Điện Biên Phủ ác liệt đến mãn nhãn
Emobi Games vừa tung ra clip quảng bá mới nhất cho game FPS “made in Vt Nam”ầu tay của mình.
7554 hang l tựa game FPSầu tiên do Vt Nam sản xuất, trò chơiược Emobi Games thai nghén suốt 2 năm tri v chuẩn b ra mắt th trưng vo tháng 11 tớiây. Những công nghệ tiên tiến nhấtãược hãng sáp dụng nhằm xóa nhòa khoảng cách giữa sản phẩm nia với các quốc gia phát triển.
7554 xuất hn với di khoảng 1 phút 15 giây, khắc họaầyủ tính chất ác lt cũng như ho hùng của chiến dch lch sử Đ. Đây l dấu mốc quan trọng tiếp theo trong tiến trình phát triển trò chơi (cáchây hơn 1 năm game ra mắt trailerầu tiên).
Mt sốnh có thể không phù hợp với trẻ nh”ã hn lêể giúp ngưi xem cân nhắc trước khiối dn với chiếng ác lt không khoan nhượng.
7554 không có mấy khác bt so với phiên bản m chúng tôitừng trải nghm tại trụ sở Emobi Games cáchây vi tháng. Điều ny phù hợp với phát biểu củaại dn hãng l nay tập trung chủ yếu cho khâu vật lý v trí thông minh nhân tạo (AI).
7554 trên website của mình. Đây l lần hiếm hoi dự án Vt của Emobi xuất hn trên báo nước ngoi, cho thấy rõ trò chơiang gâyược nhiều ấn tượng với truyền thông.
Video đang HOT
phải bắtầu từ hai bn tay trắng vo năm 2008 khi không ai nghĩ rằng Vt Nam có thể lm game”. Anh Huy cũng từng tâm sự bằng mọi giá sẽ hon thnh tựa game ny.
Mt sốnh khác trong trailer:
Theo Bưu Đn Vt Nam
Thực tế công nghệ "đưa người thực vào game" hiếm hoi tại Việt Nam
Chúng tôi có dịp trải nghiệm công nghệ mô phỏng motion-capture (MOCAP) hiện đang được Emobi Games áp dụng cho dự án game Điện Biên Phủ.
7554 đang là dự án MMOFPS offline duy nhất tại Việt Nam. Trò chơi được Emobi Games sản xuất lấy đề tài cuộc chiến chống Pháp hào hùng của dân tộc giai đoạn 1946 ~ 1954. Với nền tảng đồ họa bóng bẩy (vào loại nhất trong số các game "made in VN" hiện tại) cùng với khả năng tái hiện lịch sử chân thực khiến nó chiếm cảm tình lớn từ phía giới trẻ nước nhà.
Dự án 7554 của Emobi Games được ứng dụng Motion-capture.
thực tế hệ thống motion-capture (MOCAP - mô phỏng cử động thực) được hãng xây dựng công phu dành riêng cho 7554. Có thể nói MOCAP không quá xa lạ với thế giới, nhưng tại Việt Nam việc ứng dụng nó vào sản xuất game gần như chưa từng có.
Nói một cách dễ hiểu, để tạo nên chuyển động thực sự nhịp nhàng cho nhân vật in-game, các hãng game lớn thường rất hạn chế việc dựng animation bằng tay mà luôn áp dụng MOCAP. Hiệu quả của công nghệ này đem lại là rất cao, vừa tiết kiệm công sức của người thiết kế vừa thỏa mãn được người chơi.
MOCAP khiến cử động nhân vật ảo uyển chuyển hơn nhiều.
SQUAD - MMOFPS do VTC Studio sản xuất thời gian qua thường bị chê là cử động nhân vật chưa thực sự uyển chuyển, điều này một phần do không ứng dụng MOCAP. Phải biết rằng công nghệ này khá tốn kém và cũng đòi hỏi khả năng ứng dụng thành thạo, tinh xảo.
16 camera hiện đạiđặt khắp các vị trí cố định để ghi lại từng cử động nhỏ nhất của người biểu diễn, đại diện NSX cho hay đã tiêu tốn khoảng 20.000 USD (~420 triệu VNĐ) để mua trang thiết bị phục vụ riêng công đoạn này.
16 camera và các thiết bị chuyên dụng được lắp đặt trong phòng MOCAP của Emobi.
Theo lý thuyết, kỹ thuật motion capture dùng các đèn LED gắn vào các khớp chuyển động của nhân vật và dùng camera để ghi nhận sự thay đổi về vị trí để lấy thông tin chuyển động. Hạn chế của kỹ thuật này là phải có các camera tĩnh nên không ghi nhân được các chuyển đông như trượt tuyết, cưỡi ngựa và các hoạt động xảy ra trong không gian lớn.
bộ quần áo đặc biệt với các khớp trên người được gắn bộ phận đặc biệt hình tròn. Sau đó mọi hoạt động của anh trong bán kính khoảng 2m sẽ được 16 camera ghi lại rồi chuyển lên màn hình máy tính để một kỹ thuật viên xử lý. Nhận xét cảm quan tại Emobi Games thì việc ghi chuyển động cực kỳ nhạy bén.
Bộ quần áo đặc biệt của diễn viên với đèn LED gắn trên các khớp.
áp dụng nó vào khung xương của nhân vật 3D và biến nhân vật ảo vô tri bỗng có những cử động uyển chuyển tuyệt vời. Dĩ nhiên đó chỉ là bề nổi, vì thực tế người thiết kế còn phải "tút" lại animation khá nhiều.
Kỹ thuật viên sẽ kiểm soát hoạt động của phần mềm ghi lại chuyển động.
7554 thì các chuyển động thuộc về góc nhìn thứ nhất (tức của người chơi) vẫn dựng animation bằng tay thông thường, thế nhưng chuyển động thuộc về góc nhìn thứ 3 (của đồng đội hoặc quân địch trước mắt) thì sẽ áp dụng MOCAP tới 99%. Các chuyển động của máy móc, thiết giáp... lại được khâu vật lý xử lý.
Chúng tôi muốn áp dụng những công nghệ chuyên nghiệp thực sự mang tầm vóc quốc tế cho 7554, điều này nhằm đảm bảo phục vụ khách hàng tốt nhất", anh Nguyễn Tuấn Huy, người đứng đầu Emobi Games tâm sự. Có lẽ đây cũng là một phần lý do khiến giá thành game khá cao so với mặt bằng thị trường trong nước.
Đầu tiên diễn viên sẽ ghi lại cử động trong phòng MOCAP.
Sau đó chuyển động được máy tính ghi lại dưới dạng khung xương.
Cuối cùng, kỹ thuật viên "tút" lại và áp vào nhân vật 3D.
7554, hiện tại game vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện để ra mắt trong tháng 11 năm nay. Hai khía cạnh được tập trung nâng cao là trí thông minh nhân tạo (AI) và vật lý, tuy nhiên đại diện NSX nhất quyết giữ kín phiên bản mới được "build". Dự kiến từ nay tới khi 7554 lên kệ đĩa, sẽ còn nhiều đoạn trailer ra đời.
Hy vọng với những công nghệ tiên tiến như MOCAP và phong cách làm việc nghiêm túc, MMOFPS offline đầu tiên của Việt Nam sẽ nhận được sự ủng hộ lớn cả về vật chất lẫn tinh thần từ phía game thủ nội địa.
7554 chắc chắn sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Game về Điện Biên Phủ được kỳ vọng phát hành thị trường quốc tế Đó cũng là điều dễ hiểu và thông cảm cho NPH bởi việc phát hành mới một game FPS hiện nay ở Việt Nam là bất khả thi. Cụ thể, trong một buổi hội đàm mới đây, Giám đốc Emobi Games cho hay, ông mong muốn mang 7554 giới thiệu đến bạn bè quốc tế, thay vì chỉ phát hành ở thị trường...