Diablo III lại khốn đốn vì dupe đồ
Một phiên bản Diablo III không đấu giá, không internet như trên PS3 có lẽ là lựa chọn hợp lý ngay từ đầu.The Auction House hay nhà đấu giá một lần nữa lại chứng tỏ mình là trung tâm của mọi rắc rối trong tựa game nhập vai hành động do Blizzard phát hành – Diablo III khi mới đây nó đã bị ngắt để sửa chữa, sau khi họ phát hiện ra một lỗi rất nghiêm trọng cho phép người chơi có thể “đúp” được tiền. Dự tính hệ thống này sẽ quay trở lại vào sáng ngày mai nhưng chưa chắc chắn. – Blizzard cho biết.
Bug nghiêm trọng này được phát hiện không lâu sau khi cập nhật bản patch 1.0.8.
Theo thông tin bàn luận trên diễn đàn Battle.net, những người tận dụng kẽ hở này có thể đút túi số tiền lên đến hàng tỉ gold. Nếu đã từng chơi game online chắc các bạn cũng biết việc tiền tệ xuất hiện tràn lan có ảnh hưởng thế nào tới thị trường mua bán trong game, hơn nữa còn là tiền bỗng dưng sinh ra từ lỗi gây tác hại lớn hơn việc cày tiền rất nhiều. Như thường lệ tranh cãi nhanh chóng nổ ra, nhiều người cho rằng khóa các tài khoản gian lận thôi là chưa đủ mà cần phải thực hiện rollback để đảm bảo công bằng và tất nhiên, nhanh chóng gặp phải sự phản đối của phe khác.
Tấm hình chế của các fan thể hiện sự tức giận với Blizzard.
Video đang HOT
Hơn nữa ngay cả trước khi bug này bị phát hiện, nền kinh tế trong Diablo III cũng bắt đầu có dấu hiệu bão hòa gold. Phát hành cách đây gần đúng 1 năm (15/5/2012), vào thời gian đầu một trang bị khủng được bán với giá vào khoảng hàng chục đến cao nhất là 1 trăm triệu gold. Vẫn cùng món đồ ấy, hiện nay người chơi phải bỏ ra gấp nhiều lần thậm chí hàng tỉ nếu nó thuộc vào dạng “end gear”. Nguyên nhân không đâu khác cũng do lỗi dupe, trước đây là ngọc, item và bây giờ đến lượt gold.
Những hình ảnh tưởng chừng chỉ có trong bản test lại thể hiện chính xác túi tiền của một số gian thương.
Giả như hệ thống Auction House không tồn tại trong Diablo III, những rắc rối này chắc chắn đã không xảy ra. Hay thực tế hơn, giả như một phiên bản Diablo III PS3 được phát hành cho PC 1 năm về trước: không kết nối internet, không nhà đấu giá, có thể nó đã có được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ, hơn là một tựa game cày vàng và bị lôi ra làm chủ đề tranh cãi thường xuyên như hiện nay?
Theo GameK
Diablo III đã bị giết chết bởi nhà đấu giá?
Một điều mà rất nhiều fan đã dự đoán từ trước, nhưng giờ đây Blizzard mới nhận ra? Đây là lời thổ lộ của Jay Wilson, cựu giám đốc phụ trách dự án Diablo III tại cuộc phỏng vấn trong khuôn khổ hội nghị GDC vừa diễn ra ở San Francisco. Wilson cho biết, trước khi Diablo III được phát hành, Blizzard đã có một số dự tính về Auction House, cả hình thức bằng gold lẫn tiền thật. Đầu tiên là người chơi sẽ cần đến nó để giảm thiểu lừa đảo trong việc mua bán vật phẩm, rằng họ sẽ cung cấp một dịch vụ hữu ích cũng như sẽ chỉ có một lượng nhỏ người chơi sẽ sử dụng đến nó và số lượng giao dịch cũng không nhiều.
Jay Wilson - người đã từng làm việc với Diablo III trong 7 năm.
Tuy nhiên, Blizzard đã nhanh chóng nhận ra sai lầm của mình về 2 điểm cuối cùng ngay sau khi các server Diablo III đi vào hoạt động: gần như toàn bộ người chơi Diablo III tức khoảng 1 triệu người một ngày và gần 3 triệu người một tháng (theo Wilson) đã từng sử dụng sàn đấu giá và khoảng hơn 50% người chơi thường xuyên sử dụng Aunction House.
RMAH là thay đổi lớn nhất của Diablo III so với các phiên bản trước.
"Tiền đã trở thành động lực lớn nhất đối với người chơi trong Diablo III thay vì tiêu diệt Diablo và phá hỏng hệ thống item trong trò chơi - Wilson cho biết. Dù những lời chỉ trích đa phần nhằm vào giao dịch bằng tiền mặt của Diablo III, Wilson lại cho rằng giao dịch bằng gold còn nguy hiểm hơn do số lượng người tham gia nhiều cũng như sự dao động về giá cả của nó là rất lớn.
"Tôi nghĩ chúng tôi sẽ loại bỏ dịch vụ này nếu chúng tôi có thể" - Wilson thổ lộ. "Thế nhưng, vấn đề không hề đơn giản như vậy. Với số lượng người chơi hiện giờ của Diablo III, chúng tôi không thể biết được số lượng người đồng tình hay phản đối với ý kiến này. Blizzard không muốn bỗng dưng loại bỏ hoàn toàn một dịch vụ mà có thể khiến cho nhiều người chơi không hài lòng". Wilson cũng cho biết đội ngũ thiết kế đang cố gắng tìm ra giải pháp hợp lý trong tương lai nhưng không tiết lộ chi tiết cụ thể.
Diablo III vẫn liên tục được chỉnh sửa qua các bản patch, sắp tới là 1.0.8 hứa hẹn nhiều thay đổi về item.
Jay Wilson đã có 7 năm làm việc với Diablo III, trước đó ông đã từng tham gia vào các dự án lớn khác của Blizzard như World of Warcraft và chính thức rời khỏi vị trí trưởng thiết kế Diablo IIIvào hồi đầu năm nay. Liệu đây có phải là một hành động "nói xấu" của Wilson sau khi đã cắt đứt quan hệ với tựa game RPG đình đám này? Có lẽ là không bởi ông vẫn đang làm việc tại Blizzard nhưng ở một bộ phận khác.
Còn về việc có phải Auction House là thủ phạm khiến cho Diablo III gây mất lòng người hâm mộ hay không, câu trả lời sẽ có khi trò chơi được phát hành trên PS3 và PS4 - nơi mà nhà đấu giá không hề tồn tại.
Theo GameK
Diablo III trên consle sẽ khác xa hoàn toàn trên PC Trong buổi phỏng vấn về phiên bản Console của Diablo III, 2 nhà thiết kế chính đang phụ trách chuyển thể tựa game nhập vai nổi tiếng này là Joshua Mosqueira và Matthew Berger cho biết phiên bản trên máy Console sẽ đem lại những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt. Diablo 3 trên console sẽ có nhiều thay đổi so với phiên...