Điểm qua những thay đổi về tướng đi rừng Liên Minh Huyền Thoại mùa 4
Sau đây là những nhận định, đánh giá của game thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp Dark1108.
Dark1108 là cựu thành viên của team High Light, Cyzone và Hanoi Dragons. Thường thi đấu trong vị trí hỗ trợ, tuy vậy anh cũng có khả năng đi rừng tốt nhờ khả năng nắm bắt nhịp độ trận đấu và đưa ra những phương án hỗ trợ đồng đội kịp thời.
Sau những chỉnh sửa ban đầu về các bãi quái rừng của Riot với việc thêm vào 1 bãi quái nữa ở vị trí gần bùa xanh cũng như một số thay đổi về bảng bổ trợ và trang bị dành cho mùa 4, đã có sự thay đổi rất lớn về những tướng đi rừng cho đến thời điểm này. Hãy cùng điểm qua những biến động của một trong những vị trí quan trọng bậc nhất game Liên Minh Huyền Thoại cho đến thời điểm này.
Bảng bổ trợ
Với việc loại bỏ đi các điểm xuyên giáp và kháng phép riêng ở bảng công thay vào đó là “Công kích tàn phá” đem lại 2% xuyên cả giáp lẫn kháng phép mỗi điểm ta bỏ ra, tuy nhiên lại phải mất tới ít nhất 16 điểm trước đó thì chúng ta mới có thể nâng vào được 1 cấp và tính sơ sơ để có được 6% xuyên đôi này đã mất tới 19 điểm bổ trợ.
Thay đổi này ảnh hướng rất lớn đối với 2 vị tướng đi rừng đang làm mưa làm gió tại các đấu trường chuyên nghiệp hiện nay là Vi và J4 với lối tăng điểm bổ trợ 21/9/0 hoặc 14/16/0 gia tăng tối đa khả năng gây sát thương và đấu tay đôi vào đầu game.
Sẽ không còn những Jarvan và Vi quá bá đạo vào đầu game?
Ngoài ra thì điểm “Giáp gai” cũng có một thay đổi lớn khi làm lại từ phản lại 6 sát thương khi bị quái rừng thành gây cho chúng hiệu ứng chảy máu làm giảm 1% số máu hiện tại mỗi giây đã khiến 1 điểm bổ trợ gần như chắc chắn phải có khi cải thiện khả năng farm đáng kể của tướng đi rừng, bạn chỉ cần sử dụng chiêu vào bãi quái sau đó tập trung những đòn đánh thường để tiêu diệt quái to – “Giáp gai” sẽ quét dọn những gì còn sót lại.
Giờ đây khi bạn muốn chọn những tướng đem lại lợi ích cho đồng đội vào thời điểm sau của trận đấu như Jarvan và Vi sẽ cần phải cân nhắc kỹ càng về cách tăng điểm bổ trợ để có thể đem lại hiểu quả như cuối mùa 3.
Trang bị đi rừng
Trang bị đầu tiên được đề cập đến ở đây sẽ là Lồng đèn Wriggle khi mà trang bị này đã gần như biến mất tại mùa 3
Với công thức mới cùng với nội tại tăng 40% vàng nhận từ quái rừng, đây sẽ là sự lựa chọn số 1 dành cho những anh hùng nào có lối chơi “ngủ đông” trong rừng khi giá thành rẻ hơn (giảm 200 vàng so với bản trước) mà vẫn giữ được nội tại hồi máu.
Video đang HOT
Tiếp đó là 2 trang bị linh hồn cũng đã có những sự thay đổi nhỏ.
- Linh Hồn Khủng Long: Trang bị này đã được tăng lượng đốt sát thương chuẩn lên một chút tuy nhiên nội tại này chỉ kích hoạt khi gây sát thương vật lý cho đối phương.
- Linh Hồn Ma Quỷ: Súng Hextech được thay thế bằng sách quỷ trong công thức nên sẽ không cung cấp hút máu phép nữa thay vào đó là 10% Xuyên Kháng Phép, một trang bị rất đáng cân nhắc khi chơi pháp sư đi rừng.
Ngoài ra thì cả 4 trang bị farm rừng đều có thêm một nội tại khá giống nhau khi cùng được tăng thêm lượng vàng khi kết liễu quái rừng to hoặc hỗ trợ, tiêu diệt đối phương.
Quái rừng và bùa lợi
Ma xó “hàng xóm” mới của bùa xanh.
Phần lớn các bãi rừng đều có sự thay đổi trong mùa giải này nhưng đáng chú ý nhất là anh chàng người đá khó tính cùng vs anh chàng hàng xóm mới chuyển đến. Chi tiết của bãi quái rừng mới này như sau:
- 1400 máu
- 75 sát thương vật lý
- 15 giáp
- 60 vàng
- 150 kinh nghiệm
Nhìn qua thì đây là một bãi quái khá khó xơi khi các tướng chưa đạt đến cấp độ 4 mà không có phép Trừng phạt, tuy nhiên những gì nó đem lại cũng vô cùng tương xứng với sức mạnh của mình. Còn về phần người đá cũng có 1 số những thay đổi về lượng máu và vàng. Một thay đổi đáng chú ý là bùa xanh hiện chỉ còn cung cấp cho tướng sở hữu 10% giảm thời gian hồi chiêu, sẽ ảnh hướng khá nhiều đến cách lên đồ cũng như khả năng farm và gank của tướng đi rừng (và cả pháp sư đường giữa) vào đầu trận đấu.
Trên đây là những thay đổi quan trọng về tướng đi rừng trong mùa giải 4 này, ở bài viết sau chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách thích ứng với sự thay đổi cũng như những xu hướng mới của thế giới tại thời điểm này
Theo VNE
Hỏi nhanh đáp gọn cùng thánh kéo LMHT MadLife (phần 1)
Cùng tìm hiểu thêm về Hong "MadLife" Min-gi - người chơi vị trí hỗ trợ của team LMHT CJ Entus Frost.
Anh nghĩ điều gì đã khiến anh thi đấu rất tốt ở vị trí hỗ trợ? Điều đó có giúp cho anh thể hiện tốt ở những vị trí khác không? Ví dụ như đường giữa chẳng hạn?
Khi chưa có máy chủ LMHT Hàn Quốc, tôi đã chơi ở máy chủ Bắc Mĩ với bạn bè của mình. Khi đó, tôi đã chơi qua nhiều vị tướng với nhiều phong cách khác nhau (AP Shaco, AP Janna). Sử dụng nhiều vị tướng đã mang lại cho tôi rất nhiều kinh nghiệm, thứ mà tôi cho rằng đã tạo nên lối chơi hiện tại của mình. Tôi nghĩ rằng với những kiến thức đã có, tôi có thể đi ở bất kì đường nào nhưng sẽ không có 1 màn trình diễn thỏa mãn khán giả đâu.
Anh bị kẹt trên 1 hoang đảo, hãy liệt kê 3 thứ anh muốn mang theo?
Bút chì, sổ ghi chép (hoặc đồng hồ), dao.
Hãy kể với mọi người về kỉ niệm vui nhất đối với 1 game thủ?
Khi bản đồ Vực Gió Hú ra mắt, đội tôi chọn 5 vị tướng có thể hất tung đối phương là Alistar, Cho'Gath, Malphite, Jarvan IV và Zyra. Sau đó, chúng tôi tìm cách nhốt cả đội đối phương vào chiêu cuối của Jarvan IV và thực hiện 1 cú quét sạch trên không.
Anh nghĩ thế nào về những thay đổi ở tầm nhìn trong mùa 4? Điều này sẽ có ảnh hưởng tốt hay xấu đến lối chơi của anh?
Dường như không có điều gì bất lợi cho tôi cả. Chúng ta nên suy nghĩ theo chiều hướng rằng những thay đổi này không chỉ có lợi cho tôi mà còn cho những người chơi hỗ trợ khác. Thay đổi tầm nhìn và mua mắt sẽ chia đều trách nhiệm cho cả đội; tăng vàng cho các tướng hỗ trợ và cho phép họ lựa chọn những lối chơi khác nhau (như tập trung vào các trang bị mang lại lợi ích hoặc lên AP) là những thay đổi rất tốt, tôi nghĩ mọi thứ sẽ rất thú vị.
Có tướng hỗ trợ không chính thống nào mà anh muốn sử dụng cho vui không?
Tôi không quen dùng những tướng hỗ trợ đánh xa (như Sona hay Annie), do vậy tôi thường dành khá nhiều thời gian để luyện những tướng này. Ngoài ra, tôi không dùng tướng hỗ trợ nào khác.
Có thật là anh sử dụng giấy ghi nhớ để ghi lại kĩ năng, thời gian hồi và những thông tin khác của tất cả các tướng không?
Không hẳn là để ghi nhớ, tôi chỉ cố gắng thu thập thật nhiều kinh nghiệm và ghi nhớ những kĩ năng tôi cho là quan trọng. Tôi bắt đầu với thời gian hồi của Tốc Biến, sau đó đến mắt, các kĩ năng toàn bản đồ, những kĩ năng có AOE rộng và tác động lớn đến giao tranh, cuối cùng là những kĩ năng rút lui...vv
Anh nghĩ những đội Bắc Mĩ đang ở vị trí nào trên thế giới? Anh hi vọng khoảng cách này được kéo giãn hay thu lại?
Rất khó để đánh giá chính xác cấp độ của 1 đội. Hàn Quốc, Châu Âu, Mĩ và Trung Quốc đều cố gắng làm những điều khác nhau và thi đấu theo những meta khác nhau. Tôi nghĩ những ai dành thời gian để tìm hiểu và áp dụng những chiến thuật hợp lí sẽ giành chiến thắng. Chỉ bởi vì 1 đội thi đấu theo 1 chiến thuật khác, bạn không thể đánh giá rằng "họ đang chơi không đúng".
Anh có kết bạn với pro Starcraft II nào ở CJ không?
Cá nhân tôi cũng muốn kết thân với họ nhưng lại không có đủ thời gian.
Anh cảm thấy thế nào khi cứ có những pha xư lí tinh tế với Thresh hay Blitzcrank là mọi người lại nhớ đến MadLife?
Đó là 1 vinh dự lớn. Những người chơi hỗ trợ khác có đủ kĩ năng để thể hiện tốt hơn tôi, và tôi nghĩ rằng mình chỉ may mắn. Tôi muốn thông qua cuộc trò chuyện ngắn này để gửi lời cảm ơn tới những người hâm mộ!
Nhiều người cho rằng thế hệ game thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp đầu tiên đã hết thời và bây giờ là thời điểm của thế hệ tiếp theo. Điều đó có chính xác với tình huống hiện tại không? Và là 1 game thủ thuộc hàng top của Hàn Quốc từ những ngày đầu tiên, anh có bí quyết nào, đặc biệt là khi thi đấu Liên Minh Huyền Thoại - 1 trò chơi mà chịu ảnh hưởng rất nhiều từ những bản cập nhật?
Những ngày này, khi theo dõi các giải đấu bạn sẽ thấy thế hệ trẻ thường đạt kết quả tốt hơn so với thế hệ đầu tiên. Nhưng tôi không biết lí do tại sao chuyện này lại xảy ra. Cá nhân tôi không nghĩ rằng mình thuộc hàng top, tôi vẫn đang cố gắng và rõ ràng là không ai có thể định nghĩa được vị trí "hàng top" là như thế nào.
Một trong những điều tồi tệ nhất là bạn cảm thấy tự mãn và trở nên lười nhác. Khi bạn nhận ra mình như vậy, nó đã là quá muộn để quay trở lại. Để chống lại điều đó, tôi luyện tập liên tục và cố gắng suy nghĩ thật sáng tạo.
Những bản cập nhật không phải vấn đề quá to tát. Những đội khác cũng gặp phải tình huống tương tự và cho rằng tình huống đang gặp là khó khăn sẽ chỉ làm chậm bạn. Bạn nên nhìn nhận vấn đề theo 1 cách tích cực và luyện tập thật nhiều. Thực sự, tôi thấy điều đó không hề khó khăn, không gi tốt hơn bằng liên tục thay đổi.
Theo VNE
Phân tích chiến thuật đội hình hai đấu sĩ của Ahq trong LMHT Đội chiến thắng trận Chung kết giữa Ahq e-Sports vs Yoe Flash Wolves sẽ được đại diện cho Đài Loan tham gia LMHT WCG 2013. Trong ván 2 trận chung kết LMHT vòng loại World Cyber Games Đài Loan, Ahq e-Sports đã chơi đội hình độc đáo để đối đầu với đội Yoe Flash Wolves (với 4/5 thành viên đến từ đội Gamania...