Đại chiến Hearthstone giữa Nhật Bản và Trung Quốc
Nhà phân phối Hearthstone tại Trung Quốc – Netease đã phối hợp với Tổ chức eSports Nhật Bản và Blizzard Entertainment để tạo nên giải đấu đặc biệt giữa Nhật Bản và Trung Quốc. Mặc dù mùa 2 của giải đấu China vs. Korea Masters mới chỉ diễn ra các trận đấu kick-off nhưng Netease có vẻ như vẫn muốn quảng bá tựa game Hearthstone hơn nữa bằng việc tạo nên một cuộc đấu mới giữa Trung Quốc và Nhật Bản với tên gọi Japan China Arena Tournament. Và dự kiến giải đấu sẽ được bắt đầu vào ngày 7/9 – 25/10.
Cuộc chiến được mong đợi nhất trong khoảng thời gian gần đây
Trung Quốc và Nhật Bản là 2 cường quốc lớn về tiêu thụ game trên toàn thế giới nhưng các tựa game nổi tiếng xứ Trung như Warcraft Dota và League of Legends (LMHT) lại không tìm được chỗ đứng tại “ Xứ sở mặt trời mọc”. Như chúng ta đã biết, tại Nhật Bản các game thủ thường chú tâm hơn đến dạng máy Console Single-player (hay còn được biết đến với tên gọi dạng máy thùng) hơn là máy tính để bàn, laptop. Còn tại Trung Quốc, các dạng máy thùng đã bị cấm lưu hành và sử dụng từ rất lâu.
Song không vì thế các game thủ Trung Quốc và Nhật Bản không có tiếng nói chung. Tựa game đối kháng nổi tiếng – Street Fighter chính là tiếng nói chung ấy. Tuy nhiên, tựa game đối kháng này cũng là thế mạnh và đã từng giúp các game thủ Nhật Bản xưng hùng, xưng bá trong nhiều năm. Chưa kể đến những khó khăn các game thủ Trung Quốc buộc phải bay sang Nhật Bản để tham gia thi đấu quốc tế đã dần dập tắt chút hi vọng mong manh về chức vô địch của họ.
Video đang HOT
Trung Quốc đã từng giành được chức vô địch trong mùa 1 khi đấu với Hàn Quốc. Liệu có làm được điều này khi đấu với Nhật Bản?
Không chỉ riêng đối kháng, các game thủ Nhật Bản còn có truyền thống khá mạnh về các tựa game đấu bài, đặc biệt là tựa game cây nhà lá vườn như Yu-Gi-Oh và Pokemon. Thậm chí cả tựa game nước ngoài như Magic: The Gathering cũng từng bị người Nhật thống trị.
Trong khi đó Trung Quốc lại liên tục thể hiện được phong độ rất tốt của mình ở các giải đấu khu vực và đặc biệt là việc giành được chiến thắng trong mùa giải đấu tiên China vs Korea Masters. Nên mùa giải sắp tới, chúng ta sẽ thật khó đoán biết trước được kẻ thắng và người thua – một giải đấu chắc chắn sẽ ẩn chứa rất nhiều điều bất ngờ và thú vị đến với cộng đồng Hearthstone thế giới.
Trong cuộc thi đấu lần này, mỗi quốc gia sẽ tuyển chọn ra 5 game thủ cho mình. Mỗi người sẽ đưa ra ít nhất 4 class cho ban tổ chức và 3 trong số chúng sẽ được chọn trong mỗi trận thi đấu. Các trận đấu sẽ thuộc vào dạng người thắng sẽ tiếp tục đấu đến khi nào thua hoặc hết người bên đội kia thì thôi (giống với Kendo). Giải đấu Hearthstone Japan China Arena Tournament sẽ có tổng giải thưởng lên đến 20.000 đô, trong đó 15.000 đô sẽ dành cho người vô địch.
Theo Game4v
Hearthstone có khả năng 'sập tiệm' vì phần mềm hack
Tiến sĩ Elie Bursztein - chuyên gia nghiên cứu của Google đã tạo một phần mềm dự đoán "như hack" trong tựa game đấu bài nổi tiếng - Hearthstone.
Một phần mềm dự đoán và đưa ra các chiến lược tối ưu nhất cho bạn
Một phần mềm được tạo ra để đếm từng lá bài, dự đoán hướng đi của đối thủ, đồng thời thiết lập ra các nước đi có lợi nhất cho bạn trong trận đấu. Tuy nhiên, phần mềm của tiến sĩ Elie Bursztein chỉ được giới thiệu tại Defcon và không hề có ý định được tung ra công khai.
Một phần mềm dự đoán giúp người chơi chiếm được ưu thế trong tựa game Hearthstone
Trong đoạn video chúng ta sắp được xem dưới đây, Tiến sĩ Bursztein đã cho chúng ta thấy được &'sức mạnh' không tưởng của phần mềm dự đoán này. Nó có thể phân tích dữ liệu để có thể tìm ra được lá bài yếu và khai thác một cách triệt để các đường đi nước bước của đối phương.
Nhưng việc này hoàn toàn không phải mục đích ban đầu của Tiến sĩ Bursztein, bởi anh chỉ muốn tạo ra một phần mềm có thể giúp người chơi nhanh chóng nắm bắt được những điểm chính của game, đồng thời giúp bạn lưu tâm vào nhiều thứ quan trọng trong 1 trận đấu chứ không phải là lợi dụng nó để giành chiến thắng.
Trong Blog cá nhân của mình, Bursztein cũng chia sẻ rằng bên phía Blizzard đã liên tục hỗ trợ anh để phát triển phần mềm này và đồng thời cũng bày tỏ sự lo ngại về việc phá vỡ tính cân bằng trong trò chơi. Chính nỗi lo ngại này, anh đã quyết định sẽ không phát triển phần mềm này một cách đại trà.
Theo Game4v
Sự thật về tính cân bằng trong Hearthstone Sự cân bằng là điều không thể thiếu trong bất kì tựa game nào, đặc biệt là đối với các tựa game đấu bài như Hearthstone. Kyle Orland tại Ars Technica đã thực hiện số bài phân tích để tìm hiểu xem lượt đi đầu tiên và lượt thứ 2 trong Hearthstone sẽ ảnh hưởng ra sao trong một trận đấu. Kết quả...