Đạo diễn Lê Hoàng choáng vì Quang Hà sở hữu khối tài sản gần 70 tỷ đồng
Quang Hà cho biết, anh có 1 căn nhà triệu đô ở Hà Nội (hơn 23 tỷ đồng), 2 căn nhà mặt tiền ở TP.HCM. Cát-sê cao nhất mà anh từng nhận được trong một lần đi hát là 450 triệu và 2.000 đô Mỹ tiền “bo” (hơn 46 triệu đồng).
Talkshow “ Chuyện cuối tuần”, chủ đề “Ca sĩ Việt có giàu thật?” sẽ được phát sóng lúc 21h35 thứ Bảy ngày 29/2/2020 trên kênh VTV9. Khách mời đặc biệt tham gia tuần này là ca sĩ Quang Hà.
Chuyện cuối tuần: Trailer Quang Hà
Quang Hà cho biết anh không bao giờ tính xem mình có bao nhiêu tiền, chỉ biết là có một căn nhà biệt thự khoảng 1 triệu đô ở Hà Nội (hơn 23 tỷ đồng), 2 căn nhà mặt tiền ở TP.HCM. Điều này khiến đạo diễn Lê Hoàng “giật mình” và tính nhẩm ra số tài sản Quang Hà sở hữu phải lên đến 3 triệu đô, tức khoảng 70 tỷ đồng. “Nhà triệu đô khoảng 24 tỷ, 2 căn nhà mặt tiền cũng khoảng 2 triệu đô nữa. Vậy tính sơ sơ Quang Hà có 3 triệu đô, là khoảng 70 tỷ”.
Tuy nhiên, Quang Hà cho biết, để có được số tài sản ấy, anh phải rất chăm chỉ làm việc. Bên cạnh đó, anh còn vay ngân hàng và trả góp: “Tôi là một trong những nghệ sĩ chăm cày nhất showbiz, bên cạnh đó, tôi có quản lý giúp có nhiều show diễn. Tôi không bao giờ nề hà một show nào, miễn được khán giả và bầu show trân trọng là tôi đến”.
Chuyện cuối tuần: Tài sản của Quang Hà lên tới 70 tỷ đồng
Nhận xét về bản thân, Quang Hà cho biết, anh không bao giờ đánh giá mình ở hạng nào mà tất cả là do giới chuyên môn và các ông bầu tự xếp, bản thân anh chỉ muốn mãi là ca sĩ trẻ, không bao giờ muốn có một danh xưng “ông hoàng bà chúa” nào. Tuy nhiên, về những ca sĩ cùng thời với anh thì có 2 nữ ca sĩ cùng tuổi, sinh năm 1981 là Lệ Quyên và Mỹ Tâm cũng rất giàu. Bên cạnh đó, một số ca sĩ khác thì sau thời gian hoạt động nghệ thuật, có khoản thu nhập vừa đủ đã chuyển sang lĩnh vực khác nên khó biết thu nhập của họ là như thế nào.
Theo đạo diễn Lê Hoàng, hầu hết các nghệ sĩ bình thường đều có 1-2 cái nhà chung cư, đi xe Mercedes, thu nhập khoảng vài chục triệu đến vài trăm triệu: “Đây là con số đáng mơ ước với người bình thường. Chính vì có thu nhập tốt như vậy nên dẫn đến tình trạng người người làm ca sĩ, nhà nhà làm ca sĩ như hiện nay”.
Đạo diễn Lê Hoàng cho biết thêm, anh từng làm MC một chương trình với cát-sê hơn 10 triệu, trong khi đó, một ca sĩ khác không phải là Hồ Ngọc Hà hay Mỹ Tâm nhưng cũng được mời hát với cát-sê hơn trăm triệu. Thậm chí có những ca sĩ không cần hát, chỉ cần có mặt cũng nhận được hơn trăm triệu. Cũng có chuyện, một nam ca sĩ khi làm giám khảo trong một tối mà đòi hơn 10 ngàn đô (khoảng 230 triệu): “Mà một chương trình phải quay ít nhất 10 số, như vậy số tiền mà ca sĩ đó nhận được sẽ khoảng 2 tỷ đồng. So với các nghề khác thì chênh lệch khủng khiếp” – Lê Hoàng nói.
Với Quang Hà, anh thừa nhận điều đó, và cho rằng điều này là bình thường. Những nghệ sĩ nhận cát-sê cao đều xứng đáng với tên tuổi và công sức họ bỏ ra. Thậm chí, Quang Hà còn thấy một ca sĩ trẻ nhận cát-sê một show diễn lên đến 1 tỷ đồng. Và điều này nếu không phải là người trong nghề thì sẽ thấy “hết hồn”.
Chia sẻ về số tiền cát-sê cao nhất từng nhận được, Quang Hà cho biết, đó là 450 triệu và 2 ngàn đô tiền “bo” (hơn 46 triệu đồng). Để nhận được số tiền đó, nam ca sĩ sẽ hát không giới hạn số lượng bài trong buổi tối. Theo Quang Hà, số tiền này là xứng đáng với công sức và vị trí hiện tại của anh. Tuy nhiên, đây cũng không phải là thu nhập quá cao so với mặt bằng chung của giới giải trí hiện nay. Theo Quang Hà, có nhiều ca sĩ hoặc thậm chí là người bình thường, khi làm các video đưa lên YouTube mà đông người xem, có thể kiếm được khoảng 400 đến 500 triệu đồng một tháng.
Chuyện cuối tuần: Cát-xê cao nhất của Quang Hà lên tới nửa tỷ đồng
Chia sẻ về thời kì “khổ” nhất, thuở hàn vi khi mới vào nghề, Quang Hà cho biết, anh từng phải hát liên tục 37 bài trong một tuần ở phòng trà mà chỉ được trả 50 ngàn đồng. Tuy nhiên, điều này cũng không thấm thía gì so với Bằng Kiều khi “anh Bầu” từng cho biết, 50 ngàn của Quang Hà là còn cao, Bằng Kiều chỉ nhận được khoảng 7 ngàn đồng khi mới đi hát.
Chuyện cuối tuần: Cát-xê thấp nhất của Quang Hà là 50 nghìn đồng
Cuối cùng, Quang Hà cho biết, để đạt được cát-sê và tài sản như hiện nay, anh phải mất 19 năm lăn lộn trong nghề: “Không phải làm nghệ thuật là sung sướng, đừng nghĩ ở trên đỉnh vinh quang là dễ dàng. Cái gì cũng phải trải qua hàng loạt khó khăn. Có những chương trình tôi diễn không lấy tiền, thậm chí còn tốn tiền để đầu tư cho tiết mục nhưng tôi vẫn diễn” – Quang Hà tâm sự.
Theo trí thức trẻ
Thanh Bạch lý giải vì sao MC có những lúc nói lời sáo rỗng, lố bịch trên sân khấu
MC Thanh Bạch và Đạo diễn Lê Hoàng đã có buổi trò chuyện thú vị xoay quanh nghề MC trong chương trình "Chuyện cuối tuần".
Talkshow "Chuyện cuối tuần", chủ đề "Góc khuất nghề MC" sẽ được phát sóng lúc 21h35 thứ Bảy ngày 11/1/2020 trên kênh VTV9. Khách mời đặc biệt tham gia tuần này là MC Thanh Bạch.
Chuyện cuối tuần: Trailer Góc khuất nghề MC
Là người từng dẫn nhiều chương trình truyền hình, đồng thời cũng làm giám khảo nhiều cuộc thi tuyển chọn MC, đạo diễn Lê Hoàng cho biết, anh rất bức xúc việc MC phải nói theo những điều viết sẵn. Điều này dẫn đến các thí sinh nói chủ đề nào cũng giống nhau, nói cùng một đáp án: "Nhiều người yêu cầu tôi chấm thi phải chọn các MC nói sao cho đẹp lòng mọi người, nhưng tôi nghĩ khác, tôi muốn các bạn nói sao cho mọi người phải suy nghĩ, phải khóc cười, chứ nói cho đẹp lòng người làm gì".
Theo MC Thanh Bạch, cái khó của nghề MC là khi làm việc với đạo diễn, nhiều người không hiểu nghề MC, không biết cách bố trí cho MC ngồi chỗ nào, chọn nơi có ánh sáng ra sao để tôn lên công việc của MC: "Khi ca sĩ hát thì để điện bừng sáng, chứ MC đang nói mà ánh sáng ngập tràn thì sao tập trung? Nếu đạo diễn thiếu chăm chút, MC sẽ trở nên lạc lõng".
Bên cạnh đó, MC Thanh Bạch cũng cho biết, thường lời dẫn của MC do biên tập viết, tuy nhiên, biên tập chỉ tập trung cho nội dung hay mà không để ý đến việc đọc trên sân khấu có phù hợp hay không: "Khán giả ngồi xem nhiều khi không tập trung, MC phải làm cho khán giả ổn định, chăm chú xem chương trình. Nhiều khi MC không có thời gian để nói cho người ta hiểu nội dung mà phải làm cho không khí sôi nổi lên, khi đó, nói gì khán giả mới nghe".
Cũng theo MC Thanh Bạch, đôi khi sự khác biệt giữa người viết và MC cũng tạo nên nhiều tình huống "dở khóc dở cười": "Văn nói khác với văn viết, văn viết đọc thì hay nhưng nói dài quá lại không ổn. Rồi chưa nói việc người viết là người Bắc mà người nói lại là người Nam, tạo ra sự bất hợp lý trong ngôn ngữ. Khi đó khán giả sẽ bực không thèm nghe. MC thấy khán giả không nghe càng ra sức thuyết phục. Cuối cùng, hậu quả một mình MC gánh chịu".
Đồng cảm với tâm sự này của Thanh Bạch, Đạo diễn Lê Hoàng cho biết, MC khổ hơn các nghệ sĩ làm các môn nghệ thuật khác rất nhiều. Ví dụ diễn viên có thể diễn một vai mà họ không thích, ca sĩ có thể hát bài mà họ không ưa cũng ít người phát hiện ra. Tuy nhiên, khi MC nói những điều mà họ cảm thấy sáo rỗng sẽ trở nên vô cùng bất lợi, đây chính là điều tệ hại nhất của một người dẫn chương trình. Chưa hết, MC còn có một nhiệm vụ vô cùng quan trọng là "câu giờ" khi nghệ sĩ đến muộn hoặc khi sân khấu xảy ra sự cố: "Khi MC vừa nói xong mà đạo diễn yêu cầu "câu giờ", hoặc khi diễn viên múa đem lộn đĩa, khi đó rất tội nghiệp cho MC. Họ phải nói một điều không được chuẩn bị trước, nhiều khi không biết nói gì mà vẫn phải nói. Chính vì thế dẫn đến việc bị cho là "nói hớ", "nói vô duyên"".
Chuyện cuối tuần: MC phải nói những lời sáo rỗng trước khán giả
Để minh họa cho ý kiến của Đạo diễn Lê Hoàng, MC Thanh Bạch kể câu chuyện, anh từng chứng kiến trong một đám cưới, một MC gọi mẹ cô dâu là "bà quả phụ". Đặc biệt, trước mặt cô dâu vừa lấy chồng, MC này còn thản nhiên nói: "Vợ có thể thay đổi chứ mẹ thì không" khiến người con gái sắp về nhà chồng có thể bị tổn thương.
Về phần mình, MC Thanh Bạch cũng từng gặp phải những tai nạn nghề nghiệp "nhớ đời". Đó là khi anh dẫn ở chương trình "Giai điệu tình yêu" đang rất hot lúc bấy giờ, vừa giới thiệu xong tiết mục thì anh được lệnh đạo diễn yêu cầu phải "câu giờ" để chờ nghệ sĩ đến. Ai ngờ, khi anh vừa bắt đầu kể câu chuyện thì đạo diễn lại bảo "ca sĩ đến rồi". Thế là anh đành nói "chữa cháy": "Vâng, chút xíu nữa Bạch sẽ kể nốt câu chuyện vừa rồi". Khi đó, Thanh Bạch cảm thấy khán giả sẽ bực mình và nghĩ: "Liệu ông này có bệnh không", mà không biết rằng anh cũng chỉ là "con rối trong tay đạo diễn". Tuy nhiên, Thanh Bạch vẫn khẳng định: "MC giỏi thì khi làm con rối trong tay đạo diễn cũng phải thuần thục chứ không phải để người khác kiểm soát".
Nhận xét về các MC hiện nay, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, công việc MC vẫn chưa được báo chí và dư luận quan tâm đúng mức. So với nghề diễn viên, ca sĩ được báo chí đăng tải cả công việc lẫn đời tư, thì MC dù rất nổi tiếng chỉ được báo chí đăng tải các thông tin về chuyện tình cảm: "Báo chí chủ yếu đăng MC này bốc lửa, MC kia vừa ly dị, MC này lại lấy chồng lần thứ hai hay vừa sinh con. Tất cả những thông tin đó không dính líu gì đến nghề nghiệp. Điều đó cho thấy, một là báo chí không quan tâm đến công việc MC, hai là các MC dẫn tệ đến mức không có gì đáng để quan tâm ngoài chuyện tình cảm".
Theo Đạo diễn Lê Hoàng, MC hiện chia thành 2 loại: Một là chỉ có thể đọc giấy, nói những câu kiểu "kính thưa, kính gửi" dõng dạc. Hai là MC biết pha trò. Trong khi đó, một kiểu MC khác rất cần mà chúng ta thiếu, đó là MC nói về một vấn đề chuyên sâu, khiến khán giả cảm thấy "tâm phục khẩu phục". Về điều này, theo MC Thanh Bạch, MC phải là người biên tập chương trình, phải hiểu về nội dung chương trình. Tuy nhiên, phần đông MC không làm được điều này bởi không hiểu vấn đề: "Khi không hiểu vấn đề thì sao MC phản biện được khách mời. Nếu khách mời là giáo sư thì MC cũng phải ở vị thế bình đẳng chứ không thì sao nói chuyện được. Chưa kể sau đó chương trình còn bị biên tập, bị cắt xén".
MC Thanh Bạch cũng tiết lộ thêm, một điều mà khán giả rất "ngán" khi xem các chương trình, đó là phải nghe MC "đọc diễn văn kính thưa, kính gửi ông này bà kia", rồi đọc danh sách dài các nhà tài trợ, thậm chí có khi lời mở đầu của một MC còn dài hơn bài phát biểu của ông giám đốc. Tuy nhiên, đây là một điều không thể tránh khỏi vì yêu cầu chương trình phải như thế và "chương trình có nhà tài trợ thì phải trả lại quyền lợi cho người tài trợ".
Cũng theo MC Thanh Bạch, làm MC cho các chương trình truyền hình không phải đơn giản như nhiều người tưởng. Có trường hợp, do truyền hình sợ sai sót nên MC nói ở trên, biên tập ngồi ở dưới soát chữ xem MC có nói đúng kịch bản hay không. Hậu quả là khiến cho MC nói không tự nhiên, như một cái "máy nói": "Rất may là sau này khi gameshow phát triển, giới hạn cho MC mở ra, dù chương trình thu hình trước, những gì không hay sẽ cắt đi, tuy nhiên, vẫn mở ra sự sáng tạo. Và rating của khán giả quyết định giá trị chương trình, giúp MC phát huy khả năng".
Khi được hỏi về môi trường MC ở Việt Nam so với nước ngoài, MC Thanh Bạch cho rằng, điều này rất khó so sánh vì không có một cái chuẩn riêng. Điều quan trọng nhất là khán giả sẽ quyết định và sẽ sàng lọc ra MC giỏi. Bên cạnh đó, MC Thanh Bạch cho biết, anh cảm thấy ngưỡng mộ những người làm MC dù lâu năm hay mới vào nghề vì đó là những người trả cho đời rất nhiều điều có giá trị. Tuy nhiên, bên cạnh những vinh quang có được, MC cũng phải đánh đổi bằng những mất mát như: "Những giây phút khóc một mình, rồi những ai thành công đều phải đánh đổi bằng hạnh phúc gia đình". Đặc biệt, MC Thanh Bạch tiết lộ, anh không khuyên con trai làm MC nhưng rất bất ngờ khi thấy cháu đã có năng khiếu làm MC và anh hoàn toàn ủng hộ.
Theo trí thức trẻ
Đạo diễn Lê Hoàng: Phụ nữ đi bar uống rượu hút thuốc sành điệu là những người dễ ngoại tình Trong cuộc trò chuyện cùng Tiến sĩ tâm lý Hữu Long, Đạo diễn Lê Hoàng đồng tình với quan điểm của vị chuyên gia này: Hiện nay, phụ nữ ngoại tình nhiều hơn xưa. Talkshow Chuyện Cuối Tuần, chủ đề "Ngoại tình công sở" phát sóng lúc 21h35 thứ bảy ngày 16/11/2019 trên kênh VTV9. Khách mời đặc biệt tham gia Chuyện Cuối...