hunters: Có 25% tấn công 3 hit liên tục
Các unit Hunter giờ có khả năng dồn sát thương cực kì khủng
Khác với cộng sát thương và đánh xuyên né tranh,việc tấn công nhiều hit liên tục sẽ giúp Hunter không chỉ dồn chết mục tiêu nhanh mà còn lên mana rất nhanh tạo điều kiện ra chiêu nhanh hơn đặc biệt lợi thể với những kĩ năng khống chế diện rộng của Tidehunter hay Medusa.
Knights
Các Unit Knights được chỉnh sửa rất mạnh
Gồm 6 units: Batrider, Chaos Knight, Luna, Abbadon, Omniknight, Dragon Knight
2 Knight: Giảm 25% sát thương nhận vào khi đứng cách 1 ô
4 Knight: Giảm 35% sát thương nhận vào khi đứng cách 1 ô
6 Knight: Giảm 50% sát thương nhận vào khi đứng cách 1 ô
Valve dường như đã rút kinh nghiệm khi phát hành DOTA 2 quá muộn sau khi LMHT, giờ đây họ là những người đi tiên phong trong dòng game Auto Chess, hay Autobattler, chắc chắn phiên bản chính thức sẽ đẹp đẽ hơn rất nhiều bởi vì đây với chỉ là phiên bản thử nghiệm mà thôi.
Theo GameK
LMHT: Không chỉ chuỗi Cyber chục tỷ khắp cả nước, KingofWar chính thức thành lập công ty riêng Nhắc đến những "ông chủ" nổi tiếng trong làng LMHT Việt Nam, chắc chắn không thể không nhắc tới cái tên King Of War (Nguyễn Đức Hiệp). Không chỉ là một tuyển thủ từng khẳng định được tên tuổi của mình trên các đấu trường chuyên nghiệp, mà anh chàng này còn nổi tiếng trong cộng đồng vì trở thành biểu tượng của...