‘Điền Canh Kỷ’: Bức tranh đa sắc màu về những người phụ nữ nông thôn thời phong kiến
Điền Canh Kỷ không chỉ là một phim giải trí đơn thuần, bộ phim với sự tham gia của Tăng Thuấn Hy và Điền Hi Vi mang nhiều thông điệp ý nghĩa hơn vậy.
Trong Điền Canh Kỷ, những nhân vật nữ trong phim có thiện có ác, có chính diện có phản diện, nhưng mọi hành động của họ đều được lý giải rõ ràng khiến người xem có thể đồng cảm cùng nhân vật dẫu yêu hay ghét nhân vật đó.
Gia đình họ Liên có 8 người phụ nữ, mỗi người một tính cách và cách suy nghĩ riêng, Man Nhi là một người hiện đại nên có suy nghĩ và cách hành xử rất tân tiến so với tư tưởng thời bấy giờ. Tiền đề của mọi hành động mà Man Nhi làm ra là vì mục đích kiểm đủ số tiền mà game đề ra, nhưng trong quãng thời gian chung sống, Man Nhi đã thật sự yêu quý gia đình mình và cố gắng bảo vệ người mẹ trong game của mình. Cô gái cũng rất nghĩa khí khi dù biết mình bị nhà bác cả hại suýt bị thiêu sống nhưng khi biết con gái nhà bác cả là Liên Hoa Nhị bị bắt đi gả cho người chết thay mình thì vẫn dốc sức đi cứu.
Nữ chính Man Nhi của Điền Canh Kỷ – Điền Hi Vi
Nhân vật người mẹ của Man Nhi tuy là người phụ nữ mềm yếu điển hình thời phong kiến, luôn nhẫn nhịn chịu đựng, nhưng khi con cái gặp chuyện thì bà cũng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, sẵn sàng trả giá tất cả để con mình được hạnh phúc. Nhân vật Liên Diệp Nhi con nhà bác hai được bà nuôi từ nhỏ nên cũng có tính cách mềm mại chịu thương chịu khó như vậy. Liên Diệp Nhi không mạnh mẽ được như mẹ mình. Vợ bác hai của Man Nhi là tuýp người thẳng thắn bộp chộp điển hình. Bà không có tầm nhìn xa, tính bộp chộp và ham cái lợi trước mắt. Nhưng khi người nhà gặp chuyện, nhân vật này vẫn sẵn sàng liều mạng ứng cứu.
Những nhân vật còn lại của nhà họ Liên tuy là tuyến phản diện của phim nhưng sự “ác” của họ thể hiện rõ những bất công trong cuộc đời của họ. Nhân vật bà nội Liên luôn tỏ ra cay nghiệt, tủn mủn, thậm chí còn tàn nhẫn yêu cầu con trai thứ 3 bỏ vợ khi con dâu vừa đẻ non suýt chết. Nhưng qua những tập phim, khán giả cũng hiểu ra vốn dĩ bà đã sống một cuộc sống khốn khổ khi làm con dâu, vừa đẻ xong đã phải làm việc, luôn phải lo toan việc ăn uống cho cả gia đình, nhỡ có làm gì không vừa ý thì lại bị chồng trách mắng. Bà quen với những gì mình phải chịu đựng rồi từ đó cũng cho rằng con dâu phải chịu đựng như vậy là điều đương nhiên. Bà nội Liên tuy cay nghiệt với con dâu nhưng lại rất chiều chuộng con gái ruột vì bà ta mong rằng con gái sẽ con cuộc sống tốt đẹp hơn mình. Nhân vật cô trẻ Liên Tú Nhi là phiên bản trẻ của bà nội Liên, cũng cay nghiệt nhưng thiếu kiến thức sống hơn, nhiều lần bị cháu gái lừa. Nhân vật này khao khát được gả cao để thay đổi cuộc đời, không muốn sống như mẹ mình và em dâu mình.
Video đang HOT
Mỗi nhân vật nữ một sắc thái khác nhau
Con gái bác cả Liên Hoa Nhi và mẹ mình sống ở trấn nên thông minh khôn khéo hơn những người phụ nữ trong nhà. Nhưng sự khôn khéo của họ cũng chỉ dừng lại ở việc tính kế với những người trong nhà để dành được từng món lợi nhỏ. Tầm nhìn của họ vẫn chỉ giới hạn trong căn nhà của mình. Sự ác độc của hai mẹ con cũng đến từ việc muốn có được cuộc sống tốt hơn, điều mà người chồng người cha không thể cho họ.
Tuy cuộc sống của Liên Hoa Nhi có vẻ tốt đẹp nhất trong số những người phụ nữ của Liên gia khi bố là tú tài, lại còn được hứa hôn cho công tử nhà giàu có địa vị trên trấn, nhưng nhìn việc cả gia đình họ cuống cuồng tìm cách bù tiền mua lại miếng ngọc bội bị vỡ trong sính lễ cũng thể hiện được cuộc sống hôn nhân của Liên Hoa Nhi trong tương lai sẽ luôn phải cúi đầu cung phụng nhà chồng. Tám nhân vật, mỗi người đại diện cho một mảnh đời của người phụ nữ thời phong kiến. Điền Canh Kỷ đã thể hiện sự tôn trong với phái nữ thông qua việc khắc họa rõ nét cuộc đời và động cơ trong từng hành động của họ.
Bộ phim là bức tranh sống động về phụ nữ thời phong kiến
Hiện nay Điền Canh Kỷ đang được đánh giá 7.4 điểm Douban, một con số không thấp thể hiện sự yêu thích của khán giả với bộ phim.
Tăng Thuấn Hy và Điền Hi Vi bay cao nhờ 'Điền Canh Kỷ'
Điền Canh Kỷ là một bộ phim tương đối thú vị, nhất là nhờ sự kết hợp nhẹ nhõm của hai diễn viên Tăng Thuấn Hy và Điền Hi Vi.
Điền Canh Kỷ kể về cô gái hiện đại Liên Mạn Nhi lạc vào làng quê cổ đại, gặp gỡ đại gia đình Liên gia, sau đó gặp gỡ nam chính bí ẩn kiêu ngạo Thẩm Nặc, cả hai cùng nhau thuyết phục người thân gia đình, trồng trọt và làm giàu, dần dần hiểu nhau và yêu nhau. Trong một không gian hỗn loạn, thu hoạch trứng gà, chăm sóc lúa mì...Phim có sự tham gia hai ngôi sao gần đây gây nhiều chú ý là Tăng Thuấn Hy và Điền Hi Vi.
Phim Điền Canh Kỷ
Xem ra trước thị trường có phim nhiều ngôn tình sến súa, cũng như phim tiên hiệp thì Điền Canh Kỷ quả thực là một "món ăn" khá dễ chịu. Phim khai thác đời sống khắc nghiệt của xã hội phong kiến, nam nữ chính gần như đều phải dùng sức để giải quyết vấn đề. Ngoài ra phong cảnh và góc máy cũng nhận được nhiều khen ngợi. Phim cũng rất có tâm trong từng chi tiết nhỏ, đa phần quay cảnh thực ít xài phông xanh. Đạo diễn không những quay một bộ phim làm giàu mà còn quay rất nhiều chi tiết thể hiện tình người trong phim, rất nhân văn.
Hiện tại phim đang có độ thảo luận khá ổn, đạt mức 8888 ngàn nhiệt độ trên IQIY. Trong buổi live ngày 18/10, Tăng Thuấn Hy và Điền Hi Vi đã nói rằng sẽ cosplay Tiên đồng ngọc nữ nếu Điền Canh Kỷ chính thức phá nhiệt 9500 trên iQIYI, khiến dân tình khá trông ngóng.
Tăng Thuấn Hy
Điền Hi Vi
Khoảng 15 giờ trước, phim còn đứng nhất bảng xếp hạng phim chiếu mạng của VLINKAGE, quả thực khiến công chúng tương đối bất ngờ, bởi nghe rằng đây chỉ là một dự án cấp thấp, không được đầu tư tiền quá nhiều. Nhìn lại trong suốt sự nghiệp, Tăng Thuấn Hy và Điền Hi Vi cũng hiếm khi tham gia một dự án tầm cỡ nào, nên đạt được thành tích như vậy, quả là điều đáng ghi nhận và khuyến khích cho họ.
Phim Hoa ngữ mới lên sóng đã nhận mưa lời khen: Nữ chính xinh như búp bê, cảnh quay cực "chill" Bộ phim Hoa ngữ này mới lên sóng và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Mới đây, bộ phim "Điền canh kỷ" đã chính thức ra mắt khán giả. Tác phẩm này có sự tham gia của Tăng Thuấn Hy và Điền Hi Vi, kể về cô gái tên Liên Mạn Nhi vốn sống ở thời hiện đại bỗng chốc...