Diệu Hương: ‘Mỗi lần tát con riêng của chồng đều xin lỗi’
Chia sẻ về vai diễn mới trong bộ phim “ Bánh đúc có xương” sau 3 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ, Diệu Hương cho hay, cảnh tát con chồng khiến cô phải áy náy rất nhiều.
- Từng có ý định dừng nghiệp diễn xuất sau khi lập gia đình và sinh em bé, lý do gì khiến chị quyết định tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ trong bộ phim truyền hình dài 33 tập “Bánh đúc có xương” của đạo diễn Đặng Thái Huyền?
- Sau khi kết hôn, tôi muốn tạm ngừng công việc để chăm lo cho gia đình và không nghĩ mình sẽ trở lại với phim ảnh. Đến khi đọc kịch bản bộ phim Bánh đúc có xương, tôi thấy đây là một kịch bản rất nhân văn, khơi dậy cảm xúc trong tôi. Thêm vào đó, việc đóng phim không phải đi xa, tôi vẫn có thể hoàn thành công việc cũng như vai trò làm vợ, làm mẹ. Nhận được sự ủng hộ của ông xã, mọi thứ dường như thiên thời địa lợi nhân hoà nên tôi đã nhận vai diễn này. Trong quá trình thực hiện, đoàn làm phim cũng rất tuyệt vời khi đã tạo mọi điều kiện cho diễn viên, 21h là được “thả” về vì có con nhỏ.
Sau khi lập gia đình và lên chức mẹ, nữ diễn viên Cầu vồng tình yêu vắng bóng trong những dự án phim truyền hình. Cô tập trung chăm sóc gia đình và con gái đầu lòng – bé Chuối Đậu.
- Trở lại với nghề sau 3 năm xa cách, cảm xúc của chị khi đó thế nào?
- Cảm giác quay lại trường quay sau một thời gian dài vắng bóng và nhận được sự ủng hộ của gia đình thực sự rất viên mãn. Sự viên mãn đó theo tôi suốt quá trình thực hiện bộ phim. Tôi không hề bị căng thẳng mà chỉ thấy vui, hồi hộp vì lại được sống trong môi trường làm phim. Đúng như cá gặp nước, nhưng chắc con cá này thỉnh thoảng mới bơi thôi còn lại chắc vẫn phải nằm trong lồng kính (cười).
Tôi vẫn còn nhớ, trong lần họp mặt đầu tiên với đoàn làm phim trước khi bấm máy, mọi người đều ngạc nhiên vì Diệu Hương khác nhiều quá. Về hình thức, tôi gầy hơn trước. Còn về năng lượng làm phim, sau một thời gian dài “nghỉ việc”, dường như bị hụt đi. Mọi người không nhìn thấy một Diệu Hương mạnh mẽ với tố chất nghệ sĩ nữa. Nhưng chỉ cần bấm máy cảnh quay đầu tiên, năng lượng được nạp lại và cảm xúc lại ùa về. Sau khi lập gia đình và lên chức mẹ, tôi thấy mình diễn chậm hơn, có sự đằm hơn và hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả.
- Kịch bản phim nhân văn khiến chị xúc động, còn nhân vật chị thủ vai, điều gì ở người phụ nữ này đã khiến chị gật đầu tham gia?
- Trong phim, tôi vào vai Bảo Khánh, là “bánh đúc”. Nhân vật của tôi luôn phản đối việc bố tái hôn vì ngại cảnh mẹ kế – con chồng, nhưng chính mình lại vướng phải mối duyên với người đàn ông đã ly dị và có một cô con gái tuổi teen.
Video đang HOT
Khi còn ở vị trí làm con, tôi là con chồng nhưng đến khi lấy chồng, làm mẹ, tôi lại ở vai trò mẹ kế. Vì tuyến nhân vật luôn có sự đảo chiều nên tôi được trải nghiệm ở những vị trí, cảm xúc khác nhau. Nhân vật được khai thác nội tâm triệt để để lột tả những góc khuất trong mối quan hệ mẹ kế – con chồng vốn được xem là nhức nhối trong những gia đình không trọn vẹn thực sự ám ảnh và lấy đi nhiều tâm sức của người diễn viên. May mắn là tôi đã làm mẹ nên có thể sống với nhân vật nhiều hơn.
- Trong quá trình thực hiện bộ phim, cảnh quay nào khiến chị nhớ mãi?
- Trong phim, những cụm cảnh của Bảo Khánh với mẹ kế hay với con chồng đều là những cảnh khó nhưng rất xúc động. Cảnh tát con chồng cũng là cảnh quay khiến tôi xót nhất. Mặc dù con chồng do bé Hà Anh thể hiện rất vô tư: “Không sao, mẹ cứ tát đi” nhưng tôi đã làm mẹ rồi làm sao có thể tát được con như thế. Xót lắm. Dẫu vậy, vì thu tiếng đồng bộ nên cần sự chân thực nhất, tôi đã phải làm vài lần mới có cảm giác được. Và để thực hiện được cảnh quay “bạo lực” này, tôi đã phải xin phép và xin lỗi rất nhiều. Ngoài ra, Bảo Khánh trong phim vốn là một cô thợ làm bánh rất là giỏi, sau khi kết hôn, gia đình bắt cô ấy nghỉ việc để ở nhà chăm con riêng của chồng. Có cảnh quay Bảo Khánh nói: “Em sẽ làm cái bánh này như cái bánh cuối cùng để cảm ơn những khách hàng thân thiết của em”. Đã có những lúc tôi có cảm xúc như thế ở ngoài đời giống như vai diễn của mình. Bởi không biết sau phim này tôi còn có thể thu xếp thời gian để làm những phim tiếp hay không cho nên khi làm phim cảm giác như là phim cuối vậy.
Thời gian này, Diệu Hương tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ trong bộ phim truyền hình dài tập có tựa Bánh đúc có xương được phát sóng trên kênh VTV1 lúc 20h35 ba tối đầu tuần bắt đầu từ ngày 22/7.
- Trước đây, khi chưa lập gia đình, chị từng vào vai mẹ kế trong phim “Luật đời”, “Cầu vồng tình yêu”, lần này, nhận vai “bánh đúc” lúc đã lên chức mẹ, cảm xúc của chị thay đổi như thế nào?
- Những thành công nho nhỏ trong nghiệp diễn của tôi đều gắn với vị trí “bánh đúc”. Phim đầu tiên tôi vào vai mẹ kế là Luật đời. Nhân vật của tôi khi đó được đặt vào hoàn cảnh khá “kinh khủng” khi yêu mối tình đầu rồi sau đó có con với bố của người ấy. Tôi thực hiện vai diễn này khi chưa có nhiều trải nghiệm. Cảm xúc của vai diễn là cảm xúc của một tâm hồn 20 tuổi. Khi đến với vai Diễm Lệ trong Cầu vồng tình yêu, tôi đã giàu trải nghiệm hơn nhưng vẫn chưa làm mẹ. Còn với Bảo Khánh trong Bánh đúc có xương, cảm giác làm mẹ cho tôi rất nhiều cảm xúc nhưng cũng không ít áp lực. Bởi tôi vừa làm, vừa nhìn lại và so sánh, đánh giá bản thân xem khi vào vai mẹ kế mình có thực sự làm mẹ trong vai diễn hay không.
Nhân vật mẹ kế lần này sẽ ít bị ghét hơn trong Cầu vồng tình yêu. Diễm Lệ trước đó dù có cái tâm sáng nhưng vì tính cách dữ dội, mạnh mẽ nên ở một khía cạnh nào đó sẽ khiến khán giả không thích, không ưa. Còn Bảo Khánh trongBánh đúc có xương sẽ có những lúc khiến người xem rơi lệ vì hoàn cảnh trớ trêu nhưng cũng sẽ có những lúc làm khán giả cảm thấy phục người phụ nữ này ở sức mạnh, năng lượng để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Ở Bảo Khánh vẫn có sự gay gắt, chiến đấu để con chồng hiểu ra được, cuộc sống là phải như thế nào.
- Là một diễn viên trẻ nhưng chị thường vào những vai khá nặng ký, lột tả những góc khuất trong cuộc sống gia đình. Chị gom nhặt những chất liệu từ đâu để có thể làm tròn vai?
- Tôi là người cực kỳ yêu gia đình. Từ bé mình đã được nuôi dưỡng trong môi trường đó và đến bây giờ cuộc sống của tôi sau khi kết hôn cũng chính là minh chứng cho tình yêu đó. Tôi dành phần lớn thời gian cho gia đình, có làm việc nhưng không để ảnh hưởng tới bổn phận làm vợ, làm mẹ. Vì thế, khi nhận một vai về gia đình, đó là một điều không khó với tôi. Cái khó chỉ là làm thế nào để từng tình tiết, từng tiểu tiết nhỏ nhất trở nên tinh tế, cho nhân vật trở nên tròn trịa và cuốn hút người xem. Muốn thực hiện được điều đó, người diễn viên phải huy động cảm xúc, yêu và sống với vai diễn thực sự. Cộng với việc có được cảm xúc vui vẻ với gia đình thực sự để khi đến trường quay, tinh thần của mình thoải mái nhất. Đoàn làm phim cũng hỗ trợ, các diễn viên cũng tung hứng và kết hợp ăn ý. Đó sẽ là những điều kiện tổng hoà để hoàn thành tốt một vai diễn.
Hơn nữa, bài học đầu tiên của người diễn viên là biết nuôi dưỡng và tích luỹ cảm xúc. Không phải khi nhận kịch bản tôi mới chọn chất liệu, mà những chất liệu đó đã được người diễn viên nhặt, vun vén, nuôi dưỡng từ trong cuộc sống hàng ngày. Đến khi đọc kịch bản, có cảm xúc, chỉ cần thổi bùng nó lên thôi.
- Mặc dù chia sẻ, sự trở lại phim trường lần này nhận được sự ủng hộ từ gia đình. Song, chị luôn nhắc lại nhiều lần việc rất khó để thực hiện thêm các dự án phim mới, tại sao vậy?
- Sau khi lâp gia đình, không chỉ cuộc sống mà cả con người tôi cũng thay đổi theo cách mà tôi không thể nghĩ tới. Tôi sống đơn giản hơn. Tôi không quan tâm tới nhiều chuyện bên ngoài, chỉ mong gia đình, con cái được khoẻ mạnh. Mỗi con người cần có một đức tin để sống tốt. Và tôi tin, gia đình luôn luôn đúng và ở bên cạnh tôi. Tôi sẽ không làm gì mà không có sự ủng hộ của gia đình.
Hiện tại, tôi không còn nhiều tham vọng. Những ngày xa gia đình chỉ để thấy mình yêu gia đình hơn. Và mình được học nghề một cách đàng hoàng cho nên mình vẫn phải sống với nghề, trân trọng nghề chứ không tham vọng gì hết. Sau bộ phim này, tôi nghĩ mình sẽ không có nhiều phim khác, Có lẽ, 1 – 2 năm chỉ làm một phim thôi. Làm phim nào ra chất phim đấy.
- Ông xã chị phản ứng như thế nào trước quyết định của vợ?
- Ông xã tôi là người rất kén và cũng không muốn để tôi phải đi làm quá nhiều. Anh sẽ thông cảm với vợ trong điều kiện kịch bản đã được duyệt trước, công việc không ảnh hưởng tới gia đình. Còn khi đã đồng ý để vợ theo đoàn, anh sẽ tạo điều kiện hết mức.
Theo Trithuc
Diệu Hương thẳng tay tát con chồng trong 'Bánh đúc có xương'
Bảo Khánh (Diệu Hương) phản đối việc bố tái hôn vì ngại cảnh mẹ kế - con chồng, nhưng chính cô lại vướng phải mối duyên với người đàn ông đã ly dị và có một cô con gái tuổi teen.
Từng gây ấn tượng với khán giả màn ảnh nhỏ qua vai diễn mẹ kế Diễm Lệ trong phim truyền hình được nhiều người yêu thích - Cầu vồng tình yêu, ở lần tái ngộ sau 3 năm tạm dừng diễn xuất, Diệu Hương tiếp tục vào vai "bánh đúc" trong bộ phim dài 33 tập của đạo diễn Đặng Thái Huyền.
Đây là tác phẩm thuộc thể loại tâm lý - xã hội, khai thác đề tài tình cảm gia đình với mong muốn tạo nên một câu chuyện chân thực nhằm góp phần xoá tan định kiến khắc nghiệt về mối quan hệ mẹ kế - con chồng.
Chia sẻ về vai diễn Bảo Khánh trong phim mới, Diệu Hương cho hay: "Nếu như nhân vật Diễm Lệ trước đó, dù có cái tâm sáng nhưng vì tính cách dữ dội, mạnh mẽ nên ở một khía cạnh nào đó sẽ khiến khán giả không thích, không ưa thì nhân vật Bảo Khánh trong Bánh đúc có xương làm người xem phải rơi lệ vì hoàn cảnh trớ trêu và cũng sẽ có những lúc khiến khán giả cảm thấy phục người phụ nữ này ở sức mạnh, năng lượng để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Thêm vào đó, ở Bảo Khánh vẫn có sự gay gắt, chiến đấu để con chồng hiểu được, cuộc sống là phải như thế nào".
"Vai diễn này mang tới cho tôi cảm giác, nếu mình yêu thương người khác, người khác sẽ thương yêu mình".
Câu chuyện bắt đầu khi ông Duy (NSƯT Đỗ Kỷ) - bố của Bảo Khánh - đòi lấy bà Hà (Linh Huệ), người hàng xóm lâu năm của gia đình làm vợ. Quyết định này của ông đã kéo theo không ít xáo trộn trong gia đình, đồng thời vấp phải sự phản đối kịch liệt từ chính mẹ đẻ và con gái ruột.
Dù luôn phản đối việc bố tái hôn vì ngại cảnh mẹ kế, con chồng song Bảo Khánh lại phải lòng và gật đầu chấp nhận làm vợ Chí Kiên - một người đàn ông qua một lần đò và có cô con gái riêng Hoài Anh. Không chỉ vấp phải sự phản đối của bố chồng (NSƯT Thanh Kha), Bảo Khánh còn phải đối diện với sự phá rối của Hoài Anh. Cô bé luôn có những chiêu trò, thủ đoạn nhằm chia cắt bố và mẹ kế, đồng thời nuôi hy vọng sống dưới cùng một mái nhà với mẹ đẻ.
Vẫn là một đề tài không mới về gia đình song theo chia sẻ của đạo diễn Đặng Thái Huyền, Bánh đúc có xương có cách xây dựng khác. Mỗi người xem có thể tìm thấy đây đó trong phim hình ảnh của bản thân và những người xung quanh mình. Để phim không bị "đoán trước", mỗi tập đều nêu lên một vấn đề cần giải quyết để người xem háo hức chờ đón diễn biến tiếp theo. Nhân vật trong phim cũng không ai phản diện, chính diện hoàn toàn. Chính tình cảm đã gắn kết mọi người với nhau và con người sẽ thay đổi để hoàn thiện hơn.
Bộ phim Bánh đúc có xương với sự tham gia của các diễn viên tên tuổi màn ảnh nhỏ: NSƯT Minh Châu, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Ngọc Lan, NSƯT Đỗ Kỷ, Nguyệt Hằng... sẽ được phát sóng lúc 20h35 ba tối đầu tuần trên kênh VTV1 từ ngày 22/7.
NSƯT Đức Khuê, Diệu Hương, NSƯT Ngọc Lan, đạo diễn Đặng Thái Huyền và diễn viên trẻ Hà Anh trong buổi họp báo ra mắt phim ngày 21/7 tại Hà Nội.
Theo zing
'Gái một con' Diệu Hương thon thả Khác với vẻ yểu điệu quen thuộc, diễn viên 'Cầu vồng tình yêu' đổi style năng động khi làm người mẫu thời trang. Sau thời gian dài ở nhà chăm con gái, Diệu Hương đã trở lại showbiz và hoạt động ở nhiều lĩnh vực diễn xuất, MC truyền hình. Cô cũng được mọi người khen nhan sắc trẻ trung, hiện đại hơn...