Điểm danh một số skill không tốn MP trong DotA
Hầu như tất cả skill trong DotA đều phải tốn một lượng mana cho 1 lần cast (sử dụng), có thể tùy vào sức mạnh và đặc tính của skill đó mà lượng mana sử dụng nhiều hay ít. Có skill mana cực nhỏ như Stifling Dagger của PA chỉ 15 mana (level 4), hay Sticky Napalm của Batrider với 20 mana,… và cũng có những skill với mana cực lớn như Sonic Wave của Akasha là 500, Laguna Blade của Lina là 680, Finger Death của Lion là 650,…
Làm sao chịu nổi đây khi ăn 2 ultimate khủng nhất nhì DotA.
Sau đây là 5 skill có thể đạt được mức free mana (không tốn mana) khi cast:
1. Double Edge (Centaur)
Đầu tiên phải kể đến siêu tanker của DotA, trải qua sau bao nhiêu năm tháng thì Centaur vẫn đứng vững với ngôi vị tanker số một của mình. Tuy khả năng cơ động kém hơn so với nhiều Strength hero khác nhưng may mẳn ở 6.74, hero này được Icefrog tặng thêm một lượng Strength kha khá cho ultimate Great Fortitude.
Centaur lật ngược thế cờ với Double Edge.
Sự đáng sợ của Cen ngoài khả năng tank mạnh với lượng HP dồi dào, Hoof Storm có AOE rộng và gây stun, khả năng gây damage ngược khi bị tấn công với Return Damage thì Double Edge mới là skill nguy hiểm nhất của hero này và có lẽ cũng nhất nhì DotA. Tại sao, đơn giản vì skill này gây một lượng damage lớn nhưng hoàn toàn không tốn mana của Centaur, bù lại nó sẽ lấy đi một lượng HP tương đương từ hero này.
Video đang HOT
Một điểm lợi hại khác của skill này là kể cả khi Cen còn 1 HP thì vẫn có thể dùng skill này, tức là skill này không thể giết Centaur nhưng lượng damage gây ra vẫn đạt mức tối đa. Chính vì vậy trong nhiều tình huống, Cen có thể lật ngược thế cờ dù HP chỉ còn vài chục.
2. Time Lapse (Nerubian Weaver)
Một trong những ultimate làm nhiều ganker khó chịu nhất khi cố gắng tiêu diệt Nerubian Weaver, đơn giản vì nó cũng không quan trọng Weaver còn bao nhiêu HP, skill sẽ quay ngược thời gian đưa Weaver trở lại trạng thái vài giây trước đó.
Quay ngược thời gian là skill có tính sáng tạo nhất nhì trong DotA của Icefrog.
Time Lapse chỉ không tốn mana ở level 3 (hero level 16) và cách hoạt động của skill là phục hồi toàn bộ HP, MP của Weaver về 5 giây trước đó. Giữ nguyên exp và cooldown hay gold của Weaver.
3. Sunder (Soul Keeper)
Đến skill này thì có lẽ ta cũng thấy Icefrog thích ban tặng những skill không tốn mana vì mục đích để lật ngược tình thế vào những lúc thập tử nhất sinh. Centaur hay Weaver dù còn 1 HP và 1 MP cũng có thể triển khai skill, Soul Keeper cũng thế, với Sunder hero này có thể tráo đổi HP của bản thân với hero địch nhưng có một chút giới hạn.
Lật ngược thế cờ với Sunder.
Skill này tương tự ultimate của Weaver, chỉ đạt free mana ở level 3 (hero level 16).
4. Rot (Butcher)
Bạn có nhớ cảm giác bị Butcher săn đuổi đến chết không, chất độc xung quanh Butcher chính là do Rot, một trong những skill không tốn mana mà lại quá nguy hiểm. Vừa gây damage vừa slow hero địch liên tục, bù lại Pudge cũng bị mất HP tương tự.
Bạn thích cảm giác này chứ?
Lại một lần nữa, Rot cũng nằm trong số những skill không tốn mana mà lại có thể giúp làm nên chuyện khi hero thập tử nhất sinh, nhưng riêng với Pudge, đó là tự sát. Tuy không thể đảo ngược thế cờ nhưng việc hy sinh để hero địch không nhận được exp hay gold cũng là một cái hay mà ít hero có được.
5. Enrage (Ursa)
Một skill giúp Ursa trở nên khỏe hơn bao giờ hết khi tăng một số damage cho Ursa dựa trên lượng HP mà Ursa đang có. Cả 3 level đều không tốn mana tương tự Rot của Butcher nhưng lượng damage cộng vào cũng khá. Giả sử Ursa đang có 1000HP, thì mỗi lần sử dụng ultimate thì Ursa có thêm 50-70 damage tùy level của ultimate.
Theo Game Thủ
DotA thay đổi: Intelligent Hero mừng thầm
Một thay đổi khá quan trọng trong phiên bản DotA 6.73 đó là hero khi hồi sinh sẽ có đầy máu lẫn mana, tuy nhiên có lẽ một số game thủ có thể vẫn chưa hiểu hết tầm quan trọng của việc này.
Trước tiên, hồi sinh với đầy mana có nghĩa là lợi thế của các hero Intel đối với Agi và Str tăng lên đáng kể, bởi các hero Intel thường có lượng mana dồi dào, và mỗi khi hồi sinh lại phải chờ để mana hồi phục mới có thể bước ra khỏi fountain, rất mất thời gian. Việc này cũng đem đến sự thoải mái cho các game thủ, bởi mỗi khi chết bạn đã phải ngồi đếm số khá lâu, vậy mà lúc hồi sinh lại phải ngồi chờ mana hồi phục thì rât khó chịu.
Ý nghĩa tiếp theo, hồi sinh với đầy mana sẽ đem lại lợi thế hơn cho team đang def nhà, bởi bây giờ một Tinker với bình mana hơn 3000 sẽ không phải đợi đến 20s mới có thể ra trợ giúp đồng đội nữa. Và đây cũng có thể xem như là một sự bù trừ cho việc buyback có cd đến 5 phút. Đây cũng là một nerf gián tiếp đối với buyback, bởi vì trước đây hồi sinh với đầy mana là lợi thế của buyback so với hồi sinh bình thường, giờ đây đã không còn nữa.
Vậy chốt lại, việc hồi sinh với đầy mana có tác động như thế nào đến trận đấu?
Trận đấu sẽ diễn ra nhanh hơn, bởi trung bình mỗi hero mất khoảng 10s để hồi mana mỗi khi hồi sinh, một trận đấu thường có khoảng trung bình 60 lần chết của cả 2 bên. Vậy việc hồi sinh với đầy mana sẽ tiết kiệm được khoảng 600s hay 10 phút lãng phí chỉ loanh quanh trong hồ nước của các hero, đồng thời đem lại lợi thế đáng kể cho các hero Intel bởi việc rời hồ máu với bình mana chỉ còn 1 nửa là điều không thể chấp nhận đối với các hero Intel.
Theo Game Thủ
Hướng dẫn nhập môn League of Legends (Phần II) Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trang bị cho độc giả hành trang để sẵn sàng chiến đấu trong thế giới Chiến Thần. Tại bài viết trước, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách làm quen với giao diện và các chức năng củaChiến Thần. Ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng chuẩn bị hành trang và bước vào trận đấu đầu...