Dark Souls 2 vẫn sẽ khó như thường
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Famitsu tuần này, ông Hidetaka Miyazaki – người được chuyển từ vị trí giám đốc sản xuất của Dark Souls trước đây sang một vai trò giám sát (trong khi ông Tomohiro Shibuya sẽ bước lên ghế đạo diễn) đã tiết lộ rằng Dark Souls 2 sẽ là một trò chơi không mang quá nhiều điểm khác biệt so với những người tiền nhiệm của nó.
Dark Souls 2 Trailer.
Theo như ông Miyazaki thì sẽ không có sự kết nối trực tiếp về mặt cốt truyện giữa 2 phiên bản, nhưng cả hai sẽ cùng chia sẻ chung một cốt lõi. Ông nói: “ Nếu đã công bố rằng Dark Souls 2 là người kế nhiệm của Dark Souls thì tôi nghĩ rằng chắc chắn có một điều cốt yếu cần phải được giữ lại. Tôi đang nói đến những vấn đề như mức độ khó của trò chơi, cách người chơi đạt được những thành quả trong game, thiết kế của các màn chơi… Còn lại, tôi nghĩ rằng tốt hơn nên để mọi thứ khác diễn ra theo ý của đạo diễn chính. Mỗi cá nhân đều có xu hướng nhìn nhận về bối cảnh thế giới và nghệ thuật của trò chơi một cách khác nhau, vì vậy tôi sẽ không can thiệp việc đó nhiều“.
Giám đốc sản xuất mới của trò chơi, Ông Shibuya cũng cho biết thêm rằng những gì là cốt lõi của series đã được thể hiên qua trailer vào ngày 7/12 vừa qua. Đoạn trailer đó cho thấy được sự cô đơn và tuyệt vọng của nhân vật chính, và chúng đều là những nhân tố quan trọng của phiên bản trước. “ Trong quá trình phát triển Dark Souls 2 thì “thời gian” là từ khóa quan trọng mà From Software luôn quan tâm” – ông Shibuya nói. Bối cảnh Dark Souls 2 sẽ ở trong cùng một thế giới với phiên bản trước, nhưng ở một mốc thời gian khác, thời kỳ khác. Cũng theo tiết lộ từ đội ngũ phát triển của From Software thì Dark Souls 2 sẽ được xây dựng dựa trên một engine mới, tập trung cho mảng đồ họa và cử động của nhân vật uyển chuyển, chân thực hơn.
Video đang HOT
Một trong những tính năng mà hãng From Software thừa nhận sẽ có trong trò chơi là sẽ có một máy chủ riêng biệt cho chế độ multiplayer, đây một bước tiến dài so với phiên bản đầu tiên. “ Thiết lập một máy chủ chuyên dụng cho phép bạn lưu trữ dữ liệu của người chơi, làm cho nó dễ dàng hơn để chia sẻ với những người chơi khác“
Hiện nay với sự thành công của Dark Souls, rất nhiều gánh nặng đang được đặt trên vai ông Shibuya. “ Không chỉ tôi, tôi nghĩ rằng tất cả mọi người trong đội ngũ phát triển đều coi Dark Souls là đối thủ lớn nhất của mình. Sự thành công của Dark Souls thực sự là một áp lực rất lớn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức của mình để vượt qua những gì chúng tôi đã đạt được trước đây” – ông nói.
Dark Souls 2 là phiên bản tiếp theo của game RPG “siêu khó” Dark Souls dự tínhphát hành trên Xbox360, PS3 và cả PC. Trailer giới thiệu trò chơi được công bố tại Video Game Awards diễn ra ngày 7/12, hiện nay Dark Souls 2 vẫn chưa có ngày phát hành chính thức.
Theo GameK
Nghe nhà sản xuất bật mí về Dark Souls II
Như các bạn đã biết, vào ngày thứ sáu 7/12 vừa qua chương trình lễ trao giải Video Game Awards đã diễn ra trên kênh Spike TV và hãng From Software đã mang tới một bất ngờ cho khán giả của chương trình cũng như người hâm mộ bằng việc công bố phiên bản tiếp theo của tựa game RPG đình đám năm 2011 với biệt danh "siêu khó" Dark Souls với tên gọi Dark Souls II.
Theo như thông tin đã được nhà sản xuất công bố thì Dark Souls II sẽ là tựa game đầu tiên trong loạt game Souls mà không được phát triển dưới sự chỉ đạo của người sáng tạo ra nó là ông Hidetaka Miyazaki, thay vào đó sẽ là Tomohiro Shibuya và Yui Tanimura, ông Miyazaki sẽ chỉ nắm vai trò giám sát trong phiên bản mới này.
Ngay sau thông tin này, tạp trí Edge đã có bài phỏng vấn với giám đốc chỉ đạo sản xuất mới là ông Tomohiro Shibuya, ông nói rằng: " Chúng tôi sẽ mang tới những nét mới cho game, làm cho người chơi cảm thấy dễ dàng tiếp cận game hơn, và tất nhiên game sẽ bị ảnh hưởng bởi phong cách riêng của chúng tôi". Ông Shibuya cũng cho biết thêm đây sẽ là cơ hội để mang lại những nét đổi mới, sáng tạo trong thiết kế gameplay, phát triển một câu chuyện hoàn toàn mới và mở rộng phạm vi của thế giới để người chơi có thể tương tác với game nhiều hơn.
" Chúng tôi đang thực hiện các bước cần thiết với Dark Souls II để về tổng thể, nó vẫn mang lại những trải nghiệm giống như người tiền nhiệm. Toàn bộ đội ngũ phát triển đang phấn đấu để mang tới cho Dark Souls II một diện mạo mới mẻ trong khi không hề lãng quên cái gốc rễ của nó - gameplay đầy thử thách. Mục tiêu của chúng tôi là làm ngạc nhiên và hài lòng người hâm mộ với những nút thắt trong cốt truyện trong khi vẫn hấp dẫn những người lần đầu đến với series tham gia vào cuộc hành trình đầy gian nan và tăm tối của Dark Souls II".
Một trong những đổi mới đáng chú ý mà phiên bản tiếp theo mang lại sẽ là hệ thống multiplayer. Nhằm mang tới một khái niệm chơi và chia sẻ đối với các game thủ lần này, Dark Souls II sẽ có một máy chủ riêng đảm nhiệm cho phần multiplayer.
Qua đoạn trailer tại VGA 2012, có thể thấy Dark Souls II vẫn sẽ giữ nguyên những gì vốn có của nó: rồng, undead, nữ phù thủy... Câu hỏi của chúng ta bây giờ là liệu đây có phải thế giới trong phiên bản đầu tiên hay không? Nó sẽ là sequel, prequel hay là một câu chuyện hoàn toàn mới? Thật khó để khẳng định nếu như chỉ dựa vào những gì chúng ta đã được thấy, nhưng chủ đề về undead làm cho tôi nghĩ rằng chúng ta vẫn sẽ gắn bó với những sự kiện ở Dark Souls.
Darksouls II VGA 2012 Trailer.
Namco Bandai Games đã khẳng định rằng Dark Souls II sẽ được phát hành trên PS3, Xbox 360 và PC mặc dù chưa ấn định ngày chính xác.
Theo GameK
Dân chơi Dark Souls có thể nguyền rủa đối phương Một trong những chi tiết mới được tiết lộ về Dark Souls chính là Oath (lời nguyền). Tính năng này sẽ mang đến nhiều thay đổi cho các sự kiện sau này. Mới đây, tạp chí nổi tiếng về Console của Nhật Bản, Dengeki Playstation đã có một cuộc phỏng vấn với nhà thiết kế Hidetaka Miyazaki về một trong những sản phẩm...