Diablo III – Cốt truyện hỗn tạp và khó nuốt
Nói như vậy không phải muốn chê bai rằng tựa game này không hề có một hệ thống cốt truyện đủ để hấp dẫn người chơi.
Một điều khá lạ đó là trong suốt gần 7 năm BlizzCon diễn ra, Blizzard chưa hề có thời điểm nào dành ra một chỗ đặc biệt để đề cập một cách nghiêm túc tới cốt truyện của Diablo.
Khác với chuyện tình giữa Jim Raynor và Sarah Kerrigan trong dải thiên hà StarCraft hay cuộc đối đầu giữa hai kẻ thù không đội trời chung Illidan và Arthas tranh giành ngôi báu Frozen Throne,Diablo như một miếng bánh bị bỏ dở, mùi vị không tồi nhưng lại quá hỗn tạp và khó nuốt.
Nói như vậy không phải muốn chê bai rằng tựa game này không hề có một hệ thống cốt truyện đủ để hấp dẫn người chơi. Ngược lại là đằng khác, Diablo giống như một bộ truyện thần thoại hoành tráng với những chi tiết đan cài được xây dựng hết sức tinh tế kể từ khi thế giới được hình thành, cuộc chiến giữa Thiên đường và Địa ngục, sự sáng tạo loài người và thành địa Sanctuary… Tuy nhiên, việc phải qua tay tới 3 công ty phát triển và kịch bản được xây dựng dưới tay 8 nhà văn khác nhau, giờ đây sản phẩm này giống như một nồi lẩu thập cẩm hòa trộn giữa vô số loại gia vị.
Bước vào khán phòng tại BlizzCon 2011, giám đốc phát triển Chris Metzen cùng với chỉ đạo nội dung Diablo III Kevin Martens và trưởng nhóm thiết kế Leonard Boyarsky bắt đầu buổi họp báo với lời thông báo và gửi lời xin lỗi về việc sẽ chỉnh sửa lại một chút cốt truyện chính trước khi phiên bản game thứ ba lên kệ đĩa.
Việc thay đổi những chi tiết trong cốt truyện cũ là một việc gần như hy hữu với bất kì kịch bản phim hay game nào, nó đôi khi sẽ gây ra sự hiểu nhầm và lẫn lộn không đáng có. Tuy nhiên, người chơi dù sao cũng có thể thông cảm được khi mà hầu hết chi tiết chỉnh sửa này đều nằm ngoài game và chỉ xuất hiện chủ yếu trong những cuốn kịch bản riêng của Blizzard.
Chi tiết chỉnh sửa “dính dáng” nhất cũng chỉ là việc gắn thêm tên cho nhân vật chính xuất hiện trongDiablo I, The Dark Wanderer giờ đây sẽ mang tên thật Aiden. Ông Metzen cho biết, công việc này chỉ mang mục đích khiến cho việc tường thuật lại phần đầu câu chuyện dễ dàng hơn mà thôi.
The Dark Wanderer.
Một chi tiết bổ sung khác rất đáng chú ý đó là cuộc chiến vĩnh cửu giữa lực lượng thánh thần High Heaven và loài demon Burning Hell (The Eternal Conflict). Cuộc chiến bắt đầu nổ ra kể từ khi vũ trụ hình thành, hai bên tranh giành nhau quyền sở hữu viên đá Worldstone huyền bí. Tương truyền rằng, bất cứ ai sở hữu viên đá này sẽ có thể đẽo gọt sự cân bằng giữa chính và tà theo đúng ý muốn của riêng mình.
Viên đá Worldstone được cất giữ tại trung tâm thiên hà ở một nơi có tên Pandemonium. Trong suốt trận chiến trường kì, viên đá đổi chủ liên tục giữa 2 phe và phần thắng vẫn chưa được định đoạt. Trong kỉ nguyên hiện tại, thời kì mà tựa game Diablo diễn ra, High Heaven nắm quyền sở hữu Pandemonium.
Inarius – một thiên thần do chán ngán cuộc chiến dai dẳng kéo dài suốt hàng thiên niên kỉ này, lôi kéo sự giúp sức của một số thiên thần và quỷ demon khác cùng chí hướng, đã đánh cắp viên đá Worldstone và mang nó tới vùng đất thiêng Sanctuary. Tại đây, họ tao ra loài người với “DNA” của cả thiên thần và ác quỷ, do đó con người sở hữu những sức mạnh vượt xa cả hai thế lực bất hòa đang tranh giành quyền lực.
Video đang HOT
Hành động liều lĩnh của Inarius đã gây ra hậu quả khôn lường. Không những không thể tạo ra một thế giới hòa bình, thậm chí ông còn gây ra một trận chiến lớn hơn giữa ba thế lực nhằm phân chia thế giới.
Câu chuyện này có đôi chút khác biệt với những gì đã được viết trước đó. Khi mà Inarius (được xem là một thành viên của bộ năm Angiris Council) cùng người tình của mình là Lilth – con gái của Mephisto, trốn khỏi trận chiến hỗn độn tìm đến mảnh đất Sanctuary và rồi cùng nhau tạo ra loài người.
Tuy nhiên, sau một thời gian, hai người bộc lộ những quan điểm khác nhau về việc đem lại hòa bình. Lilth muốn sử dụng khả năng vượt trội của loài người để tiêu diệt cả High Heaven lẫn Burning Hell. Trong khi đó Inarius muốn con người hoàn toàn tránh xa khỏi bất cứ trận chiến nào. Do đó, ông tự tạo ra Worldstone để kiềm chế sức mạnh con người và đồng thời bảo vệ sự xâm nhập của thế lực bên ngoài tới lãnh địa của họ.
Trở lại với cốt truyện chính, Blizzard tiếp tục đưa ra những thay đổi rất đáng chú ý khác. Họ xây dựng danh tính cụ thể cho năm thành viên của hội đồng tối cao Angiris Council (trước đây mới chỉ để tâm đến 3 vua quỷ Diablo – Mephisto – Baal cùng hai lãnh chúa Burning Hell là Azmodan và Belial).
5 thành viên hội đồng tối cao – Angiris Council.
Thành viên đầu tiên kể đến đó chính là Tyrael. Ông được biết đến là Tổng thiên sứ đại diện cho Công lý (Archangel of Justice), đây cũng là nhân vật chúng ta tiếp xúc khá nhiều qua những phiên bản trước đây. Tiếp theo đó là thiên sứ Auriel đại diện cho Hy vọng (Archangel of Hope). Bà là người có tính cách khá hoạt bát và là một thành viên chính trực của hội đồng.
Nhân vật thứ ba đó là Archangel of Wisdom (đại diện cho sự thông tuệ) – Malthael, mọi chi tiết về nhân vật này vẫn đang “trong quá trình phát triển”, chỉ có một hé lộ nhỏ đó là ông sẽ đóng vai trò tham mưu chính trong bộ năm.Khi mà Inarius đánh cắp Worldstone, Malthael đã trở nên khá giận dữ và bộc lộ những góc tối ẩn sâu trong tâm hồn của mình.
Imperius là thành viên thứ tư, đại diện cho lòng can đảm (Archangel of Valor). Ông được coi là chiến binh tối thượng của thiên đường và là tổng chỉ huy đội quân chống lại thế lực demon. Imperius và Tyrael có 2 cách nhìn đối lập nhau về loài người. Imperius có quan điểm khá quân phiệt và cho rằng loài người là một mối đe dọa cần bị loại bỏ. Cuối cùng đó là Itherael, Archangel of Fate, người có khả năng tiên đoán những gì sắp xảy ra tiếp theo. Kể từ khi Worldstone bị đánh cắp, ông suy giảm dần giác quan thứ 6 của mình.
Belial the Lord of Lies.
Tiếp tục bài thuyết trình, ông Boyarsky giới thiệu về hai lãnh chúa Burning Hell và tiết lộ rằng đây sẽ là kẻ địch chính mà người chơi sẽ phải đối đầu trong Diablo III. Belial – chúa tể của sự lừa lọc dối trá (Lord of Lies) sẽ là chướng ngại vật đầu tiên. Hắn là bậc thầy reo giắc những âm mưu, lừa lọc gây li gián, và không khó gì để hắn chiếm cứ được Caldeum – thành phố giao thương nhộn nhịp nhất thế giới.
Ác quỷ thứ hai đó là Azmodan, chúa tể tội ác – Lord of Sin. Hiện tại Azmodan đang là tổng thống lĩnh và đã trị vì Burning Hell trong suốt 300 năm. Trong tay hắn là bảy tên thuộc hạ cực kỳ nguy hiểm đại diện cho những thứ tội ác hiển hiện trên thế gian (the Seven Deadly Sins). Mục tiêu của Azmodan đó là chiếm lĩnh lấy viên Black Soulstone, thứ có thể tiêu diệt chính hắn hoặc ngược lại có thể ban cho hắn sức mạnh bất diệt.
Như vậy là Blizzard đã thay đổi khá nhiều kết cấu của câu chuyện, phần lớn chi tiết đều xoay quanh giai đoạn hình thành vũ trụ trước thời điểm Diablo I diễn ra. Công việc sửa đổi này sẽ đem lại những điều gì bất ngờ trong phần ba của cuốn truyện thần thoại này, chúng ta vẫn còn phải chờ một khoảng thời gian khá dài nữa mới có thể biết được.
Theo Game Thủ
Blizzard công bố hàng loạt Unit mới trong StarCraft II: HotS (Phần 1)
Quá nhiều bất ngờ cho các fan hâm mộ SCII tại sự kiện Blizzcon năm nay.
Còn nhớ vài ngày trước chúng ta đã dự đoán rằng sẽ có thêm 3 unit mới chia đều cho mỗi tộc trong phiên bản lần này, thế nhưng thực tế đã vượt xa mong đợi. Mới đây các lãnh đạo cấp cao của Blizzard công bố sẽ có hơn 10 sự thay đổi trong phiên bản tới...
Xuất hiện trong buổi tọa đàm tại Blizzcon lần này là 3 nhà lãnh đạo cao cấp của Blizzard tham gia vào dự án StarCraft bao gồm: Giám đốc phát triển Dustin Browder, Kĩ sư cân bằng game David Kim, Nhà thiết kế cao cấp Josh Menke. Và cả 3 con người này đều lần lượt mang đến những tin vui cho tất cả các chủng tộc trong StarCraft.
Mặc dù chế độ chơi mạng trong StarCraft II được nhận xét là khá cân bằng cho cả 3 phe, không chủng tộc nào thật sự nổi trội. Tuy nhiên ở môi trường thi đấu đỉnh cao như Hàn Quốc hay châu Âu thì đang có sự chênh lệch nhỏ, và với bản tính cầu toàn Blizzard chắc chắn không mong muốn để điều ấy tiếp tục tiếp diễn.
Giám đốc phát triển đã thẳng thắn thừa nhận trước đông đảo người xem rằng Terran hiện đang có ưu thế hơn Protoss ở Hàn Quốc (các giải đấu Global StarCraft League), và Zerg thì lại đang thắng thế hơn Protoss ở châu Âu. Do đó, Blizzard sẽ có những cải tiến và những unit mới hoàn toàn trong phiên bản HotS lần này.
Những thay đổi của tộc Terran
Sự tùy biến trong việc sử dụng unit của game thủ khiến cho cục diện các trận đấu diễn ra khá đa dạng. Có những trận đấu kết thúc dưới 5 phút, nhưng lại có những trận đấu kéo dài đến hàng giờ.
Tất nhiên ở những trận đấu dai dẵng, game thủ thường ưu tiên sử dụng những unit đời cao, mạng mẽ và cứng cáp hơn. Terran hiện đang sở hữu 2 unit quân đời cao nhất là Thor và BattleCruiser, thế nhưng Thor lại có phần yếu thế hơn so với những unit đới cao khác của Protoss và Zerg.
Đáng tiếc là Blizzard sẽ không thể tăng hỗ trợ quá nhiều cho Terran vì điều này sẽ làm mất cân bằng nghiêm trọng trong gameplay. Đây chính ra nguyên nhân cho sự ra đời của Warhound.
Warhound
Nói nôm na ở đây là một phiên bản Thor thu nhỏ với chi phí rẽ hơn và di chuyễn nhanh hơn. Warhound được Blizzard đặc biệt ưu tiên cho một khả năng rất hữu dụng trong TvsT và TvsP đó chính là Anti mech.
Đồng thời một lưu ý nhỏ nữa của Browder với cộng đồng game thủ là Thor sẽ được chỉnh sữa lại mạnh mẽ hơn, tuy nhiên sẽ giới hạn chỉ được phép xây một con (giống như mothership).
Shredder
Liên tục phát ra bức xạ gây thiệt hại lên các unit khác của địch trong một khu vực nhỏ. Theo như clip được công bố thì unit này khá khủng khiếp khi dễ dàng triệt hạ một đàn Zergling nhanh đến không tưởng.
Điều đặc biệt ở unit này là để tránh lây lan bức xạ tới đồng minh, nó có thể tự tắt mỗi nghi có unit đồng đội đứng gần. Và một lưu ý nhỏ nữa là vùng bức xạ của Shredder sẽ ko stack (cộng dồn) với nhau nên cách tốt nhất là bạn nên sắp xếp unit này với một khoảng cách hợp lý để đảm bảo độ che phủ tối đa.
Ngoài việc công bố unit mới, Blizzard còn thực hiện chình sửa đôi chút với các unit cũ như sau:
- Reaper sẽ hồi máu nhanh hơn khi ra khỏi cuộc chiến.
- Battle Cruiser có thêm khả năng tăng tốc không tốn năng lượng. Tất nhiên vẫn phải cooldown.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Thách thức mới của World of Warcraft: Mists of Pandaria Blizzard luôn tạo ra mục tiêu cao hơn, khó khăn hơn và yêu cầu cộng đồng game thủ trên toàn thế giới phải xắn tay áo lên và lao vào thử thách. Trong phiên bản mới này, hãng phát triển đã đưa ra rất nhiều tính năng hấp dẫn mà điển hình là hệ thống hang động (Dungeon) và diệt boss (Raid). Ba...