Điểm chung bất ngờ giữa các bà mẹ chồng trên phim truyền hình Việt: Mẹ ghê gớm thì con nhu nhược, mẹ hiền lành con lại Sở Khanh
Các bà mẹ chồng trên phim truyền hình Việt thường được xây dựng theo một mô típ chung và không một nàng dâu nào được vẹn cả đôi đường với chồng và mẹ chồng đều tốt.
Mẹ ghê gớm thì con trai nhu nhược
Điều này cũng dễ hiểu vì bà mẹ đã ‘át vía’ con trai từ bé đến lớn thì con của họ khó có thể trở thành người đàn ông mạnh mẽ, có chính kiến được. Bà Phương ( NSND Lan Hương) trong Sống chung với mẹ chồng và bà Kim (NSƯT Thanh Quý) trong Hoa hồng trên ngực trái chính là những bài mẹ chồng ghê gớm khiến con dâu luôn phải chịu trận.
Một bà mẹ chồng ghê gớm luôn đi liền với một người chồng nhu nhược khiến nàng dâu khổ sở gấp đôi. Giữa những cuộc mâu thuẫn, xung đột giữa nàng dâu và mẹ chồng, Thanh (Anh Dũng) chồng của Vân ( Bảo Thanh) trong Sống chung với mẹ chồng chỉ biết nhăn nhó gãi đầu: ‘Thôi mà em!’. Ngay từ đầu Thanh đã khiến khán giả phát nản khi hai vợ chồng đi sắm đồ cưới cũng có mẹ kè kè đi theo. Khoản lớn khoản bé cần chi, Thanh cũng đều phải ngửa tay xin mẹ.
Các con cứ coi chừng mẹ đấy!
Bà Phương còn can thiệp vào chuyện vợ chồng của con cái một cách vô duyên và thô bạo như ‘đột nhập’ vào phòng tân hôn, hay can thiệp vào chuyện t.iền nong của con dâu, ‘lừa’ con dâu mang thai. Thanh thường xuyên nghe lời xúi giục của mẹ mà không bảo vệ được vợ, thậm chí vì bênh mẹ, Thanh còn lao vào đ.ánh v.ợ hộc m.áu mồm.
Một cảnh bà Phương giáo dục con dâu.
Trong Hoa hồng trên ngực trái, San ( Diệu Hương) có vẻ ‘hổ báo cáo chồn’ hơn Vân nhưng cũng phải chịu thua trước bà mẹ chồng quá quỷ quyệt. Bà Kim hết vu oan, đặt điều cho con dâu ngoại tình lại giở trò giả điên giả khùng để mặc sức đ.ánh c.on dâu. Không hiểu ghét con dâu đến mức nào, bà còn tìm cách ‘triệt sản’ con dâu khiến San khó mang thai nhưng khi giả điên lại cứ xoáy vào nỗi niềm hiếm muộn con cái của San.
Trong khi đó, Dũng ( Hồng Quang) thì nhu nhược hết phần thiên hạ, khiến San phải ôm một bên má sưng ấm ức nói: ‘ Tôi có mù mới lấy anh’. Dũng như mắc kẹt giữa mẹ và vợ, anh ta không biết làm cách nào để xoa dịu tình hình.
So với bà mẹ chồng tai quái thì San vẫn còn rất non tay.
Mẹ chồng cực phẩm thì chồng Sở Khanh
Mẹ Giang (Ngân Quỳnh) trong Về nhà đi con và mẹ Hồng (NSND Hoàng Cúc) trong Hoa hồng trên ngực trái xứng đáng là những bà mẹ chồng quốc dân vì cách đối xử quá tuyệt vời với con dâu của mình. Cả hai bà mẹ chồng này đều bênh con dâu chằm chặp, đến nỗi Thái (Ngọc Quỳnh) – con trai của bà Hồng cũng phải ngạc nhiên: ‘Con chưa thấy bà mẹ chồng nào như mẹ’.
Không chỉ yêu thương, thấu hiểu con dâu, hai bà mẹ cũng sẵn sàng ra mặt ‘đ.ánh g.hen’ hộ để bảo vệ hạnh phúc gia đình của con cái.
Mẹ Giang rất yêu thương Thư.
Mẹ Giang gây ấn tượng đẹp trong lòng người xem vì ngay cả khi biết Thư ký hợp đồng hôn nhân 3 tỷ với con trai mình, thái độ và lòng yêu thương của bà dành cho con dâu vẫn trước sau như một.
Còn mẹ Hồng lại khiến người xem ấm lòng vì bên ngoài khó tính, bên trong dịu hiền. Trước mặt Khuê (Hồng Diễm), bà luôn thể hiện sự khắt khe nhưng sau lưng Diễm lại thường xuyên trách mắng con trai và bảo vệ con dâu. Mỗi lần bà Hồng ngồi dạy dỗ Diễm về việc vun vén hạnh phúc vợ chồng, bà giống như mẹ đẻ chứ không phải mẹ chồng nữa.
Ra mặt ‘đ.ánh g.hen’ hộ con dâu.
Điều đáng tiếc là cả hai bà mẹ chồng cực phẩm này đều có con trai Sở Khanh, lăng nhăng gái gú. Đúng là cha mẹ sinh con trời sinh tính, chẳng ai muốn con trai mình trở thành một gã Sở Khanh, ruồng bỏ vợ con cả. Cả hai bà mẹ đều bất lực trước sự hư hỏng của con trai, khóc hết nước mắt khi nhìn con cháu tan đàn xẻ nghé.
Như cảnh mẹ Giang chạy theo taxi đưa mẹ con Thư về nhà đẻ, rồi quay lại đ.ấm thùm thụp vào ngực con trai. Hay cảnh mẹ Hồng đau đớn ‘chia cháu’ sau khi con trai và con dâu ly hôn. Những cảnh đó đều khiến người xem nhói lòng.
Mẹ Hồng cũng bênh Khuê chằm chặp dù con trai bà rất láo nháo.
Và không thể thiếu màn đ.ánh g.hen hộ.
Sống cùng người chồng lăng nhăng, tệ bạc, có được bà mẹ chồng quý hơn vàng như mẹ Giang hay mẹ Hồng là phúc phần của Khuê và Thư.
Ngoài những bà mẹ chồng trên, bạn còn ấn tượng với bà mẹ chồng nào khác trong phim Việt?
Khóc hết nước mắt khi xem cảnh mẹ con Khuê phải chia con chia cháu sau ly hôn.
Theo tiin.vn
Bảo "tuần lộc" (Hoa Hồng Trên Ngực Trái) là chúa tể của những con số: Câu nào nói ra cũng xếp thứ tự 1 - 2 - 3?
Anh chàng Bảo "tuần lộc" rõ là tên khô khan, ăn nói không những cứng nhắc mà còn đ.ánh số rõ ràng cứ như đang... viết văn bản.
Giờ thì chúng ta đã biết tại sao Bảo "tuần lộc" (Hồng Đăng) trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái lại bị vợ bỏ. Chắc chắn là vì cái tính khô khan, lúc nào cũng vạch rõ ràng vấn đề ra thành số thứ tự 1, 2, 3, 4 của anh chàng này.
Bảo vừa đẹp trai, nhà giàu nhưng lại bị... vợ cắm sừng?
Nếu xem Hoa Hồng Trên Ngực Trái, hẳn bạn cũng đã để ý anh chàng Bảo - bị vợ bỏ - có thói quen ăn nói rất gọn gàng, có hệ thống. Mỗi khi đưa ra lời khuyên cho em gái, hay cho bạn bè, Bảo thường đ.ánh số những ý chính mình muốn nói. Ví dụ khi khuyên em gái về nhà chồng, Bảo thường hay mở đầu câu chuyện bằng cụm từ: "Thứ nhất, thứ hai" v.v... Không chỉ mỗi khi khuyên em ruột, mà khi nói chuyện với em rể hay bất kỳ ai, anh chàng cũng luôn... gạch đầu dòng những ý chính mình muốn nói cho người nghe dễ hiểu.
Bị vợ bỏ có phải là vì cái tính khô khan của anh chàng này không?
Dùng dãy số thứ tự để răn dạy đàn em
Những gạch đầu dòng, số thứ tự 1, 2, 3, đ.ánh số như gõ văn bản không chỉ là công cụ làm việc mà còn là cách Bảo dùng để liệt kê những lời muốn nói của mình. Đồng thời đây cũng là cách mà Bảo dùng để răn dạy vợ chồng San (Diệu Hương) - em gái của anh. Mỗi khi vợ chồng em xích mích, Bảo lại liệt kê những điều răn theo số thứ tự trong đầu rồi cứ thế tuôn ra như đã được đ.ánh số.
Đầu tiên, khi khuyên Dũng (Hồng Quang) - em rể về cách đối nhân xử thế với vợ và mẹ đẻ. Bảo cũng liệt kê những vấn đề quan trọng. Bảo "tổng hợp" lại rằng tôi có ba việc muốn nói với cậu. Dĩ nhiên, kéo theo sau đó là ba gạch đầu dòng rõ ràng, đầy đủ: "Thứ nhất, thứ hai, thứ ba".
Bảo liệt kê 1, 2, 3, 4 ra để răn dạy em rể.
Lần tiếp theo, khi San bỏ nhà chồng đi bụi đến xin Bảo cho ở nhờ, anh chàng lại lôi những con số thứ tự của mình ra để chỉ rõ vấn đề cho em gái. Đó là những lí do San không nên bỏ nhà đi bụi. Thực chất là để "chối khéo", không cho cô em gái ở nhờ. San cũng chẳng vừa, anh trai không cho ở nhờ thì thôi, cô từ chối lắng nghe những gạch đầu dòng vô bổ mà Bảo đang cố liệt kê ra.
Liệt kê những lý do San không nên bỏ nhà đi bụi.
Cũng trong cuộc nói chuyện với em gái, San sau khi không xin ở nhờ được nhà anh trai đã chuyển chủ đề sang chuyện nhờ xin việc hộ cho cô bạn thân. Bảo dĩ nhiên, cũng từ chối. Không có gì ngạc nhiên anh chàng lại lôi những con số thứ tự của mình ra để... liệt kê những nguyên tắc cá nhân của mình, trong đó có điều khoản không cho phép bản thân anh giúp đỡ bạn thân của em gái. Nhưng dĩ nhiên, San - một người phụ nữ nóng vội. Chỉ cần nghe thấy "Không!" là đã từ chối nghe bản danh sách 1, 2, 3, 4 dài dằng dặc của anh trai.
Bảo lại "Thứ nhất..." xong bị San gạt phắt sang một bên luôn.
Lần thứ tư Bảo lôi dàn số thứ tự ra răn dạy em gái là khi San đang than thở về cuộc sống làm dâu. Bảo lại "Thứ nhất, ngày xưa mày đòi cưới nó. Thứ hai không chịu nổi nữa thì li dị đi...". Bảo lại liệt kê những lý do San nên tìm một cách giải quyết dứt khoát, rõ ràng hơn với nhà chồng. Kết lại bản danh sách của mình, Bảo cho rằng anh thật sự không chịu được sự nông nổi của San nữa rồi!.
Dạy đời em gái bằng bảng danh sách: "1, 2, 3, 4".
Lần thứ năm là khi San và cô bạn thân uống say bí tỉ. Bảo lại liệt kê những quy tắc mà anh yêu cầu cô em gái của mình tuân theo. Thứ nhất, San phải chọn bạn tử tế mà chơi. Thứ hai, uống say cấm lôi về nhà Bảo quậy phá. Điều thứ ba chưa kịp nói, San đã phát điên vì đang bị chứng nhức đầu sau cơn say, lại còn bị anh hai lôi: "1, 2, 3, 4" đều như duyệt binh ra dạy đời. San hét lên: "Mệt thế nhờ? Tầm này còn ba với bốn!". Chấm dứt luôn màn rao giảng đạo lý của Bảo.
Lại lôi số thứ tự ra rao giảng.
San quá chán nản với những con số thứ tự của anh trai, cô nạt luôn: "Mệt thế nhờ!".
Dùng số thứ tự để đối phó với người ngoài
Không chỉ dùng trong việc răn dạy em gái, em rể, Bảo còn dùng dãy số thứ tự thân yêu để... cãi nhau với người ngoài. Cụ thể ở đây là Thái (Ngọc Quỳnh) - chồng Khuê. Khi cô nàng say sỉn kia quậy Bảo tơi bời, anh đưa Khuê về nhà. Bị Thái hiểu lầm là nhân tình, Bảo lại liệt kê những điều mình muốn nói: "Thứ nhất, tôi là ai không quan trọng. Thứ hai, muốn gì đợi cô ấy tỉnh rồi hỏi!".
Lại 1, 2, 3, 4 với Thái - chồng của Khuê.
Biết rằng Bảo có ý tốt, anh chỉ muốn phân chia những điều mình muốn nói ra để cho đối phương dễ nắm bắt vấn đề mà thôi. Nhưng vấn đề là cách nói chuyện của Bảo, nếu đem ra nói với vợ, người yêu sẽ rất khô khan. Đôi khi bị hiểu lầm là vô tâm, người yêu thương gần gũi, mà anh nói chuyện cứ như đang thuyết trình với khách hàng, đối tác. Tính ra đây là điểm bất lợi vì dễ khiến những cô gái nhạy cảm cho rằng Bảo lạnh lùng. Từ đó tình cảm nhạt dần và tâm lý ai cũng muốn đi tìm một người ấm áp hơn. Cho nên, có khi anh chàng bị vợ cắm sừng cho thành "tuần lộc" chính là vì thói quen đ.ánh số thứ tự này của mình cũng không biết chừng.
Chàng trail vàng trong làng đếm số
Hoa Hồng Trên Ngực Trái sẽ lên sóng phục vụ khán giả vào lúc 21h40 các ngày thứ 4, 5 hàng tuần trên VTV3.
Theo trí thức trẻ
5 level “biến hình” khi yêu của Cao Thái Hà ở "Bán Chồng": Mạnh mẽ gì thấy trai đẹp đều "auto" thiếu nghị lực Đảm nhiệm vai một cô gái "nhà chẳng có gì ngoài tiền", Cao Thái Hà đã có cách yêu vừa lạ lại vừa quen! Trong Bán Chồng, Cao Thái Hà vào vai Ngọc - cô gái có cả thiên hạ trong tay nhưng trong tim lại thiếu hình bóng một mối tình. Hình ảnh Ngọc chính là ước mơ của hàng triệu cô...