Đây là đời thực hay game? Thật quá khó để phân biệt với tựa game này
Project CARS 2 – hậu bản của tựa game đua xe mô phỏng khá thành công năm 2015 vừa được công bố chính thức bởi Bandai Namco.
Phát hành vào năm 2015, Project CARS – tựa game đua xe mô phỏng của studio Slighty Mad đã khiến cho nhiều fan hâm mộ thể loại game racing cảm thấy hết sức phấn khích với nền tảng đồ họa tuyệt đẹp, mang đến hệ thống xe đua chi tiết từng milimet cùng những đường đua mô phỏng 100% dựa trên đời thực. Bỏ qua một số hạn chế về AI thì nhìn chung, Project CARS là một dự án thành công của hãng phát hành Bandai Namco.
Một tấm hình dễ khiến người xem nhầm lẫn với hình chụp ngoài đời thực.
Bước sang 2017, hậu bản của trò chơi – Project CARS 2 đã được chính thức công bố vào ngày hôm nay bởi Bandai Namco thông qua một đoạn trailer hấp dẫn. Với sản phẩm lần này, hãng game Nhật Bản hứa hẹn sẽ mang đến hơn 170 mẫu xe, 60 đường đua ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp thế giới. Ngoài ra game hứa hẹn còn có hệ thống thời tiết ngẫu nhiên, chu kì ngày đêm 24 giờ đúng theo thời gian thực.
“ Đây sẽ là một tựa game đua xe mô phỏng đẹp, chính xác và thực tế nhất mà các bạn được trải nghiệm. ” – Bandai Namco quảng cáo về Project CARS 2. Tất nhiên những ai đã từng trải nghiệm phiên bản đầu tiên đều thấy rằng ngoài mặt đồ họa ra, Project CARS vẫn còn tồn tại nhiều yếu điểm cần phải cải tiến nếu muốn sánh vai với những ông lớn đua xe mô phỏng khác như Grand Turismo, iRacing.
Video đang HOT
Dưới đây là trailer giới thiệu của Project CARS 2 với đồ họa cực kì ấn tượng không thua kém gì so với phần đầu tiên, nếu không muốn nói là còn đẹp hơn:
Project CARS 2 dự tính sẽ được phát hành vào cuối năm nay dành cho các hệ máy PS4, Xbox One và PC.
Một số hình ảnh đáng chú ý có trong trailer của trò chơi:
Theo GameK
Người Nhật thừa nhận game Nhật Bản cần "hentai" hơn nữa
Đây là quan điểm của một nhà thiết kế game nổi tiếng ở Nhật Bản.
Trong khu trưng bày của hãng game Bandai Namco tại hội chợ Anime Expo mới đây, một số nhà sản xuất của các tựa game nổi tiếng như Tales of Berseria, Sword Art Online, God Eater đã có vài chia sẻ khá thú vị về hiện trạng và xu hướng phát triển của thể loại game nhập vai Nhật Bản, hay còn được gọi tắt bằng thuật ngữ JRPG.
Yosuke Futami - phụ trách dự án Sword Art Online nói rằng trong quá trình phát triển, ông cùng các đồng nghiệp đã gặp phải tính huống khá tức cười khi những bộ váy của các nhân vật nữ quá ngắn dẫn đến để lộ khu vực nhạy cảm trong khi mô hình nhân vật lại không được thiết kế kĩ phần này. Với Yosuke Tomizawa và tựa game God Eater thì ngược lại bởi ông đã tính trước được điều này nên game thủ có thể thoải mái dòm ngó các mỹ nữ với góc quay camera "hiểm hóc" từ dưới lên.
Về phần Yasuhiro Fukaya - nhà sản xuất của tựa game Tales of Berseria, ông bày tỏ quan điểm rằng hai trường phái WRPG và JRPG đang ngày một xích đến gần nhau hơn, với ví dụ đưa ra là The Witcher 3: Wild Hunt sở hữu một thế giới mở rất rộng lớn nhưng đồng thời nhân vật cũng có chiều sâu về tính cách, hay ngay cả series Fallout cũng bắt đầu hướng đến phát triển nội tâm nhân vật với phiên bản Fallout 4.
Ngược lại, với tựa game JRPG Xenoblade Chronicles X người chơi có thể trải nghiệm những diễn biến hấp dẫn với một nhân vật do mình tự tạo, hay xu hướng mở rộng thế giới với nhiều hoạt động phụ như Final Fantasy XV. Điều đó cho thấy JRPG đang có xu hướng nhắm đến thị trường phương Tây nhiều hơn.
Cả ba nhà thiết kế đều cho rằng nhân vật chính là khía cạnh quan trọng nhất trong thể loại tựa game nhập vai Nhật Bản, bởi kịch bản của chúng thường xoay quanh một hành trình dài với mối liên kết về tình bạn, tình yêu giữa các thành viên trong party ngày càng trở nên khăng khít hơn. Thực tế rất nhiều kinh phí phát triển game JRPG được dành cho việc thiết kế diện mạo và tính cách nhân vật.
Cuối cùng thú vị nhất là chia sẻ của ông Tomizawa về việc các tựa game Nhật cần chuyển sang phong cách đồ họa mang hướng "hentai" nhiều hơn. Hentai trong tiếng Nhật là một thuật ngữ để chỉ những kẻ biến thái có sở thích kì dị hoặc những bộ phim anime mang nội dung người lớn. Ông Tomizawa không giải thích rõ ý của mình muốn nói đến điều gì nhưng chúng ta có thể đoán rằng, nhà thiết kế này muốn các nhân vật trong game Nhật phải mang dáng vẻ hoạt hình và trang phục khiêu gợi hơn, dạng như Dead or Alive hơn là theo lối tả thực giống như Final Fantasy.
Theo GameK
"Quán game" thực tế ảo đầu tiên chuẩn bị mở cửa ở Nhật Bản Trung tâm giải trí này do hãng game Bandai Namco đứng ra tổ chức và dự tính sẽ bắt đầu mở cửa vào giữa tháng 4. Công nghệ thực tế ảo hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2016 với sự ra mắt của hàng loạt thiết bị phục vụ cho trải nghiệm mới, và rất nhanh chóng Nhật Bản lại thể hiện...