Đánh giá gMO Giác Đấu ngày đầu mở cửa
Trò chơi đã bất ngờ ra mắt không kèn trống hôm 20/11 vừa qua.
Vào 10h sáng ngày 20/11 vừa qua, Giác Đấu đã chính thức mở cửa chào đón người chơi. Đây có thể coi là một sản phẩm vừa ngon mắt, vừa lạ miệng đối với phần đông game thủ Việt, những người đang bị ngộ độc thực phẩm với hằng hà sa số gMO kiếm hiệp auto-combat nhàm chán với thiết kế na ná nhau. Mặc dù là một game do Trung Quốc sản xuất nhưng Giác Đấu lại lấy bối cảnh Châu Âu, kể về câu chuyện của các hiệp sỹ bàn tròn Camelot và vị vua Arthur huyền thoại.
Trò chơi cho phép người chơi lựa chọn một trong ba lớp nhân vật (lớp nhân vật thứ tư chưa được mở) là chiến sỹ, sát thủ hoặc pháp sư. Theo ghi nhận của Game Thủ.net, lớp nhân vật pháp sư có vẻ dễ thở hơn trong việc PvP cũng như PvE nhờ lợi thế đánh xa và phép thuật khá mạnh, nhưng đáng tiếc thủ vật lý và máu thấp. Việc phải áp sát tấn công đã khiến hai lớp nhân vật còn lại chịu thiệt thòi rất nhiều trong việc đi phụ bản hay vào đầu trường, nhất là về sau khi quái vật xuất hiện ồ ạt cùng lúc đánh trước đánh sau vô cùng khó chịu, chưa kể sự xuất hiện của &’Nữ vu tà ác’ có khả năng biến hình và đánh úp rất lợi hại. Việc phải nạp thẻ để tăng sức mạnh cho nhân vật là điều gần như bắt buộc nếu bạn muốn vượt qua các phụ bản 2x trở về sau.
Với kiểu chơi hành động nhập vai màn hình ngang, Giác Đấu thiết kế nút điều hướng bên góc trái và nút tấn công bên góc phải theo truyền thống, mặc dù xu hướng mới nhất hiện nay là nút điều hướng sẽ ẩn đi và chỉ hiện lên khi người chơi chạm tay vào bất cứ đâu trên màn hình để di chuyển, còn các nút tấn công và sử dụng skill được thiết kế bé lại để tận dụng tối đa diện tích.
Việc được tương tác nhiều, phải sử dụng skill một cách hợp lý (có đếm ngược) và phải hoạt động tay nhiều hơn đem lại cảm giác khá thích thú, bù lại nó khiến cho những người không có thời gian và đã quen với auto-combat cảm thấy mệt mỏi, dù mỗi màn chơi chỉ kéo dài chừng 1-2 phút và game có hỗ trợ tự động đánh (nhưng AI khá tệ). Sau mỗi màn chơi, bạn sẽ được đánh giá mức độ hoàn thành phụ bản đó (từ 1 đến 3 sao) để tích lũy nhận phần thưởng khủng , một số item vụn vặt và mở thêm tính năng treo máy vượt phụ bản đó. Ngoài ra, hoàn thành những phụ bản đặc biệt sẽ mở ra cấp độ tinh anh để người chơi kiếm mảnh giấy ghép đồ xịn.
Bên cạnh lối chơi chính là side scrolling action, Giác Đấu còn thêm thắt các yếu tố nhập vai quen thuộc như hệ thống chỉ số, kỹ năng, cường hóa, khảm ngọc, tinh linh (tương đương hệ thống thú nuôi), chòm sao (kinh mạch), thiên sứ (võ hồn).
Video đang HOT
Hệ thống skill, như thường thấy, chia hai loại là chủ động và bị động, tuy nhiên người chơi chỉ có thể gán tối đa 4 skill chủ động lên màn hình và phải tốn nguyên liệu đặc biệt để học skill bị động. Như đã nói, đây có thể coi là điểm trừ trong việc thiết kế giao diện truyền thống lỗi thời, bởi nếu khôn ngoan hơn nhà phát triển hoàn toàn có thể tạo ra các nút skill xoay tua như Order & Chaos Online, giúp người chơi có thể sử dụng được tất cả skill đã học. Các tính năng còn lại là không có gì khác biệt so với thường thấy ở những gMO nhập vai khác, điểm khác biệt đôi chút chỉ là cách gọi khác nhau và thiết kế hình ảnh khác nhau đôi chút.
Dù không có một sự đột phá đáng kể nào ở hệ thống các tính năng, nhưng Giác Đấu lại ghi điểm ở hệ thống hoạt động đa dạng phong phú, trong đó ngay ở những cấp độ đầu tiên người chơi đã có thể đi Đấu trường (1vs1 hoặc 2vs2), Phụ bản nhóm (4 người) và Quân đoàn chiến (15vs15) thời gian thực, nghĩa là người chơi lập phòng và trải nghiệm cùng bạn bè chứ không phải đấu với một nhân vật offline do máy điều khiển, một điều hiếm thấy ở các gMO Việt Nam hiện nay.
Với apk nặng 43 MB thêm data hơn 90 MB, không có gì ngạc nhiên khi cả đồ họa lẫn âm thanh của Giác Đấu đều khá hơn hẳn các gMO nhập vai kiếm hiệp hiện nay. Các nhân vật được thiết kế màu mè đẹp mắt cộng thêm lồng tiếng và nhạc nền sôi động đem lại cảm giác khá phấn khích.
Tất nhiên, cản trở lớn nhất đối với một game đồ họa HD như Giác Đấu chắc chắn là cấu hình của các dòng điện thoại Android tầm trung không thể đáp ứng được khiến game thủ không ít lần gặp phải tình trạng giảm khung hình khi về thành với đông người chơi xuất hiện trên màn hình.
Theo VNE
Auto trong gMO Giác Đấu giải quyết mối lo của hàng nghìn game thủ Việt
Với hệ thống Auto đặc sắc của mình, gMO Giác Đấu đã làm giải tỏa mối lo về Auto của hàng nghìn game thủ chơi trên smartphone.
Đã có lúc nào bạn tự hỏi những chuẩn nào tạo nên một tựa game game mobile thành công ở Việt Nam? Như một lẽ dĩ nhiên, đồ họa vẫn đóng vai trò quan trọng nhất, vì nó tạo ra những ấn tượng đầu tiên với cộng đồng game thủ. Kế đến là hệ thống gameplay đặc sắc. Thứ ba, yếu tố then chốt nhất là tựa game đó có Auto hay không, vì những game thủ chơi game di động chủ yếu là những người bận rộn, vậy nên việc không có Auto trong game sẽ vô tình làm tăng sự căng thẳng quá trình chơi game của họ.
Đó là nguyên nhân giải thích cho việc một số game mobile có hệ thống nhiệm vụ và hệ thống gameplay sâu và hay nhưng vì không có Auto trong game không thể lọt vào "mắt xanh" của đại đa số game thủ nước nhà và rồi cũng nhanh chóng nói lời chia tay game thủ.
Khi game đã có Auto vấn đề tiếp theo được nảy sinh: Auto đó phải như thế nào mới hấp dẫn người chơi? Bởi Auto quá nhiều, không còn là "người chơi game" nữa mà NPH đã vô tình để cho "game chơi người".
Giác Đấu "ghi điểm" bởi tính năng Auto thông minh
Đối với gMO Giác Đấu, tính năng Auto thông minh của nó đã đáp ứng được cả hai kỳ vọng đó của game thủ: có Auto và Auto đúng lúc!
Auto trong Giác Đấu giúp người chơi tiết kiệm được thời gian công sức
Giác Đấu chính là tựa game mobile Action RPG đầu tiên ở Việt Nam tích hợp hệ thống Auto vào game.
Auto trong gMO Giác Đấu giúp người chơi tiết kiệm nhiều thời gian, công sức, để có thể tập trung hơn vào những tính năng quan trọng. Nhờ Auto, game thủ không cần phải xoay và nhấn điên cuồng khi đánh Boss, không cần phải ôm điện thoại hay iPad hàng giờ chỉ để train level.
Auto giúp người chơi Giác Đấu tiết kiệm được thời gian
Chỉ cần một cú nhấn trên màn hình cảm ứng, game thủ có thể ung dung ngồi nhìn nhân vật của mình tự động sử dụng các kỹ năng một cách linh hoạt (tầm gần, tầm xa, tùy vào khoảng cách của mục tiêu), ưu tiên nhặt HP khi HP bị giảm xuống mức giới hạn hay tự động hồi sinh cho nhân vật của mình.
Chính tính năng Auto này đã giúp gMO ARPG Giác Đấu dễ dàng trong việc tiếp cận những game thủ bận rộn.
Tuy nhiên, chơi Giác Đấu để bạn "đấu võ" chứ không phải để "xem phim"
Game RPG ở Việt Nam chủ yếu được chia làm 2 loại: turn-based (đánh theo lượt) và real-time (thời gian thực). gMO Giác Đấu thuộc thể loại thứ 2.
Nếu như với turn-based, game thủ như được đấu trí trên một ván cờ thì với real-time người chơi như được bước lên võ đài, PK đã tay và tương tác thật sự với người chơi khác. Người chơi sẽ có cảm giác như được sống cùng với những chuyển động của nhân vật, của đối phương, ra đòn quyết liệt và phòng thủ khôn ngoan đem đến cho người trong cuộc những trải nghiệm thật sự sống động và chân thực.
Người chơi Giác Đấu không thể Auto khi PK (chiến đấu)
Nói tính năng Auto trong Giác Đấu thông minh và đặc sắc bởi khi đã tích hợp Auto vào game, bản thân Giác Đấu vẫn không làm mất đi nét đặc sắc của thể loại game hành động (action) này. Một khi đã bước vào Đấu trường, các chiến binh Giác Đấu không thể Auto mà phải dùng chính thực lực của mình xoay chuyển và khống chế đối phương. Người chơi sẽ được hóa thân thành một võ sĩ Giác Đấu thật thụ chứ không phải chỉ ngồi xem máy Auto như thể đang thưởng thức một thước phim.
Đây chính là cách để gMO ARPG Giác Đấu cân bằng giữa yêu cầu của game thủ phổ thông với dân "hardcore". Đồng thời, đảm bảo game vẫn giữ được cái hay vốn có của thể loại game action cho người chơi tự khám phá và chinh phục!
Theo VNE
Giác Đấu làm sống lại huyền thoại Vua Authur thời Trung cổ Không phải tự nhiên mà Giác Đấu chiếm vị trí thứ 3 tại thị trường game mobile Trung Quốc chỉ sau vài tháng ra mắt. Bởi bản thân Giác Đấu hội tụ đủ trong mình 2 yếu tố tiên quyết đối với bất kỳ tựa game ăn khách nào: Đó là "mới" và "lạ". "Mới" ở thể loại game mobile Action RPG và...