Điều không phải ai cũng biết về Liên Minh Huyền Thoại và DotA 2
Chưa bao giờ trong lịch sử game online của thế giới lại có một cuộc chạy đua dài đến vậy. Đó là cuộc chạy đua của hai game MOBA đình đám Dota 2 và Liên Minh Huyền Thoại. Để hiểu rõ hơn về hai tựa game này, Game4V sẽ cùng các bạn trải nghiệm lịch sử ra đời cũng như những gì hai nhà phát hành Valve và Riot Games đang nuôi dưỡng đứa con cưng của họ.
Hai tựa game MOBA này hiện nay đang làm mưa làm gió khắp thể giới, đua nhau phá những kỉ lục về giải thưởng. Bên cạnh những thành công, hội cổ động viên của hai trò này cực kì ghét nhau. Ai cũng coi trò mình hơn trò kia, đa phần họ tìm tất cả tài liệu so sánh 2 game này để củng cố niềm tin rằng trò mình là nhất. Nhưng bên cạnh đó, cũng có một lượng lớn cổ động viên trung lập muốn một sự so sánh thực sự. Họ không phân biệt sự giống và khác nhau, lịch sử thành lập, tại sao cộng đồng giữa 2 trò chơi này lại ghét nhau đến như vậy.
Dota ,MOBA hay bất cứ tên gọi nào khác đều xuất phát từ một map custom của Starcraft với tên gọi là Aeon of Strife 15 năm về trước. Map được tạo ra bởi Aeon64 vào năm 1999. Mặc dù không nổi tiếng cho lắm nhưng cũng đủ để tạo lập một cộng đồng riêng cho mình. Một nhóm nhỏ hội cô động viên đã đưa bản mod này vào WarcraftIII Reign of Chaos với tên là Aeon of Strife. Mục tiêu rất đơn giản là tiêu diệt được Ancient (Thánh tích) của đối phương – một công trình được bảo vệ kỹ lưỡng ở góc cuối của màn chơi. Nhờ map này mà lượng cổ động viên tăng lên và sau đó là việc xuất hiện bản mở rộng frozen throne. Tất cả dẫn đến một custom map thành công vang dội khắp thể giới là Dota All Star bởi Meian và Ragor.
Bản mod nay đã thu hút một lượng lớn người chơi, tạo lên một cộng đồng vững mạnh và trở thành bản mod xuất sắc và nổi tiếng nhất mọi thời đại. Trước khi tiếp tục, ta cần ghi nhớ một số nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng này, những người đã tạo ra Liên Minh Huyền Thoại và Dota 2 như bây giờ. Meian và Ragor không muốn làm gì khác ngoài việc đưa ra bản mod. Sau khi phát hành bản mod ra cộng đồng, họ ngừng tiếp tục việc phát triển. Lúc đấy, một số người chơi đã bắt tay vào việc đổi mới trò chơi.
Steve “ Guinsoo” Feak (trái), một trong những người phát triển Dota Allstars
Người đầu tiên là Guinsoo, anh ấy rất thích chơi Dota nhưng cảm thấy cần có một điều gì đó mới lạ. Anh ấy đã cải tiến một chút, là người đâu tiên giới thiệu những thứ mà mọi MOBA hiện nay đều có, chuyển sang người-người từ người- máy. Cùng với đó là việc xây dựng một hệ thống trang bị đồ sộ để tăng mức độ và thêm một boss tên là Roshan vào trò chơi. Guinsoo khiến Dota càng trở thêm nổi tiếng hơn và mở đầu cho series này. Nhưng sau khi đưa ra công chúng, anh ấy tử bò việc phát triển. Lúc này, lại có thêm một người nữa bước tiếp con đường tên là icefrog. Ice frog là người đã tạo lên các hero và duy trì thành công của trò đến tận bây giờ. Anh ấy đã tạo ra một trò chơi tuyệt hảo với cộng đồng chơi lên đến hàng triệu người.
Mặc dù thành công là vậy nhưng không phải ai cũng hài lòng với All Star. Nên nhớ rằng, Dota vẫn chỉ là một bản mod, dựa trên engine của War 3. Nghĩa là dù thế nào đi chăng nữa, dù bản mod nổi tiếng đến thể nào hay tốt đến chừng nào thì họ vẫn không thể tạo được một bản chính thức. Họ phải sử dụng toàn bộ đồ hoạ, âm thanh hay mọi thứ khác từ war 3. Và đặc biệt nhất là không có cách nào để trừng phạt những người chơi xấu. Vì vậy, nhiều người chơi muốn tạo riêng một trò chơi của riêng mình. Và một trong số những dự án đó là Liên Minh Huyền Thoại. Đồng sang lập Riot là Marc Merrill và Brandon Beck cùng với Guinsoo kết hợp với chủ trang web DotA-Allstars.com là Pendragon bắt đầu tạo lên trò chơi riêng của mình trong khi Icefrog vẫn bước tiếp con đường hoàn thiện Dota All Star.
Video đang HOT
Steve “ Pendragon” Mescon, Admin trước đây của trang web Dota-allstars.com. Hiện tại anh đang quản lý trang chủ của LoL và trang quản lý tài khoản cá nhân trong game
Tại đây, ta bắt đầu thấy được những sự khác nhau của hai trò. Nhân viên ở Riot rất thích chơi Dota, họ lấy cảm hứng từ đấy nhưng phải có sự khác biệt mới tạo được thành công. Trong khi Dota là một trò chơi rắc rối nhưng cũng rất thú vị thì Liên Minh Huyền Thoại lại có chút khác. Thay vi là một bản sao chép y nguyên của Dota, Riot tự tạo lên phong cách nghệ thuật, item, tướng rất riêng. Nhưng quam trọng nhất là họ bỏ đi một số bộ phận theo khán giả là không cần thiết. Một ví dụ về điều đó là “Turn rate” mà cả Dota và Dota 2 đều có. Trong Liên Minh Huyền Thoại, khi bạn yêu cầu di chuyển thì vị tướng đấy sẽ lập tức đi đến bất cứ bạn click chuột chỗ nào. Tuy vậy, một phần trong engine của War 3 xuất hiện trong Dota là “Turn Rate”. Có nghĩa là khi bạn bảo ai đó phải di chuyển, nhân vật của bạn phải hướng mặt đến vị trí bạn chọn, nếu không phải quay đầu đến hướng đấy. Đây là một thú vị vì mỗi vị tướng lại có có tốc độ ” Turn rate” khác nhau.
Nó tạo nên một thứ mang chất riêng của Dota những cũng khiến một số người chơi mới cảm thấy điều này là thừa thãi vì không “mượt”. Riot đã loại bỏ một số phần từ “Turn rate” đến “Creep deny”. Nó giúp người chơi mới có một môi trường thân thiện và dễ dàng hơn so với Dota. Điều này khiên nhiều người chơi Dota gọi Liên Minh Huyền Thoại là game dành cho gà hay noob,.. mặc dù cảnh đánh nhau xuất hiện thường xuyên. Nhiều bộ phận đã bị loại bỏ từ nhỏ đến lớn, từ “Turn rate” hay đến “Attributes” xuất hiện từ bản mod đến tận bây giờ. Đây chính là những sự khác biệt giữa 2 game này.
Dota 2 là bản hoàn thiện của bản mod, giữ nguyên những thành phần cấu thành lên từ phong cách vẽ hay di chuyển,… trong khi Liên Minh Huyền Thoại không muốn đi theo và đã tạo ra một hệ thống dành riêng cho mình. Một số người thích nhưng cũng có một số người không thích thay đổi mặc dù có đã có sự đổi mới từ bảng bổ trợ, ngọc, phép bổ trợ hay là hệ thống bụi. Cùng với đó là chính sách “free to play”, “easy to play hard to master”, Riot đã tạo ra Liên Minh Huyền Thoại, khiến nó trở thành đối thủ nặng kí cho Dota truyền thống. Không thể nói họ khác biệt với Dota nhưng ta biết họ là những người tiên phong khi thay đổi và đẩy trò chơi theo chiều hướng khác chứ không sao chép toàn bộ như HON đã làm. 9/5/2009, Icefrog thông báo rằng anh ấy đã được nhận bởi Valve để thực hiện dự án. Điều đó khiên người hâm mộ tin tưởng về một phiên bản mới và sự xuất hiện của Dota 2.
DOTA 2 vẫn giữ nguyên bản so với bản gốc từ “Turn Rate”. Valve đã tổ chức giải đấu toàn thế giới trước khi Dota 2 được công bố. Mặc dù không được thử nghiệm nhưng những người chơi vẫn có thể chơi một cách dễ dàng. Điều đó cho thấy Dota 2 hoàn toàn giống so với bản gốc. Từ đấy, đã xuất hiện nhiều tranh cãi giữa 2 game. Có một lúc khi “Pendragon” đóng cửa trang Dota-Allstars.com và thông báo rằng Icefrog chuyển sang làm một game sẽ là đối thủ trực tiếp của Liên Minh Huyền Thoại.
Nhưng bên cạnh đấy, ta vẫn thấy được sự kết hợp giữa 2 cộng đồng này tốt như thế nào. Khi Valve tổ chức giải vô địch thế giới thì Riot quyết định giải LCS được tạm nghỉ một thời gian để không lấy lượng người xem của nhau. Mỗi trò đều có điểm mạnh, điểm yếu của nhau, không trò nào tốt hơn trò nào. Tất cả chúng ta suy luận ra để là do sự thiếu kinh nghiệm. Liên Minh Huyền Thoại và Dota đều có cộng đồng và tiếng nói riêng của mình trong eSports thế giới. Cho nên, tôi khuyến khích bạn nên chơi tất cả nếu bạn muốn tìm trò chơi phù hợp với mình. Trò chơi nào cũng có những pha giao tranh thần thánh cũng như niềm vui riêng của mình.
Theo VNE
Cabal Online ra mắt trang chủ, cho tải game vào 2/6
Một thông điệp mới được đăng tải trên fanpage của tựa game Cabal Online về việc ra mắt trang chủ và cho tải trò chơi.
Theo đó, vào hôm nay 15/05 NPH Asiasoft đã chính thức ra mắt trang chủ tựa game Cabal Online, thời gian chậm hơn so với dự kiến vài ngày. Nội dung trên trang chủ vẫn còn khá ít ỏi, tuy nhiên đây cũng được xem là một động thái tích cực của NPH Asiasoft muốn hồi sinh lại tựa game tại thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, Admin của fanpage này còn cho biết thêm, dự kiến NPH sẽ cho tải game vào 02/06. Như vậy nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ thì chỉ còn hai tuần nữa cộng đồng game thủ Việt Nam một lần nữa sẽ đượctrải nghiệm lại tựa game Cabal Online sau nhiều năm tháng đóng cửa.
Những ngày qua, rất nhiều game thủ cảm thấy bức xúc với cách làm việc bằng giờ "dây thun" của NPH Asiasoft. Mong rằng tình trạng như vậy sẽ không còn diễn ra khiến game thủ tiếp tục thất vọng thêm nữa.
Nguyên văn status:
Thân chào các Chiến Binh !
Sau thơi gian ra măt cac trang Teaser, nay NHP AsiaSoft xac nhân thông tin chinh thưc vê viêc phat hanh game Cabal Online tai Viêt Nam
Sự xuất hiện Cabal Online tại Việt Nam đã làm cho cộng đồng game thủ trên khắp cả nước rất háo hức và mong đợi từng khoảnh khắc. Hôm nay ngày 15/05/2014, chúng tôi sẽ chính thức ra mắt trang chủ và diễn đàn chính thức Cabal Online cũng sẽ xuất hiện trong thời gian này.
Trang chủ Cabal Online se la nơi các bạn cập nhật và nắm bắt chính xác nhât về tất cả các tin tức , thông tin sự kiện mà chúng tôi mang đến.
Song song vơi viêc ra măt trang chu hôm nay, tin vui tiêp theo danh cho Công đông Cabal Online la viêc cac Chiên binh co thê tiên hanh Download Client Game vao ngay 2/6/2014 (thơi gian dư kiên )
Kinh but !
Hôi Đông Tôi Cao Nevareth.
Một hình ảnh cắt ra từ thông báo.
Theo VNE
Làm thế nào để trở thành siêu nhân trong game online Có thể nói, trở thành siêu nhân trong game online có thể được coi là sở thích của rất nhiều game thủ Việt. Thực vậy, đây cũng là tâm lý chung khi mỗi game thủ đều thích sở hữu cho mình một nhân vật có chỉ số sức mạnh cao, và giành chiến thắng trước các người chơi khác trong trận chiến. Tuy...