Đạo diễn phim Metal Gear Solid đã hoàn thành phần kịch bản
Tựa game bom tấn của Hideo Kojima sẽ có phiên bản chuyển thể điện ảnh trong thời gian tới, hãy cùng nghe ngóng những thông tin mới của Metal Gear Solid The Movie nhé.
Nguồn cảm hứng tạo nên Metal Gear Solid
Mọi chuyện xảy ra khi chàng trai 17 tuổi Hideo Kojima đưa kịch bản cho giám đốc điều hành của Konami vào năm 1985. Metal Gear: The Outer Heaven Uprising. Giữa lúc Contra đang nổi lên cơn sốt rất lớn ở Châu Á trong suốt thời kì dòng game điện tử băng đang chiếm lấy cảm tình của các game thủ thời bấy giờ. Sự xuất hiện của Metal Gear dường như đã không đem lại bất kì một ấn tượng nào khi tung ra thị trường game điện tử vào năm 1987.
Dù vậy tựa game lại mang một cốt truyện rất sâu sắc, dễ dàng khai thác nên Hideo Kojima đã thuyết phục được toàn bộ chủ tịch Konami để có thể thực hiện một dự án dài, mà sau đó ông bắt tay vào với phiên bản Metal Gear 2: The Zanzibar Disturbance ra đời vào năm 1990. Không như những gì chúng ta thấy trong phiên bản trước Metal Gear đã thành công ngoài sức mong đơi khiến các game thủ ở Nhật Bản vào thời điểm đó lên cơn sốt vì Metal Gear.
Những tưởng series sẽ chấm dứt sau phiên bản thứ 2, tham vọng của Hideo Kojima vẫn chưa hề chấm dứt. Ông muốn đưa series con cưng của mình ra ngoài thị trường quốc tế, nhắm vào những thị trường khó tính, điểm đáp tưởng chừng không tưởng với các tựa game đến từ xứ sở mặt trời mọc để cập bến Mỹ và Châu Âu.
Tuy 2 phiên bản đầu khá thành công trên hệ máy Nintendo Entertainment System (NES), một hệ máy vốn rất phổ biến ở Châu Á nhưng lại cực kì khó tìm ở các nước Âu Mỹ thời bấy giờ. Chính vì lẽ đó mà phải tận hơn 8 năm sau, thời kì bùng nổ của máy Sony Playstation phát triển mở rộng, cùng với bao cải tiến về mặt công nghệ, phần cứng và đồ họa, phiên bản hoàn hảo, chỉnh chu nhất của dòng game “Metal Gear Solid” đã ra đời vào năm 1998.
Thời điểm này các game theo thể loại Steath-Action (Hành động lén lút) thường rất hiếm, chúng là những viên ngọc quý trong làng game, phải kể đến những cái tên khá nổi tiếng như Tenchu của From Software, Syphon Filter của Sony. Sự xuất hiện của Metal Gear Solid đồng nghĩa với một sự thách thức mới, mà nhà làm game mang lại danh cho các game thủ tín đồ của hệ máy này.
Chắc bạn sẽ không có chuyện vừa bắn vừa chạy ào ào như trong con Contra hay Doom, mà thay vào đó là những cách hành động đầy tính chiến thuật, di chuyển lén lút, chậm rãi, vượt qua những nguy hiểm trong game, điều mà không tựa game nào làm được. Một trang tin lớn đã từng đánh giá Metal Gear Solid qua một cùm từ rất đơn giản nhưng đầy đủ những điểm tuyệt vời mà nó xứng đáng có được “Good Gameplay, Good Storyline, Good Graphic”.
Hình tượng người anh hùng Snake trong Series Meta Gear ngày nào đã ăn sâu vào trong lòng những fan hâm một thể loại Steath Action. Từ những thành công đó, đội ngũ Metal Gear bao gồm cả Hideo Kojima, đã cùng nhau khiến tựa game trở thành một cơn sốt cực mạnh xuất hiện tại thời điểm đó ở thị trường trời Tây.
Sự kiện trong Metal Gear Solid 1 lại rất may mắn được các nhà làm phim chú ý đến cũng trong thời điểm 5 năm sau khi tựa game đặt chân lên nền móng phiên bản kế tiếp cho mình. Nội dung trong Metal Gear Solid 1 diễn ra sáu năm sau sự sụp đổ của Zanzibar Land. Một lực lượng đặc biệt sử dụng gen đột biến bên trong cơ thể mình mang tên FOXHOUND, di cư đến và chiếm đảo một hòn đảo cứ điểm mới, xa xôi nằm tại Fox Archipelago có tên là “Shadow Moses”, nơi đây còn được biết đến như một cứ điểm thích hợp để phát triển vũ khí hạt nhân tuyệt mật. FOXHOUND lúc này đã đe dọa tới chinh phủ Hoa kỳ, rằng họ sẽ sử dụng những cỗ máy có sức mạnh hạt nhân mang tên Metal Gear REX, nếu họ không nhận được phần thân thể còn lại của Big Boss và khoản tiền chuộc 1 tỷ đô la trong vòng 24 giờ.
Lúc này Đại tá Roy Campbell đã buộc Solid Snake phải nghỉ hưu để ngay sau đó mang một mật danh mới xâm nhập lên hòn đảo để vô hiệu hóa mối đe dọa nay trong một thời gian nhất định.
Snake đã trà trộn vào cơ sở thông qua một lỗ thông hơi để tìm đến vị trí con tin đầu tin bị bắt giữ. Cảnh sát trưởng Anderson tiết lộ rằng rằng Metal Gear REX có thể bị vô hiệu hóa bằng một mật mã kích nổ riêng biệt. Cháu gái của ngài đại tá Campbell là Meryl Silverburgh, cô bị bắt làm con tin và được giam biệt lập trong một phòng giam kín, lúc này khi Snake đến và giải cứu cho cô anh và cô cũng tình cờ biết được một vài sự thật khác nhau. Họ sẽ cùng nhau định vị và giải cứu các con tin quan trong khác của mật vụ chính phủ. Trong trận chiến đầy nguy hiểm và kịch tính này cả 2 sẽ phải đối đầu với các thành viên FOXHOUND như Revolver Ocelot. Gặp gỡ những nhân vật bí ẩn như Gray Fox anh chàng Ninja Cyborg bí ẩn,… Một cuộc chiến với những hy sinh, mất mát, đau thương mà người hùng của chúng ta sẽ phải đối mặt.
Toàn bộ cốt truyện và tuyến nhân vật của tựa game đã khiến cho các nhà làm phim rất hào hứng. Những phải tận 15 năm sau đó chúng ta mới được có dịp nghe ngóng về tin tức của phim điện ảnh này. Đã lâu rồi kể từ khi chúng ta có thể nghe thấy bất kỳ tin tức nào về bộ phim Metal Gear Solid sắp ra mắt, nhưng có vẻ như dự án vẫn tiếp tục diễn ra ngay trong giai đoạn tiền kì, khi mà kịch bản của nó vẫn phải sắp xếp lại rất nhiều để có thể bấm máy kịp thời điểm.
Như đã đề cập hôm nay trên Twitter, đạo diễn của bộ phim Metal Gear Solid (và nhân vật cameo trong Death Stranding), Jordan Vogt-Roberts, đã có một bản cập nhật ngắn để chia sẻ về dự án. Vogt-Roberts nói rằng một bản thảo mới của kịch bản phim của bộ phim vừa được hoàn thiện và được đưa vào gần đây. Một kịch bản rất điên rồi, kích thích và tôn trọng đúng nội dung gốc của vị đạo diễn Hideo Kojima, anh nói về kịch bản. Anh ấy cũng chia sẻ một hình ảnh của kịch bản được đề cập với tweet.
Vogt-Roberts tiếp tục nói rằng anh sẽ gặp và tìm kiếm những diễn viên phù hợp cho bộ phim trong thời gian sớm thôi. Nhân vật chính của bộ phim được anh nhắm tới, chắc chắn sẽ là Solid Snake. Trước đây, nam diễn viên Star Wars Oscar Isaac đã bày tỏ sự thích thú khi đóng vai chính trong Metal Gear Solid, Vogt-Roberts đã trả lời rằng Isaaac rất có duyên với điện ảnh, anh ta hoàn toàn có khả năng cao sẽ phù hợp với vai diễn của người hùng Solid Snake.
Để nói về quy mô và tầm vóc của bộ phim dựa trên nội dung và kịch bản của phiên bản game gốc, bản thân Vogt-Roberts thật sự rất lấy làm hào hứng bởi vì ông nghĩ nếu dự án tâm huyết, thực hiện thật chỉnh chu, chắc chắn nó sẽ là một phim điện ảnh tuyệt vời nhất trong 10 năm trở lại đây. Ông đã từng ấp ủ khi xem về nội dung bên trong tựa game mà Kojima đã từng nhào nặn và chia sẻ với ông.
“Bạn biết đấy, bạn chỉ có 1 cơ hội trong đời để chạm vào 1 siêu phẩm như thế này thôi, và nếu bạn không làm nó cẩn thận, chỉ một sai phạm nhỏ, đặc biệt là không chú ý để bộ phận fan cứng của nó bạn sẽ chẳng thể còn cơ hội thứ 2″. Anh nhấn mạnh và hết sức đề cao sự tập trung, tỉ mỉ trong dự án thực hiện phim, bản thân anh hơn ai hết rất muốn bộ phim này sẽ có nhiều phần, cũng như tạo ra một trilogy mới bom tấn về kĩ xão và nội dung đứng ngang hàng với những đạo diễn tài năng như Peter Jackson từng thực hiện series phim “Chúa Nhẫn”. Anh cam kết với fan rằng trong việc chọn mặt diễn viên, và góc quay phân cảnh có lẽ anh sẽ tìm gặp Đạo diễn Hideo Kojima để có một cuộc thảo luận rõ ràng trong việc giữ được cái hồn của series game kinh điển này.
Hiện tại, bộ phim Metal Gear Solid vẫn chưa có ngày phát hành, nhưng nếu Vogt-Roberts sẽ sớm nói chuyện với các diễn viên về dự án này, có vẻ như mọi thứ đang tiến triển rất tốt đẹp. Hãy cùng hy vọng rằng năm 2020 sẽ thấy nhiều thông tin cụ thể hơn về dự án phim Metal Gear Solid.
Theo Game4V
Sau Death Stranding, Hideo Kojima đang bắt tay thực hiện phần tiếp theo cùng Norman Reedus
Death Stranding, lần phát hành lớn nhất của Sony trong năm 2019 và cũng là tựa game bom tấn đầu tiên của thiên tài Hideo Kojima sau khi tách khỏi Konami.
Death Stranding, lần phát hành lớn nhất của Sony trong năm 2019 và cũng là tựa game bom tấn đầu tiên của thiên tài Hideo Kojima sau khi tách khỏi Konami. Sau khi ra mắt vào đầu tháng 11 vừa qua, tựa game đã nhận được hầu hết các đánh giá tích cực từ các trang tin game, chuyên gia và cả cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Death Stranding thực sự làm hài lòng mọi game thủ hâm mộ những tác phẩm trước đây của Kojima như dòng game Metal Gear Solid và Silent Hill. Sau thành công lớn như vậy, có vẻ như Hideo Kojima đang có ý định phát triển thêm phần tiếp theo của Death Stranding.
Cụ thể, trong một cuộc thảo luận được tổ chức ngay trước khi Death Stranding được phát hành, Kojima đã ngỏ ý về hả năng của phần tiếp theo. Hideo Kojima đã thảo luận về tình bạn của ông với nam diễn viên Norman Reedus (nhân vật Sam Porter Bridges) và cho biết ông sẽ cân nhắc thực hiện phần tiếp theo của Death Stranding với Reedus. Tuy nhiên Hideo Kojima khẳng định ông sẽ "bắt đầu từ con số không", có vẻ như phần tiếp theo của Death Stranding sẽ khác hoàn toàn phần đầu.
Không có thêm thông tin chi tiết hoặc suy nghĩ nào được đưa ra, tuy nhiên việc Hideo Kojima nghĩ đến phát triển phần tiếp theo khiến cộng đồng game thủ kỳ vọng hơn vào ông. Trong những tháng trước khi Death Stranding ra mắt, Hideo Kojima từng cho biết ông đang tìm cách tạo ra các phần mở rộng giúp bổ sung hệ thống xã hội độc đáo của Death Stranding. Tuy nhiên sau khi nhiều luồng tranh cãi khác nhau về Death Stranding, có vẻ như Hideo Kojima đang xem xét tất cả các lời chỉ trích để tạo ra một tựa game Death Stranding hoàn toàn mới.
Trong khi chờ đợi, game thủ có thể mong đợi bản cập nhật lớn đầu tiên của Death Stranding. Bản cập nhật này sẽ được tung ra vào khoảng giữa tháng 12 và mang theo một số bản sửa lỗi do người hâm mộ yêu cầu và cải thiện nhiều tính năng của game. Ngoài ra, trước khi phần tiếp theo ra mắt thì Death Stranding sẽ đến với game thủ PC vào mùa hè năm 2020.
Được biết, Death Stranding là sản phẩm tiếp theo của nhà làm game tài ba Hideo Kojima. Từ phó chủ tịch Konami, ông tách ra để phát triển game riêng và Death Stranding ra đời, một tựa game kì lạ, khó hiểu nhưng vô cùng lôi cuốn. Death Stranding là một tựa game hành động được trong môi trường thế giới mở, bao gồm cả tính năng nhiều người chơi. Kojima đã so sánh tựa game này với series Metal Gear đình đám của mình, và khẳng định đây sẽ là một bước đột phá.
Với Death Stranding, người chơi sẽ được theo chân Sam Bridges (Norman Reedus) trong cuộc hành trình băng qua United Cities of America (UCA) nhằm có thể kết nối nhân loại lại với nhau. Đi cùng với anh là BB, hay "Bridge Baby", một bào thai nhỏ trong tử cung nhân tạo, có thể cho Sam khả năng nhìn thấy được BTs (Beached Things) - những con quái vật từ chiều không gian khác đang hoành hành khắp nơi tại UCA.
Trên hành trình giao hàng, game thủ sẽ dần hiểu được mọi thứ xung quanh nếu thực sự để ý kĩ về nó, từ những gì xảy ra với nước Mỹ đến nguồn gốc của những linh hồn đen. Những người game thủ gặp trong game sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về cách bạn giao hàng và những câu chuyện xung quanh nước Mỹ lúc đó. Death Stranding đụng chạm dến tất cả các vấn dề đương đại, đặc biệt là về công nghệ khi game thủ có thể tự động hóa việc giao hàng bằng các người máy đặc biệt. Thế nhưng, những yếu tố về môi trường xung quanh bị gạt sang một bên để tập trung hoàn toàn vào câu chuyện của tựa game, về những đứa trẻ, bóng ma và ngày tận thế.
Theo GameK
Những điều thú vị mà bạn chưa biết về Death Stranding Death Stranding dù phải còn vài ngày nữa mới có thể chạm tay các game thủ, tuy nhiên xoay quanh những tin tức gần đây thì tựa game cũng tồn tại một số bí ẩn khá tò mò cho các fan. Bài viết này sẽ chia sẽ những sự thật khá thú vị bên cạnh việc phát triển tựa game Death Stranding của...