DmC sẽ “dễ thở” hơn nhiều với các người chơi mới
Kể từ lần đầu tiên bước chân vào thị trường game đến khi thành danh, Devil May Cry của Capcom luôn là thương hiệu game “khó nhằn” đối với những game thủ mới tập chơi lần đầu. Nhưng với phiên bản DmC sắp ra mắt của Ninja Theory, mọi thứ sẽ được thay đổi. Trong khi Capcom vẫn sẽ duy trì một cơ chế chiến đấu có chiều sâu, thì việc làm quen và những màn chơi đầu sẽ “dễ thở” hơn nhiều.
Trong một cuộc phỏng vấn với OXM, đạo diễn trò chơi ông Hideaki Itsuno cho biết sự đổi mới mới này không có nghĩa rằng người chơi sẽ chẳng cần chút kĩ năng nào để hoàn thành trò chơi, nó chỉ mang tới tiện ích đối với những game thủ lần đầu đến với DmC.
Đối với các phiên bản trước, độ khó của game đã gây nhiều khó khăn đối với những người chơi mới, họ phải mất nhiều thời gian để làm quen, rèn luyện kĩ năng. Khi DMC 4 được phát hành, với một nhân vật mới, đòn đánh mới, kĩ năng và tuyệt chiêu mới, nó đã không thu hút được thêm nhiều fan hâm mộ cho series.
Nhưng với DmC mới này, bạn vẫn có thể cảm nhận được những tính năng được xây dựng trong các phiên bản trước, và những người chơi mới cũng sẽ cảm thấy dễ chịu khi đến với game. Những thay đổi này sẽ giúp series thỏa mãn được cả hai lớp fan hâm mộ cũ và mới. Thiết kế Combat ông Rahni Tucker cho biết thêm rằng nhóm phát triển muốn mang thứ “ma thuật” mà những game thủ DMCpro làm được đến với những người chơi bình thường.
Video đang HOT
“ Khi tôi xem những đoạn video của những game thủ DMC pro chơi các phiên bản cũ, họ luôn ở trên không trung, tấn công kẻ địch một cách điên loạn và làm những điều mà hầu hết chúng ta nhìn vào và băn khoăn không hiểu họ đã làm điều đó bằng cách nào. Chúng tôi muốn những người chơi thông thường cũng có cảm nhận được một chút “ma thuật” mà những game thủ pro có thể làm” – ông Tucker nói.
Nhóm phát triển cũng cho biết thêm rằng, các chuỗi đòn đánh của Dante khá dễ để thực hiện, nhưng để thực hiện được một combo hạng SSS thì người chơi sẽ phải vận dụng tốt kĩ năng của mình, đó là một thử thách lớn và rất khó. Để mang lại tính cân bằng cho trò chơi, người chơi có thể nâng độ khó lên để rèn luyện kĩ năng của mình, cũng như trải nghiệm hết những gì một tựa game Devil May Cry có thể mang lại. Như đã công bố trước đây DmC vẫn có những mức thử thách quen thuộc như Son of Sparda, Dante Must Die, Hell and Hell… để các gamer gạo cội rèn luyện “tay nghề” diệt quỷ của mình.
DmC: Devil May Cry sẽ được phát hành vào ngày 15/1 tới đây cho PS3 và Xbox 360. Các game thủ PC sẽ phải chờ tới ngày 25/1 để thưởng thức tựa game này.
Theo GameK
DmC mang những thử thách "truyền thống" trở lại
Đứng trên danh nghĩa là một tựa game thuộc series Devil May Cry, thế nhưng sự quay ngoắt 180 độ về bối cảnh, thiết kế nhân vật cũng như không còn do Capcom phát triển đã khiến cho nhiều fan trung thành của series không khỏi cảm thấy bất ngờ vì có khá ít sự tương đồng giữa một DmC bụi bặm mang dáng dấp hiện đại so với vẻ cổ kính dựa trên tông gothic của các phiên bản trước. Yếu tố còn sót lại gần như duy nhất đó là hệ thống gameplay chặt chém điên cuồng đã làm nên tên tuổi cho dòng game, và mới đây Capcom đã cho biết họ sẽ đưa một truyền thống nữa của Devil May Cry trở lại, đó là các cấp độ khó đầy thử thách nhằm thỏa mãn những "tay cầm thủ" xuất sắc nhất.
Ngoài 3 Difficulty cơ bản là Human, Devil Hunter, Nephilim (tương ứng Easy, Normal, Hard), những độ khó tiếp theo mới là thử thách thật sự đối với người chơi, và những ai đã quen thuộc với series này chắc hẳn sẽ nhận ra chúng một cách dễ dàng. 4 cấp này bao gồm: Son of Sparda, Dante Must Die, Heaven or Hell và Hell and Hell. Không chỉ giống về tên gọi, chúng cũng có tính chất y hệt như các phiên bản trước. Sau đây là chi tiết về từng cấp để các bạn dễ hình dung hơn cũng như nhắc lại cho các gamer đã quên vì lâu không động tới.
Son of Sparda: Thay đổi vị trí xuất hiện của quái vật, đông hơn cũng như những kẻ địch mạnh có thể xuất hiện sớm hơn. AI của chúng cũng được tăng cường.
Dante Must Die: Tương tự như trên nhưng quái vật sẽ rất khỏe và số đợt "spawn" cũng nhiều hơn.
Heaven or Hell: Cả Dante, quái vật lẫn boss đều chết khi nhận bất kì một hit nào dù là nhỏ nhất (như bắn súng chẳng hạn).
Hell and Hell: Cấp độ huyền thoại của Devil May Cry. Chỉ có riêng người chơi là tử nạn sau một hit.
Thêm vào đó là một số tấm screenshot mới của game:
DmC sẽ được phát hành vào ngày 15/1/2013 trên Xbox360, PS3. Bản demo của game sẽ có thể tải về bắt đầu từ ngày 20/11 trên Xbox Live và PSN.
Theo GameK
DmC nhận điểm số đánh giá 9/10 DmC, một tựa game thuộc về series Devil May Cry nổi tiếng nhưng lại có gì đó rất "lạ", rất không "thuần" chất "quỷ khốc" như những người tiền nhiệm, mà lại cho chúng ta thấy một phong cách chiến đấu có phần chậm rãi và uy lực hơn qua những đoạn trailer gameplay được Ninja Theory tung ra trong năm 2012 vừa...