[CS:GO] Cộng đồng Trung Quốc kháo nhau Source 2 sẽ đến tay vào ngày 18/5
Người chơi CS:GO sắp được trải nghiệm engine mới sau đây hai tuần lễ?
Source 2 vẫn đang là chủ đề “ nóng” nhất trong cộng đồng Counter-Strike: Global Offensive suốt vài tháng trở lại đây. Và có vẻ như Valve không muốn fan hâm mộ chờ đợi lâu hơn nữa.
Đợt rò rỉ các đoạn mã nguồn Source của CS:GO 2017/2018 trên mạng xã hội cách đây 10 ngày có vẻ như đã tác động tới nhà phát triển.
Tài khoản Weibo của B5 – nền tảng thi đấu CS:GO chính thống tại Trung Quốc (tương tự như FACEIT hay ESEA) – thông tin Source 2 sẽ cập bến CS:GO vào ngày 18/5. Mặc dù không đề cập tới năm nào nhưng tỉ lệ cao sẽ là năm 2020 – khớp với nhiều tin đồn dạo gần đây cho hay Valve đang muốn sử dụng engine mới cho tựa game thu hút nhiều người chơi nhất trên Steam vài tháng qua.
Mặt khác, nhiều nguồn tin cho rằng ngày Steam và Source 2 có mặt tại Trung Quốc sẽ trùng khớp. “2Eggs”, một trong những đối tác của CS:GO, cung cấp bằng chứng cho thấy Steam sẽ được phát hành tại Trung Quốc “ trong vài tuần tới“.
Rõ ràng sự xuất hiện của VALORANT tới từ Riot Games đang ít nhiều ảnh hưởng tới Valve, buộc họ phải sớm làm điều gì đó tích cực với CS:GO – tựa game sắp tròn tám năm tuổi.
Source 2 được kỳ vọng sẽ mở đầu một kỷ nguyên mới cho CS:GO, thu hút nhiều người chơi hơn và tạo đà phát triển cho mảng esports.
Valve cũng đã nâng cấp engine của Dota 2 lên Source 2 vào tháng 6/2015
Dự kiến khi CS:GO chuyển sang Source 2 sẽ giúp cải thiện hiệu suất, lối chơi mượt mà hơn khi lược bỏ đi nhiều vấn đề tồn đọng trong suốt một thời gian dài. Về cơ bản, Source 2 engine sẽ giúp CS:GO vẫn giữ được gameplay kinh điển, cải tiến chất lượng đồ họa và tỉ lệ khung hình – những yếu tố cốt lõi tạo nên tựa game FPS đỉnh cao.
CS:GO luôn vững vàng ở ngôi đầu trên BXH những tựa game có nhiều người chơi nhất trên Steam trong gần ba tháng qua
Coronavirus bùng phát khiến nhiều game thủ ở nhà phòng chống đại dịch khiến CS:GO liên tục phá vỡ những kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” trên Steam từ đầu tháng 02.
Cách đây hai tuần lễ, CS:GO đã phá kỷ lục của Dota 2 (1,291,328) để trở thành tựa game có lượng người chơi cùng lúc đạt đỉnh cao nhất trên Steam với 1,308,963.
Với việc Source 2 đang rục rịch ra mắt, fan hâm mộ CS:GO đang kỳ vọng nó sẽ sớm trở thành tựa game “ăn khách” nhất lịch sử Steam, vượt mặt PlayerUnknown’s Battlegrounds với hơn 3.2 triệu người chơi cùng lúc ở thời điểm đỉnh cao.
[CS:GO] Fnatic vượt mặt Na`Vi chiếm top 1 trên BXH của HLTV
Đây là lần thứ ba HLTV đánh giá Fnatic là team CS:GO số một thế giới.
Theo cập nhật mới nhất vào đêm qua (27/4), Fnatic đã vươn lên top 1 Counter-Strike: Global Offensive World Ranking của HLTV.
Fnatic đã vượt qua Natus Vincere - team chễm chệ trên đỉnh BXH gần hai tháng qua sau chức vô địch IEM Katowice 2020 hồi đầu tháng 3.
Nhưng Na`Vi đã không thể duy trì được vị thế độc tôn lâu hơn nữa. Team CS:GO CIS đã không thể vô địch giải đấu lớn nhất hậu IEM Katowice - ESL Pro League Season 11: Europe, nơi Na`Vi cán đích hạng tư cách đây đúng ba tuần lễ.
Mặt khác, Fnatic lại là nhà vua của ESL Pro League Season 11: Europe. Cụ thể, team Thụy Điển đã thể hiện xuất sắc để đánh bại ĐKVĐ mousesports với tỉ số 3-2 tại Chung kết Tổng rồi ẵm luôn 110,000 USD tiền thưởng dành cho nhà vô địch.
Chiến thắng giải đấu online quy mô nhất mùa coronavirus còn giúp Fnatic có lần thứ ba đứng trên đỉnh BXH của HLTV.
Họ từng là team CS:GO số một thế giới khi BXH này được ra đời vào tháng 10/2015. Fnatic đánh mất ngôi vị này vào tay Team SoloMid sau đó ba tuần lễ nhưng đã đòi lại vào cuối năm 2015. Thật trùng hợp là chính Na`Vi đã tước đi vinh dự này của Fnatic vào năm 2016.
Sau Fnatic và Na`Vi, Astralis đang được coi là team CS:GO xuất sắc thứ ba - thứ hạng thấp nhất của tổ chức Đan Mạch tính từ tháng 9/2019, trước khi họ lên ngôi tại StarLadder Berlin Major 2019.
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên không có quá nhiều giải đấu lớn được tổ chức khiến cho BXH của HLTV không có quá nhiều sự xáo trộn đáng kể.
Tuy nhiên, tất cả có thể thay đổi, kể cả ngôi vị số một của Fnatic, khi HLTV sẽ đánh giá phong độ của các top teams tại ESL One: Road to Rio Europe & North America đang diễn ra.
None
Dota 2: Puppey 'lôi kéo' giới chuyên nghiệp tham gia giải đấu của FACEIT FACEIT Pro League gần nhất đã được tổ chức vào tháng 4/2018 và đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để tái khởi động giải đấu. "Puppey", đội trưởng của Team Secret, đang muốn giới Dota 2 chuyên nghiệp dành sự quan tâm trở lại với giải đấu FACEIT Pro League (FPL). Nếu chưa biết, FPL là hệ thống giải đấu...