Diễn viên có cát-xê khủng nhất nhì showbiz: Điêu tàn sự nghiệp vì ham làm giàu, đói khổ tới mức đóng cả phim người lớn
Sự nghiệp của diễn viên đình đám một thời này điêu đứng chỉ vì đi nhầm hướng.
Trịnh Tắc Sĩ là một gương mặt khá quen thuộc trong ký ức tuổi thơ khán giả thế hệ 8x, 9x. Ngày trẻ, ông từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim đình đám, gây dấu ấn mạnh mẽ bởi vẻ bề ngoài chất phác, đáng yêu, thành danh với những nhân vật có chút khờ khạo nhưng vô cùng lương thiện.
Từ chàng mập bị khinh miệt đến ảnh đế TVB
Không có may mắn sở hữu ngoại hình điển trai như nhiều ngôi sao cùng thời điểm, Trịnh Tắc Sĩ gặp vô số khó khăn trong những ngày đầu đi diễn. Chiều cao 1m70 nhưng cân nặng có thời điểm lên tới 102kg, Trịnh Tắc Sĩ bị khinh miệt, coi thường, nhất là khi ông bày tỏ ước mơ làm diễn viên.
Bỏ ngoài tai những lời chê bai, miệt thị, Trịnh Tắc Sĩ vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê. Năm 1972, khi mới chỉ là chàng thanh niên 21 tuổi, Trịnh Tắc Sĩ đã có may mắn đầu quân vào một công ty điện ảnh, đáng tiếc thời điểm này, ông không gặt hái được thành công nào. Dù vậy 4 năm mài dũa cũng giúp ông được TVB để mắt tới, năm 1986, ông chính thức gia nhập đế chế hùng mạnh này. Ban đầu vì ngoại hình hạn chế, ông chỉ được giao những vai khách mời. Dần dần, nhờ thực lực hơn người, ông có được vai phụ bên cạnh loạt nam thần đình đám, được ghi nhận về năng lực, xây dựng được chỗ đứng cho riêng mình.
Trong làng phim Hoa ngữ toàn những nam thần, một Trịnh Tắc Sĩ béo ú, thân thiện, mang đến năng lượng tích cực trở thành “hàng độc” được khán giả đặc biệt mến mộ. Những vai diễn khiến ông khẳng định thương hiệu của mình trong lòng khán giả là Hà Gia Bang trong phim Chàng Mập Nghĩa Tình hay Miêu mập khù khờ trong Chàng Miêu Phiêu Bạt. Đặc biệt, vai Miêu mập cũng giúp Trịnh Tắc Sĩ nhận được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Kim Tượng.
Ngoài diễn xuất, Trịnh Tắc Sĩ còn khẳng định bản thân ở vai trò biên kịch và đạo diễn. Ông chính là cha đẻ của bộ phim Tại Sao Là Tôi (1985) và cũng nhờ vai “Mèo mập” trong bộ phim này, nam diễn viên đã 3 lần nhận giải Ảnh đế của LHP Kim Tượng. Từ một diễn viên bị khinh miệt vì ngoại hình, Trịnh Tắc Sĩ đã trở thành một trong những ngôi sao hài có cát-xê khủng nhất Hồng Kông lúc bấy giờ.
Tuổi xế chiều mất trắng tất cả vì chuyển hướng, khó khăn tới độ đóng cả phim người lớn
Video đang HOT
Sự nỗ lực mang đến thành quả xứng đáng khi Trịnh Tắc Sĩ có một cuộc sống giàu sang, ở nhà lầu, đi xe hơi, sở hữu rất nhiều bất động sản. Thế nhưng mọi thứ không kéo dài, ông sớm rơi vào cảnh tán gia bại sản vì chuyển hướng sang kinh doanh.
Năm 1993, khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Trịnh Tắc Sĩ lại quyết định chuyển hướng, cùng một người bạn đầu tư thành lập công ty điện ảnh riêng. Thế nhưng cả một đời chưa từng làm ăn lớn, không có kinh nghiệm sản xuất, điều hành công ty nên công việc làm ăn của ông sớm rơi vào tình cảnh thua lỗ trầm trọng. Thời điểm những năm 90, khi đã gần 50 tuổi, ông phải gánh món nợ khổng lồ lên tới 20 triệu đô la Hong Kong (gần 60 tỷ đồng). Để trả nợ, Trịnh Tắc Sĩ phải bán hết tài sản bao gồm biệt thự, xe hơi và tất cả những món đồ quý báu mà ông sưu tập trước đó. Ông cũng chạy đôn chạy đáo khắp nơi để nhờ bạn bè, đồng nghiệp giúp đỡ. Tuy nhiên, cả hai người đồng nghiệp thân thiết với Trịnh Tắc Sĩ lúc bấy giờ là Trương Vệ Kiện và Châu Nhuận Phát đều quay lưng với ông. Trương Vệ Kiện dù vẫn đang là người thuộc công ty của Trịnh Tắc Sĩ nhưng lại nhẫn tâm đòi thanh lí hợp đồng và bắt đàn anh phải bồi thường.
Nợ nần chồng chất, sợ bị giang hồ đoạt mạng, Trịnh Tắc Sĩ từ một diễn viên đình đám nay lại phải nhận đủ các loại phim để có tiền trang trải cuộc sống. Thậm chí khi có đạo diễn mời đóng phim cấp 3, Trịnh Tắc Sĩ cũng gật đầu tham gia, sau này, đây chính là điều khiến ông cảm thấy day dứt nhất trong sự nghiệp. Món nợ của ông chỉ được trả dứt khi Lưu Đức Hoa ra tay giúp đỡ. Không chỉ cho Trịnh Tắc Sĩ vay tiền mà vị ân nhân này còn giới thiệu ông với hãng phim để ông đảm nhiệm vai trò sản xuất dự án Huynh Đệ mà Lưu Đức Hoa đóng chính. “Làng giải trí có bao nhiêu anh này anh nọ, nhưng người nào cũng chỉ có cái miệng, chỉ Lưu Đức Hoa có lòng tốt” – Trịnh Tắc Sĩ nhắc về vị ân nhân của đời mình.
Sau khi trả xong nợ, Trịnh Tắc Sĩ vẫn miệt mài đóng phim, cho đến những năm gần đây, ông không còn đủ sức khỏe để làm nghề. Gần đây nhất là cách đây 3 năm, Trịnh Tắc Sĩ bị bắt gặp ở trên đường với vẻ ngoài già nua, đi lại cũng không vững, mái tóc và lông mày gần như bạc trắng.
Trương Vệ Kiện 'phán' về phim huyền huyễn tiên hiệp quá 'chuẩn', chỉ biết gật gù nghe chứ không thể phản bác!
Hóa ra bây giờ sư phụ ở trên phim đều trở thành như thế!
Mới đây, trong chương trình Xin chào, thứ Bảy phát sóng trên đài Hồ Nam, nam diễn viên Trương Vệ Kiện đã thể hiện một vở diễn ngắn, trong đó có đề cập đến sự khác biệt giữa phim huyền huyễn - tiên hiệp trước đây và bây giờ.
Nam diễn viên nói: ' Khi đó, chúng tôi đóng thần tiên, có thể vận trang phục đủ màu sặc sỡ, bây giờ, thần tiên toàn mặc đồ trắng. Khi đó, sư phụ của chúng tôi đúng là sư phụ thật, bây giờ sư phụ đều là người yêu cả rồi!'
Ngay sau khi chương trình lên sóng, rất nhiều khán giả đã đồng tình với ý kiến của chàng Vi Tiểu Bảo nổi tiếng một thời. Những bộ phim giả tưởng đề cập đến thần tiên ra mắt vào hai - ba thập niên trước thường gây ấn tượng mạnh bằng phục trang, trang sức nhiều màu sắc của các nhân vật chính, tiêu biểu như Thất tiên nữ hay Tiên kiếm kỳ hiệp, mỗi nhân vật đều có một màu sắc đặc trưng riêng.
Màu sắc là yếu tố quan trọng giúp người xem phân biệt được các nhân vật chính trong Thất tiên nữ.
Tổ phục trang không ngại để các nhân vật trong Tiên kiếm kỳ hiệp phần ba mặc những màu sáng, rực rỡ.
Nhưng trong những năm trở lại đây, các đoàn làm phim lại chọn phương án tối giản hóa màu sắc cho phục trang của nhân vật, hầu hết nam chính thần tiên đều vận y phục sắc trắng, hoặc sẫm màu, còn nữ chính thường chuộng tông pastel nhẹ nhàng.
Giờ đây, hiếm phim huyền huyễn - tiên hiệp nào còn 'màu mè' như Cổ kiếm kỳ đàm.
Gắn liền với hình tượng áo tím tóc bạc, nhưng Đông Hoa Đế quân (Cao Vỹ Quang) trong Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư vẫn thường mặc y phục trắng.
Thần tiên trong Thiên cổ quyết trần đều là những 'tín đồ' của màu trắng.
Ngoài quần áo của diễn viên, mối quan hệ giữa sư phụ - học trò trong phim huyền huyễn - tiên hiệp cũng có nhiều thay đổi. Trước đây, nhân vật sư phụ thường hiện lên với hình tượng lớn tuổi, râu tóc bạc trắng, thì nay, những vị sư phụ lại được 'trẻ hóa' và thường là nửa còn lại của nữ chính. Trong năm 2022, có hai bộ phim thuộc thể loại thầy - trò dự định lên sóng là Ngọc cốt dao và Trọng Tử.
Đại thần quan Thời Ảnh (Tiêu Chiến) trong Ngọc cốt dao là sư phụ của nữ chính, sau này phải lòng chính người con gái mà mình một tay dạy dỗ.
Trọng Tử mang đến mối tình dài ba kiếp giữa sư phụ Lạc Âm Phàm (Từ Chính Khê) và nữ đồ đệ Trọng Tử (Dương Siêu Việt).
Khán giả theo dõi Hoa Thiên Cốt từng khóc cạn nước mắt trước tình yêu mãnh liệt mà Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) dành cho sư phụ Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa).
Trong Thần tịch duyên, Cửu Thần (Trương Chấn) từng dạy Linh Tịch (Nghê Ni) tu luyện trước khi nàng biết được thân phận thật sự của mình.
Trương Vệ Kiện
Nam diễn viên Trương Vệ Kiện sinh năm 1965 tại Hongkong, anh nổi tiếng với vai diễn Tôn Ngộ Không trong Tây du ký bản TVB, Vi Tiểu Bảo trong Tiểu Bảo và Khang Hy, Tiểu Ngư Nhi trong Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết bản 2004, Đới Xuân Dần trong Như ý cát tường,... Hiện tại, anh đang tạo được nhiều sự chú ý sau khi 'tái xuất' trong chương trình truyền hình Theo đuổi ánh sáng đi! Anh trai mùa 2.
Bị mẹ chê "béo như lợn", sao nhí này có màn "độ body" đỉnh nhất màn ảnh: Đóng phim cực flop nhưng bố làm to nên không lo? Sao nhí này đã quyết tâm giảm cân, tái xuất màn ảnh với hình tượng mới cực cuốn hút. Nếu phải nhắc đến một trong những màn "vượt lên chính mình", lột xác đáng khen ngợi nhất làng phim thì sao nhí này sẽ làm bạn phải trầm trồ! Từng đóng chung với Thiên vương Lưu Đức Hoa trong dự án điện ảnh...