Đánh giá những thay đổi trong DotA 6.73c
Mỗi phiên bản DotA mới ra mắt đều cần qua nhiều bản fix mới có thể đem lại sự cân bằng thực sự, sau bản 6.73b chỉ sửa những lỗi quan trọng thì mới đây IceFrog đã cho ra lò phiên bản 6.73c với một số thay đổi nhằm cân bằng lại sức mạnh của các hero mới.
Xin – Ember Spirit
Fire Remnant: lượng mana cần để kích hoạt tăng từ 100 lên 150. Flame Guard: lượng sát thương phép thuật chặn được giảm từ 150/300/450/600 xuống 100/250/400/550. Xin là hero bị các game thủ phàn nàn là imba nhất trong 4 hero mới ở phiên bản này, với khả năng thoắt ẩn thoắt hiện, gây damage tốt, cơ động, khó chết quả thật Xin quá mạnh so với các hero còn lại. Thế nên IceFrog ra tay nerf Xin ở phiên bản này chả có gì là khó hiểu.
Lượng mana của Xin ở Lv10 chỉ có 468.
Fire Remnant: lượng mana cần để kích hoạt tăng từ 100 lên 150.
Đánh vào yếu điểm lớn nhất của Xin: mana ít, quả thật đây là một nerf khá mạnh tay của IceFrog, sức mạnh đầu game của Xin sẽ giảm đi đáng kể. Trước đây Xin ở Lv 10, không đồ có khoảng hơn 468 mana, với thêm một ít đồ stats Xin có thể thực hiện combo 3 skill đầu và 3 lần Fire Remnant, tuy nhiên bây giờ chỉ cần 3 lần sử dụng Fire Remnant là đã hết sạch mana rồi. Để có thể đủ mana thực hiện combo ở đầu game Xin sẽ phải tốn thêm một lượng tiền không nhỏ để lên đồ mana nhằm cải thiện lượng mana ít ỏi của mình.
Flame Guard: lượng sát thương phép thuật chặn được giảm từ 150/300/450/600 xuống 100/250/400/550.
Flame Guard vẫn còn rất mạnh.
Trong khi Fire Remnant bị nerf khá mạnh tay thì Flame Guard chỉ bị nerf chút ít, việc giảm 50 lượng sát thương phép thuật ở mỗi level không đáng kể cho lắm. Khả năng gây damage mỗi giây khá khó chịu của skill này vẫn được giữ nguyên, ngay tại Lv1 Flame Guard gây cho các kẻ địch xung quanh 30 damage mỗi giây. Các hero melee đầu game nếu bị Xin áp sát và harass bằng skill này thì khá là thấm. Điều này có vẻ khá không công bằng với Dark Seer khi Xin cũng có một skill tương tự Ion Shell với lượng damage gây ra đầu game cũng tương đương, có lẽ IceFrog nên cân bằng lại lượng damage gây ra của skill này để giảm bớt sự imba của Xin.
Video đang HOT
Nhìn tổng quan thì sức mạnh của Xin cũng bị giảm đáng kể, tuy nhiên có lẽ nerf chừng đó vẫn là chưa đủ, bởi với một game thủ cứng tay thì sức mạnh của Xin vẫn còn y nguyên, việc thiếu thốn mana có thể giải quyết đơn giản bằng Soul Ring hay Arcane Boot, có lẽ Xin sẽ tiếp tục bị nerf ở các phiên bản tiếp theo.
Tresdin bị nerf nhẹ.
Moment of Courage cooldown tăng từ 0.75 lên 0.9
Legion Commander cũng là một hero khá mạnh trong 4 hero mới, tuy nhiên hero này khá khó để phát huy sức mạnh nếu đối thủ biết cách khắc chế. Skill duy nhất khá khó chịu ở hero này đó là Moment of Courage, và IceFrog đã nerf skill này bằng cách tăng cooldown giữa 2 lần có thể Moment of Courage liên tiếp. Đây có thể coi là một nerf nhẹ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh của Legion Commander.
“Lâm tặc” được buff một ít.
Chakram manacost mỗi giây giảm từ 20/30/40 xuống 20/25/30
Là hero mới duy nhất được buff ở phiên bản này, buff Goblin là quyết định đúng đắn của IceFrog khi mà hero này khá khó để sử dụng, trong khi các skill thì gây damage khá kém, skill gây damage tốt duy nhất là ulti thì lại khá tốn mana. Hi vọng với buff này của IceFrog Goblin sẽ được ưa chuộng như Legion
Theo Game Thủ
3 cái tên cần "bị phạt" trong DotA 6.73c
Đương nhiên, map DotA 6.73 cũng không phải ngoại lệ. Ice Frog sẽ thay đổi trong một vài phiên bản sắp tới có thể là c, d hay thậm chí là f. Dưới đây là một số thứ gân như chắc chắn sẽ bị nerf trong các phiên bản tới.
Những hero đáng bị nerf
Xin
Các hero mới trong map 6.73 đã được game thủ chơi và cảm nhận, qua đó thứ tự về độ imba của các tướng cũng được các game thủ liệt kê. Trong đó hero đầu tiên cần phải nerf trong phiên bản tiếp theo sẽ là Xin. Hero này có tốc độ di chuyển ban đầu vốn đã rất cao lại thêm skill ultimate quá khủng khiến việc truy đuổi và thoát khỏi sự truy đuôi của kẻ thù dễ dàng. Mặc dù khả năng di chuyển rất linh hoạt đến mức có thể so sánh với Storm Spirit thế nhưng Storm vẫn có nhược điểm là HP khá thấp và dễ dàng bị gank khi có silent. Nhưng Xin thì khác, đây là tướng Agi nhưng lượng str nhận được mỗi level lại cao nhất khiến cho càng về late thì hero này càng ghê gớm hơn. Chưa kể skill thứ 3 của Xin lại có khả năng giảm đến 600 damage phép cast lên người Xin (đây vốn là một skill cũ của Storm đã bị bỏ đi từ lâu).
Khả năng di chuyển linh hoạt, tốc độ cao, skill vượt địa hình có lượng máu không quá thấp, khả năng chống phép tốt vậy thì không có lý do gì mà Xin không bị nerf ở phiên bản tiếp theo.
Axe
Hero thứ 2 cần nhắc đến trong phiên bản này có lẽ phải là Axe. Mặc dù ở các phiên bản trước đây không phải là hero quá khó chơi vì khả năng mở combat tốt và skill farm/harass không tệ. Thế nhưng ở phiên bản 6.73 Axe đã được buff lên tận mây xanh khi có hàng tá thứ thay đổi trên Axe và tất cả đều là buff.
Dù vốn đã là một tanker cực khủng với bộ skill mạnh mẽ thế nhưng Ice Frog vẫn tăng khả năng hồi máu gốc của Axe từ 1,25 lên thành 2 HP/s. Với khả năng Regen siêu khủng thế này thì Axe có thể thoải mái kéo creep bên rừng địch để farm và chỉ cần mang theo một món đồ regen cơ bản là đã đảm bảo lượng máu cần thiết mà không phải về giếng. Chưa hết, không chỉ buff về HP, Int khởi đầu của hero này cũng được tăng từ 14 lên thành 18 đủ để quái nhân tộc Orc này có thể combo tốt hơn ngay đầu game.
Nhưng nếu như chỉ dừng ở nhiêu đó thì thực sự không có gì đáng bàn, khủng khiêp hơn cả là giờ đây cả 4 skill vốn đã rât dị của Axe đều được buff. Đặc biệt nhất phải kể đến skill Battle Hunger. Skill này ở phiên bản trước cũng đã được Ice Frog giảm cooldown đủ để Axe có thể cast cùng lúc lên 3 hero và nó thực sự đã trở thành skill rất khó chịu đối với các support hero máu yếu, các hero không có skill gây damage khủng để ăn creep nên nhiều trường hợp chạy trốn là cách tốt nhất để không ăn thêm Battle Hunger thứ 2. Thế nhưng ở map 6.73 cứ mỗi hero bị dính Battle Hunger thì Axe lại được tăng 4% tốc độ di chuyển chưa kể tướng địch bị cast skill sẽ bị giảm 10% tốc độ di chuyển. Vậy thì sẽ còn lối thoát nào cho các supporter?
Nỗi kinh hoàng mới cho các Supporter.
Chỉ mới tính đến những điểm buff của skill Battle Hunger đã đủ khiến Axe trở thành hero imba rồi vậy mà ở phiên bản này Axe còn được buff lên cả 3 skill còn lại nữa nên việc Axe bị nerf trong phiên bản tới là điều không cần phải bàn.
Tiny
Điều chỉnh duy nhất có thể khiến một Tiny từ không biết làm gì về late game có thể trở thành một siêu late kiêm luôn vị trí Pusher khi lên được Aghanim"s Scepter. Với khả năng đánh lan 50% lên các unit trong vòng 400 AoE cộng với khả năng x1,75 lần damage siêu khủng của tiny lên trụ thì một lối chơi Tiny mới mẻ khác đã khai phá cho rất nhiều game thủ. Đó là cố gắng farm lên Scepter sau đó đắp đồ cộng tốc độ đánh và rồi đi càn quét. Với lượng damage quá khủng khiếp của Tiny lại thêm khả năng đánh lan và Push trụ thì có lẽ sẽ không có một siêu nhân nào có khả năng cản bước tiến của siêu Tiny mới.
Đấm 1 phát không chết thì 2 phát cũng chết.
Rồi đây sẽ có những trận chiến mà các bạn sẽ gặp được Tiny cầm Scepter với BKB, Cuirass, hút máu giống như Troll hay PA đi oanh tạc giang hồ và rất có thể chúng ta sẽ được thấy cảnh lần đầu tiên một hero có thể vào giếng địch và đập nổ giếng trong 1 trận chiến bình thường khi Tiny lên Divine.
Theo Game Thủ
Tìm hiểu kĩ năng của hero 6.73 mới - Goblin Shredder: Ganker khủng hay là.. kẻ phá rừng? Với bộ skill khá độc đáo cùng thời gian cooldown nhanh-kinh-khủng, "lâm tặc" Shredder hoàn toàn có khả năng trở thành một ganker mạnh nếu như biết sử dụng đúng bộ kĩ năng của gã. Là một trong hai hero có thuộc tính Strength gia nhập hàng ngũ các chiến binh DotA, Shredder là một hero có set-skills phụ thuộc tương đối nhiều...