“Đế chế” 3 có bản mở rộng mới sau… 12 năm
Age of Mythology hay còn được gọi bằng cái tên “Đế chế 3″ ở Việt Nam sẽ có một bản cập nhật hoàn toàn mới.
Còn nhớ khi Age of Mythology mới được giới thiệu vào năm 2002, nó đã khiến cho cộng đồng game thủ Việt Nam lẫn thế giới tỏ ra rất hào hứng nhưng khi ra mắt chính thì kết quả lại không được mong đợi khi trò chơi không thể vượt qua cái bóng quá lớn của hai phiên bản “Đế Chế” trước đó, một phần vì lý do mặt bằng phần cứng thời bấy giờ khó lòng đáp ứng được đồ họa hoàn toàn 3D của game.
Chìm vào quên lãng trong hơn 1 thập kỉ, việc Age of Mythology được phát hành lại trên Steam vào năm 2014 với tên gọi Extended Edition đã lôi kéo được một bộ phận người chơi lâu năm quay trở lại với trò chơi. Và thật bất ngờ là mới đây, Microsoft đã công bố một bản mở rộng mới dành cho game với nhiều cập nhật về đồ họa cùng sự bổ sung thêm một phe phái mới dựa trên đất nước Trung Quốc. Điều này lý giải tại sao họ lại chọn cái tên: “Tale of the Dragon” (Giai thoại của rồng).
Cụ thể những cải tến mới có trong phiên bản Extended Edition hồi năm ngoái so với Age of Mythology gốc bao gồm: Nâng cao độ phân giải lên chuẩn HD, tăng cường hiệu ứng nước và ánh sáng chân thực hơn, bổ sung chu kì ngày đêm thời gian thực, chỉnh sửa lại giao diện người xem, hỗ trợ stream trên Twitch và cuối cùng là một số tính năng liên quan đến Steam như Workhop, Trading Card, Achievements. Dưới đây là trailer giới thiệu chính thức trong trường hợp bạn bỏ lỡ tựa game này.
Như vậy là với bản cập nhật mới này, Age of Mythology sẽ có 5 phe tất cả để người chơi lựa chọn, bao gồm: Hy Lạp, Ai Cập, Viking, Atlanta và Trung Quốc. Được bổ sung nội dung mới sau hơn 1 thập kỉ, điều này cho thấy tình yêu của một bộ phận game thủ đối với Age of Mythology là rất lớn và đã duy trì được sức sống cho trò chơi dù game không thực sự thành công ở thời điểm ra mắt. Đồng thời, cũng phải khen ngợi đội ngũ phát triển Skybox và Microsoft khi đã không bỏ rơi đứa con tinh thần của mình, tiếp tục xây dựng Age of Mythology để làm hài lòng thiểu số game thủ vẫn đang hàng ngày say mê với nó.
Video đang HOT
Gần đây, một tựa game khác trên Steam là Knight of the Old Republic 2 (2004) cũng nhận được cập nhật mới sau 11 năm ra mắt. Dù vậy không có nội dung mới nào được hãng phát triển thêm vào ngoại trừ đồ họa nâng cấp để phù hợp với màn hình widescreen, tương thích độ phân giải 4K và hỗ trợ các loại tay cầm.
Microsoft cho biết thông tin cụ thể về Tale of the Dragon sẽ được tiết lộ thêm vào ngày 2/10 tới.
Theo Gamek
Warcraft IV sẽ được cân nhắc sau khi StarCraft II kết thúc
Blizzard lúc này đang bận rộn với nhiều dự án game online ăn khách. Liệu rằng ở đâu đó có còn chỗ cho một phiên bản Warcraft chiến thuật hay không?
Là một trong những tượng đài lâu đời nhất của thể loại chiến thuật thời gian thực nói riêng lẫn làng game nói chung, Warcraft là cái tên gần như buộc phải biết trước khi ai đó tự xưng mình là người yêu thích trò chơi điện tử. Vì thế, câu hỏi: "Bạn có muốn thấy Warcraft IV xuất hiện không?" thực sự quá thừa thãi nếu chúng ta bàn đến phiên bản tiếp theo của series lừng danh này.
Đã 12 năm trôi qua kể từ khi phiên bản game chiến thuật Warcraft cuối cùng ra mắt.
Thắc mắc mà các fan hâm mộ đã đặt ra trong vòng suốt một thập kỉ vừa qua đó là: "Liệu Blizzard có còn ý định thực hiện Warcraft IV nữa hay không?" khi mà cốt truyện, bối cảnh lẫn số phận các nhân vật trong thế giới Warcraft đã được tiếp nối qua dòng game nhập vai trực tuyến World of Warcraft. Câu trả lời thật may mắn là "có" - thông tin tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với đại diện Blizzard tại hội chợ Gamescom 2015 vừa qua.
Ông Tim Morten hiện đang phụ trách phát triển dự án Starcraft II: Legacy of the Void - phiên bản cuối cùng trong bộ ba tựa game Starcraft II bắt đầu phát hành từ năm 2010. Trò chơi dự tính ra mắt vào cuối năm nay, khép lại toàn bộ câu chuyện về series Starcraft và sau đó, đội ngũ sẽ có một thời gian nghỉ ngơi đồng thời suy tính xem họ sẽ bắt tay vào công việc nào tiếp theo. "Starcraft, Warcraft hay một tựa game hoàn toàn mới, điều gì cũng có thể xảy ra. " - Tim Morten nói.
Nhà thiết kế cho biết ông cũng như các đồng sự của mình hoàn toàn ý thức được Warcraft IV là sản phẩm được rất nhiều fan hâm mộ kì vọng sẽ xuất hiện. "Chúng tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi biết rằng các bạn vẫn quan tâm tới hương vị RTS trong bối cảnh thế giới Warcraft. Sau khi Legacy of the Void hoàn tất, đội ngũ phát triển sẽ ngồi lại với nhau để bàn về những ý tưởng khả thi. " - Morten tiếp tục.
Dù vậy, chúng ta cũng cần phải nhớ rằng tốc độ làm việc chậm chạp của Blizzard cũng nổi tiếng chẳng kém gì so với Warcraft, vì thế quá trình cân nhắc mà ông Tim Morten đề cập đến nhiều khả năng sẽ diễn ra trong vòng hàng năm trời chứ chưa nói gì tới quá trình bắt tay vào thiết kế thực sự.
Thêm vào đó, hiện Blizzard đang điều hành đồng thời rất nhiều dự án game, bao gồm: World of Warcraft, Hearthstone, Heroes of the Storm, Diablo III, StarCraft II. Vì vậy nếu Warcraft IV có được phát triển, nhân lực tham gia chắc chắn cũng không thể được dồi dào trong giai đoạn đầu.
Và trong khi Blizzard còn đang cân nhắc về một sản phẩm với 99% khả năng thành công khi ra mắt bất kể chất lượng, cộng đồng fan hâm mộ Warcraft vẫn đang tự nuôi dưỡng ước mơ được trông thấy các đơn vị quân Human, Orc, Night Elf, Undead tái xuất trở lại dưới lớp áo đồ họa 3D tiên tiến thông qua công cụ mod của Starcraft II, ví dụ như Warcraft: A New Dawn - một bản mod xây dựng dựa trên nền tảng Warcraft III.
Theo Gamek
StarCraft: Chặng đường 17 năm chuẩn bị đến hồi kết Blizzard tiết lộ cái kết của StarCraft II đã được đội ngũ phát triển hình dung từ 17 năm trước. Đã 17 năm trôi qua kể từ khi phiên bản StarCraft đầu tiên ra mắt. Một tựa game chiến thuật thời gian thực đã mang đến cuộc cách mạng cho thể loại RTS, châm ngòi cho phong trào thể thao điện tử phát...