Đạo diễn “Ngày xưa có một chuyện tình”: Tôi không bê nguyên sách lên phim

Theo dõi VGT trên

Theo đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh của phim điện ảnh “ Ngày xưa có một chuyện tình”, việc chuyển thể đòi hỏi một quá trình sáng tác và cải biên riêng, cùng với những sáng tạo độc đáo.

Chúng ta cần chấp nhận bỏ bớt một số phần để vừa nằm trong khung nhưng đồng thời cũng tạo cơ hội cho câu chuyện phát triển và mở rộng hơn nữa.

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh của “Ngày xưa có một chuyện tình” chia sẻ với phóng viên VOV.VN những thách thức anh gặp phải trong quá trình chuyển thể truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thành phim điện ảnh.

Đạo diễn Ngày xưa có một chuyện tình: Tôi không bê nguyên sách lên phim - Hình 1
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh.

PV: Chuyển thể truyện dài “Ngày xưa có một chuyện tình” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thành phim điện ảnh, anh gặp những thách thức gì?

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh: Bản thân “Ngày xưa có một chuyện tình” là một quyển sách ăn khách nhưng cũng được cho là khó chuyển thể, bởi vì trong truyện, ba nhân vật có ba góc nhìn khác nhau. Trong truyện, chúng ta có thể đi sâu vào dòng suy nghĩ của từng nhân vật, nhưng trên phim, điều này không thể thực hiện. Chúng ta phải truyền tải cảm xúc qua hành động, hình ảnh và các yếu tố khác. Dù vậy, câu chuyện vẫn có nền tảng tốt về tình bạn, tình yêu, sự trưởng thành và những vấp ngã. Tuy nhiên, việc hiểu rõ nhân vật và đảm bảo có những góc nhìn đa chiều trên phim là một thách thức lớn.

Việc đảm bảo tinh thần của tác phẩm gốc, thông điệp và hệ thống nhân vật là rất quan trọng. Tuy nhiên, điều này cũng cần phải phù hợp với bản chất của một bộ phim điện ảnh, vì nó có những giới hạn và lợi thế riêng. Mọi thứ trên màn hình đều phải thể hiện qua biểu cảm của diễn viên và điều này tạo ra một cách tiếp cận khác biệt cho người xem. Tôi cũng nhận thức ngay từ đầu rằng hai hình thức này rất khác nhau, vì vậy, không thể nào chỉ bê nguyên tác phẩm văn học để làm phim. Việc chuyển thể đòi hỏi một quá trình sáng tác và cải biên riêng, cùng với những sáng tạo độc đáo. Chúng ta cần chấp nhận bỏ bớt một số phần để vừa nằm trong khung, nhưng đồng thời cũng tạo cơ hội cho câu chuyện phát triển và mở rộng hơn nữa.

Chúng tôi hy vọng rằng phiên bản điện ảnh này vẫn giữ được tinh thần của tác phẩm gốc, nhưng cũng sẽ mang lại những yếu tố độc đáo của điện ảnh. Khi so sánh giữa một tác phẩm điện ảnh và một tác phẩm văn học, luôn có sự khác biệt trong cách tiếp nhận và trải nghiệm.

Đạo diễn Ngày xưa có một chuyện tình: Tôi không bê nguyên sách lên phim - Hình 2

PV: Sau khi xem phim, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh có phản hồi gì với anh không?

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh: Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh có thể ít khi bộc lộ cảm xúc. Tuy nhiên, theo những gì tôi biết vợ, con gái và các em của ông đã rất xúc động khi xem bộ phim này.

Dĩ nhiên, ông cũng có phản hồi nhưng tôi không thể nói thay ông. Tôi chỉ ghi nhận cảm xúc của những người xung quanh. Trong nghệ thuật, ít khi người ta thẳng thắn khen ngợi hay chỉ trích và đó là điều tôi tôn trọng ở nhà văn. Ông có thể thích hoặc không hài lòng với một số điều nhưng tôi cảm nhận rằng ông rất thận trọng khi chia sẻ quan điểm về bộ phim. Theo cảm nhận chung, tôi nghĩ ông thích bộ phim, song tôi không dám chắc về điều này. Có lẽ bạn nên hỏi trực tiếp nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ rõ hơn.

Đạo diễn Ngày xưa có một chuyện tình: Tôi không bê nguyên sách lên phim - Hình 3
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

PV: Phim chuyển thể từ sách, các nhân vật khó tránh khỏi bị so sánh với nguyên tác. Với nhiều dự án chuyển thể, có người hài lòng, có người lại thấy nhân vật không giống như hình dung của họ. Nhưng ở dự án lần này, khi công bố nhân vật, nhiều khán giả nhận xét Vinh, Phúc và Miền như “xé” truyện bước ra. Có vẻ như 3 diễn viên là sự lựa chọn rất đúng đắn của anh? Anh đán.h giá như thế nào về bộ 3 của mình?

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh: Họ là những diễn viên trẻ với khát vọng nghề nghiệp mãnh liệt, nên khi tham gia vào dự án này, họ gần như sống chế.t với nó. Tuy nhiên, nhiệt tình thôi chưa phải là đủ; điều kiện tiên quyết của một diễn viên là sự nhạy cảm, khả năng biến hóa và linh hoạt trong diễn xuất. Cả ba diễn viên trong dự án này đều sở hữu những phẩm chất đặc biệt đó. Kết quả trên phim là một sản phẩm vượt xa sự kỳ vọng của tôi. Khi thấy họ trò chuyện và thể hiện trước công chúng, tôi cảm nhận rằng họ đã thật sự sống cùng nhân vật trong suốt quá trình quay và vẫn còn lưu giữ điều đó cho đến tận bây giờ.

Khi nhắc đến Avin, đó là một người mà tôi đã chú ý từ lâu qua các chương trình truyền hình thực tế, với sự xuất hiện đầy ấn tượng. Tôi từng muốn mời bạn ấy casting cho một dự án phim thương mại, nhưng khi ấy lịch trình của Avin không cho phép. Về sau, khi bạn tham gia đóng “Sài Gòn trong cơn mưa” và một số phim khác, tôi càng tin rằng bạn sẽ là một diễn viên triển vọng.

Ban đầu, tôi không gọi Avin vào vòng đầu casting vì thường để vòng này cho những gương mặt mới hoàn toàn. Nhưng sau khi tìm kiếm một gương mặt mới mà không thành công, tôi quyết định mời Avin thử vai. Khi bước vào phòng, cậu ấy mang phong thái lãng tử và bất ngờ hơn, hôm đó Avin nói giọng Nam rất tự nhiên, dù thường ngày cậu nói giọng Bắc. Tôi biết Avin có thể nói tiếng Huế rất tốt trong một dự án trước đây nhưng không ngờ cậu có thể sử dụng giọng Nam nhẹ nhàng và trầm ấm như vậy. Giọng nói ấy thể hiện tính cách nhân vật một cách hoàn hảo: vừa mềm mại, si tình, nhưng cũng giữ được sự đằm thắm.

Điểm đặc biệt của Avin là cậu không sa vào việc miêu tả một chàng trai lụy tình theo lối mòn mà nhân vật của cậu lại có nét hồn nhiên, sống động. Điều này giúp nhân vật thêm phần chân thực, tự nhiên. Một diễn viên cần có sự nhạy cảm lớn để thể hiện trọn vẹn những cảnh quay, đặc biệt là trong các phân đoạn trưởng thành và chuyển biến cảm xúc và Avin đã làm rất tốt điều này.

Đạo diễn Ngày xưa có một chuyện tình: Tôi không bê nguyên sách lên phim - Hình 4
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết, anh từng do dự khi giao vai Miền cho Ngọc Xuân vì chưa hoàn toàn tin tưởng cô có thể làm tốt vai diễn này

Sự nhạy cảm đó cũng có ở Ngọc Xuân. Xuân có nhiều điểm mạnh và lợi thế tự nhiên khi bước vào phòng casting. Ban đầu, tôi chưa thấy Xuân thật sự nổi bật về nhan sắc nhưng qua thời gian, khi dần hóa thân vào nhân vật, cô ấy trở nên xinh đẹp hơn trong mắt tôi. Cũng có lúc tôi do dự khi giao vai cho Xuân, vì chưa hoàn toàn chắc chắn – tỷ lệ tin tưởng chỉ khoảng 50-50, hoặc cao nhất là 70-30, chứ chưa đạt 100%. Nhưng sau nhiều lần tình cờ gặp Xuân tại các sự kiện khác nhau, tôi nhận thấy đây là một cô gái rất đa dạng: cô có thể làm người mẫu cho các nhãn hàng, hoặc trở thành một người yêu thích đọc sách và khám phá nhiều khía cạnh nghệ thuật, không chỉ riêng điện ảnh. Ngọc Xuân cũng đã tìm hiểu sâu về vai diễn này, thể hiện sự tận tâm với nhân vật.

Với một người có sự đa dạng và chiều sâu tâm hồn như vậy, tôi tin rằng Ngọc Xuân sẽ nắm bắt vai diễn hoàn hảo khi có đủ thời gian. Mặc dù đây là một quyết định có phần mạo hiểm nhưng trong quá trình quay, mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ. Chúng tôi đã cùng nhau tập luyện kỹ lưỡng và cô ấy cũng dồn toàn bộ 100% sức lực cho vai diễn này suốt hơn 3-4 tháng.

Nhật Hoàng là một người trẻ năng động, tràn đầy năng lượng tích cực. Dù không phải là lựa chọn hoàn toàn an toàn, nhưng càng về sau, Hoàng càng thể hiện rõ tinh thần cầu tiến mạnh mẽ. Với một diễn viên, ngoài tài năng, phẩm chất cá nhân và ngoại hình, tinh thần cầu tiến chính là yếu tố quan trọng giúp họ ngày càng hoàn thiện.

Trong quá trình quay, Nhật Hoàng đã gặp nhiều khó khăn hơn so với các bạn diễn khác, cậu luôn tìm cách khắc phục ngay lập tức. Đây là lần đầu tiên tôi tiết lộ rằng, trong ba diễn viên, Hoàng là người gặp nhiều trục trặc nhất. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực không ngừng, cậu đã vượt qua và đạt được kết quả tuyệt vời cho vai diễn của mình.

Đạo diễn Ngày xưa có một chuyện tình: Tôi không bê nguyên sách lên phim - Hình 5
Bộ 3 diễn viên đảm nhận vai Vinh, Miền, Phúc – từ phải qua: Avin Lu, Ngọc Xuân, Nhật Hoàng

PV: Đọc “Ngày xưa có một chuyện tình”, trường đoạn lấy nước mắt của độc giả là phần đấu tranh nội tâm của cả 3 nhân vật để đi đến những quyết định quan trọng. Đó chỉ là phần độc thoại và có lẽ là thử thách với anh khi thể hiện trên phim?

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh: Đúng là trường đoạn đó rất khó và phức tạp – một thử thách hóc búa đối với biên kịch, đạo diễn, người dựng phim và cả người làm nhạc. Nhưng tôi tin rằng chúng tôi đã vượt qua được cảnh này, khi nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đây là một trường đoạn đậm đặc cảm xúc, vì trên phim chúng ta không có lợi thế đi sâu vào dòng suy nghĩ của nhân vật như tiểu thuyết. Trên màn ảnh, đó là hình ảnh, hành động, và những gợi mở tinh tế. Chúng tôi cũng sử dụng một ít lời thoại nội tâm để tạo chiều sâu cho cảnh quay.

Phép dụng công trong dựng phim giúp chúng tôi đan xen giữa các nhân vật, cho phép người xem thấy nhân vật suy tư, bước xuống xe, hay thực hiện những hành động đầy ẩn ý – những tín hiệu có thể là thật hoặc giả, tạo ra cảm giác bấp bênh và làm khán giả tự hỏi nhân vật sẽ đưa ra quyết định nào. Đây là điểm độc đáo của điện ảnh: hình ảnh có thể mở ra nhiều chiều suy nghĩ mà không cần diễn giải cặn kẽ như trong tiểu thuyết nhưng vẫn có sức gợi lớn, mang lại cảm xúc riêng biệt cho người xem.

PV: Bộ phim trước đó chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh là “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” cũng được quay ở Phú Yên. Anh không sợ bối cảnh bị lặp lại sẽ khiến khán giả cảm thấy không có sự mới mẻ?

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh: Tôi không lo lắng về sự lặp lại bối cảnh, vì Phú Yên rất rộng và vẫn còn nhiều góc khuất chưa được khai thác. Chúng tôi đã đi qua nhiều tỉnh miền Trung, cuối cùng vẫn chọn dừng chân tại Phú Yên bởi vẻ đẹp đa dạng của thiên nhiên nơi đây. Điều quan trọng nhất là Phú Yên vẫn giữ được nét truyền thống với những ngôi làng và mái ngói đỏ tứ sơn, những kiến trúc cũ kỹ. Các bậc cao niên vẫn lưu giữ những nét đặc trưng ấy, trong khi lớp trẻ đã rời xa để tìm cơ hội ở thành phố. Ngay cả những công trình mới xây cũng vẫn giữ nét mái ngói đỏ, tạo nên một sự đồng nhất đầy ấn tượng.

Người dân Phú Yên trân trọng vẻ đẹp trầm mặc, và không để sự đô thị hóa làm mất đi bản sắc. Tôi chọn Phú Yên cho bộ phim không chỉ vì sự đồng nhất ấy mà còn vì một bộ phim dài ngày cần có một không gian mà mỗi cảnh quay đều phải chân thực, phản ánh đúng thời đại và tinh thần của câu chuyện.

Đạo diễn Ngày xưa có một chuyện tình: Tôi không bê nguyên sách lên phim - Hình 6

PV: 3 bộ phim chuyển thể từ truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trước đó là “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Cô gái đến từ hôm qua” và “Mắt biếc” đều rất thành công. Điều này có khiến anh lo lắng tác phẩm của mình sẽ bị đem ra so sánh?

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh: Truyện của Nguyễn Nhật Ánh thường có mô típ quen thuộc về những mối tình trong sáng, với hình ảnh những chàng trai lớn lên mang trong mình tình yêu không được đáp lại. Dù vậy, những câu chuyện này vẫn mang tính kinh điển, bởi tình yêu – đặc biệt là tình tay ba hoặc tình yêu đơn phương – luôn là đề tài muôn thuở. Dù là tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh hay một kịch bản gốc, tôi không ngại chuyển thể một câu chuyện khác của ông cho dự án tương lai, bởi kho tàng truyện của Nguyễn Nhật Ánh rất phong phú về mặt tâm lý nhân vật. Đây là điều đặc biệt ở các tác phẩm của ông mà chúng ta nên trân trọng và không ngại lặp lại.

Mỗi tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh đều có những điểm riêng. Như trong “Ngày xưa có một chuyện tình”, tác phẩm này mang đến cái nhìn về nhân vật ở độ tuổ.i trưởng thành, cho thấy họ phải đưa ra những quyết định quan trọng. Đặc biệt, nhân vật nữ lần này không chỉ là đối tượng được yêu, được ngắm nhìn từ nhân vật nam mà cô ấy có những lựa chọn và quyết định của riêng mình. Đây là điều tôi rất trân trọng.

Bên cạnh đó, tác phẩm này còn có những yếu tố táo bạo hơn. Dù không đọc hết tất cả các tác phẩm của ông nhưng có lẽ đây là một trong những truyện hiếm hoi mà Nguyễn Nhật Ánh đề cập đến sự thân mật gần gũi giữa các nhân vật. Đồng thời, chủ đề tình bạn và những mất mát khi trưởng thành được khắc họa rất rõ nét. Dù tác phẩm được gọi là ‘chuyện dài’ thay vì ‘tiểu thuyết,’ nó vẫn chứa đựng chiều sâu tâm lý và sự phát triển đáng kể của từng nhân vật.

Đạo diễn Ngày xưa có một chuyện tình: Tôi không bê nguyên sách lên phim - Hình 7

PV: “Ngày xưa có một chuyện tình” là một bộ phim không có ngôi sao phòng vé, vậy anh có cảm thấy áp lực về vấn đề doanh thu không?

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh: Là một đạo diễn, tôi luôn cố gắng làm ra bộ phim tốt nhất có thể để đáp ứng kỳ vọng của nhà sản xuất, giúp họ có một tác phẩm đủ tiềm năng thu hút khán giả. Nhưng khi làm việc trên trường quay, tôi không nghĩ đến doanh thu phòng vé mà tập trung vào việc làm tốt bộ phim trước đã. Công việc doanh thu và phát hành sẽ do các bộ phận khác đảm nhận. Khi chọn diễn viên, chúng tôi cũng có sự thống nhất rằng đây là những gương mặt mới, và điều này mang đến cả lợi ích lẫn thách thức khi quảng bá phim.

Dàn diễn viên mới tạo ra một sức hút tươi mới cho các vai diễn, điều mà những gương mặt quen thuộc có thể không mang lại được. Hơn nữa, họ cũng khơi dậy sự tò mò, thu hút khán giả ra rạp khám phá. Cuối cùng, dù áp lực đặt lên đạo diễn là không ít, phần áp lực về doanh thu có thể chia sẻ với nhà sản xuất và nhà phát hành, bởi đó là nhiệm vụ chính của họ.

Thực sự, mỗi ngày phim được công chiếu, tôi cảm thấy đó là thành quả tổng hợp từ tất cả những tháng ngày dài mình đã sống cùng bộ phim. Đối với tôi, việc phát hành chỉ là bước hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng. Mọi niềm vui thực sự với bộ phim đã đến từ khi hoàn thành kịch bản, quá trình tiề.n kỳ, sản xuất, và đặc biệt là khi có bản chiếu cuối cùng ưng ý.

Hiện tại, khi chờ đợi phản ứng của khán giả, tôi giữ cho mình một tâm trạng trung dung – không quá hân hoan nhưng cũng không quá thất vọng trước bất kỳ kết quả nào. Dĩ nhiên, một kết quả doanh thu tốt là điều tôi luôn hy vọng, vì nó sẽ giúp nhà sản xuất có thêm kinh phí để thực hiện thêm nhiều bộ phim khác.

PV: Xin cảm ơn anh!

Quá trình tạo nên 'Phú Yên - vùng đất của một chuyện tình' trong tập hậu trường về bối cảnh và thiết kế mỹ thuật ở 'Ngày xưa có một chuyện tình'

Ngày 26/9, tập hậu trường chính thức về bối cảnh và thiết kế mỹ thuật của phim điện ảnh Ngày xưa có một chuyện tình vừa lên sóng.

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, Nhà sản xuất - đạo diễn hình ảnh Nguyễn Trinh Hoan cùng giám đốc mỹ thuật Đặng Ngọc Thanh Tú đã cùng nhau chia sẻ về quá trình đoàn làm phim kỳ công tái hiện cuộc sống miền quê đậm chất Việt Nam những năm 90 tại bối cảnh chính ở Tuy Hòa, Phú Yên.

Vốn nổi tiếng với các địa điểm du lịch biển, nhưng cảnh sắc Phú Yên trong Ngày xưa có một chuyện tình hiện lên đầy hoài niệm, lãng mạn nhờ nỗ lực khai thác những bối cảnh chưa từng xuất hiện trên phim ảnh trước đây. Những cụm nhà đồng nhất về kiến trúc, với mái ngói đỏ và tường vàng ở xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa, nằm xen kẽ giữa các ruộng lúa xanh bát ngát tạo nên ngôi làng Phô Thị thanh bình - nơi các nhân vật trong phim sinh sống. Tại xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa, ê-kip đã tận dụng đường bờ ruộng ngập nước cho những cảnh quay trên cao bằng flycam, để thấy được sự thay đổi về mùa màng, cũng chính là từng cột mốc của 3 nhân vật Vinh - Miền - Phúc: mùa gieo mạ - thuở thơ ấu, lúa lên xanh - thời cấp 3, gặt lúa chín - lúc trưởng thành.

Quá trình tạo nên Phú Yên - vùng đất của một chuyện tình trong tập hậu trường về bối cảnh và thiết kế mỹ thuật ở Ngày xưa có một chuyện tình - Hình 1

Quá trình tạo nên Phú Yên - vùng đất của một chuyện tình trong tập hậu trường về bối cảnh và thiết kế mỹ thuật ở Ngày xưa có một chuyện tình - Hình 2

Một trong những bối cảnh quan trọng trong phim là con suối tại xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, nơi chứa đựng kỷ niệm quý giá về tình bạn thân thiết giữa Vinh và Phúc, cũng như tình yêu trong sáng giữa Phúc và Miền. Con suối có dòng nước chảy xiết, ẩn mình giữa rừng sâu thăm thẳm hiện lên thơ mộng qua các cảnh quay bằng flycam. Do địa hình hiểm trở, đường vào suối không thuận lợi, ê-kip Ngày xưa có một chuyện tình đã phải vận chuyển toàn bộ thiết bị bằng sức người, xuyên qua đường mòn, lội suối, để có được những khung hình vô giá.

Quá trình tạo nên Phú Yên - vùng đất của một chuyện tình trong tập hậu trường về bối cảnh và thiết kế mỹ thuật ở Ngày xưa có một chuyện tình - Hình 3

Bên cạnh đó, hai cảnh quay quan trọng trong bộ phim trên một rẫy bắp cũng tốn không ít công sức của ê-kip Ngày xưa có một chuyện tình. Đó là cảnh quay nhân vật Vinh và Phúc đốt cháy rẫy bắp năm 12 tuổ.i và cảnh quay nhân vật Phúc và Miền chia tay nhau trong đêm mưa bão. Rẫy bắp này có địa hình khá đặc biệt tại Phú Yên khi nổi trên một cồn đất giữa dòng sông và được chính Nhà sản xuất - đạo diễn hình ảnh Nguyễn Trinh Hoan chuẩn bị kỹ lưỡng và trồng từng cây bắp trong suốt 3 tháng. Tuy nhiên, thời tiết mưa bão lớn tại Phú Yên dịp cuối năm đã khiến những cây bắp bị hư hỏng, dẫn đến quyết định phải mua gấp 3.600 cây bắp đã lớn và trồng lại ngay trước ngày quay.

Quá trình tạo nên Phú Yên - vùng đất của một chuyện tình trong tập hậu trường về bối cảnh và thiết kế mỹ thuật ở Ngày xưa có một chuyện tình - Hình 4

Quá trình tạo nên Phú Yên - vùng đất của một chuyện tình trong tập hậu trường về bối cảnh và thiết kế mỹ thuật ở Ngày xưa có một chuyện tình - Hình 5

Câu chuyện của Ngày xưa có một chuyện tình diễn ra trong giai đoạn 1992 - 1997, nên việc tái hiện đúng nhất cuộc sống ở thời kỳ này cũng được ê-kip chú trọng. Nhà sản xuất - đạo diễn hình ảnh Trinh Hoan cùng tổ thiết kế mỹ thuật đã cải tạo sân phơi nông nghiệp của trại giống nông nghiệp Hòa An (xã Hòa An, huyện Phú Hòa) thành một chiếc sân nhà văn hóa để quay đại cảnh buổi chiếu phim lưu động, sử dụng cả những bộ máy chiếu phim từ thời xưa do Sở Văn hóa Thông tin tỉnh Phú Yên kết hợp cùng Trung tâm chiếu phim lưu động hỗ trợ thiết bị.

Quá trình tạo nên Phú Yên - vùng đất của một chuyện tình trong tập hậu trường về bối cảnh và thiết kế mỹ thuật ở Ngày xưa có một chuyện tình - Hình 6

Quá trình tạo nên Phú Yên - vùng đất của một chuyện tình trong tập hậu trường về bối cảnh và thiết kế mỹ thuật ở Ngày xưa có một chuyện tình - Hình 7

Ngoài ra, 2.000 cuốn sách mà trong đó có rất nhiều cuốn được xuất bản từ năm 1992, hiện tại không còn tìm được trên thị trường, đã được ê-kip Ngày xưa có một chuyện tình mượn từ Thư viện Thành phố Tuy Hòa để tạo nên một thư viện nhỏ ấm cúng, cổ kính trong nhà ông Giáo Dưỡng. Từng chiếc bàn học, ghế ngồi đến phương tiện đi lại như xe đạp, xe máy, ô tô xuất hiện trong bộ phim đều đã nhuốm màu thời gian, do ê-kip kỳ công tìm hiểu và mượn từ rất nhiều đơn vị, hộ gia đình, để tạo nên bầu không khí thực sự xưa cũ.

Ngày xưa có một chuyện tình dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 1/11/2024.

BTS Ngày xưa có một chuyện tình

Bạn thấy bài viết này có hữu ích không?
Có;
Không

Tin liên quan

Tiêu điểm

Dương Mịch có động thái "dằn mặt" kẻ thù số 1 khiến MXH bùng nổ, chuyện gì thế này?
21:04:49 26/10/2024
Nữ thần quốc dân bị yêu cầu giải nghệ vì 4 năm đóng 11 phim rác, tiếc cho nhan sắc hoàn mỹ không tỳ vết
06:54:18 27/10/2024
Mỹ nam bị 100 đoàn phim từ chối vì thừa cân kém sắc, giờ là bạn trai quốc dân thăng hạng cả nhan sắc lẫn sự nghiệp
12:47:51 28/10/2024
Mỹ nam Hoa ngữ đẹp ma mị gây sốt MXH, cái nết kém duyên nhưng visual hoàn hảo không góc chế.t
21:02:09 26/10/2024
Nam chính phim Việt giờ vàng là thiếu gia mà nhìn như "thiếu nợ"
05:57:44 28/10/2024
Kim Tae Ri và loạt sao nữ gây chú ý trong 'Jeong Nyeon: Ngôi sao vụt sáng'
22:50:30 26/10/2024
Thêm một phim Việt rời rạp với doanh thu chưa tới 1 tỉ đồng
05:54:31 27/10/2024
4 mỹ nhân Tân Cương đẹp nhất Trung Quốc hiện tại: "Tường thành nhan sắc" Hoa ngữ vẫn bị chồng phản bội tới 10 lần
14:56:01 28/10/2024

Tin đang nóng

Tỷ phú Ấn Độ qua đời, để lại phần lớn tài sản trị giá 3000 tỷ đồng cho chó cưng và 2 người giúp việc
18:45:45 28/10/2024
Vừa về hưu, bố chồng đã đem 300 triệu đến sống cùng vợ chồng tôi, chưa đầy 2 tháng thì xảy ra sự cố lớn
16:18:38 28/10/2024
Bất ngờ gặp một người, tôi không còn muốn đến nhà bố mẹ vợ nữa
16:29:39 28/10/2024
Chồng bà Trương Mỹ Lan được tòa tuyên hủy bỏ lệnh phong tỏa tài khoản
15:58:30 28/10/2024
Hải Phòng: Người phụ nữ kéo con nhỏ lên cầu định t.ự t.ử trong đêm, tiếng gào khóc gây ám ảnh
18:28:03 28/10/2024
Triệu Lệ Dĩnh đưa con trai đi chơi, màn tương tác ngọt ngào giữa hai mẹ con gây chú ý
18:55:46 28/10/2024
Mỹ nhân "đẹp trai" hot nhất xứ Hàn: Hai lần dín.h phố.t làm "tiể.u ta.m", lên tiếng thanh minh nhưng ai cũng phẫn nộ
16:09:56 28/10/2024
V (BTS) bất ngờ công khai danh tính "nửa kia"
17:49:18 28/10/2024

Tin mới nhất

Mỹ nhân She Was Pretty hack tuổ.i thần sầu sau 9 năm, U40 body nón.g bỏn.g khiến dân tình mê mẩn

05:56:51 28/10/2024
Go Joon Hee là nữ diễn viên từng nổi đình đám khắp châu Á bởi vai nữ phụ xinh đẹp, sang chảnh ở bộ phim She Was Pretty ra mắt năm 2015.

Mỹ nam bị đuổi khỏi showbiz vì b.ê bố.i tình dục, ai ngờ tái xuất ngoạn mục còn "ẵm" luôn giả.i thưởn.g lớn

05:56:20 28/10/2024
Việc nghệ sĩ đang ở trên đỉnh cao nhưng sự nghiệp sau một đêm chạm đáy vì những b.ê bố.i chấn động không phải là chuyện hiếm trong showbiz.

Nữ thần thanh xuân b.ị ch.ê khắp MXH vì tạo hình xấu, netizen mỉ.a ma.i "tưởng đóng búp bê ma"

22:00:25 27/10/2024
Tạo hình của Trương Miểu Di trong phim bị đán.h giá lòe loẹt với đôi môi đỏ chót, hàng lông mi dài gây chấn động và nhìn cực giả.

'Người nhện 4' có Tom Holland sẽ ra rạp năm 2026

05:56:44 27/10/2024
Tom Holland sẽ có một năm đầy bận rộn với các phim cùng chen chân tại rạp năm 2026, khi dự án Người nhện 4 (Spider-Man 4) có anh đóng chính vừa xác nhận lịch chiếu vào năm 2026.

NSƯT Hữu Châu nói lý do nhận lời đóng web drama học đường

05:54:07 27/10/2024
Việc nghệ sĩ Hữu Châu góp mặt trong web drama Học đường nổi loạn của Gino Tống khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ.

Chuyện ít biết về bộ râu thương hiệu của Keanu Reeves trong 'Sát thủ John Wick'

22:52:36 26/10/2024
Một trong những câu chuyện gây bất ngờ nhất của Sát thủ John Wick lại liên quan đến bộ râu của nam chính Keanu Reeves.

Các thương hiệu 'Predator', 'Alien' tiếp tục 'lăn bánh' với phần hậu truyện

15:24:20 26/10/2024
Sau 5 phần phim thuộc tuyến chính, thương hiệu Predator có thêm 2 phần 6 và 7. 1 trong 2 phần mới này có tên Predator: Badlands, sẽ ra rạp năm sau.

Mỹ nhân đẹp đến mức thống trị BXH nhan sắc giới giải trí suốt 15 năm

14:25:29 26/10/2024
Được mệnh danh là Mỹ nhân đẹp nhất mọi thời đại , nữ diễn viên chưa từng rời khỏi các bảng xếp hạng nhan sắc trong suốt hơn 15 năm qua.

Phim 'Làm giàu với ma' chiếu tại Liên hoan phim quốc tế ở Indonesia

14:24:48 26/10/2024
Sau khi rời rạp ở Việt Nam với doanh thu 128 tỉ đồng, phim Làm giàu với ma tiếp tục được công chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Jakarta Film Week 2024.

Bích Ngọc không ngại hôn Thuận Nguyễn: "Chúng tôi phối hợp ăn ý"

10:27:36 26/10/2024
Từng là cặp đôi oan gia, tổng tài Thuận Nguyễn gây bất ngờ khi cướp nụ hôn đầu của nàng ngốc Bích Ngọc trong Hạnh phúc bị đán.h cắp .

Son Ye Jin bị cấm đóng phi.m 1.8+

08:53:04 26/10/2024
Khán giả cho rằng bộ phim này chẳng giúp gì được cho sự nghiệp của người đẹp, còn có nguy cơ hủy hoại hình ảnh của cô.

NSND Hồng Vân, Kiều Minh Tuấn không cứu nổi phim thập cẩm 'Cô dâu hào môn'

07:24:42 26/10/2024
Dù dàn diễn viên nỗ lực diễn xuất, họ vẫn không thể giúp phim Cô dâu hào môn trở nên đặc sắc hơn bởi kịch bản phi logic, nội dung, thông điệp thiếu chiều sâu khiến người xem hụt hẫng.

Có thể bạn quan tâm

'Cocaine hồng', gương mặt đáng sợ trong thế giới m.a tú.y cấm

Sức khỏe

20:32:06 28/10/2024
Cocaine hồng nhanh chóng trở nên phổ biến trong giới trẻ ở các thành phố lớn vì hiệu ứng kích thích và cảm giác phê mạnh mà nó mang lại. Tuy nhiên, việc sử dụng cocaine hồng có thể gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho sức khỏe.

Nhận hối lộ, Giám đốc và Đăng kiểm viên Trung tâm Đăng kiểm 72-03D lãnh 6 năm tù

Pháp luật

20:15:26 28/10/2024
Chiều 28/10, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên án vụ án Đưa hối lộ và Nhận hối lộ xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-03D (thị xã Phú Mỹ) sau 3 ngày xét xử (từ 21 đến 23/10) và thời gian nghị án kéo dài.

Sao Việt 28/10: Đông Nhi chuẩn bị tiệc sinh nhật con gái trước cả tháng

Sao việt

20:00:38 28/10/2024
Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng trang hoàng không gian theo chủ đề cổ tích, cho con gái lên 4 tuổ.i diện đồ công chúa và nàng tiên cá.

"Độc đạo" tập 25: Khương nhìn thấy Dũng "kính" hôn Tuyết

Phim việt

19:58:31 28/10/2024
Trong Độc đạo tập 25, Dũng kính gặp Tuyết để nói lời xin lỗi vì tát cô trước mặt Diễm. Dũng hôn Tuyết để làm lành và từ phía xa, Khương đã nhìn thấy tất cả.

Lời thì thầm của cậu bé 4 tuổ.i bên người mẹ bệnh nặng khiến triệu người xúc động

Netizen

19:49:30 28/10/2024
TRUNG QUỐC - Cậu bé 4 tuổ.i thì thầm nói chuyện với mẹ đang bị ung thư giai đoạn cuối khiến hàng triệu người xúc động.

Quảng Bình: Lật thuyền khi tránh lũ, người đàn ông 64 tuổ.i mất tích

Tin nổi bật

19:42:48 28/10/2024
Ông P.V.C (64 tuổ.i, ở H.Quảng Ninh, Quảng Bình) đang di chuyển tài sản để tránh lũ thì lật thuyền, bị nước lũ cuốn trôi, mất tích. Trước đó, tại xã Thái Thủy (H.Lệ Thủy) cũng có 1 thanh niên t.ử von.g do bị lũ cuốn.

MU sa thải HLV Erik ten Hag

Sao thể thao

19:17:06 28/10/2024
Trận thua 1-2 trên sân West Ham cuối tuần qua chính là giọt nước tràn ly, khiến lãnh đạo MU hết kiên nhẫn, quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với Ten Hag.

Tại sao một số thành viên BRICS không ủng hộ phi USD hoá?

Thế giới

18:02:06 28/10/2024
Chuyên gia Shidore nhấn mạnh rằng ngay cả Trung Quốc cũng chưa chắc sẽ hoàn toàn ủng hộ ý tưởng này vì nước này vẫn đang duy trì mối quan hệ đối thoại với Mỹ.