Cùng tìm hiểu về Lính Đánh Thuê trong Heroes of the Storm
Các bãi lính đánh thuê xuất hiện giữa các lane trong chiến trường Heroes of the Storm, tương tự quái rừng trong các game MOBA khác.
Bãi lính đánh thuê là một nét riêng của Heroes of the Storm, thay thế cho quái rừng trong các game MOBA khác. Dù không còn lực lượng quái rừng như trước, những bãi lính này có vai trò quan trọng trong việc hạ nhóm đối thủ.
Các bãi lính đánh thuê xuất hiện giữa các lane trong chiến trường, tương tự quái rừng trong các game MOBA khác. Khi bị tiêu diệt, chúng sẽ quay sang hỗ trợ nhóm của bạn tấn công các pháo đài của đối thủ. Ngoài ra, khi tấn công các bãi lính đánh thuê, bạn còn nhận được thêm kinh nghiệm (exp).
Giới thiệu chung
Mỗi bản đồ có những bãi lính đánh thuê xuất hiện tại những vị trí cố định. Trong suốt trận đấu, sức mạnh của lính đánh thuê tăng theo level của hero. Một số loại lính đánh thuê hero phải ở level nhất định mới có thể tấn công.
Sau khi đã thành công thu phục một bãi lính đánh thuê, bạn sẽ phãi đứng ở đó một lúc để có thể nhận được một quả cầu health và điểm số. Lúc này, lính đánh thuê sẽ hỗ trợ push một lane nhất định cho team bạn. Bãi lính đánh thuê ở mỗi map có hình dáng, đặc điểm khác nhau, phụ thuộc vào chủ đề chung của map đó.
Quái khổng lồ (Giant)
Trong HotS, có ba loại lính đánh thuê. Giant là một trong số đó. Mỗi bãi bao gồm 2 Giant. Nếu phát hiện kẻ thù, Giant sẽ ném đá về phía họ. Bãi Quái khổng lồ được đánh giá là đối tượng dễ thu phục nhất trong ba loại lính đánh thuê. Nếu biết cách né những viên đá, chỉ cần một hero cũng có thể thu phục bãi Giant. Khi đó, các Giant sẽ bắn đá vào các tower và pháo đài, buộc kẻ thù phải giết chúng.
Mỏ quái khổng lồ.
Có hai cách để sử dụng lực lượng này. Thứ nhất, để Giant đi theo một hướng; còn nhóm bạn push một lane khác. Như vậy, nhóm kẻ thù sẽ tập trung giết Giant, nhóm bạn gặp ít trở ngại hơn. Cách thứ hai là cùng với Giant push một lane. Trong khi chúng tấn công các công trình, nhóm bạn sẽ bảo vệ chúng khỏi kẻ thù. Cách này phù hợp để áp dụng lúc trận dấu mới bắt đầu, khi mà sát thương gây ra không lớn và có ít người ở một lane.
Kỵ sĩ
Lực lượng đánh thuê thứ hai là kỵ sĩ. Mỗi trại kỵ sĩ bao gồm ba kỵ sĩ và một pháp sư. Pháp sư có tác dụng bảo vệ các kỵ sĩ, vì vậy, đây là mục tiêu cần phải tiêu diệt đầu tiên. So với Giant, các kỵ sĩ khó thu phục hơn và bạn cần level cao hơn để có thể tấn công chúng. Khi đã bị thu phục, pháp sư sẽ kích hoạt một hiệu ứng giúp nhóm bạn tăng sức mạnh, khả năng và tốc độ tấn công.
Trại kỵ sĩ.
Hãy thu phục trại kỵ sĩ bởi bạn sẽ nhận được hộ thuẫn rất lớn. Cho dù bạn không làm thế, các kỵ sĩ vẫn tấn công các công trình. Tuy nhiên, họ sẽ sớm hết đạn dược và không thể tấn công trong tương lai.
Video đang HOT
Grave Golem
Grave Golem chỉ được tính là lính đánh thuê trong bản đồ Blackheart’s Bay và Cursed Hollow. Golem là đối tượng mạnh nhất trong số các lính đánh thuê và bạn cần vài người để có thể thu phục nó. Golem vừa có thể gây sát thương lớn cho một mục tiêu vừa có thể stun AOE.
Grave Golem.
Golem là mối đe dọa lớn đối với hàng phòng thủ của đối phương. Nó có health cao, sức công phá lớn và chống chịu được nhiều sát thương. Bản đồ Haunted Mines cũng có Golem, nhưng khi đó nó không phải lính đánh thuê và có A1 riêng.
Tổng kết
Hiểu biết về các bãi lính đánh thuê là một lợi thế lớn trơng Heroes of the Storm. Khi thu phục các bãi này, bạn cần canh chừng thời gian. Tấn công Bãi Giant ngay khi nó vừa xuất hiện có thể bảo vệ phái đài của bạn, hoặc có thể dẫn đến cuộc chiến tranh giành lính đánh thuê. Các thành viên trong nhóm cũng nên lưu ý thời gian các bãi xuất hiện để lên kế hoạch tấn công, phòng thủ thích hợp.
Theo Gamek
Sự khác nhau về tạo hình giữa Heroes of the Storm và DOTA 2
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sự thay đổi về ngoại hình của các hero từ DOTA 2 sang Heroes of the Storm.
Trong khi tựa Game MOBA mới phát hành của Blizzard, Heroes of the Storm, đang rục rịch chuẩn bị bước vào giai đoạn Beta, thì có không ít game thủ đã đem nó ra để so sánh cùng đàn anh DOTA 2. Trong số các nhà sáng lập WarCarft 3, có những người đã chuyển sang Valve với DOTA 2, có người ở lại Blizzard thì cố gắng phát triển theo con đường mới, Heroes of the Storm. Vậy nên, trước khi bạn chơi thử HotS, bài viết này sẽ cho bạn thấy các hero trong tựa game mới này sẽ có những điểm tương tự hay đột phá gì so với DOTA 2.
Thực tế thì những vấn đề xoay quanh DOTA 2 đều rất phức tạp: từ lịch sử ra đời, những nhà sáng lập game cho đến những game đời sau... Việc tách riêng DOTA 2 và Icefrog đã dẫn đến tình trạng mà dường như các hero thuộc về cả hai công ty. Blizzard đúng là đã sáng tạo những hero trong WarCraft 3, nhưng chỉ đến DOTA 2 chúng mới có phong cách riêng như hiện tại.
Vì vậy, sẽ chẳng có gì lạ nếu người chơi nhìn vào bức hình dưới đây: mô hình từ WarCraft 3 đến DOTA 2 và HotS, mà cảm thấy bối rối.
Tinker - Gazlowe.
Bạn có thể tìm thấy khá nhiều điểm tương đồng khác ở đây. Thay vì tập hợp những nhân vật được yêu thích của Blizzard như được giới thiệu, Heroes of the Storm chỉ lựa chọn những nhân vật thích hợp nhất với vai trò trong trò chơi.
Có ai còn nhớ và thích thú với tạo hình của Stitches, Butcher không?
Nếu bạn muốn một game "tập hợp những nhân vật được yêu thích của Blizzard", chắc hẳn bạn sẽ thích tạo hình của Butcher từ Diablo 2/3. Những nếu bạn thích tạo hình trong DOTA 2 hơn, Stitches sẽ khiến bạn thất vọng. Ngoài ra, còn một số hero khác mà mà tôi không quá hài lòng, thậm chí tôi còn không muốn nhìn vào bảng tạo hình nữa. Chỉ có một số hero đáp ứng được mong đợi của hầu hết người chơi, như Illidan, hay Diablo. Nhưng mọi người có thật sự bận tâm đến vẻ bề ngoài đến thế không? Khi mà tạo hình của nhân vật không phải thứ duy nhất quyết định tình cảm mà người chơi dành cho một hero.
Puck trong DOTA, DOTA 2 và BrightWing trong HotS.
Những nói đi cũng phải nói lại, dù sao đây cơ bản đều là những hero sáng tạo bởi Blizzard. Có những người nói rằng đây là mô hình alpha. Tuy nhiên, sự thật đây là những bản beta. Chúng ta gọi là alpha vì từ "beta" đã không còn mang ý nghĩa ban đầu của nó nữa. Chúng ta sẽ sớm cần một từ mới để miêu tả cuộc đua giữa những nhà phát triển để ghi điểm với người chơi khi mà trò chơi vẫn chưa hoàn thiện.
Nhưng đúng là sự kết hợp giữa hai phong cách Blizzard và DOTA 2 đã gây được ấn tượng với người chơi. Tuy nhiên, không phải ai cũng cho rằng tạo hình đó phù hợp với các nhân vật và nội dung game.
Cụ thể hơn, Nova đã được cải tiến để có lượng máu khủng khiếp. Rất có thể bởi vì Nova thuộc class assassin (sát thủ) đánh xa, với hệ thống talent, có những đặc tính nổi trội cũng không có gì lạ. Nhưng còn có những điều ngược đời khác như một tank lại có thể di chuyển mà thậm chí không bị phát hiện khi đang ở siege mode. Người nào đưa ra ý kiến này chắc đã phải ăn không ít gạch
Nếu đã chơi bản test, mọi người nghĩ sao? Các bạn có muốn các hero có tạo hình khác đi không? Theo phong cách Blizzard hay DOTA 2? Liệu rằng các tạo hình mới này của Blizzard là hấp dấn được người chơi hay không? Câu trả lời thuộc về chính game thủ chúng ta.
Dưới đây là 1 số hình ảnh của các hero qua các game DotA, DOTA 2, HotS:
Abanddon - Arthas
Anti Mage - Illidan
Omniknight - Uther
Mirana - Tyrande
Nature's Prophet - Malfurion
Puck - BrightWing
Butcher - Stitches
Elder Titan - E.T.C
Terrorblade - Illidan (Metamorphosis)
Tinker - Gazlowe
Witch Doctor
Zeus - Muradin
Theo Gamek
Tìm hiểu bản đồ Heroes of the Storm: Blackheart's Bay Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một trong những bản đồ thú vị nhất Heroes of the Storm. Tương truyền rằng tên thuyền trưởng già Blackheart neo đậu con thuyền ma huyền thoại của hắn tại hải cảng Mistharbor. Tại đây, để thỏa mãn lòng tham lam của mình, bè lũ lâu nhâu của hắn đã đi càn quét, cướp...