Điểm mặt những hung thần “bắt buộc” phải bị… nerf ở phiên bản sau
Không khó để nhận ra điều này khi chúng đều đang là các hot pick trong DotA hiện nay.
Huskar
Không có gì phải bàn cãi khi khẳng định rằng Huskar chính là hero “sướng” nhất ở phiên bản 6.72 lần này. Dễ thấy, ở mỗi phiên bản được ra mắt, Ice Frog thường khiến cho chúng ta đỏ mắt vì sự xuất hiện của các hero quá imba. Nếu như trước đây, Tuskarr và Phoenix từng làm điên đảo cộng đồng thì giờ đây, Huskar nổi lên như là một trong những sự lựa chọn sáng suốt nhất.
Ultimate Life Break của Huskar được buff quá mạnh.
Chỉ với một vài sửa đổi, buff trong Ultimate, Huskar đã thực sự lột xác khi giờ đây, ngay từ level 6, hero này đã có thể dễ dàng tiễn đối thủ của mình lên bảng và thậm chí có thể trở thành Carry chủ lực của cả team vào lúc Late Game. Với khả năng mới tiếp cận mục tiêu một cách nhanh chóng trong phạm vi 600 range, phải chăng sắp tới đây, chúng ta sẽ còn được thấy Huskar xuất hiện trong các competitive game?
Nếu như trước kia, Huskar từng phải đau đầu khi buộc phải cố công farm lên tận Phase Boots để tiếp cận mục tiêu thì hiện nay, hero này đã có thể ăn mạng ngay từ lúc đầu. Đặc biệt, Huskar sẽ càng “sát thủ” hơn nữa nếu như anh nhận được sự hỗ trợ của các đồng đội.
Quả thực là một điều khó hiểu khi Ice Frog không mấy đả động đến hero hot nhất hiện nay, ở cả competitive lẫn public game. Đầu tiên, việc giảm 5 damage khởi điểm của Invoker có lẽ chẳng mấy ăn nhằm khi hero này vẫn có đến khoảng 60 damage khởi điểm (tăng ngọc lửa). Ngay từ lúc đầu, Invoker vẫn hoàn toàn có thể “đì” các hero đi cùng lane của mình nhờ range bắn xa (nếu không muốn nói là quá xa) và sau đó, damage của hero này sẽ càng tăng lên nếu ta tiếp tục tăng Exort.
Video đang HOT
Invoker vẫn quá mạnh.
Bên cạnh đó, rõ ràng là việc nerf skill Arcarity từ manacost 50 lên 100 cũng như giảm damage chẳng làm ảnh hưởng đến việc sử dụng skill của hero này. Invoker vẫn có thể gây damage quá khủng cũng như lượng mana dồi dào mà hero này nhận được (từ Exort).
Không khó để dự đoán rằng đây vẫn sẽ là một hot ban/pick trong thời gian tới.
Lich
Không phải là một Carry có thể cân team vào lúc Late Game như 2 hero trên nhưng với những gì mà Lich làm được ở Early cũng như Late Game, ta dễ thấy Ice Frog cần tiếp tục có những thay đổi đối với hero này ở các phiên bản tiếp theo.
Không chỉ đì mọi hero mình gặp lúc ban đầu, Lich còn có khả năng nghiền nát cả team đối thủ vào lúc Mid Game.
Skill Dark Ritual vẫn quá mạnh! Không chỉ giúp Lich liên tục có mana để spam Nova lên đầu đối thủ, skill này còn khiến cho những hero đi cùng lane với Lich bị giảm đi một lượng exp lẫn tiền đáng kể. Tự deny creep của mình và khiến cho đối thủ không thể nhận được lượng exp từ creep đó, Lich thực sự có thể đì tất cả mọi đối thủ mình phải đối mặt ở các level đầu. Ở phiên bản 6.72 này, tuy thời gian Cooldown của skill Dark Ritual bị sửa từ 30/27/24/21 thành 35/30/25/20s nhưng qua điều này có lẽ chẳng thể làm giảm sự đáng sợ của Lich.
Thậm chí, ở giai đoạn Mid Game, Lich vẫn tiếp tục tỏa sáng khi đóng một vai trò quyết định trong chiến thắng của cả đội trong combat. Ultimate gây damage quá khủng khiếp và hoàn toàn có thể nghiền nát cả team đối thủ nếu họ sơ xuất.
Theo PLXH
DotA 6.72: Sự trở lại của Sange & Yasha
Sange & Yasha đã thực sự trở thành món đô "khủng" tại phiên bản update mới.
Chắc hẳn nhiêu game thủ DotA vân còn nhớ Sange & Yasha đã có môt quãng thời gian dài là món đô được rât nhiêu late Hero yêu thích, có môt điêm trùng hợp khá thú vị ở đây là dường như "vân mênh" của item này lại gắn liên mới cái tên Soul Keeper, sở dĩ nói như vây bởi thời điêm nói ở trên cũng là lúc Hero này luôn là môt trong những sự lựa chọn hàng đâu cho vị trí late Hero của team.
Sau đó, khi Soul Keeper dân dân rơi vào quên lãng thì Sange & Yasha cũng bị nerf không ít, mặc dù giá tiên đã rẻ hơn nhưng trên thực tê nó đã không còn được lựa chọn nhiêu nữa, họa chăng chỉ là với môt sô Hero nhât định mà thôi. Với Hero thuôc tính Agility thì sau khi lên Yasha thông thường họ sẽ chọn lên thẳng Manta, còn đôi với Hero thuôc tính Strength thì họ sẽ không lên Yasha bởi như thê coi như không thê sử dụng thêm bât cứ Orb effects nào khác nữa.
Sô phân của Sange & Yasha dường như gắn liên với Soul Keeper.
Tuy nhiên, tại phiên bản mới nhât được IceFrog tung ra, chúng ta có thê chứng kiên sự trở lại đông thời của cả 2 cái tên kê trên, trong khi Soul Keeper đã được sửa lại skill, sức mạnh cũng vì thê mà tăng lên đáng kê thì Sange & Yasha thực sự có môt bước chuyên mình kinh ngạc.
Vâng! Giờ đây Sange & Yasha đã không còn được tính là Orb effects, chỉ với môt dòng ngắn gọn vây thôi thê nhưng nó đã làm thay đôi hoàn toàn "Thân phân" của món item này. Từ giờ trở đi thì Sange & Yasha đã có thê kêt hợp với bât kì loại item Orb effects nào khác như Helm of the Dominator, Mask of Madness...
Chia sẻ vê vân đê này, game thủ Dragonnet nói: "Theo tôi thây quả thực giờ đây Sange & Yasha đã có sự thay đôi quá lớn, không còn bị tính là Orb effects đông nghĩa với viêc các Hero (đặc biêt là Hero Strength) có thê kêt hợp nó với các item hút máu khác, không còn có chuyên ngại lên Sange & Yasha bởi sau đó sô lượng item khác có thê lên sẽ bị hạn chê nữa".
Giờ đây khi Sange & Yasha sẽ không bị hạn chê bât cứ thứ gì nữa.
Không chỉ dừng ở đó, môt sô Hero trước đây vôn không thê lên Sange & Yasha vì bản thân đã mang sẵn skill dạng Orb effects trong người như Luna Moonfang với Moon Glaive hay Nerubian Weaver (NW) với Geminate Attack thì giờ đây mọi chuyên đã thay đôi. Chắc hẳn tới đây bạn sẽ chứng kiên không ít phong cách đánh NW lên Sange & Yasha bởi đơn giản nó mang lại quá nhiêu lợi ích trong khi giá tiên lại không thực sự cao (4300).
Dù là Strength Hero hay Agility Hero thì trước khi hợp thành món đô cuôi cùng, Sange hay Yasha đêu mang lại sức mạnh không nhỏ cho người sở hữu nó và đây cũng sẽ là môt trong những lý do khiên cho Sange & Yasha được sử dụng nhiêu trong thời gian tới.
Dù là Yasha hay Sange đêu mang lại sức mạnh không nhỏ cho Hero sử dụng.
Ngoài ra bản thân item này cũng khá mạnh, nó bonus thêm 16 Agility, 16 Strength, 12 damage, 15 attack speed, Greater Maim (kỹ năng dạng passive, có 15% tỷ lê khiên đôi phương rơi vào trạng thái bị slow 30% tôc đô di chuyên cũng như tôc đô đánh trong 4 giây).
Mặc dù phiên bản 6.72 mới được ra mắt ít lâu, còn rât nhiêu điêu đặc biêt vê nó mà chúng ta chưa thê ngay lâp tức nắm hêt được thê nhưng có thê chắc chắn môt điêu rằng, với sự thay đôi thú vị của mình thì Sange & Yasha sẽ được sử dụng nhiêu hơn rât nhiêu trong các trân đâu tới đây dù cho đó là thi đâu public hay competitive.
Theo PLXH
Một số bí quyết để sử dụng thành thạo Hero trong DotA Với 103 heroes, việc nắm vững và chơi thành thạo một hero bất kỳ không bao giờ là viêc đơn giản. 1.Tập trung vào một và chỉ chọn một phong cách chơi hero DotA là một custom-map phức tạp với số lượng hero lên đến hơn 100, dù có nhiều sự tương đồng giữa các hero nhưng không hero nào là giống hero...